jack_di
New member
Có fan Rolex, cũng có anti fan Rolex. “Có gì đó ở thương hiệu này làm cho một số người khó chịu”, theo Paul Altieri. Ông là ông chủ của Bob’s Watches, một nơi trao đổi riêng về Rolex, nơi những người đam mê thương hiệu này có thể mua, bán và đổi cho nhau các bảo bối Rolex của mình với giá thị trường. Ở vị thế đó, anh dễ dàng đưa ra đầy đủ lý lẽ để bảo vệ cho vị vua đồng hồ này trước những lời phê phán quen thuộc.
Chiếc Rolex là thứ đầu tiên tôi đeo lên người trong ngày và cũng là thứ cuối cùng tôi cởi ra. Tôi đã đeo nó trong suốt 35 năm và không có nó chắc tôi khủng hoảng mất. Trong suốt thời gian ấy, tôi nghe được khá nhiều những lời phê phán về đồng hồ Rolex, và đây là những phản bác của tôi, cho thấy những lời kia không có cơ sở như thế nào.
Phê phán 1: Rolex là một thương hiệu quá nhàm. Đồng hồ của họ chả bao giờ thay đổi.
Phản bác: Rolex có một lịch sử lâu đời về những tiến bộ và phát minh khoa học. Trên thực tế, họ là một trong những thương hiệu tiên tiến nhất từ những năm đầu thành lập (1905). Những cái “đầu tiên” họ làm được quả thực rất ấn tượng, cũng như danh sách hơn 1000 sáng chế của họ, tính ra là gần 1 sáng chế mỗi tháng trong suốt hành trình của Rolex cho đến tận bây giờ. Đây là một list ngắn những phát minh ấn tượng đó:
· Chiếc đồng hồ chống nước đầu tiên: dòng Oyster năm 1926
· Chiếc đồng hồ tự động chuyển ngày tháng đầu tiên: dòng Datejust năm 1945
· Chiếc đồng hồ hiện hai múi giờ đầu tiên: dòng GMT Master năm 1954
· Là nhà sản xuất đầu tiên có chứng thực về chuẩn đo bấm giờ (chính sáng trong vòng 4-6 giây mỗi ngày), từ năm 1908
Phê phán 2: Rolex không mấy ấn tượng về thiết kế. Nó chỉ được cái làm biểu tượng đẳng cấp.
Rolex được thành lập bởi Hans Wilsdorf vào năm 1905, và cả đời ông tự hào và đam mê về những chiếc Rolex của mình. Sứ mệnh của ông và công ty là mang công nghệ cơ khí tiên tiến vào việc chế tác những chiếc đồng hồ tuyệt vời nhất trên thế giới, từng chiếc một tạo ra đều được coi là biểu tượng của thành tựu thuơng hiệu. Bởi vì Rolex là một chiếc đồng hồ bạn phải làm việc vất vả để có được nó, nên việc nó trở thành một biểu tượng đẳng cấp cho bạn là điều tự nhiên. Một chiếc Rolex thường tôn lên một thành tựu cá nhân đáng kể nào đó, có thể là một sự kiện trong đời chủ nhân của nó, vì thế nhiều khi nó còn có ý nghĩa hơn là một biểu tượng. Khách hàng tự hào về quãng thời gian họ trải qua để có được chiếc đồng hồ, Rolex tự hào về quãng thời gian hãng trải qua để mang được chiếc đồng hồ đến tay khách hàng.
Phê phán 3: Chỉ mỗi dân nghiện đồng hồ mới đeo Rolex.
Rolex có một danh sách dài những khách hàng nổi tiếng với tầm ảnh hưởng đáng kể. Chiếc Rolex thứ 100,000 được làm ra tặng cho ngài Winston Churchill. Chiếc thứ 150,000 được tặng cho ngài Dwight D. Eisenhower, và được xét như một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất trong lịch sử. Rolex hay phát triển các dòng đồng hồ chuyên cho thợ lặn, nên ta cũng thấy các nhà thám hiểm và nhà làm phim như James Cameron mang theo những chiếc Deepsea Challenge cùng xuống dưới sâu đáy đại dương. Họ, chắc hẳn không phải dân nghiện đeo đồng hồ bình thường.
Phê phán 4: Rolex chỉ dành cho 1% giàu có đấy thôi. Thương hiệu này chỉ tượng trưng cho sự tham lam.
Hãng Rolex được điều hành bởi những tổ chức từ thiện phi lợi nhuận. Vì vậy sau khi chi phí đã được chi trả cho nhân viên của Rolex và gia đình người sáng lập, những chi phí còn lại là dành cho từ thiện. Một số hoạt động tập trung vào phát triển ngành đồng hồ, số còn lại tập trung vào giáo dục. Nhà sáng lập Wilsdorf chính ông cũng từng là một trẻ mồ côi, nên điều đó đã tạo cảm hứng cho ông mang lại sự khác biệt đến cho cuộc đời những đứa trẻ. Quỹ được ông sáng lập từ năm 1944, Quỹ Hans Wilsdorf, tồn tại và phát triển đến ngày nay.
Chiếc Rolex là thứ đầu tiên tôi đeo lên người trong ngày và cũng là thứ cuối cùng tôi cởi ra. Tôi đã đeo nó trong suốt 35 năm và không có nó chắc tôi khủng hoảng mất. Trong suốt thời gian ấy, tôi nghe được khá nhiều những lời phê phán về đồng hồ Rolex, và đây là những phản bác của tôi, cho thấy những lời kia không có cơ sở như thế nào.
Phê phán 1: Rolex là một thương hiệu quá nhàm. Đồng hồ của họ chả bao giờ thay đổi.
Phản bác: Rolex có một lịch sử lâu đời về những tiến bộ và phát minh khoa học. Trên thực tế, họ là một trong những thương hiệu tiên tiến nhất từ những năm đầu thành lập (1905). Những cái “đầu tiên” họ làm được quả thực rất ấn tượng, cũng như danh sách hơn 1000 sáng chế của họ, tính ra là gần 1 sáng chế mỗi tháng trong suốt hành trình của Rolex cho đến tận bây giờ. Đây là một list ngắn những phát minh ấn tượng đó:
· Chiếc đồng hồ chống nước đầu tiên: dòng Oyster năm 1926
· Chiếc đồng hồ tự động chuyển ngày tháng đầu tiên: dòng Datejust năm 1945
· Chiếc đồng hồ hiện hai múi giờ đầu tiên: dòng GMT Master năm 1954
· Là nhà sản xuất đầu tiên có chứng thực về chuẩn đo bấm giờ (chính sáng trong vòng 4-6 giây mỗi ngày), từ năm 1908
Phê phán 2: Rolex không mấy ấn tượng về thiết kế. Nó chỉ được cái làm biểu tượng đẳng cấp.
Rolex được thành lập bởi Hans Wilsdorf vào năm 1905, và cả đời ông tự hào và đam mê về những chiếc Rolex của mình. Sứ mệnh của ông và công ty là mang công nghệ cơ khí tiên tiến vào việc chế tác những chiếc đồng hồ tuyệt vời nhất trên thế giới, từng chiếc một tạo ra đều được coi là biểu tượng của thành tựu thuơng hiệu. Bởi vì Rolex là một chiếc đồng hồ bạn phải làm việc vất vả để có được nó, nên việc nó trở thành một biểu tượng đẳng cấp cho bạn là điều tự nhiên. Một chiếc Rolex thường tôn lên một thành tựu cá nhân đáng kể nào đó, có thể là một sự kiện trong đời chủ nhân của nó, vì thế nhiều khi nó còn có ý nghĩa hơn là một biểu tượng. Khách hàng tự hào về quãng thời gian họ trải qua để có được chiếc đồng hồ, Rolex tự hào về quãng thời gian hãng trải qua để mang được chiếc đồng hồ đến tay khách hàng.
Phê phán 3: Chỉ mỗi dân nghiện đồng hồ mới đeo Rolex.
Rolex có một danh sách dài những khách hàng nổi tiếng với tầm ảnh hưởng đáng kể. Chiếc Rolex thứ 100,000 được làm ra tặng cho ngài Winston Churchill. Chiếc thứ 150,000 được tặng cho ngài Dwight D. Eisenhower, và được xét như một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất trong lịch sử. Rolex hay phát triển các dòng đồng hồ chuyên cho thợ lặn, nên ta cũng thấy các nhà thám hiểm và nhà làm phim như James Cameron mang theo những chiếc Deepsea Challenge cùng xuống dưới sâu đáy đại dương. Họ, chắc hẳn không phải dân nghiện đeo đồng hồ bình thường.
Phê phán 4: Rolex chỉ dành cho 1% giàu có đấy thôi. Thương hiệu này chỉ tượng trưng cho sự tham lam.
Hãng Rolex được điều hành bởi những tổ chức từ thiện phi lợi nhuận. Vì vậy sau khi chi phí đã được chi trả cho nhân viên của Rolex và gia đình người sáng lập, những chi phí còn lại là dành cho từ thiện. Một số hoạt động tập trung vào phát triển ngành đồng hồ, số còn lại tập trung vào giáo dục. Nhà sáng lập Wilsdorf chính ông cũng từng là một trẻ mồ côi, nên điều đó đã tạo cảm hứng cho ông mang lại sự khác biệt đến cho cuộc đời những đứa trẻ. Quỹ được ông sáng lập từ năm 1944, Quỹ Hans Wilsdorf, tồn tại và phát triển đến ngày nay.
Nguồn: AskMen