Mở trình duyệt web, truy nhập vào web site mặc định http://10.0.0.2 của modem. Khi mới cài đặt mặc nhiên Username và Password của modem Zoom là:
• User name: admin
• Password: zoomadsl
Nhập User name và Password này vào để cấu hình cho modem
Trong giao diện của trang http://10.0.0.2, kích chuột vào menu Basic Setup và điền các thông số sau:
• VPI: 0 (hoặc 8)
• VCI: 35 (hoặc 32), giá trị này còn tuỳ, bạn cứ xem lại hợp đồng của nhà cung cấp dịch vụ.
• Encapsulation: PPPoE LLC
• Username: Username kết nối Mega VNN mà bạn đã đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ
• Password: Password kết nối Mega VNN mà bạn đã đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ
Sau khi điền xong các thông số trên kích chuột vào nút Save Changes. Tiếp đó kích chuột vào nút Write Settings to Flash and Reboot. Bạn chờ khoảng 1 phút để modem ghi lại cấu hình vào Flash Rom, sau khi modem đã ghi cấu hình vào Flash Rom thì bạn có thể truy nhập được Internet.
Để kiểm tra xem bạn đã kết nối được vào Internet và các thông số đã đúng hay chưa bạn vào menu Advance Setup
Chọn phần Diagnostic Test. Nếu trong bảng Diagnostic test các dòng đều Pass nghĩa là cấu hình cho modem đã đúng. Nếu Fail ở dòng nào thì nên kiểm tra lại thông số đó.
Check Ethernet LAN Connection:
+ Nếu PASS: Kêt nối từ cổng RJ45 của modem tới Hub/Switch hoặc máy tính tốt.
+ Nếu FAIL: Hoặc là chưa gắn dây mạng hoặc dây mạng bị lỗi. Bạn nên kiểm tra lại
dây mạng, đầu cắm và cách bấm dây cable RJ45.
Checking ADSL Connection:
Đây là bước kiểm tra sự thiết lập kết nối DSL và sự đồng bộ từ Modem ADSL của bạn đến nhà cung cấp dịch vụ.
+ Nếu Testing ADSL Synchronization là PASS tức line ADSL đã có hiệu lực và đã
đồng bộ.
+ Nếu FAIL: Bạn nên kiểm tra lại line ADSL (bạn chú ý kiểm tra lại cách mắc dây
điện thoại, line ADSL không chấp nhận mắc song song hay mắc qua tổng đài, hộp
chống sét. Bạn cần liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để biết thêm cách mắc dây điện
thoại). Nếu bạn đã kiểm tra line ADSL rồi mà vẫn Fail bạn nên liên hệ BĐ để được hỗ trợ.
ATM OAM Segment Loop Back và ATM OAM End to End Loop Back:
Nếu Fail bạn kiểm tra lại VPI/VCI (thường bạn nên gán là 0/35 hoặc 0/32) nếu vẫn Fail bạn nên liên hệ BĐ.
Check PPP Connection:
Nếu Fail bạn kiểm tra lại Username, Password (bạn kiểm tra lại phím caps lock, các bộ gõ tiếng Việt, tiếng Hoa...). Nếu vẫn Fail kiểm tra lại Encapsulation Protocol là PPPoE.
Sưu tầm (napoleon_tq)
• User name: admin
• Password: zoomadsl
Nhập User name và Password này vào để cấu hình cho modem
Trong giao diện của trang http://10.0.0.2, kích chuột vào menu Basic Setup và điền các thông số sau:
• VPI: 0 (hoặc 8)
• VCI: 35 (hoặc 32), giá trị này còn tuỳ, bạn cứ xem lại hợp đồng của nhà cung cấp dịch vụ.
• Encapsulation: PPPoE LLC
• Username: Username kết nối Mega VNN mà bạn đã đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ
• Password: Password kết nối Mega VNN mà bạn đã đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ
Sau khi điền xong các thông số trên kích chuột vào nút Save Changes. Tiếp đó kích chuột vào nút Write Settings to Flash and Reboot. Bạn chờ khoảng 1 phút để modem ghi lại cấu hình vào Flash Rom, sau khi modem đã ghi cấu hình vào Flash Rom thì bạn có thể truy nhập được Internet.
Để kiểm tra xem bạn đã kết nối được vào Internet và các thông số đã đúng hay chưa bạn vào menu Advance Setup
Chọn phần Diagnostic Test. Nếu trong bảng Diagnostic test các dòng đều Pass nghĩa là cấu hình cho modem đã đúng. Nếu Fail ở dòng nào thì nên kiểm tra lại thông số đó.
Check Ethernet LAN Connection:
+ Nếu PASS: Kêt nối từ cổng RJ45 của modem tới Hub/Switch hoặc máy tính tốt.
+ Nếu FAIL: Hoặc là chưa gắn dây mạng hoặc dây mạng bị lỗi. Bạn nên kiểm tra lại
dây mạng, đầu cắm và cách bấm dây cable RJ45.
Checking ADSL Connection:
Đây là bước kiểm tra sự thiết lập kết nối DSL và sự đồng bộ từ Modem ADSL của bạn đến nhà cung cấp dịch vụ.
+ Nếu Testing ADSL Synchronization là PASS tức line ADSL đã có hiệu lực và đã
đồng bộ.
+ Nếu FAIL: Bạn nên kiểm tra lại line ADSL (bạn chú ý kiểm tra lại cách mắc dây
điện thoại, line ADSL không chấp nhận mắc song song hay mắc qua tổng đài, hộp
chống sét. Bạn cần liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để biết thêm cách mắc dây điện
thoại). Nếu bạn đã kiểm tra line ADSL rồi mà vẫn Fail bạn nên liên hệ BĐ để được hỗ trợ.
ATM OAM Segment Loop Back và ATM OAM End to End Loop Back:
Nếu Fail bạn kiểm tra lại VPI/VCI (thường bạn nên gán là 0/35 hoặc 0/32) nếu vẫn Fail bạn nên liên hệ BĐ.
Check PPP Connection:
Nếu Fail bạn kiểm tra lại Username, Password (bạn kiểm tra lại phím caps lock, các bộ gõ tiếng Việt, tiếng Hoa...). Nếu vẫn Fail kiểm tra lại Encapsulation Protocol là PPPoE.
Sưu tầm (napoleon_tq)