Cảnh báo về việc mua bán trên HHVN

nvh_hn

...
GẮN KẾT
Trong thời gian vừa qua, có tình trạng 1 số nick lâu năm bị hack nick hay cho mượn nick...; xuất hiện một số đối tượng sử dụng nhiều nick, nhiều hình thức lừa đảo trong mua/bán, đấu giá trên diễn đàn HHVN.

Vì vậy, diễn đàn cảnh báo & đề nghị các thành viên lưu ý:

- Khi tiến hành giao dịch mua/bán, đấu giá trên HHVN cần cẩn trọng kiểm tra tư cách, lý lịch thành viên đối tác: tránh tình trạng topic bán hàng là tên ông A nhưng khi chuyển tiền lại chuyển vào TK ông B or topic ghi ở HN nhưng giao dịch với ông ở SG, các nick lâu năm nhưng không có hoạt động gì nổi bật trên HHVN...

- Nên thực hiện hình thức giao dịch qua Trung gian của HHVN để đảm bảo an toàn.

- Báo ngay cho BĐH khi có bất cứ nghi vấn gì để diễn đàn kiểm tra, mọi tin báo của các thành viên sẽ được ghi nhận & giữ bí mật.

Xin trân trọng cảm ơn!
 
Chủ đề rất nóng, rất bổ ích để bảo vệ quyền lợi và môi trường giao lưu của HHVN.

+ Về hack nick: có thể chia sẽ cách phòng tránh hack nick hay bảo vệ nick mình hay không?

+ Về mượn nick: cái này các thành viên cần quan tâm và giữ uy tín nick của mình.

+ Về giao dịch mua bán: đôi khi thành viên không có TK (như mình trước đây chẳng hạn) thì nhờ sử dụng TK của bạn, nhưng quả thật nhiều bất tiện và không an toàn --> về lâu về dài cần có TK của riêng mình để tăng thêm uy tín giao dịch và độ tin cậy của bản thân.

+ Về trung gian giao dịch, ở HCM này mình có thể đảm nhận 01 vai.


Thời buổi khó khăn, cẩn thận vẫn hơn!
 
Em thấy thêm 1 điểm ở trong các topic đấu giá thời gian gần đây nhiều thành viên tổ chức đấu giá không ghi các điều kiện sau như trong nội quy đã ghi rõ:

- Họ và tên; Địa chỉ liên hệ; Số điện thoại liên hệ; Email (thông tin chữ ký không được chấp nhận.)

Có thành viên thì chỉ ghi số điện thoại, không có tên. Có thành viên thì ghi tên & số điện thoại nhưng không có địa chỉ, có thành viên lại để thông tin ở chữ kí. Tất nhiên các điều hành viên diễn đàn (Mod, Smod...)chả thể nào có thời gian đi săm soi từng topic đấu giá để nhắc nhở! Vấn đề này là yêu cầu bắt buộc với người tổ chức đấu giá, cũng như quyền lợi/sự đảm bảo của người tham gia đấu giá.

Thiết nghĩ mọi người tổ chức đấu giá nên thực hiện tốt nội quy này, và thành viên tham gia đấu giá khi thấy thiếu thông tin cá nhân của người tổ chức thì hãy nên yêu cầu cung cấp rõ ràng trước khi phiên đấu giá kết thúc.
 
Các anh ơi sao không làm 1 cái list profile từ đầu cho mỗi mem nhỉ , và số điện thoại hay email hay địa chỉ , công việc là bắt buộc chẳng hạn.Như vậy anh em trong diễn đàn sẽ có cái để tham khảo trước khi gd
 
Bác Biển nhớ nhé, em có mua món gì trong đó cứ alo bác đấy, bác mua giúp cho test 1 tuần.
 
Tham khảo ở một diễn đàn giao dịch khác, mình thấy ở Profiles của mỗi người có thêm một mục cho phép mọi người ghi và cho điểm đối với người đó. Ví dụ: mình đăng bán một sản phẩm, sau khi giao dịch thành công, người mua vào profiles của mình để ghi comment và cho điểm đối với giao dịch đó.

Như vậy, sau mỗi giao dịch, nếu dịch vụ và sản phẩm của bạn tốt thì sẽ nhận được nhiều điểm đánh giá và từ đó xây dựng nên uy tín của mỗi cá nhân, giúp người mua có thể dễ dàng lựa chọn đối tác cho mình.
 
Vậy chúng ta làm như tác giả ghi" Nên thực hiện hình thức giao dịch qua Trung gian của HHVN để đảm bảo an toàn." là tốt nhất.
Đương nhiên phải chịu phí % cho HHVN là OK.
 
Thành Thật Cám ơn Diễn Đàn đã có lời cảnh báo đến tất cả anh em .....Thankyou so much...!!!
 
Tham khảo ở một diễn đàn giao dịch khác, mình thấy ở Profiles của mỗi người có thêm một mục cho phép mọi người ghi và cho điểm đối với người đó. Ví dụ: mình đăng bán một sản phẩm, sau khi giao dịch thành công, người mua vào profiles của mình để ghi comment và cho điểm đối với giao dịch đó.

Như vậy, sau mỗi giao dịch, nếu dịch vụ và sản phẩm của bạn tốt thì sẽ nhận được nhiều điểm đánh giá và từ đó xây dựng nên uy tín của mỗi cá nhân, giúp người mua có thể dễ dàng lựa chọn đối tác cho mình.

Cái này handheld có từ lâu rồi mà bác, mục Feedback Score trong profile mỗi người đều có! Quan trọng là người mua/bán có dành thời gian ra để phản hồi không thôi.
 
Cám ơn diễn đàn đã cảnh báo tới tất cả các thành viên!
Theo mình thì mỗi tỉnh thành cần có người đại diện làm trung gian , xác minh các thanh viên khi rao bán. Nếu có thể thì người đại diện trung gian giao dịch hộ cho các thanh viên ở các tỉnh khác.
Ví dụ : Mình ở kiên giang đấu giá thắng , mà chủ thớt ở hà nội . Mình sẽ chuyển khoản qua trung gian và nhờ giao dịch hộ , sau đó ship hàng về cho mình ( tiền ship người thắng sẽ chi trả ).
có mất thêm chút thời gian nhưng được cái yên tâm hơn !
 
Cái này handheld có từ lâu rồi mà bác, mục Feedback Score trong profile mỗi người đều có! Quan trọng là người mua/bán có dành thời gian ra để phản hồi không thôi.

Đúng là diễn đàn có rồi, mình xin lỗi vì cũng không tìm hiểu kỹ chức năng này. Mặc dù vậy, điểm đánh giá của mỗi người nếu được hiện ngay ở khu vực avatar và bấm vào đó để xem hoặc viết đánh giá thì sẽ thực tế hơn rất nhiều.
 
Bác Biển nhớ nhé, em có mua món gì trong đó cứ alo bác đấy, bác mua giúp cho test 1 tuần.

HHVN chỉ giao dịch hộ, có nghĩa là khi bạn mua hàng trên HHVN qua dịch vụ trung gian, thay vì bác chuyển tiền cho người bán thì chuyển sang tk của Mod HHVN, sau đó người bán sẽ chuyển hàng cho bạn, sau khi bạn confirm đã nhận được hàng thì HHVN sẽ chuyển trả tiền cho người bán. Thế bạn nhé,
 
đã từng nhờ Mod Hà giao dịch bằng pp gd qua trung gian,very good.thank ae HHVN nhiều.
 
Việc này thực sự rất yên tâm cho anh em mua hàng nhưng lại làm mất thời gian của admin Handheld
Theo tôi nghĩ nên thu 1 khoản phí nho nhỏ khoảng 50k cho mỗi giao dịch trung gian thê này người mua người bán / 2 , diễn đàn có thể 1 khoản phí cho hoạt động duy trì

Cái này đang là một điểm mạnh của HANDHELD ADMINS
 
Em dạo này bận quá, xin phép tham gia với các bác vài ý nhỏ:

1. Hình thức trung gian HHVN đang áp dụng được sử dụng phổ biến trên thế giới & ở VN hiện nay. Theo em hình thức này là phù hợp, thuận tiện sử dụng trong giao dịch online & trong điều kiện của HHVN.

Về nguyên tắc HHVN vẫn thu phí, tuy nhiên do hiện nay chưa điều chỉnh được mức thu phí ở mức phù hợp & cũng là để tạo điều kiện cho anh em giao dịch, bọn em đang miễn phí. Nhưng để hợp lý, thời điểm sắp tới ít nhất bọn em cũng phải thu phí để bù đắp phí chuyển tiền đi lại qua hệ thống ngân hàng đã, phí giao dịch từ từ điều chỉnh tiếp.

2. Một số bác có nhắc tới việc trung gian giao dịch nhận hàng, kiểm hàng... hộ nhưng em thấy cái này bất cập, khó có thể áp dụng được:

- Hộ thì theo điều kiện bọn em có thể giúp các bác nhưng đã gọi là hộ thì có thời gian bọn em mới làm được, không thì không thể? Nhưng có bác nào mua hàng muốn chờ đến hàng tuần để mới nhận được món hàng không?

- Hộ thì bọn em không thể chịu trách nhiệm cho các bác món hàng đấy được & cũng không có khả năng cái gì cũng biết để kiểm hàng cho các bác. Thế nhưng nói thẳng hộ nhưng rồi chẳng có trách nhiệm gì thì bọn em thấy cũng khó:P

- Thế nhưng nếu làm chuyên nghiệp, thu phí cao các bác có chịu được không? Món hàng 1 triệu nhưng chi phí kiểm, test, giao nhận, vận chuyển... mất đến 500k các bác có chịu được không? Theo văn hóa mua bán VN, có ông nào mua bán muốn mất thời gian, công sức, tiền bạc... qua trung gian lằng nhà lằng nhằng mới bán được 1 món đồ không? Mở chuyên nghiệp ra 1 đống ngồi 1 năm giao dịch cho các bác vài món thì chết à:P

- Chuyên nghiệp thật nhưng sẽ chẳng ai giao dịch cho các bác mấy món đồ chẳng biết mới cũ kiểu gì, chẳng có bảo hành bảo tỏi gì...? Cái này lại bí tiếp:D
 
Việc nhận hàng hộ là ko thể , vì nhiều hàng nhiều loại , admin ko chuyên làm sao mà nhận

Nói chung việc nhận tiền đợi người nhận confirm rồi chuyển là hợp lý nhất rồi , nếu làm tự động qua bảo kim hay ngân lượng nữa thì càn tốt , di nhiên vẫn luôn cần sự kiểm soát của con người
 
Back
Top