Thời gian gần đây, thị trường rộ lên phòng trào mua hàng qua mạng: mua hàng theo nhóm (muachung, nhommua, hotdeal,...) và đấu giá xu trực tuyến (24bid.vn, 1bid.vn, ebay, daugia.sohoa,...) được người ta dành mối quan tâm nhiều. Một vài trang mua hàng theo nhóm như muachung, nhommua hay cucre có lượng khách hàng cực lớn. Bản thân mình cũng là một khách hàng thường xuyên ở các trang này. Còn đấu giá thì có 1 số trang lớn như ebay, chodientu,1bid hay mới đây 1 trang thu hút được đông đảo các tín đồ của đấu giá trực tuyến là 24bid.vn
Lợi ích của các hình thức mua hàng này, chắc hẳn chúng ta đều biết rõ: nhanh, tiện lợi, sản phẩm rẻ hơn, phần lớn các trang mua bán qua mạng đều có chất lượng phục vụ khá tốt do yêu cầu cạnh tranh tranh. Nhất là ở đấu giá trực tuyến, nhiều người còn chơi đấu giá như một trò giải trí vì muốn tận hưởng cảm giác chiến thắng bởi bản chất của nó cũng gần như một loại game: Loại game đặc biệt có sản phẩm thắng là thật chứ ko ảo như các game online khác. ^^
Tuy nhiên, các web đấu giá trực tuyến hầu hết đều chỉ thu hút thời gian đầu, sau đó, người ta nhìn thấy rõ sự "hụt hơi" của các web này: sản phẩm giảm chất lượng, người chơi phản ánh nhiều về việc nhận sản phẩm,... Đấu giá trực tuyến thu hút, hấp dẫn - ấy là những điều ngta dễ dàng nhận ra, và với sự phát triển Kinh tế hiện nay, ngta coi đây là 1 thị trường đầy tiềm năng. Nhưng liệu rằng các nhà đầu tư có thể khai thác và phát triển nó, để biến đấu giá trực tuyến thực sự trở thành một xu hướng mua sắm giải trí?!?
Nói đến đấu giá trực tuyến, có lẽ ebay.vn sẽ là web đc nhớ đến đầu tiên, bởi đây là web đầu tiên, nền móng của đấu giá trực tuyến trên thế giới. Sản phẩm của ebay được xem là khá đa dạng, phong phú. Song 1 vài năm gần đây, web lại tập trung vào bán hàng là chính, ít tổ chức đấu giá.
Hồi năm 2010, web đấu giá 1bid ra đời đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng hồi đó. Sản phẩm phong phú, giá trị vừa tầm, dễ chơi và nhanh trúng là những thế mạnh nổi bật của 1bid. NHưng chỉ 1 time đầu, dần dần 1bid mất điểm bởi sản phẩm không chất lượng thực sự như web quảng cáo, trao sản phẩm chậm chễ, ... Người ta bắt đầu nghi ngờ về khả năng quản lý của các nhà lãnh đạo còn rất trẻ của 1bid: họ có năng lực, họ sáng tạo nhưng kinh nghiệm của họ dường như còn thiếu rất nhiều.
Hay gần đây, có thêm 1 vài web mới như 24bid.vn, 9bid, yoogle,... Một lần lang thang trên mạng, tình cờ tôi đọc được một bài viết về 24bid và 9bid rồi những comt (có thể là của nhân viên 2 web này) tranh cãi nhau xem ai hơn ai. Có thể nói, 24bid.vn là một web khá mạnh hiện nay: sản phẩm đồ công nghệ, nhiều khuyến mãi thường xuyên (tình cờ tôi đọc đc họ publich cả mã code tặng bid cho khách hàng: 2R3LUGILUBK29L4). Nhưng lúc search trên Google nhận ngay được hàng loạt kết quả 24bid, rằng 24bid lừa đảo và rất nhiều các ý kiến trái ngược nhau. Đấu giá trực tuyến là một lĩnh vực khá nhạy cảm, nếu không tạo được niềm tin cho khách hàng, thì ko có lý gì chúng ta lại ko nghi ngờ vào tương lai của web này.
Còn 9bid tôi ko nhắc đến nữa vì thấy 1 vài thông tin họ thậm chí ko có trụ sở. Còn yoogle tôi chưa có nhiều time tìm hiểu, nhưng web này được alexa đánh giá khá cao.
Tóm lại, đấu giá trực tuyến có thực sự trở thành xu hướng hay ko, còn tùy vào từng doanh nghiệp. Họ đang có lợi thế lớn về thị trường, quan trọng là họ tạo được điểm riêng là gì và có gây dựng được niềm tin cho khach hàng hay không?
Cá nhân tôi thích đấu giá trực tuyến, nhưng giờ này tôi chưa có thử cái này, vì chưa thực sự tin. Tôi vẫn đang lựa chọn mua hàng theo nhóm và đang dần thay thế nó cho việc đi chợ, đi siêu thị của mình; ngoại trừ việc hàng ngày phải đi chợ mua rau quả đồ ăn thì chưa thể thay thế được. >
Một vài ý kiến của mem mới, mong các bác chém nhẹ.
Lợi ích của các hình thức mua hàng này, chắc hẳn chúng ta đều biết rõ: nhanh, tiện lợi, sản phẩm rẻ hơn, phần lớn các trang mua bán qua mạng đều có chất lượng phục vụ khá tốt do yêu cầu cạnh tranh tranh. Nhất là ở đấu giá trực tuyến, nhiều người còn chơi đấu giá như một trò giải trí vì muốn tận hưởng cảm giác chiến thắng bởi bản chất của nó cũng gần như một loại game: Loại game đặc biệt có sản phẩm thắng là thật chứ ko ảo như các game online khác. ^^
Tuy nhiên, các web đấu giá trực tuyến hầu hết đều chỉ thu hút thời gian đầu, sau đó, người ta nhìn thấy rõ sự "hụt hơi" của các web này: sản phẩm giảm chất lượng, người chơi phản ánh nhiều về việc nhận sản phẩm,... Đấu giá trực tuyến thu hút, hấp dẫn - ấy là những điều ngta dễ dàng nhận ra, và với sự phát triển Kinh tế hiện nay, ngta coi đây là 1 thị trường đầy tiềm năng. Nhưng liệu rằng các nhà đầu tư có thể khai thác và phát triển nó, để biến đấu giá trực tuyến thực sự trở thành một xu hướng mua sắm giải trí?!?
Nói đến đấu giá trực tuyến, có lẽ ebay.vn sẽ là web đc nhớ đến đầu tiên, bởi đây là web đầu tiên, nền móng của đấu giá trực tuyến trên thế giới. Sản phẩm của ebay được xem là khá đa dạng, phong phú. Song 1 vài năm gần đây, web lại tập trung vào bán hàng là chính, ít tổ chức đấu giá.
Hồi năm 2010, web đấu giá 1bid ra đời đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng hồi đó. Sản phẩm phong phú, giá trị vừa tầm, dễ chơi và nhanh trúng là những thế mạnh nổi bật của 1bid. NHưng chỉ 1 time đầu, dần dần 1bid mất điểm bởi sản phẩm không chất lượng thực sự như web quảng cáo, trao sản phẩm chậm chễ, ... Người ta bắt đầu nghi ngờ về khả năng quản lý của các nhà lãnh đạo còn rất trẻ của 1bid: họ có năng lực, họ sáng tạo nhưng kinh nghiệm của họ dường như còn thiếu rất nhiều.
Hay gần đây, có thêm 1 vài web mới như 24bid.vn, 9bid, yoogle,... Một lần lang thang trên mạng, tình cờ tôi đọc được một bài viết về 24bid và 9bid rồi những comt (có thể là của nhân viên 2 web này) tranh cãi nhau xem ai hơn ai. Có thể nói, 24bid.vn là một web khá mạnh hiện nay: sản phẩm đồ công nghệ, nhiều khuyến mãi thường xuyên (tình cờ tôi đọc đc họ publich cả mã code tặng bid cho khách hàng: 2R3LUGILUBK29L4). Nhưng lúc search trên Google nhận ngay được hàng loạt kết quả 24bid, rằng 24bid lừa đảo và rất nhiều các ý kiến trái ngược nhau. Đấu giá trực tuyến là một lĩnh vực khá nhạy cảm, nếu không tạo được niềm tin cho khách hàng, thì ko có lý gì chúng ta lại ko nghi ngờ vào tương lai của web này.
Còn 9bid tôi ko nhắc đến nữa vì thấy 1 vài thông tin họ thậm chí ko có trụ sở. Còn yoogle tôi chưa có nhiều time tìm hiểu, nhưng web này được alexa đánh giá khá cao.
Tóm lại, đấu giá trực tuyến có thực sự trở thành xu hướng hay ko, còn tùy vào từng doanh nghiệp. Họ đang có lợi thế lớn về thị trường, quan trọng là họ tạo được điểm riêng là gì và có gây dựng được niềm tin cho khach hàng hay không?
Cá nhân tôi thích đấu giá trực tuyến, nhưng giờ này tôi chưa có thử cái này, vì chưa thực sự tin. Tôi vẫn đang lựa chọn mua hàng theo nhóm và đang dần thay thế nó cho việc đi chợ, đi siêu thị của mình; ngoại trừ việc hàng ngày phải đi chợ mua rau quả đồ ăn thì chưa thể thay thế được. >
Một vài ý kiến của mem mới, mong các bác chém nhẹ.