Một quảng cáo hay cần phải có thông điệp rõ ràng, phải có trọng tâm (single-minded) và thông điệp đó nhất thiết phải liên quan đến “tâm tư, nguyện vọng và cách ứng xử” của đối tượng được truyền đạt.
Còn một quảng cáo tuyệt vời là quảng cáo không chỉ đáp ứng những điều vừa nêu trên mà thông điệp của nó còn phải vượt thời gian, không gian và luôn tạo được cảm xúc mạnh với đối tượng được truyền đạt. Dưới đây là một vài mẩu quảng cáo mà tôi sưu tầm trên mạng
Quảng cáo của Patek Philipe vào những năm 40 .....
Quảng cáo của Patek Philipe ngày nay ....
.... vẫn là một thông điệp xuyên suốt qua nhiều thập niên, nhấn mạnh sự trường tồn của thương hiệu.
Không ồn ào, không khoa trương, không ngoa ngôn, lộng ngữ, không "đẳng cấp" mà cũng không "thèm sành điệu" nhưng nhìn thấy bối cảnh và nhận vật thì ai cũng hiểu thông điệp là gì. Chắc chắn là đối tượng của thương hiệu này sẽ nhìn thấy một phần của họ trong quảng cáo.
Rolex thì lại thích sử dụng người nổi tiếng trong nhiều lãnh vực để nói thay cho thương hiệu của mình. Từ chính trị gia, ngôi sao thể thao, ca sĩ, nhạc sĩ, vv ... Đều được Rolex khai thác triệt để làm đại sứ cho Thương hiệu này. Một điều lạ là tôi chưa thấy Rolex sử dụng hình ảnh của một doanh nhân nào, nhưng trong thực tế thì có lẻ đại Đa số khách hàng của họ là "đám người" này
Omega, đặc biệt là mẩu Speedmaster Professional "MoonWatch", thì may mắn được chọn bởi NASA (dĩ nhiên là chất lượng đáp ứng các yêu cầu của NASA so với các TH khác) để bay lên mặt trăng và dấu ấn về chất lượng này vẫn tiếp tục được Omega "miệt mài" khai thác và được người tiêu dùng tin tưởng.
Còn đây là một mẩu q/c đầy tính sáng tạo của IWC cho mẩu Big Pilot. Họ tận dụng triệt để các phương tiện truyền thông "phi truyền thống" để tạo sự khác biệt và đồng thời tạo "tiếng vang" cho sp mới. Hay hay là dở thì xin không bàn tới nhưng tôi chắc là q/c này tạo được Ấn tượng mạnh với NTD.
Jaeger-LeCoultre thì nổi tiếng là một trong những hãng tự sản xuất từ A-Z cho đồng hồ của mình, thậm chí họ còn bán movement cho Patek Philppe, Vacheron Constantin hay Audermars Piguet, vv .. và họ tận dụng tối đa thế mạnh này trong quảng cáo của mình. Tuy nhiên, với đại đa số người tiêu dùng thì thông điệp này hoàn toàn không liên quan vì có mấy ai thật sự quan tâm đến movement bên trong của đồng hồ là gì.
Dĩ nhiên là còn rất nhiều thương hiệu khác sử dụng nhiều phương thức "tiết kiệm" khác nhau để mang thương hiệu của mình đến người tiêu dùng như Fanpage, WatchForum, vv... và chắc chắn là một phần lớn a/e sưu tập đồng hồ ít nhiều "bị" ảnh hưởng khi quyết định mua một thương hiệu nhất định nào.
P/S: ý kiến trên hoàn toàn mang tính chất chủ quan của người viết và dựa trên kinh nghiệm bản thân. Mọi ý kiến khác biệt, nếu có, đều được hoan nghênh.
Còn một quảng cáo tuyệt vời là quảng cáo không chỉ đáp ứng những điều vừa nêu trên mà thông điệp của nó còn phải vượt thời gian, không gian và luôn tạo được cảm xúc mạnh với đối tượng được truyền đạt. Dưới đây là một vài mẩu quảng cáo mà tôi sưu tầm trên mạng
Quảng cáo của Patek Philipe vào những năm 40 .....
Quảng cáo của Patek Philipe ngày nay ....
.... vẫn là một thông điệp xuyên suốt qua nhiều thập niên, nhấn mạnh sự trường tồn của thương hiệu.
Không ồn ào, không khoa trương, không ngoa ngôn, lộng ngữ, không "đẳng cấp" mà cũng không "thèm sành điệu" nhưng nhìn thấy bối cảnh và nhận vật thì ai cũng hiểu thông điệp là gì. Chắc chắn là đối tượng của thương hiệu này sẽ nhìn thấy một phần của họ trong quảng cáo.
Rolex thì lại thích sử dụng người nổi tiếng trong nhiều lãnh vực để nói thay cho thương hiệu của mình. Từ chính trị gia, ngôi sao thể thao, ca sĩ, nhạc sĩ, vv ... Đều được Rolex khai thác triệt để làm đại sứ cho Thương hiệu này. Một điều lạ là tôi chưa thấy Rolex sử dụng hình ảnh của một doanh nhân nào, nhưng trong thực tế thì có lẻ đại Đa số khách hàng của họ là "đám người" này
Omega, đặc biệt là mẩu Speedmaster Professional "MoonWatch", thì may mắn được chọn bởi NASA (dĩ nhiên là chất lượng đáp ứng các yêu cầu của NASA so với các TH khác) để bay lên mặt trăng và dấu ấn về chất lượng này vẫn tiếp tục được Omega "miệt mài" khai thác và được người tiêu dùng tin tưởng.
Còn đây là một mẩu q/c đầy tính sáng tạo của IWC cho mẩu Big Pilot. Họ tận dụng triệt để các phương tiện truyền thông "phi truyền thống" để tạo sự khác biệt và đồng thời tạo "tiếng vang" cho sp mới. Hay hay là dở thì xin không bàn tới nhưng tôi chắc là q/c này tạo được Ấn tượng mạnh với NTD.
Jaeger-LeCoultre thì nổi tiếng là một trong những hãng tự sản xuất từ A-Z cho đồng hồ của mình, thậm chí họ còn bán movement cho Patek Philppe, Vacheron Constantin hay Audermars Piguet, vv .. và họ tận dụng tối đa thế mạnh này trong quảng cáo của mình. Tuy nhiên, với đại đa số người tiêu dùng thì thông điệp này hoàn toàn không liên quan vì có mấy ai thật sự quan tâm đến movement bên trong của đồng hồ là gì.
Dĩ nhiên là còn rất nhiều thương hiệu khác sử dụng nhiều phương thức "tiết kiệm" khác nhau để mang thương hiệu của mình đến người tiêu dùng như Fanpage, WatchForum, vv... và chắc chắn là một phần lớn a/e sưu tập đồng hồ ít nhiều "bị" ảnh hưởng khi quyết định mua một thương hiệu nhất định nào.
P/S: ý kiến trên hoàn toàn mang tính chất chủ quan của người viết và dựa trên kinh nghiệm bản thân. Mọi ý kiến khác biệt, nếu có, đều được hoan nghênh.