Bắt đầu từ ngày 3/4, ô tô trên Đại lộ sẽ chỉ được di chuyển với tốc độ tối đa là 80km/h. Đây là phương án phân luồng giao thông mới được đưa ra theo Quyết định số 269/QĐ-GTVT của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc tổ chức hướng dẫn cho ô tô hoạt động trên Đại lộ Thăng Long.
Ngoài ra, dựa trên Quyết định được đưa ra cho 2 dải đường cao tốc dành cho ô tô từ trái qua phải, làn 1 và làn 2 phương tiện được phép chạy tối đa 80k/h, làn 3 hạn chế tốc độ ở 60km/h còn làn 4 cho xe dừng trong trường hợp bất khả kháng.
Vẫn như trước đây ,trên đường cao tốc nghiêm cấm mô tô, xe máy, xe thô sơ, xe 3-4 bánh tự chế, xe buýt, người đi bộ lưu hành.
Phương án phân luồng mới này thay thế cho phương án phân luồng tại quyết định số 2429/QĐ-GTT ngày 26/12/2010 về hướng dẫn cho các phương tiện đi trên đại lộ Thăng Long. Hiện theo phương án phân luồng cũ, tốc độ tối đa cho ôtô trên các làn đường lần lượt là 100 km, 80 km và dừng khẩn cấp.
Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) chỉ đạo nhà thầu thường xuyên kiểm tra, bảo đảm mặt đường êm thuận cho phương tiện lưu thông. Ban Quản lý Dự án duy tu hạ tầng giao thông (Sở GTVT) chỉ đạo các đơn vị quản lý lắp đầy đủ biển báo hướng dẫn; kiểm tra phát hiện những chỗ lún sụt quá quy định hoặc nứt gãy mặt đường để báo cáo Sở GTVT, chủ đầu tư kịp thời khắc phục.
Ngoài ra, dựa trên Quyết định được đưa ra cho 2 dải đường cao tốc dành cho ô tô từ trái qua phải, làn 1 và làn 2 phương tiện được phép chạy tối đa 80k/h, làn 3 hạn chế tốc độ ở 60km/h còn làn 4 cho xe dừng trong trường hợp bất khả kháng.
Vẫn như trước đây ,trên đường cao tốc nghiêm cấm mô tô, xe máy, xe thô sơ, xe 3-4 bánh tự chế, xe buýt, người đi bộ lưu hành.
Phương án phân luồng mới này thay thế cho phương án phân luồng tại quyết định số 2429/QĐ-GTT ngày 26/12/2010 về hướng dẫn cho các phương tiện đi trên đại lộ Thăng Long. Hiện theo phương án phân luồng cũ, tốc độ tối đa cho ôtô trên các làn đường lần lượt là 100 km, 80 km và dừng khẩn cấp.
Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) chỉ đạo nhà thầu thường xuyên kiểm tra, bảo đảm mặt đường êm thuận cho phương tiện lưu thông. Ban Quản lý Dự án duy tu hạ tầng giao thông (Sở GTVT) chỉ đạo các đơn vị quản lý lắp đầy đủ biển báo hướng dẫn; kiểm tra phát hiện những chỗ lún sụt quá quy định hoặc nứt gãy mặt đường để báo cáo Sở GTVT, chủ đầu tư kịp thời khắc phục.
Theo Vnmedia
