Sau hơn 1 năm xuất hiện trên thị trường, Honda City đã đạt doanh số 3.000 chiếc - một kết quả không tồi!
Hôm nay, ngày 9-9-2014, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt thế hệ City tiếp theo trong sự kiện riêng được tổ chức tại khách sạn JW Marriot. Trong khuôn khổ sự kiện, ông Minoru Kato - Tổng giám đốc công ty Honda Việt Nam cho biết Honda City ra đời vào năm 1996 với khởi đầu là một mẫu xe được thiết kế riêng cho các nước Châu Á. Nhưng nhờ những thành công vô cùng ấn tượng, ngày nay, City đã đang trở thành một trong những mẫu xe toàn cầu của Honda. Trải qua 18 năm phát triển, City hiện được bán ra tại 55 quốc gia trên thế giới với doanh số cộng dồn lên tới 2,6 triệu xe. Trong suốt thời gian tồn tại, City liên tục được coi là chiếc xe tốt nhất tại các thị trường chủ lực - đặc biệt là khu vực Đông Nam Á - như Thái Lan, Malaysia, Indonesia… với hàng loạt giải thưởng uy tín, như: Xe của năm 2012 (Malaysia), Xe dưới 1.500cc tốt nhất 2014 (Thái Lan), Xe có chất lượng ban đầu tốt nhất 2014 (11 năm liên tiếp tại Ấn Độ)...
Dựa trên những thành công này, Honda City thế hệ thứ tư hoàn toàn mới được phát triển dựa trên ý tưởng chủ đạo là “Chiếc xe nhỏ Tiên tiến và Ấn tượng Số 1 toàn cầu”. City thế hệ mới theo đuổi những giá trị vượt lên trên dáng vẻ nhỏ gọn của mình với thiết kế thể thao, cabin rộng vượt trội. Hơn nữa, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu dẫn đầu phân khúc, cảm giác lái nhẹ nhàng hơn và đi cùng những tính năng an toàn cao.
Có mặt tại buổi ra mắt, ông Toshikazu Hirose - trưởng dự án phát triển mẫu City mới tự hào cho biết: "City 2014 là đại diện cho một kỷ nguyên mới của Honda, nơi những mẫu xe được tạo ra dưới định hướng thiết kế mới 'Exciting H Design' – Thiết kế cảm hứng Honda, cùng với những công nghệ tiên tiến thuộc nhóm Earth Dreams". Theo đó, ngoại thất của City mới được thiết kế dựa trên ý tưởng “Chuyển động giao thoa mượt mà” với chiều dài trục cơ sở được gia tăng thêm 50mm so với thiết kế hiện tại.
Hệ quả của thay đổi này là chiều dài và chiều cao tổng thể của xe cũng tăng tương ứng 45mm và 5mm giúp xe vận hành đầm hơn trong khi khoang lái cũng rộng hơn làm tăng sự thoải mái cho hành khách. Dĩ nhiên, cũng không thể không đề cập tới những cải tiến về khía cạnh khí động học đã được Honda thực hiện trên City 2014 so với phiên bản trước đây.
Ở phương diện nội thất, Honda xây dựng ý tưởng thiết kế với ý tưởng “Khoang lái đa tầng” thể hiện kiểu dáng hiện đại và thể thao cùng với bề mặt chất lượng cao và cảm giác thoải mái khi điều khiển. Đây là phong cách thiết kế đang được chuyển giao từ dòng xe sang Acura sang các mẫu xe phổ thông hơn của Honda - điển hình là Accord 2014 mới đây. Không dừng lại ở đó, táp lô của City giờ đây cũng bao gồm nhiều lớp với thiết kế bề mặt khác nhau. Đối lập với phần nền đen, bảng T-zone được mạ bạc đem đến hiệu ứng tương phản ba chiều trong khi bề mặt tổng thể của bảng điều khiển có màu kim loại mang lại cảm giác hiện đại và rất "hi-tech".
Theo lộ trình công bố, City mới được chính thức cung cấp tại Việt Nam thông qua hệ thống Đại lý ô tô Honda trên toàn quốc ngay từ ngày ra mắt (tức 9-9-2014) với giá bán lẻ đề xuất 599.000.000 VND đối với bản số vô cấp CVT và 552.000.000 VND đối với bản số sàn 5 cấp (đã bao gồm VAT) với năm màu sống động bao gồm: Xanh dương cá tính, Đen ánh độc tôn, Titan mạnh mẽ, Ghi bạc thời trang và Trắng ngà tinh tế. Về chế độ hậu mãi, City mới sẽ vẫn được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước - tương tự như các dòng xe khác của Honda. Bên cạnh đó, hãng cũng có cung cấp gói gia hạn bảo hành tùy chọn tuỳ theo nhu cầu của khách hàng.
(NGUYỄN THÚC HOÀNG LINH)