Tới hôm nay Lamborghini mới giới thiệu những hình ảnh chi tiết nhất của siêu xe Aventador LP700-4, cùng những thông tin liên quan tới "chú bò" thay thế Murcielago trong năm nay.
Geneva Motor Show đã chính thức mở cửa cho các nhà báo và đây là thời điểm Lamborghini trình làng ra mắt siêu xe Aventador LP700-4. Không chỉ là một trong những mẫu siêu xe được nhắc tên nhiều nhất trước thềm triển lãm, Aventador LP700-4 còn hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự chú ý nhất tại Geneva năm nay.
Trên siêu xe mới của Lamborghini là vô số công nghệ hiện đại và những nét mới mà chỉ có Aventador LP700-4 mới được sở hữu. Một trong những điểm khác biệt lớn nhất ở siêu xe này chính là kết cấu khung gầm và cabin. Toàn bộ cabin của Aventador LP700-4 là một khối sợi carbon duy nhất bao gồm khung, nóc và toàn bộ sàn xe, từ đó giúp đảm bảo độ cứng đồng thời làm nổi bật độ chính xác trong khả năng xử lý. Quan trọng hơn, khối sợi carbon còn cho phép Aventador LP700-4 giảm tối đa trọng lượng và nâng cao độ an toàn cho người lái. Theo Lamborghini, cabin của Aventador LP700-4 chỉ nặng 147,5 kg.
Bánh trước/sau cùng với động cơ của Aventador LP700-4 được gắn lên hệ thống khung nhôm ở phía trước và phía sau, giúp chiếc xe có độ cứng xoắn cực cao. Trọng lượng của toàn khung gầm rơi vào khoảng 229,5 kg. Trong khi đó, độ cứng xoắn của Aventador LP700-4 lên tới 35.000 Nm/độ.
Theo thông tin được Lamborghini đưa ra, nhà máy của hãng tại Sant'Agata Bolognese có thể chế tạo khoảng 700 - 800 bộ khung sợi carbon trong một năm. Điều này đồng nghĩa với công suất hàng năm của dây chuyền sản xuất Aventador là khoảng 700-800 xe. Nếu hoạt động hết công suất, lượng xe Aventador xuất xưởng hàng năm sẽ lớn hơn nhiều so với “tiền nhiệm” Murcielago. Trước đây, năm sản xuất tốt nhất của Murcielago là 2007 với 613 chiếc được xuất xưởng.
Trái tim của Aventador LP700-4 là động cơ V12 có dung tích xi-lanh 6,5 lít. Động cơ mới mang tên L539 đã được các kỹ sư tại trung tâm R&D Department của Lamborghini phát triển mới hoàn toàn. Ưu điểm chính của động cơ L539 chính là trọng lượng thấp, chỉ 235 kg, kích thước nhỏ gọn và hiệu suất cao. Công suất tối đa mà động cơ 6,5 lít có thể tạo ra là 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút. Nhờ mô men xoắn cao ở tốc độ động cơ khá thấp, chiếc xe sở hữu hiệu suất hoạt động lớn. Bản thân mô men xoắn cực đại ở tốc độ động cơ thấp cũng lý giải chính xác nhất cho khả năng tăng tốc tuyệt vời của Aventador LP700-4. Không chỉ mạnh mẽ, động cơ của Lamborghini Aventador LP700-4 còn mang diện mạo đẹp mắt. Đó chính là lý do khiến hãng xe Italia trang bị cho Aventador LP700-4 nắp động cơ bằng thủy tinh để mọi người có thể thấy khối động cơ tuyệt vời bên trong.
Nhờ những kỹ thuật chế tạo hiện đại nhất, trọng lượng khô của Aventador LP700-4 chỉ dừng ở mức 1.575 kg và tỷ số phân bổ trọng lượng trước/sau là 43/57. Với công suất lớn cùng trọng lượng khá thấp, Aventador LP700-4 có hiệu suất hoạt động rất cao. Cụ thể, chiếc xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h và đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Tuy nhiên, những con số ấn tượng này vẫn chưa mô tả được hết những gì chiếc xe có thể làm được. Khỏe thôi chưa đủ, Aventador LP700-4 còn “sạch” hơn rất nhiều so với “tiền bối” Murcielago. Lượng khí thải tương ứng của Aventador LP700-4 thấp hơn khoảng 20% so với Murcielago, dù công suất đã tăng thêm khoảng 8%.
Dưới đây là thông số kỹ thuật của Aventador LP700-4 :
Động cơ: V12 L539, góc lệch xi-lanh 60 độ
Dung tích xi-lanh: 6.498 cc
Công suất tối đa: 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 690 Nm tại 5.500 vòng/phút
Hệ thống truyền động: AWD
Hộp số: ISR bảy cấp
Trọng lượng khô: 1.575 kg
Phân bổ trọng lượng trước/sau: 43/57
Chiều dài: 4.780 mm
Chiều rộng khi gập gương: 2.030 mm
Chiều rộng tổng thể: 2.265 mm
Chiều cao: 1.136 mm
Khoảng cách trục cơ sở: 2.700 mm
Tăng tốc từ 0-100 km/h: 2.9 giây
Tốc độ tối đa: 350 km/h
Dung tích bình xăng: 90 lít
Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình: 17.2 lít/100 km
Lượng khí thải trung bình: 398 g/km
Bánh trước: 255/35 ZR19
Bánh sau: 335/30 ZR20
Má phanh trước: 400x38 mm với 6 piston hãm
Má phanh sau: 380x38 với 4 piston hãm
Geneva Motor Show đã chính thức mở cửa cho các nhà báo và đây là thời điểm Lamborghini trình làng ra mắt siêu xe Aventador LP700-4. Không chỉ là một trong những mẫu siêu xe được nhắc tên nhiều nhất trước thềm triển lãm, Aventador LP700-4 còn hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự chú ý nhất tại Geneva năm nay.
Trên siêu xe mới của Lamborghini là vô số công nghệ hiện đại và những nét mới mà chỉ có Aventador LP700-4 mới được sở hữu. Một trong những điểm khác biệt lớn nhất ở siêu xe này chính là kết cấu khung gầm và cabin. Toàn bộ cabin của Aventador LP700-4 là một khối sợi carbon duy nhất bao gồm khung, nóc và toàn bộ sàn xe, từ đó giúp đảm bảo độ cứng đồng thời làm nổi bật độ chính xác trong khả năng xử lý. Quan trọng hơn, khối sợi carbon còn cho phép Aventador LP700-4 giảm tối đa trọng lượng và nâng cao độ an toàn cho người lái. Theo Lamborghini, cabin của Aventador LP700-4 chỉ nặng 147,5 kg.
Bánh trước/sau cùng với động cơ của Aventador LP700-4 được gắn lên hệ thống khung nhôm ở phía trước và phía sau, giúp chiếc xe có độ cứng xoắn cực cao. Trọng lượng của toàn khung gầm rơi vào khoảng 229,5 kg. Trong khi đó, độ cứng xoắn của Aventador LP700-4 lên tới 35.000 Nm/độ.
Theo thông tin được Lamborghini đưa ra, nhà máy của hãng tại Sant'Agata Bolognese có thể chế tạo khoảng 700 - 800 bộ khung sợi carbon trong một năm. Điều này đồng nghĩa với công suất hàng năm của dây chuyền sản xuất Aventador là khoảng 700-800 xe. Nếu hoạt động hết công suất, lượng xe Aventador xuất xưởng hàng năm sẽ lớn hơn nhiều so với “tiền nhiệm” Murcielago. Trước đây, năm sản xuất tốt nhất của Murcielago là 2007 với 613 chiếc được xuất xưởng.
Trái tim của Aventador LP700-4 là động cơ V12 có dung tích xi-lanh 6,5 lít. Động cơ mới mang tên L539 đã được các kỹ sư tại trung tâm R&D Department của Lamborghini phát triển mới hoàn toàn. Ưu điểm chính của động cơ L539 chính là trọng lượng thấp, chỉ 235 kg, kích thước nhỏ gọn và hiệu suất cao. Công suất tối đa mà động cơ 6,5 lít có thể tạo ra là 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút. Nhờ mô men xoắn cao ở tốc độ động cơ khá thấp, chiếc xe sở hữu hiệu suất hoạt động lớn. Bản thân mô men xoắn cực đại ở tốc độ động cơ thấp cũng lý giải chính xác nhất cho khả năng tăng tốc tuyệt vời của Aventador LP700-4. Không chỉ mạnh mẽ, động cơ của Lamborghini Aventador LP700-4 còn mang diện mạo đẹp mắt. Đó chính là lý do khiến hãng xe Italia trang bị cho Aventador LP700-4 nắp động cơ bằng thủy tinh để mọi người có thể thấy khối động cơ tuyệt vời bên trong.
Nhờ những kỹ thuật chế tạo hiện đại nhất, trọng lượng khô của Aventador LP700-4 chỉ dừng ở mức 1.575 kg và tỷ số phân bổ trọng lượng trước/sau là 43/57. Với công suất lớn cùng trọng lượng khá thấp, Aventador LP700-4 có hiệu suất hoạt động rất cao. Cụ thể, chiếc xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h và đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Tuy nhiên, những con số ấn tượng này vẫn chưa mô tả được hết những gì chiếc xe có thể làm được. Khỏe thôi chưa đủ, Aventador LP700-4 còn “sạch” hơn rất nhiều so với “tiền bối” Murcielago. Lượng khí thải tương ứng của Aventador LP700-4 thấp hơn khoảng 20% so với Murcielago, dù công suất đã tăng thêm khoảng 8%.
Dưới đây là thông số kỹ thuật của Aventador LP700-4 :
Động cơ: V12 L539, góc lệch xi-lanh 60 độ
Dung tích xi-lanh: 6.498 cc
Công suất tối đa: 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 690 Nm tại 5.500 vòng/phút
Hệ thống truyền động: AWD
Hộp số: ISR bảy cấp
Trọng lượng khô: 1.575 kg
Phân bổ trọng lượng trước/sau: 43/57
Chiều dài: 4.780 mm
Chiều rộng khi gập gương: 2.030 mm
Chiều rộng tổng thể: 2.265 mm
Chiều cao: 1.136 mm
Khoảng cách trục cơ sở: 2.700 mm
Tăng tốc từ 0-100 km/h: 2.9 giây
Tốc độ tối đa: 350 km/h
Dung tích bình xăng: 90 lít
Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình: 17.2 lít/100 km
Lượng khí thải trung bình: 398 g/km
Bánh trước: 255/35 ZR19
Bánh sau: 335/30 ZR20
Má phanh trước: 400x38 mm với 6 piston hãm
Má phanh sau: 380x38 với 4 piston hãm
Nguồn - (Tổng hợp)



