con lap của em (Dell Inspiron 6400) xài mới đc khoảng 1 năm rưỡi, vậy mà hôm trước đang bật thì nó lăn ra toi - tắt ngóm bật không lên. em thì chưa đi sửa laptop bao giờ nên cũng đành dùng google. rốt cuộc là em vác máy ra cái chỗ Bệnh viện laptop - 39 Lý nam đế của công ty Delta (www.benhvienlaptop.com). Tới giờ thì mới biết đó là quyết định sai
.
các bác ý nhận máy vào thì cũng bình thường, tháo tung máy ra rồi ký vào các linh kiện. khâu này thì em đánh giá là nghiêm túc. sau đó thì em được cái hẹn là sau một hoặc hai hôm sẽ gọi điện báo tình trạng máy và nêu ra hướng khắc phục. nhưng đến hôm thứ ba thì vẫn chẳng thấy đâu, em gọi ra đó hỏi thì cậu trực máy báo là "máy anh bị lỗi card màn hình - đang tìm cách khắc phục" và rồi lại có một cái hẹn báo lại. nói chung là các bác ý ngâm con máy của em trong một tuần. đến tuần thứ 2 thì "con main của anh bị hỏng nặng quá ko sửa đc, thay main: $300 , đặt hàng một tuần". như vậy là lúc trước bảo lỗi card màn hình, lúc sau lại bảo lỗi main. quả này em cũng choáng, tiền đâu ra mà thay. thôi thì cũng đành lý cố, chẳng lẽ lại vứt máy đi. "uh thì các chú đặt hàng cho anh". thế là lại ngâm thêm 3-4 ngày nữa, lần này thì thấy gọi điện tới bảo "máy của anh là card đồ họa rời, tụi em không đặt được nên tụi em đặt cái main có card on board rùi, tụi em sẽ lấy cái card đồ họa rời của anh là $20, như vậy là trừ đi còn $280. cái card ATI Radeon X1400 của em mà các chú ấy bảo lấy cho em với giá 20 đô ạ! em nhất quyết không chịu. một hồi thì các chú bảo sẽ lấy với giá $30, như vậy em phải trả $270 cho cái mainboard tích hợp card đồ họa share. em không đồng ý nên đề nghị lắp lại như cũ và lấy máy về. khi lấy về, em cũng ko mấy hy vọng là chỗ khác có thể sửa được, và cũng đã chuẩn bị sẵn tiền để đi kiếm cái mainboard phù hợp, nhưng vẫn thử đem tới chỗ khác để sửa thử xem sao. và các bác ạ, chỗ này họ sửa ngon lành, em chỉ mất có $65 để sửa và họ thay cái con chip gì đó thôi, làm trong 2 ngày là xong, không có gì khó khăn cả. như vậy là suýt chút nữa em đã tốn tiền ngu cho bệnh viện laptop.
em viết bài lên với mục đích là chia sẻ kinh nghiệm, kẻo bác nào bị hỏng máy không cẩn thận lại mất tiền và mất thời gian oan. đây là lần đầu tiên em đi sửa laptop, lần đầu tiên vào bệnh viện laptop 39 lý nam đế và thấy như vậy, không biết là những trường hợp khác thì như thế nào. em cũng không muốn nói là bệnh viện laptop làm ăn ko ổn, nhưng em muốn nêu lên trường hợp cụ thể của em để các bác khác có vào đây thì cũng cẩn thận kẻo lại mất tiền oan. em không muốn nêu chỗ em làm máy lúc sau vì như thế sẽ rất giống như kiểu post bài cạnh tranh không lành mạnh.
tóm lại là theo ý kiến chủ quan của em, em có vài điểm nhận xét về dịch vụ tại bệnh viện laptop - 39 lý nam đế:
+ưu điểm: - thái độ với khách hàng ok
- trung thực với mấy thứ đồ linh kiện, không tráo đồ linh tinh
+nhược điểm: - giờ giấc lung tung, sai hẹn và ngâm mấy quá lâu mà không làm được gì cả
- em lấy máy về thì con laptop của em vừa xước vừa bẩn, đã thế còn phải chờ gần tiếng đồng hồ để lấy máy về
- lỗi mainboard chỗ khác làm được một cách bình thường thì ở đây nói ko làm được sau khi ngâm máy cả tuần lễ, sau đó thì báo giá thay với giá cắt cổ và cũng không có loại phù hợp để thay. bán thì đắt như vậy và đến lúc gạ lấy cái card màn hình rời của em thì lấy với giá bèo bọt.
nói chung là mặc dù chịu dại dột một lần đem máy tới đây, vừa bẩn vừa bị xước bét nhè, lại còn không có máy dùng trong hai tuần - nhưng ít ra em vẫn còn may là chưa bị tốn tới $300 cho cái lỗi mà đem tới chỗ khác sửa được với giá $65. vài điều muốn chia sẻ với các bác như vậy.
em xin nói rõ rằng em viết bài này lên đây với góc độ là người tiêu dùng đánh giá dịch vụ, mục đích là chia sẻ chứ không phải là bôi xấu hay cạnh tranh không lành mạnh gì hết.
các bác ý nhận máy vào thì cũng bình thường, tháo tung máy ra rồi ký vào các linh kiện. khâu này thì em đánh giá là nghiêm túc. sau đó thì em được cái hẹn là sau một hoặc hai hôm sẽ gọi điện báo tình trạng máy và nêu ra hướng khắc phục. nhưng đến hôm thứ ba thì vẫn chẳng thấy đâu, em gọi ra đó hỏi thì cậu trực máy báo là "máy anh bị lỗi card màn hình - đang tìm cách khắc phục" và rồi lại có một cái hẹn báo lại. nói chung là các bác ý ngâm con máy của em trong một tuần. đến tuần thứ 2 thì "con main của anh bị hỏng nặng quá ko sửa đc, thay main: $300 , đặt hàng một tuần". như vậy là lúc trước bảo lỗi card màn hình, lúc sau lại bảo lỗi main. quả này em cũng choáng, tiền đâu ra mà thay. thôi thì cũng đành lý cố, chẳng lẽ lại vứt máy đi. "uh thì các chú đặt hàng cho anh". thế là lại ngâm thêm 3-4 ngày nữa, lần này thì thấy gọi điện tới bảo "máy của anh là card đồ họa rời, tụi em không đặt được nên tụi em đặt cái main có card on board rùi, tụi em sẽ lấy cái card đồ họa rời của anh là $20, như vậy là trừ đi còn $280. cái card ATI Radeon X1400 của em mà các chú ấy bảo lấy cho em với giá 20 đô ạ! em nhất quyết không chịu. một hồi thì các chú bảo sẽ lấy với giá $30, như vậy em phải trả $270 cho cái mainboard tích hợp card đồ họa share. em không đồng ý nên đề nghị lắp lại như cũ và lấy máy về. khi lấy về, em cũng ko mấy hy vọng là chỗ khác có thể sửa được, và cũng đã chuẩn bị sẵn tiền để đi kiếm cái mainboard phù hợp, nhưng vẫn thử đem tới chỗ khác để sửa thử xem sao. và các bác ạ, chỗ này họ sửa ngon lành, em chỉ mất có $65 để sửa và họ thay cái con chip gì đó thôi, làm trong 2 ngày là xong, không có gì khó khăn cả. như vậy là suýt chút nữa em đã tốn tiền ngu cho bệnh viện laptop.
em viết bài lên với mục đích là chia sẻ kinh nghiệm, kẻo bác nào bị hỏng máy không cẩn thận lại mất tiền và mất thời gian oan. đây là lần đầu tiên em đi sửa laptop, lần đầu tiên vào bệnh viện laptop 39 lý nam đế và thấy như vậy, không biết là những trường hợp khác thì như thế nào. em cũng không muốn nói là bệnh viện laptop làm ăn ko ổn, nhưng em muốn nêu lên trường hợp cụ thể của em để các bác khác có vào đây thì cũng cẩn thận kẻo lại mất tiền oan. em không muốn nêu chỗ em làm máy lúc sau vì như thế sẽ rất giống như kiểu post bài cạnh tranh không lành mạnh.
tóm lại là theo ý kiến chủ quan của em, em có vài điểm nhận xét về dịch vụ tại bệnh viện laptop - 39 lý nam đế:
+ưu điểm: - thái độ với khách hàng ok
- trung thực với mấy thứ đồ linh kiện, không tráo đồ linh tinh
+nhược điểm: - giờ giấc lung tung, sai hẹn và ngâm mấy quá lâu mà không làm được gì cả
- em lấy máy về thì con laptop của em vừa xước vừa bẩn, đã thế còn phải chờ gần tiếng đồng hồ để lấy máy về
- lỗi mainboard chỗ khác làm được một cách bình thường thì ở đây nói ko làm được sau khi ngâm máy cả tuần lễ, sau đó thì báo giá thay với giá cắt cổ và cũng không có loại phù hợp để thay. bán thì đắt như vậy và đến lúc gạ lấy cái card màn hình rời của em thì lấy với giá bèo bọt.
nói chung là mặc dù chịu dại dột một lần đem máy tới đây, vừa bẩn vừa bị xước bét nhè, lại còn không có máy dùng trong hai tuần - nhưng ít ra em vẫn còn may là chưa bị tốn tới $300 cho cái lỗi mà đem tới chỗ khác sửa được với giá $65. vài điều muốn chia sẻ với các bác như vậy.
em xin nói rõ rằng em viết bài này lên đây với góc độ là người tiêu dùng đánh giá dịch vụ, mục đích là chia sẻ chứ không phải là bôi xấu hay cạnh tranh không lành mạnh gì hết.