Màn hình Laptop Vaio CS320 bị nháy!

tuanket125

New member
GÂY DỰNG
Cho mình hỏi kinh nghiệm của các bác dùng máy lâu năm 1 tí. Số là mình mới mua 1 em Vaio CS320 Nẵng, dùng được mấy tháng rồi. Nhưng nó hay bị hiện tượng lạ thế này: Khi khởi động máy đầu tiên thì phía dưới màn hình bị nháy. Khoảng 5 phút sau lại hết. Nếu dùng liên tục thì ko bị nháy nữa. Nhưng mở máy không sử dụng, để xuất hiện màn hình chờ, đến khi sử dụng tiếp thì nó lại bị nháy, 1 lúc sau lại hết.
Máy mình đang cài WIN 7. Mình cũng ko hiểu là loipx Win hay do lỗi phần cứng nữa. Bác nào biết bệnh này thì chỉ giúp mình với. Cám ơn mọi người đã đọc.
 
Cái này gọi là lổi mn hình đó, nếu còn bảo hành thì bạn nên mang đi bảo hành thôi. Dòng 14.1 CS bị khá nhiều.
 
bạn cài lại driver vga xem thế nào nhé
nếu vẫn bị như vậy thì khả năng cao bị lỗi màn hình
chúc bạn thành công !
 
Thank mấy bác. Chắc là bác 9999 phán đúng đó. Em ở Huế nên phải vào Đà Nẵng bảo hành, hơi lười đi.
 
Bạn còn may mắn là còn trong thời gian bh đó. Lỗi này của màn hình rồi đó. Nếu bh là được thay mới nguyên cụm màn hình luôn. Hehehe...
 
cái này là lỗi lcd rồi, đó là bệnh cho tất cả model sony CS luôn, cái này còn lỗi nữa là quạt sẽ bị kêu.
 
Màn hình lỗi do cable lỏng thôi.
Quạt của mấy em CS vừa ồn vừa nóng. Tớ toàn phải chạy thêm cái đế tản nhiệt nữa --> giải quyết tình huống thôi, ko lâu dài được
 
cho mình hỏi là mình dùng máy HP DV4 1401TX cũng bị hiện tượng NHÁY màn hình khoản 10p sau khi khởi động giống lỗi của bạn TUANKIET125, máy HP của mình vẫn còn bảo hành. Các bạn cho mình biết máy của minh bị làm sao??? cho lời khuyên khẩn cấp vì gần hết bảo hành rồi. Cám ơn rất nhiều.
 
Mình mới mua máy được mấy tháng thôi nên vẫn còn may. Trước đó mình cũng mua 1 em CS 290, cũng bị lỗi màn hình, cũng vào bảo hành. Hình như nó chuyển vào SG để sửa mà ko được, thế là nó đề nghị mình đổi qua con CS320 này. Mà hình như mua Vaio ở Việt Nam, đối với những người ko am hiểu lắm thì dễ bị mua hớ phải ko? Mình định mua hàng xách tay vì có người quen, nhưng bố mẹ ko cho. Hic. Mua hàng công ty cũng ra nông nỗi này đây. Thank các bác nhiều. Phải kiếm tiền đi ĐN bảo hành, luôn tiện xem bắn pháo hoa luôn.
 
Mình mới mua máy được mấy tháng thôi nên vẫn còn may. Trước đó mình cũng mua 1 em CS 290, cũng bị lỗi màn hình, cũng vào bảo hành. Hình như nó chuyển vào SG để sửa mà ko được, thế là nó đề nghị mình đổi qua con CS320 này. Mà hình như mua Vaio ở Việt Nam, đối với những người ko am hiểu lắm thì dễ bị mua hớ phải ko? Mình định mua hàng xách tay vì có người quen, nhưng bố mẹ ko cho. Hic. Mua hàng công ty cũng ra nông nỗi này đây. Thank các bác nhiều. Phải kiếm tiền đi ĐN bảo hành, luôn tiện xem bắn pháo hoa luôn.

Bạn mang đi bảo hành, họ sẽ thay màn hình cho. Nếu hàng bạn mua chính hãng bạn sẽ được thay màn LCD sony xịn sẽ sáng hơn rất nhiều, nếu bạn mua Sony Vaio xuất Mỹ thì họ sẽ mua màn thường và thay cho bạn, cái này bạn phải chấp nhận thôi vì bạn đã chọn rồi.
 
Hi, đầu tiên phải chia buồn với bạn nếu đã hết BH, nếu còn BH thì ngay lập tức đem đi BH đi.
Cty mình có phân phối CS3x nên mình biết. Đợt hàng khoảng tháng 9/2009 có rất nhiều CS3x bị lỗi, đặc biệt là 2 model CS320x và CS325x. Lỗi chủ yếu là màn hình và quạt tản nhiệt. Đối với màn hình, đầu tiên sẽ xuất hiện một điểm ( pixel) bị chết, sau đó là một số gạch bị chết hoặc nhấp nháy ( thường là ở đáy màn hình). Khi có hiện tượng đó, càng dùng lâu số vạch chết sẽ tăng dần lên.
Lỗi quạt gió thì chủ yếu là bị kêu hơi to, những lúc máy chạy nặng có thể nghe như quạt chip của máy bàn vậy.
Khắc phục: Đối với màn thì chỉ có thay thế hoặc chịu khó dùng :D, còn BH thì cty nào đàng hoàng sẽ thay ngay, còn không họ sẽ viện cớ từ chối BH luôn. Nếu bạn thay ngoài thị trường thì giá màn cho CS khoảng $75 - $80 tùy nơi, và có thể phải cộng thêm tiền công, được BH màn 1-3 tháng. Có bạn cho rằng bị hỏng cao áp thì hơi hiếm so với đợt hàng này. Với lại nếu phải sửa hoặc thay cao áp thì giá sẽ > $35 :)
Đối với quạt gió, 2 lỗi thường gặp là bị thiếu dầu bôi trơn ( thường gặp) hoặc bị mòn "bạc" ( là cái trụ để quạt quay). Tiền công sửa chữa thì mình ko rành, thường là có thể thỏa thuận với phòng BH của cty mua ( nếu hết BH), còn BH thì ok.
G luck :)
PS: Tỉ lệ lỗi của đợt hàng đó rất nhiều, có 1 cty đối tác của mình phải thay rất nhiều màn, đến mức BH bên đó phải nói vui là " con nào ra đi đều phải trở lại" :D
 
Back
Top