Môtô phân khối lớn đang bùng nổ tại Việt Nam

Lam Sơn

Super Moderators
Harley-Davidson bán 140 xe trong 6 tháng với mức giá từ 300 triệu đến 2 tỷ đồng còn BMW chuẩn bị vào Việt Nam.

Việc cấp rộng rãi bằng lái xe hạng A2 hồi đầu tháng 3 năm nay đã trở thành cú huých cho phân khúc thị trường xe phân khối lớn.

Nhiều hãng như KTM, Harley-Davidson và trước đó là Ducati, Suzuki... đồng loạt đưa sản phẩm vào hoạt động hệ thống cửa hàng phân phối.

094640_1.jpg
Môtô phân khối lớn được liên tục đưa về Việt Nam
Đại diện nhà phân phối Harley-Davidson không khỏi ngạc nhiên khi con số xe bán ra tăng liên tục.

Sau 6 tháng chính thức đưa vào hoạt động đại lý tại Sài Gòn, Harley-Davidson bán 140 xe, trong đó 85 xe đã giao tới tay khách hàng.

'Khách hàng quyết định khá nhanh. Mỗi đợt xe về Việt Nam, một container khoảng 8 - 12 chiếc bán trong vòng 5 ngày.

Trong đó không ít khách phía Bắc bay vào tận Sài Gòn để mua', một nhân viên kinh doanh của hãng xe Mỹ cho biết.

Tương tự Harley-Davidson, KTM đặt chân vào Việt Nam cuối năm ngoái và tăng trưởng nhanh.

Hiện KTM phát triển hệ thống đại lý không chỉ Hà Nội, TP HCM mà sang cả các tỉnh như Vinh, Nha Trang, Đồng Nai, Vũng Tàu.

094659_2.jpg
Hình ảnh này dần trở nên phổ biến

Với lợi thế sản phẩm nằm trong phân khúc 200 - 390 phân khối, mức giá dưới 200 triệu đồng nên xe KTM hút khách.

Ducati Việt Nam không công bố số liệu chi tiết nhưng các mẫu Monster, Hyperstrada, Diavel... cũng có mức bán tốt.

Theo một nhân viên kinh doanh tại Ducati Việt Nam, mỗi tháng trung bình anh có thể bán 2 - 3 xe, tốt hơn nhiều so với cách đây 1 năm.

Với sự thành công của các tên tuổi đi trước, BMW đang lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam. Trước đó, Kawasaki cũng đánh tiếng vào thị trường tiềm năng với 90 triệu dân.

Theo vnexpress
 
Back
Top