mua laptop 4 tháng, giờ phải làm lại PIN

it4davn

New member
GÂY DỰNG
Số là con Lap em mua ở Litek Sài Gòn, Lenovo 300N100 ban đầu về xài
+ để sáng hết cỡ thì 2h
+ để tối hết cỡ thì gần 3h

Sau 4 tháng để sáng hết cỡ 15phút, em buồn thúi ruột

Giờ đây có cách nào làm lại pin không nhỉ ? có ai làm lại chưa ??? làm lại không biết có được lâu không ?có mau chai không ?
máy em 6cell có thể làm lại 9 cell ko ạ ?
 
nếu máy còn bảo hành thì mang ra kêu họ đổi cho viên pin khác chứ mới dùng 4 tháng mà tèo như thế thì gặp hàng rởm rồi còn gì .
 
Pin bị chai rồi,chắc pin đểu bác à.Bác đem đi bảo hành đi.6cell không chuyển thành 9cell được đâu ạ,bác đem đi bảo hành là tốt nhất(dù dạo này em được đọc rất nhiều về chuyện bán hàng cũng như bảo hành của Litek).Chúc bác may mắn.
 
Mình nghe nói pin dc bảo hành tối thiểu 6 tháng mà. Còn làm lại pin thì sang www.5giay.com vô box mua bán laptop có nhiều chỗ nhận built pin lắm.
 
nó không chịu bảo hành, nó bảo không bảo hành thời lượng PIN
ý em lại thay cell xong có tốt ko ??? tương đương PIN jin ko ?
 
thay cell xong; thời lượng dùng pin thấp hơn là điều tất yếu; chỉ đạt khoảng 80% so với pin zin là ngon lắm rùi ; và cell không zin cũng dễ chai hơn ; giá tiền thay~1/3 tiền mua pin mới ; thường thì pin thuộc loại khó kiếm thì nên thay cell; còn có bán nhiếu ngoài cửa hàng thì cố gắng tậu 1 cục new là nhất .
 
Sao lại ko bảo hành thời lượng pin vậy? Việc bảo hành là về chất lượng của sản phẩm, sản phẩm dùng trong time bảo hành bị hỏng hóc kém chất lượng đi thì phải bảo hành chứ, Nokia có chiếc chỉ >700k mà cũng bảo hành đầy đủ trong vòng 6 tháng cho pin đấy. Anh phải làm rùm beng cho chúng nó sợ chứ, mình đúng cơ mà.
Mà cái bọn này nổi tiếng là làm việc "đứng đắn" rồi, litek mà lại!!!
 
Em cũng vừa bị y chang bác này :D con pin 6 cells của Acer tự nhiên xài còn đc 29' ... mang lên văn phòng Acer làm thủ tục, mấy ngày sau được đổi nguyên con pin mới, sướng ^^

Nếu máy bác còn bảo hành thì hãy cố tận dụng hết cỡ đi bác ạ :-P
 
nó không chịu bảo hành, nó bảo không bảo hành thời lượng PIN
ý em lại thay cell xong có tốt ko ??? tương đương PIN jin ko ?

Không bảo hành thời lượng pin thì bảo hành gì nhỉ?Trên cấu hình máy và giấy tờ có ghi thời gian sử dụng pin không?Nếu có bác đem ra đập vô mặt tụi nó(và tất nhiên là gào rú ầm lên cho càng nhiều người chú ý càng tốt).À,bác đi cùng một người bạn nữa,vì theo kinh nghiệm của em thì khi có người đi cùng mình dễ ăn nói và có hiệu quả hơn.
 
Mua được một chiếc laptop ưng ý đã khó mà sử dụng nó thế nào cho đúng cách càng khó hơn. Theo các thông tin từ phòng bảo hành của chính hãng và các trung tâm sửa chữa máy tính xách tay, phần lớn những hư hỏng của Pin là do người dùng vô tình gây nên.

Pin :

Hiện tượng chai pin rất hay gặp ở máy tính xách tay, đúng ra là ở loại pin nạp lại. Đặc biệt hiện tượng này sẽ đến sớm ở những người chủ không biết dùng đúng cách. Nếu hỏng pin trong thời gian bảo hành, bạn nên yêu cầu thay mới vì việc sửa chữa để pin hoạt động tốt như ban đầu gần như là không thể. Không nên bật tắt nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra, nên hạn chế việc cắm pin trực tiếp vào lúc máy đang sử dụng tức là bắt pin vừa nạp vừa xả. Bạn cũng nên chú ý thiết bị adapter phải phù hợp với từng dòng máy và loại máy.

Luôn cắm máy tính vào điện sẽ không hao Pin ?


Đúng là sẽ không hao Pin. Nhưng như thế thì mua máy tính để bàn tốt hơn và rẻ hơn nhiều. Chưa kể làm như vậy Pin trong máy sẽ rất nhanh bị "chai" Tức là nạp 10 phút là đầy và dùng 5 phút đã hết.... . Nhà sản xuất khuyến cáo nên dùng Pin máy tính xách tay như dùng Pin của điện thoại di động. Tức là nạp đầy - Dùng kiệt. Trong trường hợp luôn để máy trên bàn, không di chuyển, ta có thể luôn cắm sạc nhưng rút pin ra khỏi máy. Máy tính hoạt động tốt với bộ sạc và không cần Pin. Nhưng nếu lúc này mất điện, dữ liệu đang làm sẽ mất giống như ta dùng máy tính để bàn mà không có UPS.

Dùng và bảo quản pin

Theo ý kiến của giới kỹ thuật, thời lượng pin bị giảm nhanh phần nhiều do người dùng chưa đúng cách. Hai nguyên nhân thường gặp nhất là cắm nguyên xạc điện khi không dùng hoặc để chế độ ngủ (Standby hoặc Hibernate) quá lâu khiến pin bị suy kiệt.
“Pin Ni-Cd cũ thì hay gặp hiện tượng chai pin, nếu cắm xạc liên tục thì nó sẽ ‘nhớ’vị trí đầy ảo nên hay suy giảm. Pin Li-Ion thế hệ mới không gặp hiện tượng trên nhưng không được để suy kiệt, nếu điện áp sụt xuống dưới mức cho phép thì sẽ hỏng luôn”, kỹ thuật viên công ty HTT nói. Kinh nghiệm cho thấy chính những máy hay được người dùng mang đi mang lại thì giữ được thời gian dùng pin lâu hơn.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại xạc (adapter) là hàng nhái trôi nổi. Bộ xạc chất lượng kém, cung cấp nguồn không ổn định, cũng gây hại cho pin, tệ hại hơn là làm hỏng mạch xạc trên máy. Việc phân biệt xạc xịn và nhái bằng mắt thường sẽ hơi khó vì vẻ bề ngoài khá giống nhau. Dân chuyên nghiệp thường dựa trên trọng lượng, độ sắc nét và khít của tem nhãn trên adapter để phân biệt.

Để thời gian dùng pin tốt, người dùng nên để pin được hoạt động, rút nguồn điện khi không dùng máy. Lập kế hoạch để “xả hết, nạp đầy” pin mỗi tuần 1 lần, tức là rút điện dùng máy tính đến khi hệ thống báo hết nguồn điện, sau đó cắm nguồn cho đến khi pin báo đầy. Những máy laptop được dùng thay cho desktop thường không cần đến pin có thể lấy ra bảo quản riêng. Tuy nhiên, trước khi tháo nên xạc đầy điện, kiểm tra và xạc lại theo chu kỳ từ 3-5 tháng.
(Tập hợp từ nhiều nguồn)​
 
"Pin là do người dùng vô tình gây nên.""""""bác LAM SƠN hình như nói dùm LITEK thì phải.....Dùng pin thế nào ấy chứ, mình dùng 1 con Toshiba cả năm trời, pin để trong máy, ghim AC sạc phà phà...có chai đâu....Làm gì ma 4 tháng die con pin......LITEK lúc nào cũng bán hàng đểu cả....Lại còn không chịu bảo hành đàng hoàng....That`s the truth.....Mình và bạn bè mình chẳng bao giờ thèm để ý mà mua cái gì của LITEK cả....
 
coi như 1 kinh nghiệm để anh em tránh mà mua thôi, nếu bác không thích phiền hà tốn thời gian thì thôi mua pin mới dùng cho xong, mang đi bảo hành mà cứ như đi ăn xin vậy.... :(
- hay là bác co cách nào lam cho nó hỏng hẳn đi, mang đi bảo hanh dỗi cục mới cho nó bõ tức nhé ... chúc vui :D
-có lẽ những ai tưng trải nên lập 1 danh sách những cửa hàng nên tránh và những cửa hàng có uy tín để cho ae tham khảo nhé
 
Mua được một chiếc laptop ưng ý đã khó mà sử dụng nó thế nào cho đúng cách càng khó hơn. Theo các thông tin từ phòng bảo hành của chính hãng và các trung tâm sửa chữa máy tính xách tay, phần lớn những hư hỏng của Pin là do người dùng vô tình gây nên.

Đúng là do người dùng gây nên đó, nhưng pin gì mà chỉ dùng đến 4 tháng đã hỏng thì quá lởm chứ còn gì nữa hả anh Lam Sơn???Chúng ta phải chia buồn với chủ topic thôi..!:o
 
Nếu hàng chuẩn thì bao giờ cũng phải có bảo hành (bao gồm cả pin), thường thì pin sẽ bảo hành ngắn hơn (6tháng- 1 năm). Của bạn ko được bảo hành pin thì chắc chắn là họ bán cho bạn pin "đểu" rồi.
Bạn thử viết thư thẳng tới hãng xem sao, có thể họ sẽ có cách giải quyết cho bạn .
Đây cũng là bài học, kinh nghiệm sương máu cho ai muốn mua laptop nói chung, desktop nói riêng vậy. Mua mới thì cái gì cũng có bảo hành hết (từ con chuột, bàn phím trở đi...)
 
ĐÚNG, NGHE MẤY BÁC NÓI EM TỨC QUÁ, LITEK NÓ KHÔNG CHỊU BẢO HÀNH.
Em xách lên Lenovo Việt Nam vậy ! BH toàn cầu mà, hic miệng lưỡi em không được tốt.
Mới 4 tháng mà Pin còn 10 phút, tức điên người ! PIN đểu quá
 
Công tâm mà xét thì viên Pin dùng 4 tháng đã hỏng ai mà không tức (kể cả Pin rởm). Ngoài những nguyên nhân "khách quan và chủ quan" ra còn một nguyên nhân nữa không thể đẩy trách nhiệm cho người tiêu dùng được, đó là lỗi do nhà sản xuất. Hàng hóa sản xuất hàng loạt sẽ có khoảng bao nhiêu % hàng bị lỗi. Chuyện đó xưa nay ai cũng biết, anh it4davnmua máy vớ phải cái máy có viên Pin này âu đó cũng là chuyện không may, nhưng cửa hàng chẳng có một biện pháp nào làm vừa lòng khách hàng thì kể ra phần thiệt về anh it4davn hơi bị nhiều. Chẳng có thể giúp anh được gì hơn thôi thì gửi đến anh lời chia sẻ vậy.
Anh cũng đừng nên quá bức xúc, dù sao thì cũng chỉ là việc viên Pin máy tính bị hỏng thôi chứ chẳng to tát gì (nhưng bực mình...), cứ từng bước mình làm. Chịu khó tới những nơi có trách nhiệm trình bày với họ một cách cụ thể hy vọng họ sẽ "nghe ra" và có biện pháp khắc phục để anh được hài lòng, cũng đừng nên gay gắt với cửa hàng làm gì, lừa mình viên pin hỏng thì chắc không có đâu, lương tâm kinh doanh ai lại làm thế bao giờ? Chúc anh toại nguyện.
 
nhưng cửa hàng chẳng có một biện pháp nào làm vừa lòng khách hàng thì kể ra phần thiệt về anh it4davn hơi bị nhiều /// cũng đừng nên gay gắt với cửa hàng làm gì, lừa mình viên pin hỏng thì chắc không có đâu, lương tâm kinh doanh ai lại làm thế bao giờ? Chúc anh toại nguyện.


Litek ko phải đại lý chính thức của Lenovo, Litek mua đi bán lại thì phải có trách nhiệm. Ví dụ em là người mua hàng, em cần gì biết xác suất hỏng hay ko. Em chỉ quan tâm em trả tiền cho người bán, thì người bán phải có trách nhiệm với thứ mà họ giao cho em trong thời hạn bảo hành, nếu trong thời gian đấy hàng hỏng thì phải đổi cho em cái khác, còn chuyện giải quyết của nợ đấy là chuyện của họ. Litek mua vào pin đểu rồi lại bán ra cho khách hàng pin đểu, thế thì ai gọi là có lương tâm kinh doanh. Lại còn cãi cùn ko bảo hành cái này cái nọ, rõ cái giống lươn lẹo rồi còn gì.
Theo em khổ chủ cứ chọn lúc chúng nó đông khách mà xông vào làm ầm lên, nó mà có lương tâm, còn biết xấu hổ thì nó đổi, ko thì cứ xả stress đã, rồi việc mình mình lo.
 
Thật là bất công !
Sáng nay tôi gọi điện cho Litek thì bảo "chúng tôi không bảo hành thời lượng PIN"
Tôi lên web Lenovo.com check tìm thấy số ĐT của Lenovo Việt Nam, gọi đến (vì bảo hành toàn cầu) họ bảo chỉ bảo hành Server còn Laptop mang sang cty Hồng Quang (110 Nguyễn Chí Thanh, Q 10 HCM) sang đó tôi bị chỉ sang Vĩnh Viễn, sang Vĩnh Viễn thì gặp 1 thằng Taiwan nó bảo ở đây chỉ bảo hành cho dòng Lenovo Y, còn dòng N không có. Tôi bị chỉ sang FPT (207 Nguyễn Văn Thủ), sang đó họ bảo FPT chỉ bảo hành có tem của FPT, anh mua ở Litek thì sang Litek bảo hành. Thế là.... mèo lại hoàn mèo, đây là chuyện thật 100%, tôi không bịa 1 chút nào, giống như cổ tích vậy nhỉ
 
Bây giờ thế này nhé, anh mua máy ở đâu? Còn giấy tờ gì chứng minh không? (Hóa đơn bán hàng, phiếu bảo hành kèm theo máy). Đọc kỹ các điều khoản trong phiếu bảo hành : Bảo hành phần nào và không bảo hành phần nào? Lý do?
Trong phiếu bảo hành có ghi rõ khi máy có sự cố thì mang tới đâu hay là cửa hàng bảo hành? Sau khi xem xong cứ mang tới ngay địa chỉ đó mà bảo hành không cần biết là máy đời nào? Còn nếu cửa hàng bảo hành thì mình cũng nói với họ là đây là lần cuối mình đến gặp họ để giải quyết? Nếu không thì sẽ nhờ Công An giải quyết. Nếu sự việc đôi bên không thỏa thuận được anh về làm tờ đơn gửi Công An (nơi có cửa hàng đang kinh doanh) nhờ giải quyết). Mất công đấy nhưng đã chơi là chơi tới cùng, hợp lệ, đúng luật.
@ Gần như 100% cửa hàng đều ngán ngại Công An, vì sợ "um sùm".
 
Nói chung là khi mua hàng phải đọc kỹ các đều khoản bảo hành của cửa hàng bán máy, nếu không sau này rất khó cãi lý khi mang sản phẩm ra bảo hành các anh ạ.

Litek vốn được nhiều người trên diễn đàn này biết tiếng tăm rồi, giờ lại thêm vụ này nữa cũng không có gì lạ đâu, vào đọc quảng cáo thấy cái gì cũng đẹp, cũng mỹ miều, cũng rẻ cả, nhưng mà chất lượng thì chịu không thể biết được đâu.

Các anh có thấy cửa hàng nào lại rao bán là "Hàng L2-Refactory" không ? Hay tại mình kiến thức chưa đủ không biết hàng L2 là hàng gì? Search trên mạng Google thì chỉ có duy nhất Litek có "Hàng L2-Refactory" :(
 
Back
Top