News Feed trên Facebook - Ve sầu lột xác

HaThienKiemVu

I'm a wind, I wander everywhere
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Facebook đang ngày càng “tỏ ra nguy hiểm” hơn, và sự thật là vậy.

Facebook-logo-PSD.jpg
Facebook-logo-PSD.jpg
facebook.jpg

Vào thứ 6 vừa rồi, Facebook đã ra thông báo rằng hãng sẽ bắt đầu nghiên cứu xem người dùng dành bao nhiêu thời gian để đọc một câu chuyện, điều đó sẽ là một nhân tố quan trọng quyết định câu chuyện nào sẽ xuất hiện trên News Feed. Về cơ bản thì những câu chuyện bạn dành thời gian để đọc (hoặc để xem) sẽ được ưu tiên xuất hiện hơn là những câu chuyện bạn không quan tâm và chỉ lướt chuột qua thôi.

Kĩ sư phần mềm tại Facebook có tên Ansha Yu và Sami Tas cho hay: “Chúng tôi đã khám phá ra rằng nếu người dùng dành nhiều thời gian để đọc một câu chuyện họ quan tâm hơn những câu chuyện khác thì đây là một tín hiệu tốt chứng tỏ rằng nội dung đó thích hợp với họ”.

Trước giờ thì trang News Feed chỉ toàn hiện số like, số comment và số lượt share bằng thuật toán siêu bí mật do Facebook phát triển. Nhưng rồi sau đó họ nhận ra rằng người dùng không phải lúc nào cũng like hoặc comment nếu câu chuyện đó không phải là điều họ quan tâm hay thích thú.

Đội ngũ kĩ sư của Facebook cũng cho biết thêm: “Dựa trên thực tế là bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này và nó cũng hiện diện ở News Feed của bạn lâu hơn những bài viết khác, chúng tôi kết luận rằng bạn thấy hứng thú với nó và chúng tôi sẽ bắt đầu cho những bài post có nội dung tương tự xuất hiện nhiều hơn trên News Feed của bạn trong tương lai.”

Bản cập nhật News Feed này cũng sẽ dựa trên tốc độ Internet để thuật toán của Facebook không hiểu sai về nội dung bài viết mà người dùng quan tâm. Facebook mong rằng các bài post của các Page sẽ không bị ảnh hưởng bởi điều này.

Lưu ý: Trang News Feed liên tục được hiệu chỉnh để có thể hiển thị các câu chuyện liên quan đến hoạt động của bạn cũng như những bài post, bài share của bạn bè. Vào năm ngoái, Facebook đã cập nhật News Feed để nó có thể hiển thị nhiều câu chuyện từ bạn bè thân thiết của bạn hơn (dĩ nhiên là nó dựa vào những mối quan hệ trên Facebook của bạn rồi). Facebook cũng đã giảm tần suất hiển thị của các tin lá cải trên News Feed của bạn.

Hạ Thiên
(Theo PCWorld)​
 
Trước giờ thì trang News Feed chỉ toàn hiện số like, số comment và số lượt share bằng thuật toán siêu bí mật do Facebook phát triển. Nhưng rồi sau đó họ nhận ra rằng người dùng không phải lúc nào cũng like hoặc comment nếu câu chuyện đó không phải là điều họ quan tâm hay thích thú.

Cái này FB sao biết được nhỉ.Hay nó rảnh rỗi quá nên nó thống kê.Nhiều khi bạn bè viết chưa đọc đã like rồi. :D
 
Biết rõ là đằng khác ấy chứ, nhưng vì lợi nhuận nên họ vẫn hiển thị quảng cáo để kiếm tiền thôi à
 
Sao FB không dành riêng một khu vực dành cho Quảng cáo. Người dùng nào quan tâm thì vào đó xem, còn ai không thích thì nó sẽ không hiện nhỉ? :rolleyes:
 
Back
Top