Chào các bạn,
Rất lấy làm tiếc lại thêm một vụ khiếu kiện về chất lượng sản phẩm và cho đến giờ hình như cả hai bên đều chưa có một phương án khả thi để giải quyết vấn đề thỏa đáng? Có chút nhận xét như sau:
- Bên thắng đấu giá (bên mua): Chẳng có lỗi gì trong vụ này, có tiền mua máy ở đâu chẳng được, mua ở ngoài còn được sờ, được xem, được trả giá, được thỏa thuận các điều kiện v..v... nhưng sao lại lên đây đấu giá? Có phải để mong thắng với giá rẻ chăng? Tôi nghĩ điều này không đúng bởi theo dõi các cú bid ta sẽ có ngay câu trả lời. Vậy thì rõ ràng bên tham gia đấu giá chỉ muốn ủng hộ anh em và hoàn toàn tin tưởng vào uy tín của bên mang sản phẩm lên đấu giá (bên bán). Nay nhận máy về chất lượng lại chẳng được như lời rao thì ai không bực. Nếu biết trước cơ sự rắc rối lằng nhằng như thế này tôi tin chắc bên mua chẳng bao giờ tham gia cho rách việc. Bởi vậy ý muốn của bên mua là trả lại máy và nhận lại tiền là hoàn toàn chính đáng.
- Bên mang hàng đấu giá (bên bán): Ngay câu đầu tiên của bài đấu giá "Hình ảnh hiệu quả hơn lời nói, các bác xem hình đánh giá em nó nhé". Câu này hàm chứa một ý khác khẳng định chất lượng máy là cực tốt và... không cần "phải nói nhiều". Tuy nhiên hình ảnh sản phẩm dù rõ nét đến cỡ nào nhưng bên bán muốn dấu những khiếm khuyết thì có trăm con mắt cũng đành chịu.
Khi bên mua không hài lòng với sản phẩm thì bên bán mới thừa nhận: "E có đấu giá may iphone 3gs 32gb và bác Phong đã thắng đấu giá. Máy đó e thừa nhận có lỗi phần cứng với nhận diện tiếp xúc với tai nghe + hình thức có bị hở 1 chút do khi mở máy xử lý tụt phím nguồn" (!!!???)
Thêm nữa: "Bảo hành 3 tháng kể từ ngày giao hàng đối với phần cứng. Hỗ trợ cài đặt phần mềm".
Vậy mọi người sẽ hiểu sao đây?
Mọi người sẽ hiểu rằng mình nhận được chiếc máy với phần cứng nguyên bản không hư hỏng gì, trong 03 tháng sử dụng nếu phần cứng bị lỗi sẽ được bảo hành miễn phí nhưng rất tiếc phần cứng nó đã "từa lưa" ngay từ khi nhận máy và bên bán đã thừa nhận như thế. Có nghĩa là bên bán đã giao cho bên mua chiếc máy chất lượng rất kém và nhận bảo hành (xin lỗi trường hợp này giống y như chợ trời ngoài xã hội), bên mua đi bảo hành chán chẳng muốn đi bảo hành nữa xem như hết phim.
Đồng tiền thật ra thì cũng khó kiếm nhưng nhận sao cho nó thỏa đáng vui vẻ cả đôi bên, người mua bỏ tiền ra ai cũng mong muốn mình sẽ được sở hữu một sản phẩm tốt về dùng chứ có ai chịu bỏ vài triệu để mua rác bao giờ? Bên bán cứ đặt vị trí của mình vào bên mua sẽ thấy phản ứng của bên mua là chính đáng và không có gì là sai trái.
Rất nhiều topic đấu giá ghi "vui là chính" nhưng liệu với topic như thế này có vui nổi không khi bên bán đặt quyền lợi của mình cao hơn bên mua?
Tóm lại việc bên bán hoàn lại đủ tiền cho bên mua chẳng có gì là thiệt thòi và đó là việc nên làm nếu còn muốn tiếp tục đấu giá, mua bán chứ cứ lý lẽ lằng nhằng kéo dài bên mua bực mình quá vất cái điện thoại vào thùng rác có phải ê mặt ra không và xem như "sự nghiệp mua bán" trên HHVN đến đây là hết.