Nhờ MOD và anh em phân xử giúp

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

an-huynh

New member
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Chào MOD và anh em HHVN,

Em có việc này nhờ phân xử giúp :
Vào ngày 25/6/2009, mình có chuyển số tiền: 22.110.000 vnd để mua 1 laptop Dell E 6400 của anh Lê Công Nghị. Máy này đã qua sử dụng, theo anh Nghị là còn 99%. Sau khi mình nhận được máy ( mình đang ở Đà nẵng), mình có vào web của dell để check update và đã upgrade BIOS mới, sau khi up thành công, máy khởi động lại và hỏi Password! Mình hơi bất ngờ vì không nghĩ người dùng trước đây đã lock password. Mình có gọi anh Nghị, anh Nghị nói là pass do tụi bên USA nó đặt, làm sao biết ai mà hỏi. Nhưng sau đó thì anh Nghị nói là do mình upgrade rồi làm gì bị lỗi nên bây giờ hỏi ảnh làm sao ảnh biết được ! Mình có nói với anh Nghị là: "việc em mua máy , sau đó em upgrade firmware hay gì gì thì cũng là chuyện bình thường, sau này em thay ổ đĩa cứng, hay nâng cấp RAM cũng sẽ phải vào Cmos để thay đổi thông số, anh bán hàng cho em thì pass anh phải unlock hoặc phải cung cấp cho em pass để vào máy chứ !!!" Mình nghĩ thôi việc này để mình tự bỏ chi phí unlock chứ không muốn nói qua nói lại nữa. Tuy nhiên, hiện nay, kể cả viện máy tính và 1 số nơi khác ở SGN cũng đều xác nhận chưa thể unlock dòng máy này vì chưa có Tool.
anh Nghị khẳng định là trước khi giao máy cho mình, anh vẫn vào được Cmos bình thường !!!), việc mình upgrade rồi máy hỏi pass là hoàn toàn do lỗi của mình !!! Mình nghĩ đối với kiến thức của mình, việc chạy upgrade bios quá đơn giản, không thể nói vì vậy mà máy hỏi pass mà chắc chắn rằng pass này đã được cài đặt từ người dùng trước.
Vậy nhờ MOD và anh em HHVN phân xử giúp: việc này lỗi hoàn toàn do mình hay có 1 phần trách nhiệm của Nghị ? Vì hiện nay anh Nghị khẳng định không chịu trách nhiệm gì nữa cả !!!
Ấn đề nghị anh Nghị unlock pass giúp, nếu unlock OK, Ấn chịu chi phí, nếu unlock không được, anh Nghị đổi cho Ấn 1 cái máy khác với cấu hình tương đương, theo MOD và anh em, như vậy là phù hợp chưa ?
 
Re: Nhờ Admin phân sử giúp

Đồng ý với trả lời của anh Nghị, có thể sau khi update bios bạn đã set security cho máy. Bình thường không ai cài pass word vào máy để bán cả, điều này phiền hà lẫn người mua và người bán. Mình đã từng mua máy của bác Colonel nên rất an tâm chế độ bảo hành hay service của anh Nghị.
 
Trả lời cho an-huynh hiểu vấn đề luôn, bất kỳ máy nào về tay mình đều vào BIOS để xem cấu hình cả, nân chắc chắn 1 điều là máy đó vẫn chạy bình thường, vẫn vào BIOS bình thường trước khi bán cho an-huynh. Chỉ có duy nhất 1 điều không biết là vào BIOS bằng quyền admin hay user (cái này thì mình không để ý).
Cho nên máy này vẫn chạy bình thường trước khi bán, chỉ sau khi an-huyunh update BIOS thì có gọi lại cho mình báo là bây giờ không thể vào máy được nữa.
Sau khi trao đổi qua lại, mình có cho địa chỉ để an-huynh gởi máy vào SG để mình xem xét, sau đó an-huynh báo là có người giải được password rồi nên không gởi máy cho mình nữa.
Sau đó mấy ngày lại báo là ở Đà Nẵng không làm được, nên an-huynh đã gởi máy vào Viện máy tính gì đó ở SG để làm, rồi mới cách đây khoảng 1 ngày có gọi cho mình báo là chỗ Vện gì đó cũng không làm được và hỏi thăm mình chỗ có khả năng làm, mình có giới thiệu Bảo Huy (công ty của Phi - Two2xit).
Và hôm nay thì đọc thấy bài này.

Nói thật với Ấn mình chưa bao giờ rủ bỏ trách nhiệm cả, lỗi của Ấn là không gởi máy lại cho mình để xem xét, tự ý đem hết chỗ này đến chỗ khác để xử lý.
Vấn đề thứ 2 Ấn công nhận rằng máy vẫn chạy bình thường, sau khi update BIOS mới gây ra lỗi. Sự việc này là chính xác, mình không nói thêm bớt gì hết nhé.

Vấn đề cuối củng, bây giờ Ấn muốn gì, Ấn có thể gọi điện cho mình, không cần phải lên đây trách móc đâu. Mình sẵn sàng hổ trợ cho Ấn. Sự việc chỉ do Ấn mà ra, bảo gởi máy vào cho mình thì không gởi, tự ý đem đi khắp nơi để làm. Bây giờ lại lên đây ca cẩm, định bêu xấu, hạ uy tín của mình sao.
 
Re: Nhờ Admin phân sử giúp

Mình nghĩ anh em cùng 4rum hỗ trợ kỹ thuật nhau là tốt, chứ thử mua máy của các cty lớn (FPT, CMC,...) xem họ có bảo hành giúp hay là đòi tiền. :D
 
Trả lời cho an-huynh hiểu vấn đề luôn, bất kỳ máy nào về tay mình đều vào BIOS để xem cấu hình cả, nân chắc chắn 1 điều là máy đó vẫn chạy bình thường, vẫn vào BIOS bình thường trước khi bán cho an-huynh. Chỉ có duy nhất 1 điều không biết là vào BIOS bằng quyền admin hay user (cái này thì mình không để ý).
Cho nên máy này vẫn chạy bình thường trước khi bán, chỉ sau khi an-huyunh update BIOS thì có gọi lại cho mình báo là bây giờ không thể vào máy được nữa.
Sau khi trao đổi qua lại, mình có cho địa chỉ để an-huynh gởi máy vào SG để mình xem xét, sau đó an-huynh báo là có người giải được password rồi nên không gởi máy cho mình nữa.
Sau đó mấy ngày lại báo là ở Đà Nẵng không làm được, nên an-huynh đã gởi máy vào Viện máy tính gì đó ở SG để làm, rồi mới cách đây khoảng 1 ngày có gọi cho mình báo là chỗ Vện gì đó cũng không làm được và hỏi thăm mình chỗ có khả năng làm, mình có giới thiệu Bảo Huy (công ty của Phi - Two2xit).
Và hôm nay thì đọc thấy bài này.

Nói thật với Ấn mình chưa bao giờ rủ bỏ trách nhiệm cả, lỗi của Ấn là không gởi máy lại cho mình để xem xét, tự ý đem hết chỗ này đến chỗ khác để xử lý.
Vấn đề thứ 2 Ấn công nhận rằng máy vẫn chạy bình thường, sau khi update BIOS mới gây ra lỗi. Sự việc này là chính xác, mình không nói thêm bớt gì hết nhé.

Vấn đề cuối củng, bây giờ Ấn muốn gì, Ấn có thể gọi điện cho mình, không cần phải lên đây trách móc đâu. Mình sẵn sàng hổ trợ cho Ấn. Sự việc chỉ do Ấn mà ra, bảo gởi máy vào cho mình thì không gởi, tự ý đem đi khắp nơi để làm. Bây giờ lại lên đây ca cẩm, định bêu xấu, hạ uy tín của mình sao.
Hi anh, trước hết, em rất cảm ơn vì anh đã reply để giải thích ngay mọi việc. Em xin khẳng định lại: Em không hề có ý định hạ thấp uy tín hay gì gì như anh nghĩ cả ! Việc anh nói hoàn toàn đúng, anh vào YM, anh em mình trao đổi, Việc em raise lên HHVN chỉ để nhận lời khuyên từ các thành viên xem đúng sai thế nào thôi, nếu em sai, em tự chịu trách nhiệm.
Cám ơn anh và các anh em HHVN.
 
Re: Nhờ Admin phân sử giúp

Dell cho phép enduser update bios để cập nhập và fix những lỗi mới nhất cũng như support phần cứng mới
@ dell nó cho phép up bios khi có adapter gắn vào máy + pin phải trên 10% và pin phải còn "xanh"..> nên up bios die là không có thể xãy ra

còn trường hợp này của anh là bios admin ,

mà con e6400 này sài TPM USH của broadcom..... còn kinh hơn cả TPM của infineon đời dell D630

giờ thì con dell này ngủ 1 chỗ là 99% :D trừ khi tìm ra được thằng chủ củ của nó hỏi cái pass ( cái này chắc khỏi hỏi luôn, chưa chắc tìm ra :D mà tìm ra nó cũng giả vờ quên là ngủ tiếp )

tầm vài năm nữa chắc là có tool để xử em này quá

chú nói rõ ràng thế này khác nào giết người, ít nhất cũng phải cho người ta tầm 10% hy vọng chứ chú cho có 1% hy vọng là toi rồi, thường thì các máy đều có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài thì hy vọng tìm được chủ cũ là 0.001% đó, he he
 
Vậy đẹp rồi. Cây ngay không sợ chết đứng đúng hông Rau. Cuối tuần này hẹn dannam ra Hương Đồng 4 nữa đi. :D
 
Nói thật, thấy anh an-huynh tham gia HHVN đã lâu nhưng lại đi tin vào cái chỗ Viện máy tính để gởi cục cưng của mình vào "phá password" thì không ổn chút nào cả. Bác nên google về cái Viện đó đi, nó có tuyệt chiêu "ăn không được thì phá cho hôi đó", có khi chính bọn nó sửa không được lại đi set 1 cái pass tào lao nào đó thì mệt.
 
Hồi xưa em cũng bị 1 tình trạng y như anh Ấn nhưng kg phải mua máy của anh Nghị :D, em mua máy sony của 1 anh bên 5giay, em test máy đều oke hết nhưng vô BIOS thì lại bị dính pass, mình cũng hỏi lại người bán thì người ta nói kg biết vì máy gởi bên US về, em cũng liên lạc với tất cả mọi người, có post bài lên HHVN hỏi luôn, mọi người đã giúp rất nhiệt tình, tìm giúp pass backdoor nhưng cũng vô phương, ai cũng kêu fải bung máy để chạy lại ROM nhưng em kg tin tưởng lắm nên đành chịu. Rất may là người bán máy của em làm bên sony, chắc quen được ai đó, kêu em đem máy lại thì hứa là chỉ vài phút sau trả máy ngay nên em nghĩ là kg thể nào bung máy nhanh vậy được, đúng là sau vài phút em nhận lại máy thì pass đã bị phá rồi, em nghi cái này chính là pass backdoor của sony chứ kg có soft nào làm được cả, em hỏi hoài nhưng anh ấy kg nói :D. Anh Ấn thử liên hệ với Dell ở VN coi có giúp được gì kg, có thể họ sẽ có pass backdoor cho máy đó?
Em nghĩ lỗi của anh Ấn là đã đem máy đưa cho tùm lum nơi làm, đáng lẽ ra phải chờ anh Nghị chỉ chỗ nào tin tưởng để gửi máy, còn kg là gởi máy cho anh Nghị làm luôn.
 
Nói thật, thấy anh an-huynh tham gia HHVN đã lâu nhưng lại đi tin vào cái chỗ Viện máy tính để gởi cục cưng của mình vào "phá password" thì không ổn chút nào cả. Bác nên google về cái Viện đó đi, nó có tuyệt chiêu "ăn không được thì phá cho hôi đó", có khi chính bọn nó sửa không được lại đi set 1 cái pass tào lao nào đó thì mệt.
Trước khi gửi đi viện máy tính, đã bị dính pass rồi mà bác. Nếu như lời an-huynh nói thì máy đã bị dính pass từ trước, update firmware là thao tác đơn giản không thể nào gây ra lỗi (trừ trường hợp bị ngưng giữa chừng :D ).
Đáng lẽ sau khi bị lỗi an-huynh phải đưa máy cho a Nghị check, chứ gửi đi lung tung kiểu này là sai rồi.
 
Trước khi gửi đi viện máy tính, đã bị dính pass rồi mà bác. Nếu như lời an-huynh nói thì máy đã bị dính pass từ trước, update firmware là thao tác đơn giản không thể nào gây ra lỗi (trừ trường hợp bị ngưng giữa chừng :D ).
Đáng lẽ sau khi bị lỗi an-huynh phải đưa máy cho a Nghị check, chứ gửi đi lung tung kiểu này là sai rồi.

Cái Viện máy tính này, cái nào nó làm được thì thôi cái nào làm không được nó sẽ tìm đủ mọi cách để phá đến nỗi không đâu làm được, đã có nhiều than phiền về mấy cái "Viện" này, chắc bác an-huynh chưa biết rồi.
Còn về quy luật mua bán nếu máy có bảo hành của người bán thì gửi người đó kiểm tra, bác đem đi chỗ khác rồi thì không trách ai được nữa, huống chi là máy tính (hay điện thoại, PDA, ...) thì chẳng ai bảo hành phần mềm cả, chỗ nào có hỗ trợ là đã tốt lắm rồi. Bác an-huynh thử đem qua Bảo Huy laptop thử xem.
 
Re: Nhờ Admin phân sử giúp

Mình mua máy tính của bác Nghị cũng nhiều lần rồi, có mấy lần vào đến SG mà muốn gặp bác và mọi người trong đó mà ko kịp thời gian. Máy của bác Nghị bán đều good dù là hàng 2nd, mình thấy ko vấn đề gì. Lẽ ra khi xảy ra vấn đề, bác chủ topic nên điện thoại trao đổi xem sao, để 2 anh em cùng có cách giải quyết ổn thỏa.
 
Cái Viện máy tính này, cái nào nó làm được thì thôi cái nào làm không được nó sẽ tìm đủ mọi cách để phá đến nỗi không đâu làm được, đã có nhiều than phiền về mấy cái "Viện" này, chắc bác an-huynh chưa biết rồi.
Còn về quy luật mua bán nếu máy có bảo hành của người bán thì gửi người đó kiểm tra, bác đem đi chỗ khác rồi thì không trách ai được nữa, huống chi là máy tính (hay điện thoại, PDA, ...) thì chẳng ai bảo hành phần mềm cả, chỗ nào có hỗ trợ là đã tốt lắm rồi. Bác an-huynh thử đem qua Bảo Huy laptop thử xem.

Cám ơn các anh em đã quan tâm ! Thực ra không phải Ấn tự ý đem đi sửa đâu. Lúc đầu Ấn có nói chuyện với anh Nghị, nhưng thấy anh Nghị có vẻ không hài lòng vì anh Nghị nói là Ấn đem máy về upgrade nên bị pass, Ấn ngại làm phiền nên mới tự đem đi unlock ( vì nghĩ unlock được như họ hứa) và chi phí thì cũng không nhiều lắm ( USD 55). Sau này search trên google mới biết dòng này bảo mật tương đối cao. Chú máy mới mua, chưa xài được mà gửi cho chỗ này, chỗ kia thì mình cũng xót lắm chứ. Sáng nay mình đã làm theo đề nghị của anh Nghị - gửi đến a. Phi Bảo Huy laptop, thực ra thì hôm qua anh ấy cũng chưa khẳng định là có làm được hay không !! Hi vọng là anh ấy unlock thành công. Thực tình vụ viện laptop thì mình hơi bất ngờ, vì mình ở Da Nanang, lâu nay búy quá nên cũng không nghe gì về mấy chuyện này. Mình biết đến chỗ đó cũng là do search trên google đó chứ !
Nhưng có 1 điều Ấn khẳng định là: quá trình upgrade bios diễn ra ok ( đơn giản), sau đó máy khởi động lại là hỏi pass luôn. có nghĩa là pass này đã được người dùng trước cài sẵn rồi ( quyền admin).
bây giờ chỉ mong là anh Phi có thể unlock thành công giúp ! nếu bác nào có kinh nghiệm hoặc biết về vụ này, xin vui lòng chỉ dẫn giúp !
Thnks
Ấn Huỳnh
 
Vậy là Pass này thuộc hàng cao cấp rồi, hồi xưa em cũng bị nhưng chắc là USER thôi vì khi nào vô BIOS mới đòi Pass, còn con E6400 của em hồi bữa cũng lấy về và upgrade BIOS thành công nhưng may mắn kg bị dính Pass nào cả, hú hồn. Thành thật chia buồn cùng anh Ấn, em thấy hai anh phối hợp lại giải quyết chuyện này sẽ sớm êm đẹp thôi. Chúc các anh may mắn. À, hai anh có thử liên hệ với Dell coi có giúp được gì kg, kiếm được 1 cái Pass backdoor là nhất luôn.
 
Thôi sự việc thế cũng đến hồi kết rồi; anh Nghị cũng kg trốn tránh trách nhiệm; sẵn lòng giúp anh Ẩn (anh này uy tín hồi nào đên giờ mà); còn anh Ẩn cũng đã biết như thế rùi; sai hay kg thì cũng kg cần phân xử nữa. MOD close topic cho rùi; mắc công spam tốn diễn đàn lém :D
 
Re: Nhờ Admin phân sử giúp

Cái này: "...em upgrade bios mới nhất, sau khi upgrade xong, máy hỏi pasword để đăng nhập..." lạ quá, sao upgrade BIOS mà lại sinh ra pass được nhỉ? Password chỉ có thể có khi người dùng thiết lập hoặc khi máy bị lỗi BIOS, HDD. Mà không rõ trường hợp này pass của BIOS hay của HDD?
 
Re: Nhờ Admin phân sử giúp

rồi cứ từ từ đợi đó xem con TPM USH boardcom này có được unlock ko nhé :D

còn bios dell e6400 khi đặt pass, nó vẫn cho vào xem các mục, nếu trong mục set pass ko chọn chế độ "hỏi" thì nó sẽ ko hiện lên khi khởi động máy, nhưng update bios thì nó kéo về mặc định hết là hỏi...> thế thôi bác ạh
 
Re: Nhờ Admin phân sử giúp

Nhiều chuyện quá, giờ chỉ chờ kết quả làm việc giữa bác chủ topic và bác colonel thôi. Mọi bàn tán vào ra giờ chỉ mang tính chất tham khảo cho vui, nhỉ các bác nhỉ. :D
 
Nếu bên anh Phi BAOHUY Laptoplàm chưa được, anh Ấn đem qua em nhé, em đã hỏi và người nói làm được. Có gì anh alo em nhé
 
Em có post nhiều lên đây thì sự việc cũng vậy thôi, mọi người đều hiểu cả, mục đích bài post này là gì, mọi người cũng hiểu cả, em cũng chẳng cần phân trần làm gì. Việc sai hay đúng lúc này chẳng giải quyết được gì cả.
Anh sẽ cố gắng hết sức tìm cách unlock máy đó, yên tâm đi nhé. Còn việc đổi máy thì anh dứt khoát không đồng ý.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top