Ô tô cá nhân: Phương tiện hay của nợ?

Lam Sơn

Super Moderators
Với việc tái khởi động đề xuất, phải chứng minh có nơi giữ xe khi đăng ký ô tô cá nhân của Bộ GTVT, nhiều người đã hoặc có ý định sở hữu loại phương tiện này đang tỏ ra e ngại.

Ngoài việc đăng ký pháp lý, thuế, xe ô tô cá nhân còn bị bao vây bởi rất nhiều đề xuất kiểm soát, quản lý khi lưu hành.

Từ đề xuất lưu thông ngày chẵn lẻ đến kiểm soát xe tỉnh vào thành phố và bây giờ lại phải chứng minh có chỗ đậu xe đã biến phương tiện này trở thành của nợ của nhiều người sử dụng.

Nếu đề xuất này được thực thi, ngoài việc sở hữu giấy phép lái xe thì “giấy phép đậu xe” cũng cần được trang bị.

Ông Lê Hoàng Minh (Q.2) tỏ rõ sự bất bình: “Việc áp dụng đề xuất này vào thực tế ắt hẳn sẽ nảy sinh tiêu cực. Không ai chắc nạn giấy phép giả, chỗ đậu ảo không được giới “cò” tận dụng".

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, một trong những nguyên nhân gây ùn tắc nghiêm trọng tại các thành phố lớn là do số lượng ô tô cá nhân tăng rất nhiều. Nhiều chủ xe đã chiếm dụng lòng đường, hè phố, nơi công cộng làm chỗ đỗ xe riêng, trái quy định của pháp luật. Đó chính là những lý do để Bộ GTVT đưa ra đề xuất trên.

Tuy nhiên, nhiều người sở hữu ô tô cá nhân lại cho rằng, việc bế tắc trong nỗ lực giải quyết tình trạng giao thông hiện tại đã vô tình đẩy người dân vào thế khó.

Một bất cập được nhiều người nhắc đến là hiện tại số lượng taxi ở các đô thị lớn chiếm số lượng vượt trội. Vậy để giải quyết nơi đậu xe cho lực lượng này cũng không phải là bài toán đơn giản cho nhà quản lý và cả hãng taxi.

Trong khi đó, Bộ GTVT vẫn chưa tính đến chuyện quản lý xe taxi, nếu muốn hoạt động thì phải có bến bãi đỗ. Thực tế tình trạng giao thông hỗn loạn trong thành phố, taxi cũng là nhân tố góp phần không nhỏ.

Đúng là cần các giải pháp đồng bộ thì vấn đề giao thông mới được giải quyết. Thế nhưng đề xuất "phải có chỗ đỗ xe hợp pháp " thì vẫn còn bị hoài nghi về tính khả thi.

Infonet.vn​
 
Theo ý kiến của em thì có lẽ do điều kiện khác các bác nên khi đi trên tỉnh thì ok không có vấn đề gì nhưng cứ hễ xe biển tỉnh vào thành phố thì kiểu gì cũng bị vẫy lại hỏi thăm, nhiều lúc phát bực cả người không lỗi gì cũng bẻ cong nói là chưa bật xi nhan này nọ... em đã từng bị không ít lần các anh CA hỏi thăm kiểu đó nếu không có lỗi cũng nên đưa 100k cho các anh uống bia còn nếu có thì cứ 500 thì mới nhanh không thì các anh ấy kỳ kèo nói thách mệt lắm, đến giờ có lẽ trên tỉnh cũng phải mua xe biển tp vì hay đi về liên tục hic, đúng là xã hội thời buổi kinh tế, ai cũng lo làm kinh tế chứ không thì chết đúng là ôtô cá nhân là cái của nợ nếu ở thành phố :(
 
Các anh ở Bộ GTVT đang ủ mưu nên chắc là còn nhiều loại phí hay ho lắm để tròng lên cổ dân;)
 
Back
Top