Sản phẩm không đúng mô tả như trong đấu giá: Thắt lưng da Pierre Cardin, hàng mua từ Mỹ

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Hôm nay là ngày kết thúc rồi, đề nghị bác kt05 chủ động liên lạc với bác nambun để trao đổi về sản phẩm nhé.

Tks!
 
Em đã viết trong bài trước là bác nambun cứ chủ động mang trả hàng tại 83B LTK trong giờ hành chính trừ T5 tuần này vì em đi công tác không ở công ty. Trước khi đi call trước để xem em có ở công ty không.
 
@anh Lam Son: 2 bài viết và những dẫn chứng của anh hình như có nhiều điểm trái ngược nhau quá thì phải :)

Bạn nói đúng và tôi hoàn toàn thừa nhận điều này bởi trước kia tôi chưa được rõ lắm nên chỉ lập luận theo kiểu hàng hóa ở Việt Nam, trong vụ này thấy có 2 luồng ý kiến trái ngược nhau nên với trách nhiệm của mình tôi phải tìm hiểu đến nơi đến chốn để giải tỏa bức xúc cho hai bạn nambun, kt05 và có thể là các bạn khác sau nay nữa, một công được đôi ba việc :D. Tìm hiểu ở đâu là chính xác bạn đọc bài ở trên thì rõ rồi, đồng thời phải tìm hiểu luôn tại các cửa hàng Pierre Cardin Việt Nam (tạm gọi như thế) để biết thêm nguyên nhân tại sao các sản phẩm ở đây đều có logo mà một số hàng nhập Mỹ thì không? Tóm lại ta có thể kết luận hàng hóa ở một số khu vực (các nước) có thể có những điểm khác nhau.

Khi sự việc chưa rõ ràng dù có nhận lại tiền nhưng chắc chắn trong đầu bạn nambun vẫn nghĩ rằng kt05 bán hàng giả, hoặc hàng tốt nhưng không rõ nguồn gốc, ngược lại bạn kt05 nghĩ gì thì các bạn cứ suy ra sẽ rõ.

Việc đi tìm hiểu nguyên nhân nói cho cùng cũng chỉ vì muốn bảo đảm quyền lợi ở mức cao nhất cho các thành viên HHVN mà thôi. Tôi khẳng định một điều khi nào còn chơi ở HHVN chẳng có một ai có thể buộc tôi nói khác những đều không rõ ràng, không đúng thực tế hoặc nghiêng về quyền lợi của ai đó.

Việc lúc đầu nói chưa đúng sau nói lại cho đúng cũng bình thường thôi, quan trọng là có mạnh dạn thừa nhận để nói lại hay không là việc không phải ai cũng có thể làm được :D
 
Thật sự rất cảm kích tình cảm và công sức mod LS, mod Hà và BQT dành cho diễn đàn và các thành viên :) Không dám thay mặt các thành viên, nhưng cũng xin cảm ơn các anh đã dành trọn tâm huyết cho cộng đồng. Mạng là ảo, nhưng tình cảm là thật :)

Em chỉ muốn nói thế thôi ạ :D
 
Em thích nhất là mỗi lần có vấn đề gì, anh em trong HHVN mình cùng xem xét trên tinh thần mổ xẻ, nghiên cứu để có được kết quả tối ưu, theo em, như thế mới đúng với tinh thần anh em chơi đồ công nghệ.

Đặc biệt, có nhiều sự va chạm nhưng đa phần anh em nhà mình đều kiềm chế được, không để cảm xúc đi quá đà.

Theo em, thế là văn minh ạ !
 
Mình ủng hộ tinh thần, cứ như thế thì mai mốt mua bán cái gì online cũng sẽ mất hết niềm tin :D
 
Qua 1 thời gian tham gia đấu giá trên HHVN và cũng có đôi lần giao dịch với bác kt05 thì em thấy hàng bác kt05 cũng khá ổn. Nhưng sau chuyện này em nghĩ bác cũng nên thay đổi cách "Giới thiệu sản phẩm" đi chút.

Thường khi đấu giá thông tin của bác không có nhiều và đặc biệt là chỉ có ảnh Demo trên trang web.Nhiều lúc nhìn cái ảnh nhỏ nhỏ cũng khó mà hình dung hết đc sản phẩm. Qua việc này mong bác bỏ thêm time chụp thêm ảnh thực tế sản phẩm cho rõ ràng hơn.... Ai cũng bận cả mà bác.. Nhưng bận mà ra $ thì cũng nên bận bác à.

Chào các bác !
 
túm lại là như thế nào rồi các bác? kết luận ra sao? hiểu lầm thì là ai hiểu lầm ai chứ?
 
Đọc hết cả 06 trang
E không có ý kiến gì
E cũng là người thắng của bác chủ 2 cái đây lưng vài món đồ
Quan điểm của em
1. Ship mĩ chưa chắc đã là 100% xịn
2. E rất ủng hộ quan điểm bác Lam Sơn: Hàng hoá của 1 hãng tại mỗi thị trường, mỗi khu vực sẽ có điểm khác nhau (cái này thể hiện ở nhiều loại hàng hoá)
3. Thực sự là lúc nhận thắt lưng e cũng lăn tăn (Dây lưng, móc khoá, 02 con ốc vít) tuy nhiên em cũng không ý kiến vì e thấy là e thích kiểu dáng, kích thước, mẫu mã (còn thực sự là nếu ai hỏi em hai cái thắt lưng e thắng của bác kt05 là hiệu gì em cũng chẳng biết trả lời ra sao)
Thực ra nếu có thể bác kt05 chứng minh được ngọn ngành cho anh/em rõ thì là hay nhất
Đấu giá là quảng bá cũng là để bán hàng ... nếu người tham gia có đủ thông tin va tin tưởng mình nghĩ mọi việc sẽ hay hơn nhiều.
Đấy là đôi lời của em.
Có gì không phải các bác bỏ qua
 
Đọc hết 6 trang mình nhận thấy:
- Bác Nambun có vẻ quá kỳ vọng vào sản phẩm nên yêu cầu nó phải đáp ứng được các yêu cầu của mình (các kiến thức về hàng hóa mà bác đó biết và cho là đúng). Thậm chí mình thấy có 1 số cm còn có vẻ hơi nặng nề,...mình cũng hiểu cảm giác khi mua phải hàng hiệu mà Noname, cảm giác bid 1 phát trúng ngay,...
- Bác kt05 em thấy bác khá nhiệt tình và có thiện chí. Riêng em qua topic này nếu có nhu cầu sẽ tham gia topic bác tổ chức. Nhiều bạn thắc mắc vấn đề là trả tiền-hàng ngay nhưng mình nhận thấy không phải bác kt05 có ý trốn tránh mà vấn đề là nếu chưa gì đã xin nhận lại hàng -->rất nhiều ng sẽ nghĩ là có vấn đề, hàng fake,.... nên có lẽ bác ấy muốn rõ ràng mọi chuyện rồi mới tính đến phương án nhận lại hàng vì em nghĩ bác ấy chuyên ship hàng mỹ chắc ko vì 500k làm mất uy tín gì cả.
- Đọc mấy trang đầu mình không đồng ý với ý kiến mod Lamson, vài mem thậm chí có 1 chút là cả mod Hà nhưng đến trang cuối thì hoàn toàn đồng ý với mod LamSon.
- Chuyện xóa topic này sau khi giải quyết xong mình nghĩ không cần thiết vì nó cũng là 1 nơi để tìm hiểu về chế độ giải quyết khiếu nại, sau bán hàng của các thương gia,...mình nghĩ chỉ cần bài đầu tiên trong topic Mod cho 1 cái dòng kết luận đánh giá vào đó để ae nào không có thời gian đọc hết thì cũng nắm được nội dung chính tránh hiểu lầm cho bác chủ.
Thanks!
 
Xin lỗi các bác, em đã đọc đi đọc lại chủ đề này rất nhiều lần để theo dõi các ý kiến nhưng thời gian vừa qua bận quá nên không có thời gian đóng góp ý kiến.

Đầu tiên em xin khẳng định là hàng xịn luôn có giá xịn và luôn luôn có dấu hiệu để nhận biết. Vậy vấn đề khiến cho cả bên bán và bên mua cảm thấy khó chịu trong topic này là gì? Xin thưa đó là văn hóa kinh doanh và thói quen mua sắm. Em xin lược trích cái bài luận của đứa em của bạn em đang học đại học tại Mỹ đang nghiên cứu về cái này. E chỉ xin được nói vắn tắt:

“- Văn hóa kinh doanh: Ở Mỹ, nhà sản xuất (có thể cũng là người bán hàng nếu có kênh phân phối) và người bán hàng luôn có hoặc bị buộc phải có tư duy là luôn chịu trách nhiệm đối với sản phẩm có vấn đề hoặc k thỏa mãn đc sở thích(em có thời gian 3 tháng lê lết ở số bang của Mỹ để làm bài luận khảo sát cái này). Vậy nên việc đổi hay trả sản phẩm là việc hết sức bình thường. Không có nhà sản xuất hay người bán hàng nào cảm thấy xấu hổ về chuyện này cả vì việc thỉnh thoảng có 1 sản phẩm nào đó bị trục với lý do từ phía nhà sản xuất hay từ phía người tiêu dùng đều dẫn đến việc sản phẩm không thỏa mãn được người tiêu dùng. Thế thì đổi cái khác, thu lại cái cũ. Sản phẩm đó không hợp với người này thì sẽ hợp với người khác. Sản phẩm hư mà sửa lại thì bán giá rẻ hơn, vẫn sẽ có người mua. Nhưng đối với những sản phẩm có lỗi mang tính hệ thống, nếu nhà sản xuất k chủ động thu hồi và đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng trước khi nhà chức trách vào cuộc thì khả năng biến mất vĩnh viễn khỏi thị trường Mỹ vì các chế tài cũng như các vụ kiện tụng. Thế nên nếu chủ động giải quyết vấn đề thì tuy lỗ năm đó, năm sau nhưng vẫn có cơ hội phục hồi. Tính dân chủ được thể hiện ở mức cao. Đây cũng là kẽ hở để hàng kém chất lượng len lỏi vào nhưng quy mô rất nhỏ và thông thường qua việc mua sắm qua mạng.
- Thói quen mua sắm: Người tiêu dùng Mỹ hiểu rõ họ đang được bảo vệ bởi pháp luật nên họ rất tự tin khi mua hàng ở nhưng nơi mà họ biết chắc là họ được bảo vệ tuyệt đối như siêu thị hay các chuỗi cửa hàng tiện ích....Nhưng nói đến thói quen mua sắm thì phải nói yếu tố đầu tiên là người Mỹ có tư duy con người luôn luôn thay đổi không ngừng và tất cả chỉ thích hợp ở từng thời điểm nhất định. Tuy nhiên điều này lại không ảnh hưởng nhiều đến các giá trị quan trọng của cuộc sống (cha mẹ, vợ chồng và bè bạn...). Vì thế, hầu hết người Mỹ không có quan niệm ăn chắc mặc bền, sản phẩm được chọn là sản phẩm là sản phẩm thích hợp với họ nhất tại thời điểm đó. Vậy thì, "-à hôm qua tôi vào siêu thị mua cái áo để mặc đi làm, lúc đó nhìn thấy đẹp quá, nhưng về nhà thấy là mặc vào không được phù hợp với công việc, thế là đi đổi. -Vậy sao k mặc thử hay suy nghĩ kỹ trước khi mua? -Tôi k có thói quen thử đồ nơi công cộng và làm sao tôi biết ở siêu thị có đồ gì thích hợp với tôi. -ok". Điều này sẽ là rất khó khăn và hầu như không thể thực hiện được nếu các lý đổi trả không xuất phát từ lỗi của nhà sản xuất. Và cũng khẳng định là người Mỹ chủ yếu là mua sắm trực tiếp hàng hóa hơn là mua sắm qua mạng cũng bởi lý do trên. Tôi có từng hỏi khoảng 20 người đủ các độ tuổi về sự chọn lựa giữa cửa hàng và qua mạng thì họ đều chọn mua tại cửa hàng với lý do được sờ tận tay sản phẩm và dễ dàng đổi trả. Họ chỉ mua qua mạng khi biết giá cả sẽ rẻ hơn mà chất lượng vẫn đc bảo đảm cũng như các kênh phối trực tiếp của sản phẩm đó chưa bao quát.
Vậy hàng hiệu thì sao? Điều đương nhên là vì hàng hiệu có đẳng cấp riêng nên rất đắt và rất kén người mua. Để giữ được đẳng cấp và tiếp cận được người có khả năng mua, nên các cửa hàng bán hàng hiệu thường được tập trung ở những nơi có nhiều người giàu. Để kiểm tra thử mình có vào siêu thị walmart để tìm thử có tồn tại sản phẩm của Louis Vuiton hay không và câu trả lời là không. Vì để thể hiện đẳng cấp của mình hàng hiệu luôn có cửa hàng riêng hay nói cách khác có kênh phân phối riêng. Và đương nhiên Pierre Cardin cũng thế......
Vậy dân Mỹ có mua phải hàng giả không? Họ tin tưởng rằng họ đang được bảo vệ tuyệt đối bởi pháp luật và tin tưởng vào cơ quan kiểm định Mỹ nên thỉnh thoảng họ cũng bị lừa bởi sản phẩm kém chất lượng. Nhưng văn hóa kinh doanh đã bù đắp được những sai sót này.”
Quay trở lại chủ đề, như nhiều bạn đã đề cập thời trang là mặt hàng bị nhái nhiều nhất, từ nhái một cách thô sơ đến tinh vi vô cùng. Xin đơn cử là cách đây khoảng gần năm, báo chí có đưa tin công an có bắt đc một vụ bán mắt kính rayban giả được nhái kiểu dáng giống đến nỗi mà người đại diện rayban tại Việt Nam cũng phải rất khó khan mới phân biệt đc, nói chi đến người tiêu dùng bình thường. Vậy thì nhằm nhò gì cái móc nhựa…….à mình có nhờ tác giả của bài luận vô walmart tìm thử có cái dây nịt giống vậy không và câu trả lời là cũng có. Vậy phải chăng dân Mỹ không phân biệt được hàng xịn giá xịn và “hàng xịn giá rẻ” sao? Câu trả lời là cũng giống như mình đi mua đồ “si”. Người đã chuẩn bị tâm lý là với giá thế thì hàng sẽ thế. Có khác chăng là mua rồi đc trả lại và mua rồi ráng chịu mà thôi.
Bác bán hàng khi đưa sản phẩm lên đấu thì cái tên hàng hóa thế nào đưa lên thế ấy. Hàng hóa đúng là ship từ Mỹ. Nhưng bác ấy không nói đấy là hàng xịn. Vậy bác ấy không sai. Cái hay của bác ấy là có cách ứng xử theo văn hóa kinh doanh của Mỹ: bác mua hàng không thích sản phẩm thì trả lại và lấy lại tiền. Còn bác mua hàng thì chưa chuẩn bị tâm lý khi mua hàng giống như loại này. Vậy thì đây có phải là hàng giả không? Vì nếu bán hàng giả trên handheld.vn sẽ bị ra đi. Câu trả lời là chưa thể khẳng định đc, và khó, và có thể không khẳng định được (vì walmart có bán cái giống giống vậy mà). Vậy thì ai thắng đấu giá vẫn có thể tự hào là ở Việt Nam vẫn có thể mua đc hàng xuất xứ Mỹ.

Chúc các bác và gia đình năm mới hạnh phúc và nhiều niềm vui.
 
Rất cám ơn về bài viết của bạn hah, từ bài viết này ít nhiều thì các thành viên HHVN cũng có thêm hiểu biết về văn hóa tiêu dùng… Mỹ. Nhưng hiện tại nó lại không đi sâu đi sát, không cụ thể với nội dung khiếu nại trong topic này.

Nếu bạn nambun, tôi, hoặc một số thành viên khác có điều kiện sống ở Mỹ, đã từng đi shopping Mỹ, hiểu về hàng hóa và cách tiêu dùng của người Mỹ thì chắc chắn sẽ không có bài khiếu nại này, nhưng rất tiếc.

Rất nhiều mặt hàng tại Việt Nam chúng ta cho đó là hàng hiệu nhưng đối với người Mỹ chỉ là…. hàng tốt và bình thường thôi, thậm chí một bộ phận không nhỏ còn chẳng biết Pierre Cardin là thương hiệu của nước nào, chất lượng ra sao? Thấy đẹp thì mua kèm theo một ít thông tin do các kênh phân phối cung cấp, về thấy không ưng ý thì mang trả lại chẳng ảnh hưởng gì nhưng ở Việt Nam thì không được như thế, đầy dẫy những cửa hàng tại Việt Nam ghi rõ: Hàng mua rồi không được đổi hoặc trả lại, thi thoảng có cửa hàng dễ chịu thì ghi: Chỉ đổi hàng sau 12 giờ trưa (họ kiêng). Tóm lại cách nhìn, mua sắm hàng hiệu của một người dân sống trong đói nghèo triền miên gần 100 năm so với cách nhìn của một người sống trong điều kiện tiêu dùng cực cao là hoàn toàn khác nhau. Thêm nữa văn hóa trong kinh doanh của Việt Nam và các nước phương Tây (cụ thể là Mỹ) cũng có nhiều điểm khác biệt như đã trình bày ở trên.

Ở topic khiếu nại này chúng ta phải hết sức thông cảm cho bạn nambun về nhiều mặt trong đó có vấn để vật chất. Năm trăm ngàn là bao nhiêu? Là nửa triệu bạc, số tiền hoàn toàn không nhỏ nhưng nhận hàng về không được như ý (theo cách đánh giá sản phẩm của bạn ấy và một số bạn khác) nên khiếu nại là chuyện đương nhiên.
 
hnay e mới đọc bài này.
Tks các mod rất nhiều và đặc biệt là a Lam Son về tinh thần trách nhiệm.

Bác nambun thắc mắc là có lý, nên e có ý kiến với bác kt05 hoặc các bác khác nếu có đưa sp lên đấu giá thì nên có thêm thông tin chi tiết hơn cho khách hàng ợ.
Như bác kt05 nói là chỉ có ttin từ web thế nào đưa về thế đấy ko thêm ko bớt thì nên cho thêm tí thông tin mắt thấy tai nghe của bác cho ae dc rõ ràng hơn.

Chúc các bác vui vẻ.
 
Em cũng chia sẽ thế này chị em bên malay Có lần sales off bên đó trong Parkson Malaysia tòa nhà gì đó.

Hỏi cái áo Jean Lives giảm còn 50% chị em thắc mắc ra store bên ngoài xem thì k có giảm - hỏi thử nhân viên bên đó thì ầm ờ

Tiếp tục thắc mắc nên vào xem thì đó như thế nào vì muốn mua về thì biết đó là hàng fake bác à đừng nói store k bán hàng fake vì trước đó chị em sống bên macau hàng store vừa ra cái thằng đối diện có trước rồi

Ngày trước anh rể cũng dính đồng hồ fake rồi cũng mua trong store kiểm tra trên mạng thì thấy 1 lỗi nhỏ
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top