Nếu bạn đã biết về Xiaomi, rất có thể bạn cũng từng nghe về những dòng smartphone giá thấp nhưng chất lượng của hãng công nghệ Trung Quốc này. Để trợ giúp cho việc kinh doanh smartphone của mình, hãng này cũng rất chịu khó phát triển mạng lưới kinh doanh các mặt hàng phụ kiện, bao gồm tai nghe và vòng đeo tay thông minh. Những phụ kiện này hầu hết đều gây chú ý vì chúng chính là những thiết bị đầu tiên mà Xiaomi trực tiếp kinh doanh tại thị trường Mỹ.
Và thiết bị mới nhất đến từ Xiaomi chính là cặp tai nghe in-ear có tên Mi. Đây là thế hệ tai nghe thứ 4 của hãng này sản xuất, với lời khẳng định từ chính hãng rằng nó sẽ đủ khả năng cạnh tranh với cả những thiết bị cùng loại với giá thành lên đến hằng trăm đô la Mỹ.
Để thêm phần thuyết phục, Xiaomi còn đưa ra các thông số ấn tượng để mô tả về Mi như lõi magiê đôi và kết cấu kim loại nguyên khối. Dây cáp được bọc bằng Kevlar, được tích hợp ba phím bấm volume và nhận cuộc gọi.
Người đánh giá đã có cơ hội dùng thử Mi trong vài ngày, và thật sự thiết bị này không hề có vẻ của một tai nghe ở mức 30$. So sánh với EarPods của Apple với mức giá và chức năng tương đương, Mi tỏ ra vượt trội hơn hẳn về chất lượng âm thanh, đặc biệt là âm bass rất rõ ràng, nịnh tai số đông người nghe. Thiết kế kim loại cũng khiến Mi trông sang trọng hơn nhiều so với EarPods (và bất cứ tai nghe đi kèm máy nào của bất cứ hãng nào hiện nay).
Tôi không dám nói rằng âm thanh của Mi có khả năng đánh bại được những tai nghe với mức giá trên 100$, nhưng thật sự ở tầm giá dưới 50$ chúng ta khó có thể tìm được đối thủ cho Mi. Xiaomi còn mang đến khá nhiều sự lựa chọn về ngoại hình cho Mi, đây là một điểm cộng khá lớn của thiết bị này nếu so sánh với tai nghe của các hãng khác.
Hiện tại, các sản phẩm của Xiaomi vẫn chưa được bày bán chính thức phổ biến trên toàn cầu, tuy nhiên theo như thông tin từ hãng này thì các smartphone và phụ kiện của Xiaomi sẽ bắt đầu được bán chính thức tại Mỹ vào năm sau. Điều này có thể được xem như một bước mở đường cho Xiaomi chen chân vào những thị trường khác trên thế giới.
Và thiết bị mới nhất đến từ Xiaomi chính là cặp tai nghe in-ear có tên Mi. Đây là thế hệ tai nghe thứ 4 của hãng này sản xuất, với lời khẳng định từ chính hãng rằng nó sẽ đủ khả năng cạnh tranh với cả những thiết bị cùng loại với giá thành lên đến hằng trăm đô la Mỹ.
Để thêm phần thuyết phục, Xiaomi còn đưa ra các thông số ấn tượng để mô tả về Mi như lõi magiê đôi và kết cấu kim loại nguyên khối. Dây cáp được bọc bằng Kevlar, được tích hợp ba phím bấm volume và nhận cuộc gọi.
Người đánh giá đã có cơ hội dùng thử Mi trong vài ngày, và thật sự thiết bị này không hề có vẻ của một tai nghe ở mức 30$. So sánh với EarPods của Apple với mức giá và chức năng tương đương, Mi tỏ ra vượt trội hơn hẳn về chất lượng âm thanh, đặc biệt là âm bass rất rõ ràng, nịnh tai số đông người nghe. Thiết kế kim loại cũng khiến Mi trông sang trọng hơn nhiều so với EarPods (và bất cứ tai nghe đi kèm máy nào của bất cứ hãng nào hiện nay).
Tôi không dám nói rằng âm thanh của Mi có khả năng đánh bại được những tai nghe với mức giá trên 100$, nhưng thật sự ở tầm giá dưới 50$ chúng ta khó có thể tìm được đối thủ cho Mi. Xiaomi còn mang đến khá nhiều sự lựa chọn về ngoại hình cho Mi, đây là một điểm cộng khá lớn của thiết bị này nếu so sánh với tai nghe của các hãng khác.
Hiện tại, các sản phẩm của Xiaomi vẫn chưa được bày bán chính thức phổ biến trên toàn cầu, tuy nhiên theo như thông tin từ hãng này thì các smartphone và phụ kiện của Xiaomi sẽ bắt đầu được bán chính thức tại Mỹ vào năm sau. Điều này có thể được xem như một bước mở đường cho Xiaomi chen chân vào những thị trường khác trên thế giới.
Korlic
Nguồn: Theverge.com
Nguồn: Theverge.com