Nhu cầu thực tế
Người mua hàng muốn bảo đảm an toàn giao dịch, muốn HANDHELD đứng trung gian khi giao dịch với người bán. Vấn đề không chỉ đơn giản là chất lượng hàng hóa, mà còn về rủi ro trong giao dịch trực tuyến hiện nay.
Hình thức
HANDHELD cử cá nhân phụ trách chính để người bán và người mua có thể tự động đề nghị giao dịch trung gian.
Nguyễn Việt Hà (nvh_hn)
Di động: 090.455.3333
Tài khoản: 054100.8888888
Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Chương Dương
Quy trình đối với dịch vụ trung gian giao dịch
(Áp dụng cho cả mua bán và đấu giá)
1. Người bán hoặc người mua trực tiếp đề nghị sử dụng dịch vụ trung gian giao dịch bằng cách liên hệ với người phụ trách dịch vụ của HANDHELD.
2. Người mua chuyển tiền + phí vào tài khoản của người phụ trách dịch vụ của HANDHELD, HANDHELD xác nhận việc chuyển tiền và thông báo người bán chuyển/giao hàng.
3. Người mua nhận hàng, kiểm tra và xác nhận về mặt chất lượng và số lượng theo quy cách đã thoả thuận với người bán và HANDHELD (giới hạn trong khoảng thời gian nhất định).
4. HANDHELD chuyển tiền thanh toán cho người bán.
5. Giao dịch chấm dứt.
Hàng hóa được thỏa thuận và trao đổi trực tiếp giữa hai bên. HANDHELD chỉ thực hiện trung gian giao dịch, đề phòng lừa đảo có thể xảy ra.
Quy định về rủi ro
- Khi người bán gửi hàng cho người mua: Nếu có rủi ro về vận chuyển làm hỏng/mất hàng hóa, thì thiệt hại do người bán chịu. Người mua nhận lại tiền sau khi trừ đi các chi phí (nếu có).
- Trong trường hợp người mua vì một lý do nào đó, nhận hàng mà không xác nhận trong thời gian giới hạn (5 ngày - thời gian này có thể thay đổi tùy theo điều kiện thực tế). HANDHELD tự động chuyển tiền cho người bán.
- Trong trường hợp người bán sau khi được HANDHELD xác nhận mà không chuyển hàng trong thời gian giới hạn (5 ngày - thời gian này có thể thay đổi tùy theo điều kiện thực tế). HANDHELD tự động chuyển tiền trả lại cho người mua.
- Trong quá trình giao dịch, nếu 1 trong 2 bên có lỗi (bên bán gửi hàng sai, chất lượng không đảm bảo...; bên mua từ chối tiếp tục lấy hàng mặc dù hàng đảm bảo chất lượng...) thì bên có lỗi phải bồi thường cho bên kia. Mức bồi thường tối đa 20% (trừ các trường hợp đặc biệt).
- Khi người mua gửi hàng trả lại cho người bán: Nếu có rủi ro về vận chuyển làm hỏng/mất hàng hóa, thì thiệt hại do người mua chịu. Thiệt hại đó được quy đổi tương ứng thành tiền để bồi thường cho người bán.
Chú ý: Vì liên quan đến chất lượng và số lượng khi vận chuyển giao hàng, do đó cần các bên mua và bán cần phải lưu giữ các chứng cứ (chứng từ vận chuyển, hình ảnh sản phẩm...) để chứng minh các rủi ro nếu xảy ra, mọi tranh chấp và xử phạt được dựa trên các chứng cứ này.
Phí dịch vụ
Mức phí thống nhất: 1% (tối thiểu: 30.000 VNĐ; tối đa: 1.000.000 VNĐ; trường hợp đặc biệt thoả thuận sau!)
Các giao dịch có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên, HANDHELD khuyến cáo và khuyến khích sử dụng dịch vụ trung gian giao dịch của HANDHELD để đảm bảo an toàn!