• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile ngày 05/ 5/ 2008

thangbengangnguoc

New Member
Thông tin và hình ảnh về HTC Diamond

Sau những thông tin đồn đại về HTC Diamond, ngày hôm nay chúng ta đã chính thức được chiêm ngưỡng hình ảnh vô cùng "lộng lẫy" của nó. Không những vậy, thông tin về những tính năng của chiếc điện thoại HTC này cũng đã được hé lộ.


htc-touch-diamond-580x466.jpg


HTC Diamond

Sau đây là một số thông tin về HTC Diamond đã thông qua xác nhận là chính thức:

* Thiết kế như một thiết bị âm thanh đa phương tiện với màn hình VGA 2,8-inch độ phân giải 640 x 480 pixel

* Camera 3,2 megapixel với khả năng tự động thay đổi tiêu cự, bổ sung thêm một camera dành cho "video calling"

* Trình chơi radio FM

* Sử dụng HĐH Windows Mobile 6.1 Pro

* Bộ vi xử lí Qualcomm MSM7201 với tốc độ 528MHz

* Bộ nhớ trong 4GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ MicroSD

* Mạng Quadband GSM/GPRS/Edge, kết nối internet với HSDPA 7,6mbps đi kèm khả năng bắt sóng Wi-Fi

* Kích thước tương ứng dài x rộng x dày : 99 x 51 x 10,7 mm (3,9 x 2 x 0,42 inch)

* Bluetooth 2.0

* Dự kiến tích hợp một bộ phận cảm biến định hướng và máy đo gia tốc

Một số hình ảnh về HTC Diamond:

diamond_0-310x580.jpg


diamond_1-317x580.jpg


diamond_2.jpg


diamond_3-323x580.jpg

Theo HTC thì chiếc điện thoại này sẽ được giới thiệu tại London vào thứ tư tới với lời khẳng định sẽ là thiết bị hủy diệt Iphone.

Chúc Vui!!!!
Theo thongtincongnghe
 
Last edited by a moderator:
Rò rỉ thông tin về BlackBerry vỏ sò


Theo thông tin, BlackBerry mới sẽ có dạng vỏ sò, truy cập Internet và có Wi-Fi. Thiết bị sẽ xuất hiện trước tháng 12 tới.

ImageView.aspx


ImageView.aspx


Research in Motion (RIM) đã phát triển một chiếc BlackBerry dạng gập vỏ sò - hình ảnh của chiếc điện thoại email mới này đã bị rò rỉ trên mạng Internet.

Có tên là “Kickstart”, thiết bị sử dụng bàn phím SureType như chiếc Blackberry Pearl. Màn hình bên trong của Kickstart rộng khoảng 2,5 inch, bên ngoài Kickstart cũng có một màn hình nhỏ.

Trên “nắp” của Kickstart có thấu kính camera tích hợp, cạnh bên có khe cắm tai nghe chứng tỏ Kickstart chắc chắn có tính năng nghe nhạc MP3.

ImageView.aspx


Hiện RIM vẫn chưa xác nhận về sự tồn tại của Kickstart nhưng tin tức trên mạng Internet nói hãng đang bí mật thiết kế một chiếc điện thoại vỏ sò.

Kickstart có thể dùng phiên bản hệ điều hành cập nhật của RIM, hệ Blackberry Device Software 4.6. Theo thông tin, phiên bản hệ điều hành cập nhật sẽ có cả trình duyệt web. Phần mềm chụp ảnh mới nâng cấp cũng cho phép người dùng Kickstart ngắm và chụp những bức ảnh đẹp, dễ dàng hơn. Ngoài ra, Kickstart cũng có tính năng Wi-Fi.

Kickstart có thể xuất hiện tại các cửa hàng trước tháng 12 tới, chưa có tin gì về giá cả của chiếc điện thoại.
(Theo Globe and Mail)
 
Phát triển một nền tảng cho các widget di động


Đơn đặt hàng đầu tiên của Joint Innovation Lab là phát triển một nền tảng cho các widget di động.

Hãng di động Vodafone hợp tác với China Mobile (Trung Quốc) và Softbank (Nhật Bản) trong liên minh Joint Innovation Lab (JIL) để giúp tăng tốc mạnh mẽ các dịch vụ Internet di động. Ba công ty di động sẽ chính thức hóa thỏa thuận vào cuối năm 2008.

Người phát ngôn Mark Street của Vodafone Group cho biết, Internet di động đang “cất cánh” với những thuê bao di động đang sử dụng các dịch vụ như Google Maps trên ĐTDĐ của họ, nhưng JIL sẽ đưa mọi thứ tiến xa hơn một bước.

TTG_HopTacThucDayDVInternetDD_inside.jpg


Đơn đặt hàng đầu tiên của JIL là phát triển một nền tảng cho các widget di động. Widget là những ứng dụng nhỏ, dựa trên web cho phép truy cập vào các dịch vụ thông tin như thời tiết, kết quả thể thao, thông tin giao thông, radio, dịch ngôn ngữ. Theo ông Street, sử dụng widget có nhiều thuận tiện như không phải mở toàn bộ website, không chiếm nhiều chỗ trên màn hình…

Nền tảng JIL có nhiều API (Application Programming Interface), có thể dùng cho nhiều ứng dụng chạy trên các nền tảng ĐTDĐ khác nhau qua các mạng khác nhau. Mục đích của nền tảng JIL là khuyến khích các nhà phát triển web xây dựng nhiều widget.

Vodafone sở hữu 3% vốn trong China Mobile và đã bán chi nhánh Vodafone Nhật Bản cho Softbank.
Bạch Đình Vinh
 
Khi nào chiếc iPhone 3G “trình làng”?

Theo các nhà phân tích, phiên bản iPhone 3G sẽ được công bố vào ngày 9/6/2008 tại Hội Nghị Các Nhà Phát Triển Toàn Thế Giới (WWDC) của Apple.


Nhiều khả năng, phiên bản 3G của chiếc điện thoại iPhone sẽ được công bố vào ngày 9/6/2008, khi CEO Steve Jobs có bài diễn văn tại hội nghị WWDC của Apple.

iPhone 3G sẽ là "khúc dạo đầu cho một làn sóng các sản phẩm mới" từ Apple, các nhà phân tích Richard Gardner và Yeechang Lee của Citigroup bình luận. Ngoài ra, họ còn dự đoán sẽ có các dòng máy tính xách tay Mac và máy nghe nhạc iPod mới. Hội nghị WWDC dự kiến sẽ diễn ra từ 9-13/6/2008 tại San Francisco (Mỹ).

TTG_ThangSauSeCo3GiPhone_inside.jpg


Theo nhà phân tích Shaw Wu của hãng American Technology Research, với sự xuất hiện của iPhone 3G, model 2,5G hiện hành cũng phải "điều chỉnh lại đôi chút", đồng thời giảm giá dao động trong khoảng 299-349USD (hiện nay là 399USD).

Ngay từ hồi tháng 2/2008, hãng nghiên cứu Gartner cũng đã dự đoán là iPhone 3G sẽ được công bố vào thời điểm giữa năm. Giới phân tích kỳ vọng phiên bản 3G sẽ giúp Apple hoàn thành mục tiêu tung ra 10 triệu điện thoại iPhone trong năm 2008.

Khi được hỏi về khả năng tung ra thị trường dòng iPhone 3G, giám đốc tài chính Peter Oppenheimer của Apple đã từ chối trả lời. Ông này chỉ úp mở rằng "Apple sắp tung ra nhiều sản phẩm mới" mà thôi.

Về phần mình, Apple vẫn tự tin vào sức cầu dành cho iPhone. "Số lượng iPhone bán được trong 3 tháng đầu năm nhiều hơn dự kiến của chúng tôi. Nhiều lúc các kho hàng không đáp ứng nổi sức cầu mạnh của thị trường", giới chức Apple cho biết. Lượng iPhone tồn ở Mỹ và châu Âu rất thấp khiến người ta suy đoán đến khả năng Apple sẽ tung ra dòng iPhone 3G.

Ông Wu dự đoán rằng, hết năm 2008 Apple sẽ bán được tới 11 triệu máy iPhone, nhờ sự ra đời của phần mềm iPhone 2.0. Đây là một phần mềm nâng cấp quan trọng, bổ sung các ứng dụng doanh nghiệp cho iPhone như email di động qua Microsoft Exchange. Ngoài ra, nó còn bao gồm một bộ công cụ phát triển phần mềm SDK, cho phép cộng đồng các nhà phát triển viết ra những ứng dụng hỗ trợ iPhone.
Theo IDG News Service
 
Cơn lốc sắc màu mang tên Neonode N2

Neonode đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại màn hình cảm ứng Neonode N2 với những phiên bản màu khác nhau, tạo nên một thư viện Neonode N2 đa sắc đầy ấn tượng. Những kiểu mới bao gồm màu Lime (xanh lá cây), màu Azune (xanh nước biển), màu Rubine (đỏ) và màu Roza (hồng).


Neonode N2 phiên bản Azune (xanh nước biển)

Theo Per Hellberg - Quán lí bên bán hàng của Neonode thì phiên bản màu đen của Neonode N2 khi được giới thiệu từ tháng 8 năm ngoái, đã bán được gần 31 000 chiếc trong suốt Q4 cùng năm. Chính vì vậy, hãng rất tin tưởng với những màu sắc của Neonode N2 được giới thiệu ở đây sẽ mang về cho họ doanh thu nhiều hơn trước.
Một số thông tin về Neonode N2:
  • Mạng GSM 850/900/1800/1900 MHz và kết nối GPRS.
  • Kích thước tương ứng dài x rộng x dày : 77 x 47 x 14,7 mm (3,0 x 1,8 x 0,6 inch).
  • Trọng lượng 70 g.
  • Thời gian đàm thoại là 4 tiếng và 8,25 ngày ở chế độ chờ.
  • Màn hình cảm ứng LCD 2-inch độ phân giải 176x220 pixel với 65k màu.
  • Camera 2 megapixel.
  • Video capture/playback.
  • MMS/SMS không hỗ trợ duyệt E-mail.
  • Bluetooth và khe cắm thẻ nhớ miniSD.
  • Video play-back (MPEG, WMV), Video Recording (MPEG4).
  • Trình chơi âm thanh định dạng MP3/WMA/WAV, Windows CE.

Neonode N2 phiên bản đầu tiên

Sau đây là những hình ảnh đầu tiên về Neonode N2 với những màu sắc nói trên và video về Neonode N2 đen:


Neonode N2 phiên bản Lime (xanh lá cây)


Neonode N2 phiên bản Roza (hồng)


Neonode N2 phiên bản Rubine(Đỏ)

Dự kiến dòng sản phẩm đa sắc này ban đầu sẽ xuất hiện trên Website chính của công ty và hi vọng rằng, chúng sẽ sớm xuất hiện trên thị trường điện thoại trong năm nay.
(Theo SlashphoneGizmodo)
 
Nokia chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc

Làm thế nào để Nokia có thể chiếm lĩnh được thị trường rộng nhất thế giới này nhanh đến vậy? Phải chăng đó chính là nhờ khả năng “học luật”, nắm “luật” nhanh nhạy cộng với việc đưa ra một chiến lược vô cùng hợp lý với thị trường đông dân nhất thế giới.


Mới đây Nokia thông báo đã bán được 70,7 triệu di động tại Trung Quốc năm 2007

Mới đây Nokia thông báo đã bán được 70,7 triệu di động tại Trung Quốc năm 2007, tăng 38,6% điều này khiến Nokia trở thành thương hiệu mạnh nhất tại Trung Quốc, chiếm 16% doanh số bán toàn cầu.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Analysys International có trụ sở tại Bắc Kinh cuối quý IV năm 2007, Nokia đã nắm giữ 35,3% thị phần điện thoại di động tại Trung Quốc trong khi Samsung, đối thủ của Nokia chỉ chiếm 13,2%.

Do đó, theo như dự đoán khoảng cách đó có thể giúp cho Nokia có thể giữ được vị thế hàng đầu trong một thời gian khá dài. Đặc biệt thương vụ thu được gần 2 tỷ USD nhờ bán điện thoại di động cho China Postel, một chi nhánh của China P&T Appliances.


Nokia đã nắm giữ 35,3% thị phần điện thoại di động tại Trung Quốc

Các chuyên gia phân tích đánh giá thành công của Nokia tại đây phần lớn nhờ vào việc hãng đã xây dựng thành công chiến lược phân phối sản phẩm. Đặc biệt là người ta thấy, hãng tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với các nhà phân phối tầm cỡ quốc gia song cũng rất mạnh mẽ, dứt khoát trong việc từ chối nhiều đơn vị kinh doanh độc lập để hướng tới ủng hộ các liên minh bán lẻ.

David Tang, Phó Chủ tịch của Greater China nói: “Chúng tôi đã trải qua nhiều thay đổi rất khốc liệt. Chúng tôi nhận ra một điều là chúng tôi cần có các đối tác tập trung hơn cho việc phân phối tại các địa phương, do đó, chúng tôi tăng cường cho các nhà phân phối địa phương, nhất là những nhà phân phối mà chúng tôi thấy rằng họ đủ điều kiện.

Các nhà quan sát còn nói Nokia đã làm được hơn thế. Đó là việc biến Trung Quốc thành thị trường tiêu thụ sản phẩm hay một nơi sản xuất với giá thành hạ. Nokia còn tiến xa hơn một bước nhờ vào việc trao quyền cho các kỹ sư và các nhà thiết kế, biến Trung Quốc thành một trong những điểm chính cho việc nghiên cứu và phát triển toàn cầu của công ty.


Hơn 50% điện thoại di động của Nokia bán trên toàn cầu đều được nghiên cứu và sản xuất tại Trung Quốc

Cuối cùng, David Tang nói thêm hơn 50% điện thoại di động của Nokia bán trên toàn cầu chính là được nghiên cứu và sản xuất tại trung tâm sáng tạo của công ty ở Bắc Kinh.

Phải hiểu rằng với tỷ lệ điện thoại di động của Nokia khoảng 40-50% tại Trung Quốc và 80% tại Mỹ, Nokia luôn là đối thủ mạnh nhất của các hãng điện thoại di động trên thế giới. Bên cạnh cuộc chiến cạnh tranh với các đại lý bán điện thoại di động của các hãng đối thủ hoạt động một cách hợp pháp, Nokia cũng phải đối đầu với cuộc cạnh tranh nạn hàng giả của các công ty không đảm bảo uy tín hoạt động không đúng pháp luật.

“Hiện nay chưa có được một nghiên cứu chính thức nào đáng tin cậy về việc có bao nhiêu chiếc điện thoại di động bất hợp pháp nhưng tôi tin rằng đó là một con số khổng lồ”, David Tang nhấn mạnh.
(theo e-Chip mobile)
 
Khi mất “thế chân vạc”

3.jpg


Đầu năm 2008 HT Mobile đã tìm đường "rút lui" khỏi công nghệ CDMA


HT Mobile “giũ áo ra đi”, thế chân vạc của CDMA S-Fone - EVN Telecom - HT Mobile giờ đã trở nên khập khiễng. Nhiều câu hỏi được đặt ra về tương lai của CDMA tại Việt Nam. Vấn đề quan tâm lớn nhất là: Thị trường CDMA chỉ còn có 2 chiến binh, liệu có trụ vững?

S-Fone kiên trì bước trên con đường CDMA


Năm 2007, với khoảng 17 gói cước, S-Fone đã dẫn đầu thị trường thông tin di động về số lượng các gói cước. Sang năm 2008, trước cuộc "tháo chạy" của "người anh em" HT Mobile, đặc biệt là trước thông tin HT Mobile “đánh tiếng” xin tạm trú cho số thuê bao 092, S-Fone đã tỏ ra khá bình thản, vẫn kiên trì bước tiếp trên con đường CDMA.

Mới đây nhất, S-Fone tiếp tục đưa ra chương trình khuyến mãi nhân dịp ngày lễ 30/4 và 1/5, đặc biệt hướng tới đối tượng sử dụng gói cước “1 đồng”. Theo đó, các thuê bao hòa mạng mới trả trước của gói cước này có thể được tặng tài khoản đến 1 triệu VND. Ngoài ra, mạng này còn tặng 540.000 VND, 490.000 VND và 180.000 VND cho thuê bao trả trước hòa mạng mới các gói khác... và 700.000 VND cho thuê bao trả sau hòa mạng mới.

Như vậy, chương trình khuyến mãi hoành tráng này chỉ dành cho các thuê bao mới, các thuê bao cũ đã và đang hoạt động dường như được... đặt ra ngoài chương trình này. Nhiều giả thiết đã được đặt ra để lý giải "bài toán kinh doanh" trên của S-Fone và cũng không quá khó khăn để đi tìm lời giải đáp, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường hiện nay. Điều dễ nhận thấy là HT Mobile đã rút ra khỏi thị trường CDMA, khiến cho mảnh đất CDMA bớt đi một "người cày".

Vì vậy việc S-Fone được tung ra các chính sách khuyến mãi tập trung cho thuê bao mới trong thời điểm này được đánh giá là khá hợp lý. Tuy nhiên, kinh doanh không nằm ngoài mục đích lợi nhuận, để có thể duy trì và tiếp tục tung ra những chính sách ưu đãi đối với thuê bao mới thì nhà mạng này cũng cần phải tìm lại lợi nhuận bù đắp thông qua các thuê bao cũ đang hoạt động, đặc biệt là các thuê bao trả trước. Có thể nói, đây là một trong những đối tượng khách hàng mang lại nguồn thu khá chủ yếu cho S-Fone qua việc nạp thẻ cào.

2.jpg


EVN - bắt đấu tập trung cho 096?​


Nếu chính sách khuyến mãi quá "thoáng" với đối tượng thuê bao này, S-Fone sẽ lại phải "biếu không" những tài khoản lớn mà doanh thu từ việc bán thẻ cào lại không thể tăng. Về chính sách dành cho các thuê bao trả sau đang hoạt động, được coi là nguồn thu chính và ổn định của S-Fone, một đại diện của mạng này đã cho biết : "Trong tương lai gần, S-Fone sẽ công bố một chương trình chăm sóc đặc biệt dành riêng cho các thuê bao trả sau của mình".

Có thể nói, sự ra đi của HT Mobile phần nào cũng đã tác động lớn đến những chính sách kinh doanh và bán hàng của S-Fone. Những chương trình khuyến mãi đưa ra thời điểm này tuy có mục đích chính là nhằm phát triển thuê bao mới nhưng phần nào nó cũng đã tạo ra cảm giác yên tâm và vơi bớt đi sự hoang mang của những người đã và đang sử dụng các dịch vụ CDMA trong tình hình hiện nay.

EVN - bắt đấu tập trung cho 096?

Trong khi "người anh cả" S-Fone đang ở xấp xỉ ngưỡng con số 4 triệu thuê bao (tại thời điểm bài viết này được thực hiện) thì EVN đã đặt mục tiêu con số 4 triệu trong năm 2008.

Tính đến hết năm 2007, nhờ áp dụng những chiêu thức bán hàng khá hiệu quả như: hỗ trợ thiết bị (dành cho cả dịch vụ E-Com và E-Mobile) và đi kèm dịch vụ bảo hành máy nên mạng này đã có khoảng 2 triệu thuê bao. Tuy nhiên, theo thừa nhận từ chính một đại diện của EVN, thì mới chỉ có khoảng “20% trong tổng số 2 triệu thuê bao trên là của dịch vụ E-Mobile”.

5.jpg


EVN bắt đầu đã có sự thay đổi trong chính sách kinh doanh và bán hàng của mình​


Cũng theo người này, sự phát triển khá chậm chạp và có phần “lép vế” trên của dịch vụ 096 chính là nằm ở “chiến lược kinh doanh”: Năm 2007, khi thế chân vạc S-Fone - EVN - HT Mobile hình thành, thị trường di động CDMA chia ba thì cũng là lúc EVN Telecom tập trung đi tìm một “thị trường ngách” là dịch vụ cố định không dây. Sự xuất hiện tiên phong và đầy mới mẻ của một dịch vụ E-Com đã nhanh chóng làm dày cho EVN con số thuê bao 2 triệu. Thị trường di động với dịch vụ E-Mobile trong năm vừa qua cũng chính vì thế mà ít được mạng này quan tâm đến.

Bước sang năm 2008, không phải chia nhỏ thêm thị trường di động cho HT Mobile như trước đây, EVN bắt đầu đã có sự thay đổi trong chính sách kinh doanh và bán hàng của mình.

Nhưng thay vì đa dạng hóa các gói cước và khuyến mãi trực tiếp vào tài khoản di động theo kiểu khá “cổ điển” như của S-Fone thì mạng này lại tiếp tục mở rộng các chương trình hỗ trợ, khuyến mãi mang tính chuyên biệt, vốn được coi là thế mạnh của mình. Một chương trình như vậy đã ra đời ngay sau dịp Tết Nguyên Đán 2008 - “Lì xì số đẹp đầu xuân” từ 20/2-20/5/2008 cho khách hàng hoà mạng trọn gói dịch vụ E-Mobile trả sau/E-Mobile trả trước.

4.jpg


S-Fone tiếp tục trên con đường CDMA​


Theo đó, khách hàng sẽ được lựa chọn miễn phí 01 số đẹp loại 4 hoặc loại 5 bất kỳ thuộc một trong 3 dải số 0962, 0963, 0968 và được chọn 01 số đẹp loại 3 trong 3 dải số trên khi hoà mạng mới với máy điện thoại 2 SIM Hisense D816 do mạng này phân phối. Đặc biệt, sau sự kiện HT từ bỏ CDMA, mới đây nhất, EVN Telecom còn “mạnh tay” với chương trình khuyến mãi: “Tặng vàng cho tất cả các thuê bao”.

Có thể thấy, những chương trình khuyến mãi này đã đặc biệt hướng tới các thuê bao di động. Điều đó cũng thể hiện rằng: EVN đang cố gắng “vực” dậy dịch vụ di động E-Mobile với đầu số 096, vốn bị coi là bị “lơ là, ghẻ lạnh” suốt thời gian trước đó.

Sự điều chỉnh có vẻ linh hoạt trong từng chương trình khuyến mãi ứng với các thời điểm khác nhau đã tạo dựng một hình ảnh của EVN năng động hơn hẳn thời gian trước nên khi “thế chân vạc” bị phá vỡ, EVN xem ra vẫn “bình chân như vại” để tiến tới mục tiêu 4 triệu thuê bao của mình.

“Trúng” 3G, bỏ hay theo CDMA?

Có một thực tế không phủ nhận rằng: S-Fone và EVN tuy không chạy đua với nhau trực tiếp trên con đường CDMA, nhưng suy cho cùng, đây vẫn là những đối thủ đáng gờm trong cuộc đua sinh tử 3G sắp tới. Việc S-Fone phát triển thuê bao mới hay EVN đặc biệt lưu tâm “chăm sóc” các thuê bao 096 hơn, với những con số mục tiêu khá ấn tượng cũng chính là nhằm tạo ra những tiền đề cơ bản để giúp các nhà mạng này “ghi điểm” trong kỳ thi tuyển tới đây.

6.jpg


“Trúng” 3G, bỏ hay theo CDMA?​


Bên cạnh đó, tuy không bị ảnh hưởng trực tiếp, nhưng bài học nhãn tiền của "người em út" HT cũng đã phần nào ảnh hưởng gián tiếp đến đường hướng kinh doanh và phát triển sắp tới của các mạng CDMA, đặc biệt là sau sự kiện 3G.

Một số nguồn tin đã cho thấy SPT - nhà đồng khai thác mạng di động S-Fone tỏ ra khá “nản” với công nghệ tiên tiến nhưng quá hạn chế bởi thiết bị đầu cuối này. Đại diện của đơn vị này vì thế cũng thấy ái ngại khi mà phát triển lên 3G, việc công nghệ bị hạn chế bởi thiết bị đầu cuối sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh. Có khả năng, nếu trúng tuyển 3G, SPT sẽ đi theo công nghệ khác chứ không phải đi theo con đường CDMA.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi trên của e-Chip MOBILE, ông Hồ Hồng Sơn cho rằng cho đến thời điểm này, nói về 3G vẫn là một điều bí mật. Tuy nhiên, ông Sơn khẳng định một cách khá chắc chắn rằng: nếu được cấp phép 3G, sẽ tiếp tục phát triển theo con đường CDMA, một khi lượng thuê bao và cơ sở dữ liệu của các dịch vụ nội dung hiện nay đạt được đến một độ nhất định.

Về phía EVN, cánh cửa vào 3G của mạng này dường như rộng hơn khi trước đó, vào đầu năm 2007, EVN đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng tần số 1.900 MHz để triển khai hệ thống thông tin di động 3G. Những hạn chế phát sinh khi phải sử dụng băng tần 450 Mhz đã khiến cho nhà mạng này coi việc thi tuyển lấy giấy phép 3G như một vấn đề sống còn. Nhưng, cho đến giờ phút này, thông tin: trúng tuyển 3G, liệu EVN có tiếp tục phát triển 3G trên nền tảng CDMA vẫn còn là một câu hỏi lớn.

(Mobilenet)
 
Back
Top