• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile ngày 06/05/2008

NgocVNPT

New Member
Nhu cầu của HTC Diamond đã cao

Mặc dù chưa được chính thức tung ra thị trường, nhưng chiếc smartphone này có vẻ như đã là một thành công vang dội của HTC.



Chi nhánh ở Trung Quốc của báo Economic Daily News đã trích một báo cáo của Goldman Sachs-- ngân hàng đầu tư hàng đầu thế giới-- về việc có từ 5 đến 10 nhà cung cấp dịch vụ di động lớn trên thế giới đã đặt hàng chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành Windows này.

Goldman Sachs đã phán đoán rằng đây sẽ là một sản phẩm bán chạy nhất của HTC và dự tính rằng công ty này sẽ nhanh chóng đạt lưu lượng bán ra là nửa triệu máy mỗi tháng và doanh số nhanh chóng đạt con số 4 triệu sản phẩm.
Một số thông tin thêm về HTC Diamond


HTC Diamond

HTC Diamond là phiên bản nâng cấp của HTC Touch quen thuộc, và giống như sản phẩm trước, nó sẽ không có bàn phím cổ điển mà thay vào đó là một màn hình cảm ứng độc đáo.

Một số nâng cấp của HTC Diamond so với HTC Touch là màn hình VGA, một camera 3,2 megapixel, và hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Pro.

Chiếc smartphone này sẽ đồng thời hỗ trợ GSMCDMA với công nghệ 3G, và một vài phiên bản có tích hợp Wi-Fi, Bluetooth 2.0 và/hoặc GPS.

Xem thêm: Thông tin cụ thể và hình ảnh về HTC Diamond
(theo Brighthand)
 
Bí mật của LG Secret


LG Secret là chiếc di động 5 "chấm" mỏng nhất thế giới với lớp vỏ được làm bằng các chất liệu cao cấp và nhiều tính năng giải trí, kết nối.

Khởi đầu bằng Chocolate, di động thời trang của LG đang dần dần chiếm lĩnh được sự quan tâm của người dùng bằng các phiên bản khác nhau trong dòng Black Label.

Bí mật chiếc điện thoại thứ ba của dòng Black Label dần dần được lộ diện. Đầu tháng 4, LG úp mở sẽ ra mắt phiên bản thứ ba tiếp nối Chocolate và Shine nhưng chưa đặt tên. Đến tận cuối tháng, hãng mới tiết lộ "bí mật" của chiếc di động này với tên gọi Secret KF750.

2.secret-font.jpg

Mặt trước của máy với màn hình rộng và các phím bấm điều khiển.
Ảnh: Letsgodigital.

LG Secret có lớp vỏ bằng vật liệu cao cấp, thiết kế dáng trượt chắc chắn, mỏng manh.

Sợi carbon, giả da, thủy tinh cứng và kim loại là các vật liệu cao cấp để thiết kế nên một chiếc xe hơi. Tuy nhiên, đó cũng là các chất liệu mà LG sử dụng để làm chiếc điện thoại của mình.

Đây là một trong những chiếc điện thoại mỏng manh của LG, máy có chiều dày chỉ 12 mm trong một thiết kế trượt. Màn hình cảm ứng của Secret sáng và lớn, đủ để hiển thị các nội dung như video, lướt web, xem ảnh.

Secret cũng có thiết kế trượt như điện thoại Chocolate, tuy nhiên, các phím bấm điều khiển của máy được thiết kế lạ và đơn giản hơn. Phím bấm OK màu bạc nằm tách biệt lên phía trên, trong khi đó các phím gọi và nút thoát được bố trí phía dưới mép.

Đặc biệt, xung quanh phím bấm OK là hệ thống các phím bấm cảm ứng đóng vai trò như một bộ phận điều hướng. Giống KF600, nhưng các phím bấm này được trang bị tính năng cảm ứng rung, mỗi khi tác động máy sẽ rung một lực như chạm vào bàn phím thực.

1.secret-back.jpg

Secret với camera 5 Megapixel và lớp vỏ cao cấp. Ảnh: Letsgodigital.

Secret KF750 là chiếc điện thoại nhiều tính năng giải trí đa phương tiện như chụp hình, chơi game, xem phim bên cạnh khả năng kết nối tốc độ cao.

Mặc dù tính năng camera không được nhấn mạnh trên chiếc di động này, Secret vẫn được trang bị cảm biến 5 Megapixel. Đáng tiếc, máy không có đèn flash Xenon, chất lượng các bức ảnh chụp trong nhà thường thiếu sáng.

Giống như Viewty, Secret cho phép xem video 120 hình mỗi giây, điều đó có nghĩa người dùng có thể thưởng thức được các đoạn phim quay chậm giống như những pha ghi bàn trong bóng đá được quay lại trên truyền hình. Tuy nhiên, về khả năng chỉnh sửa hình ảnh và xử lý video, thiết bị này vẫn chưa theo kịp Viewty.

Tuy nhiên, một tính năng mà Secret vượt Viewty chính là khả năng tự động chuyển hướng của màn hình. Khi xem phim hay trình diễn ảnh, máy sẽ tự động chuyển chế độ hiển thị ngang, dọc khi người dùng xoay theo chiều song song với mặt đất. Đặc điểm này giống với iPhone. Ngoài ra, chiếc điện thoại còn hỗ trợ chơi game với các động tác lắc, nghiêng hoặc ném.

3.secret-slide.jpg

Máy trượt lên với bàn phím số rộng. Ảnh: Letsgodigital.

Màn hình cảm ứng của Secret chỉ hoạt động khi người dùng kích hoạt menu "touch media". Điều đó có nghĩa, người dùng chỉ có thể vào sử dụng cảm ứng khi vào các chức năng như xem ảnh, đọc văn bản, dò sóng radio, nghe nhạc, chơi game.

Secret được trang bị gói phần mềm của Google, người dùng có thể cài đặt để sử dụng các ứng dụng như Google Maps, Gmail. Ngoài ra, máy cho phép sử dụng kết nối HSDPA để download các ứng dụng khác như trình duyệt Opera Mini, xem video trên YouTube.

Nếu sử dụng các tính năng cơ bản, thời gian pin của Secret khoảng hai ngày. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều tính năng đa phương tiện như chụp ảnh, nghe nhạc, duyệt web thì nhanh phải sạc hơn.
( Theo SoHoa )
 
Nokia tấn công thị trường Mỹ


Hôm qua, Nokia cho biết họ đang có kế hoạch giới thiệu nhiều model di động mới cho các nhà mạng tại Mỹ trong những tháng tới, nhằm chiếm thị phần lớn hơn tại đây.

www.reuters.com.jpg

Tại Mỹ, thị phần của Nokia chỉ quanh quẩn 10%.
Ảnh: Reuters.

Hiện tại, gã khổng lồ Phần Lan đang chiếm 40% số điện thoại bán ra trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tại Mỹ, hãng mới loanh quanh 10% thị phần.

Theo tờ nhật báo Phần Lan Helsingin Sanomat, người đứng đầu bộ phận thiết kế của hãng, ông Alastair Curtis, khẳng định: "Những tháng tới, các hãng dịch vụ di động Mỹ sẽ đưa ra nhiều sản phẩm của chúng tôi".

Trong khi đó, phát ngôn viên của hãng cho biết, Nokia sẽ giới thiệu một số model mới dành cho thị trường Mỹ trong năm nay, bao gồm cả những model chạy trên mạng CDMA của Mỹ và toàn cầu.
(theo Reuters)
 
PDA Asus Lamborghini ZX1

Asus Lamborghini ZX1 được thiết kế như một chiếc xe đua với các đường cắt, cạnh bên, nắp pin và cả logo của "siêu" xe Lamborghini.

Không chỉ là laptop mang thương hiệu Lamborghini, Asus có mang đến chiếc PDA cá tính với những trang bị mạnh như kết nối tốc độ cao HSDPA, Wi-Fi và cả hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Máy có kích thước 115,6 x 59,4 x 13,2 mm và nặng 119 gram. ZX1 trang bị camera 3 Megapixel, chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 mới nhất.
(theo Cnet)
 
Tại sao Samsung và LG làm Motorola ái ngại


LG-prada-050508.jpg

LG Prada thể hiện đẳng cấp người dùng.


Hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới đến từ Phần Lan không phải mối nguy lớn nhất cho Motorola mà chính những tên tuổi của Hàn Quốc với nhiều điện thoại đa phương tiện mới là “cơn ác mộng” của hãng sản xuất điện thoại Mỹ.

Liên tục tung ra những điện thoại multimedia mới, Samsung và LG chiếm phần lớn thị phần trên thị trường di động của Mỹ và các nước đang phát triển.

Dù Motorola đang phải vật lộn với đà trượt dốc không phanh nhưng Nokia không phải là đối thủ duy nhất khiến hãng sản xuất điện thoại một thời là biểu tượng của Mỹ đau đầu. Lo ngại trước mắt hiện nay của Nokia không đến từ Phần Lan mà từ đến từ Hàn Quốc. Năm ngoái, Samsung đã vượt mặt Motorola trở thành hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 2 trên thế giới.

Và hiện tại LG Electronics là “cơn ác mộng” thứ hai đang ập đến quật ngã Motorola, theo công ty phân tích thị trường Strategy Analytics.

Không giống như Nokia - vốn không thành công trên đất Mỹ, các hãng sản xuất điện thoại Hàn Quốc rất “được lòng” tại quê nhà của Motorola.

LG đè bẹp Sony Ericsson

Ngược lại với Nokia, số điện thoại mà Samsung và LG bán được ngang ngửa với Motorola. Trong khi hình ảnh Motorola ngày càng sụp đổ tại các thị trường ngoài Mỹ thì các “đại gia” Hàn Quốc dần chiếm được thị phần tại các nước phát triển và mới nổi nhờ những mẫu điện thoại thời trang sở hữu màn hình cảm ứng (touchscreen) và các tính năng đa phương tiện.

Thực tế, không chỉ riêng Motorola tỏ ra e ngại với các tên tuổi đến từ Hàn Quốc. Mặc dù, Nokia vẫn thống lĩnh thị trường ĐTDĐ với 40,9% thị phần di động toàn cầu nhưng Samsung đang dần thu hẹp khoảng cách với “ông vua” của Phần Lan. Trong khi đó, LG – cách đây 1 năm vẫn chỉ được xem là hãng sản xuất điện thoại cấp hai, thì năm nay đã nhảy cóc qua cả Sony Ericsson, trở thành hãng điện thoại lớn thứ 4 trên thế giới. Hai “anh em” người Hàn Quốc này cũng đang có lợi thế cạnh tranh với Apple cùng “quả bom tấn” iPhone. “Nếu 2007 là năm của các nhà sản xuất đến từ châu Âu, thì theo như triển vọng của LG và Samsung, 2008 sẽ là năm của những hãng xứ sở kim chi”.

Các nhà phân tích cũng nhận thấy LG và Samsung đã tỏ ra vượt trội trong 3 tháng đầu năm nay. Trong quý đầu tiên này, trong khi toàn ngành di động tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái thì LG đạt tốc độ 54%, xuất xưởng 24,4 triệu điện thoại; còn Samsung tăng 33% với sản lượng 46,3 triệu chiếc.

Cả hai hãng được hưởng lợi nhất từ điểm yếu của Motorola. Sản lượng Motorola đã giảm 40%, xuống còn 27,4 triệu chiếc.

Qua rồi thời trông chờ sản phẩm “đinh”

Việc Samsung và LG tung ra những điện thoại thời trang kết hợp với những công nghệ tân tiến nhất đã đẩy thời các hãng trông chờ sản phẩm “đinh” để tăng doanh số. Samsung lên kế hoạch sẽ ra mắt 30 điện thoại multimedia mới trong quý II năm nay, trong đó có một số model có màn hình cảm ứng với khả năng cảm nhận xúc giác.

“Đã qua rồi những ngày ngồi chờ đợi “quả bom tấn” tăng doanh số trên toàn cầu”, Michael Min, một chuyên gia công nghệ của quỹ quản lý vốn Tempis Capital Management có trụ sở ở Seoul, nhận định. “Có lẽ không ai có thể làm tốt hơn Samsung và LG trong việc bắt tay với các nhà phân phối để mang những sản phẩm đến với từng phân đoạn thị trường”.

Trong 2 năm qua, LG đã làm sôi động thị trường di động với những dòng điện thoại sáng tạo, như Chocolate, Shine, Prada... - là những model màn hình cảm ứng cạnh tranh với iPhone của Apple. Tuần trước, LG mới khiến giới công nghệ phát sốt với điện thoại “Secret”, được làm từ sợi carbon và vỏ kính chống xước chịu lực tốt - điện thoại đầu tiên trên thế giới có khả năng này. Ngoài thiết kế độc đáo, Secret còn có camera 5 megapixel, phần mềm Movie Maker cho phép người dùng biên tập các đoạn video thú vị.

Những sản phẩm bắt máy này đã giúp LG chiếm được không ít thị phần di động và tăng doanh thu. Lợi nhuận hoạt động trong quý I vừa qua của bộ phận di động của LG đã tăng gấp 4 lần, đạt 444 triệu USD với doanh thu đạt 3,2 tỷ USD - tăng 36%. Vì thế, rất dễ hiểu cổ phiếu của LG đã tăng 56% trong năm nay - là thương hiệu hoạt động tốt nhất trong số 5 hãng điện thoại hàng đầu thế giới.

Tăng trưởng từ làn sóng iPhone

Cả LG và Samsung đều hiểu sức hút từ giao diện toucshcreen và các tính năng đa phương tiện của iPhone. Và chính hai “anh em” này đã ít nhiều “ăn theo” từ “quả bom tấn” đến từ Mỹ này.

Nhà phân tích viễn thông Tina Teng của công ty iSuppli cho rằng iPhone đắt đỏ và sự kiên quyết không thay đổi hình thức phân phối của Apple sẽ không giúp hãng này chiếm được nhiều thị phần mặc dù ai cũng hiểu chỉnh iPhone đã có ảnh hưởng lớn trong việc tạo ra một trào lưu mới cho thị trường di động. Thị phần di động của Apple đã giảm xuống 0,6% trong quý I năm nay so với 0,7% của quý trước đó.

Trong khi iPhone luôn là tâm điểm của các bài báo thì các nhà phân tích lại cho rằng các hãng sản xuất điện thoại khác cùng những thiết bị có tính năng tương tự nhưng giá rẻ hơn sẽ được hưởng lợi. Nói cách khác, đó là các thương hiệu của Hàn Quốc. “Chắc chắn Samsung và LG đã phản xạ nhanh trong trào lưu này”, ông Teng nhấn mạnh.

Theo David Steel, Phó chủ tịch marketing của Samsung, thú nhận, Apple đã mở ra một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi có thể bắt tay với các đối tác tại Mỹ”.

Câu hỏi lớn nhất hiện nay là liệu Samsung và Lg có tiếp tục tăng sức ảnh hưởng của nó đến các thị trường mới nổi nhưng phát triển mạnh mẽ - đó là những thị trường Nokia đang chiếm giữ? LG đang bắt đầu tiến vào những thị trường này. Trong 18 tháng qua, Samsung đã thành công trong con được chinh phục Ấn Độ, Trung Đông, châu Phi và các nước đang phát triển với sản lượng tăng 59% (năm nay) so với 39% của cách đây 2 năm. Trong quý đầu năm nay, những thị trường mới nổi này tiêu thụ 45% trong số 46,3 triệu điện thoại của Samsung.

Trở ngại lớn của Motorola

“Chúng tôi hoàn toàn lạc quan với chiến lược của mình”, ông Steel chia sẻ. Ông này chỉ dẫn năm ngoái, trong khi toàn ngành di động tăng trưởng 12% thì Samsung phát triển 42% về doanh số. “Một lần nữa, trong năm nay, mục tiêu chúng tôi là sẽ tăng gấp 3 lần so với mức tăng trưởng của ngành là 9%”.

Khả năng tăng trưởng như trên sẽ tạo ra trở ngại lớn cho Motorola và Sony Ericsson.
Theo BusinessWeek
 
Motorola ra mắt phiên bản RAZR2 V8 siêu sang


small_145013.jpg


Ngày 5/5, Motorola đã ra mắt phiên bản RAZR2 V8 Luxury Edition mới siêu sang dành cho dân sành điệu với vỏ bằng vàng kết hợp cùng họa tiết da rắn, và một loạt tính năng và phụ kiện cao cấp.

Phiên bản siêu mỏng này (12mm) được trang trí bằng vàng 18K và 24K, kết hợp cùng chất liệu đá cao cấp, và phím bấm được trang trí bằng họa tiết da rắn mang lại cảm giác mềm mại, sang trọng.

Phiên bản RAZR2 đặc biệt được trang bị màn hình rộng với các nút điều khiển nhạc rất nhạy; chức năng hiển thị hình ảnh người gọi; album ảnh; camera tự quay người điều khiển; công nghệ Motorola CrystalTalk giúp mang lại chất lượng cuộc gọi tốt hơn; trình duyệt Opera Mobile Browser 8.5 để lướt Web di động tốt hơn.

Ngoài ra, máy còn được tích hợp camera 2MP, zoom quang 8x, có khả năng ghi (và phát lại) 2 tiếng video trên chiếc thẻ nhớ dung lượng 2GB. RAZR2 còn hỗ trợ cả trình phát nhạc Windows Media Player 11.

Phụ kiện kèm theo máy là loại tai nghe bluetooth cao cấp - Motorola H680 Bluetooth, có khả năng đàm thoại liên tục trong vòng 8 tiếng, và chờ 8 ngày. Tai nghe này cũng có họa tiết đồng màu với điện thoại.

RAZR2 V8 Luxury Edition được bán với giá 641USD.
(Theo Techtree)
 
T-Mobile xác nhận 3G iPhone sắp ra mắt


small_145004.jpg


Tờ thời báo quốc gia của Áo, de Standard, đưa tin cho biết nhà cung cấp dịch vụ mạng của Mỹ T-Mobile đã xác nhận Apple đang chuẩn bị tung ra thị trường phiên bản 3G iPhone.

Người phát ngôn Hendrik Kasteel của T-Mobile cho biết hiện hãng cũng đang lên kế hoạch tung ra các gói dịch vụ “mềm dẻo hơn” cho người dùng 3G iPhone khi phiên bản này ra mắt thị trường

iPhone chính thức có mặt trên thị trường Áo từ giữa tháng 3 vừa qua. T-Mobile là nhà cung cấp dịch vụ mạng và phân phối độc quyền iPhone tại quốc gia này. Giá bán các phiên bản iPhone hiện có ở thị trường Áo lần lượt là 625 USD cho phiên bản 8GB iPhone và 770 USD cho phiên bản 16GB.

Đại diện của Apple và T-Mobile đều từ chối bình luận về thông tin nói trên.

Hầu hết các chuyên gia phân tích đều dự báo phiên bản 3G iPhone sẽ chính thức ra mắt thị trường trong đầu tháng 6 tới đây. Nhân dịp có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple, Giám đốc điều hành Steve Jobs sẽ giới thiệu luôn phiên bản iPhone mới.

(Theo Computerworld)
 
Nokia N78 ngọc trai sang trọng

01.jpg


Với những ai không thích bộ cánh màu đen của chiếc smartphone mới nhất trong dòng N-series, Nokia đã dành cho họ một bất ngờ nho nhỏ. Chiếc N78 cao cấp giờ đây đã xuất hiện trong diện mạo mới.

Được giới thiệu hệ thống bán hàng online của Nokia tại Tây Ban Nha, phiên bản màu trắng ngọc trai của chiếc candybar N78 hứa hẹn sẽ rất thu hút khách hàng.

Vẫn chưa có thêm thông tin về việc liệu chiếc N78 ngọc trai sẽ xuất hiện ngoài thị trường Tây Ban Nha không, nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng Nokia sẽ tạo đột phá cho thị trường bằng việc cho ra mắt phiên bản này.

Chiếc di động mang tên Perla (ngọc trai trong tiếng Tây Ban Nha) cũng vẫn sẽ có những chức năng giống như các phiên bản N78 khác như GPS với hệ thống bản đồ Nokia miễn phí, WAN, kết nối HSDPA, camera 3.2 MP và thẻ nhớ ngoài microSD.

Nokia N78 ngọc trai đã có mặt trên danh sách sản phẩm của website Nokia tại Tây Ban Nha, tuy nhiên khách hàng vẫn chưa thể đặt mua. Khi N78 ngọc trai chính thức xuất hiện, giá của nó sẽ vào khoảng 419 Euro.

(Mobilenet)
 
Thị truờng ĐTDĐ: Cá lớn có “nuốt” cá bé?

01.jpg


Các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn "tự tin" đứng vững trên thị trường ĐTDĐ


Thời gian gần đây, thị trường điện thoại di động tại Hà Nội xuất hiện hàng loạt hệ thống các cửa hàng và siêu thị di động có qui mô lớn. Và theo dự đoán, trong tương lai, các “ông trùm” này sẽ không ngừng khẳng định mình bằng cách gia tăng “lực lượng” nhằm chiếm lĩnh thị trường phía Bắc. Vậy điều này có làm “xáo trộn cuộc sống” đang vốn dĩ rất yên ả của các cửa hàng nhỏ lẻ hay không?

Khi các siêu thị và cửa hàng lớn mở chiến dịch kinh doanh điện thoại di động tại miền Bắc, thực tế cũng đã làm cho không ít những cửa hàng nhỏ lẻ bị “giãn khách”. Tuy nhiên, để nói là rút lui thì chưa có cơ sở, mà đó chỉ là sự giảm mức độ gia tăng của các cửa hàng nhỏ có qui mô kinh doanh theo kiểu gia đình.

Theo thói quen, khi mua một món đồ có giá trị hay bất cứ một sản phẩm hàng hóa nào, khách hàng đều tìm đến cửa hàng thân, quen để nhờ tư vấn và lựa chọn. Bởi vậy khi muốn sở hữu một chiếc điện thoại, là vật có giá trị, lại tâm lý rất sợ mua phải hàng “Tàu” nên thường thì khách hàng sẽ luôn trung thành với cửa hàng mà mình đã tin cậy, có khi còn giới thiệu người khác đến mua vì họ tin tưởng và cũng vì cửa hàng đó đã có uy tín từ rất lâu.

Trao đổi với anh Tuấn – chủ cửa hàng điện thoại di động ở Nguyễn An Ninh - được biết, cửa hàng của anh vẫn đắt khách và đa số khách quen vẫn đến mua đều, vì ở đây họ thấy yên tâm về chất lượng và giá cả. Trả lời câu hỏi của Phóng viên “có ý kiến cho rằng đang có sự báo động cho sự rút lui của các cửa hàng nhỏ lẻ khi các showroom điện thoại di động thi nhau kéo về thị trường Hà Nội?”. Không chút đắn đo và lo lắng, anh Tuấn trả lời một cách dứt khoát và tự tin “họ “to” thì họ làm kiểu to còn mình nhỏ thì làm kiểu nhỏ, làm gì có ai giang tay mà ôm cả bầu trời”.

Điều đó đã khẳng định rằng, dù sự xuất hiện khá dày đặc của đối thủ cạnh tranh nặng kí trên thị trường điện thoại di động thì cũng không làm ảnh hưởng lắm đến doanh thu bán ra của các cửa hàng nhỏ lẻ, có chăng chỉ là chút tâm lí ban đầu của các cửa hàng nhỏ, dù sao cũng phải thường xuyên xây dựng chiến lược để tồn tại lâu dài.

02.jpg


Nhiều cửa hàng nhỏ lẻ đã chuyển sang mua bán ĐTDĐ cũ​


Một điều nhận thấy rất rõ tại siêu thị lớn, người ra vào vẫn nườm nượp, với con mắt của các nhà kinh doanh về điện thoại di động, chắc đã đánh giá được phần nào sức mua của khách hàng. Người ta có cảm giác như bao nhiêu khách hàng đã đổ xô hết vào các siêu thị di động này, bởi khi vào đây mua, ngoài không gian thoáng mát rộng rãi, họ còn được những nhân viên bán hàng trẻ trung năng động tư vấn và hướng dẫn lựa chọn đa dạng hàng của các hãng và kiểu dáng. “Tuy thế tại các cửa hàng nhỏ lẻ vốn có thâm niên thì vẫn không bị mất khách, chỉ có những cửa hàng vừa mới mở thì sẽ tìm cách thích nghi và tồn tại, chứ không hề có ý định “giải tán” hay bỏ cuộc giữa đường” - anh Quang chủ cửa hàng điện thoại di động ở Hoàng Hoa Thám chân thành chia sẻ với chúng tôi như vậy.

Vậy nguyên nhân do đâu mà các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn tồn tại song song với đối thủ cạnh tranh đáng gờm là những "ông trùm" siêu thị di động?

Theo ý kiến đánh giá của đa số khách hàng thì giá sản phẩm bán lẻ tại các cửa hàng điện thoại di động nhỏ lẻ thường “mềm” hơn so với giá ở các Showroom lớn. Theo tâm lí của người tiêu dùng, hễ cứ sản phẩm chất lượng như nhau đang có bán ở nhiều nơi, thì tất nhiên họ sẽ đến nơi có giá bán thấp nhất để mua, kể cả khi không đắt hơn là bao, nhưng tâm lí vẫn rất vui vì mua không bị “hớ”. Có vẻ như khi khách hàng đến các cửa hàng nhỏ để mua sẽ thường không mất công lựa chọn, cũng như xem xét kĩ lưỡng trước khi mua máy, vì họ tin tưởng vào chủ cửa hàng, nếu về có lỡ bị làm sao thì mang ra cũng dễ dàng, “chứ không phải hết giấy tờ nọ kia rồi mới được sửa máy”, một khách hàng khẳng định.

03.jpg


Sự khang trang của các cửa hàng ĐTDĐ nhỏ không kém cửa hàng lớn​


Bên cạnh đó, nắm bắt được tâm lí đối tượng khách hàng muốn mua một chiếc máy như ý muốn, dù là máy cũ, một số chủ cửa hàng nhỏ lẻ đã chuyển đổi hình thức kinh doanh sang mua bán máy điện thoại di động cũ. Chính vi thế mà “sứ mệnh” của các cửa hàng nhỏ lẻ không thể kết thúc được mà có khi chính hình thức kinh doanh này lại tạo đà cho họ phát triển hơn.

Anh Hoàng - chủ cửa hàng mua bán điện thoại cũ tiết lộ “Tôi mới chuyển sang kinh doanh mua bán điện thoại cũ, không phải vì thấy bây giờ các siêu thị điện thoại di động mọc lên như nấm mà ngại cạnh tranh. Đơn giản tôi nghĩ rằng đã làm kinh doanh thì hướng nào có lợi và phát sinh lợi nhuận cao hơn thì làm thôi. Đặc biệt hiện nay nhu cầu đổi máy của khách hàng ngày càng nhiều, họ muốn bán máy cũ và mình mua, sau đó lại có người mua lại, hình thức này cũng là một cách kinh doanh tiện cho khách hàng và cho mình”.

Đôi khi tại chính các cửa hàng nhỏ lẻ, người tiêu dùng lại tham khảo được giá cả của điện thoại điện thoại mới chính hãng, có thể hàng ở đó lại rẻ hơn so với Showrroom kia. Và đó chính là cốt lõi mà các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn tồn tại song song với các “ông trùm” siêu thị và hệ thống các cửa hàng điện thoại di động lớn.

(Mobilenet)
 
iPhone có đánh thủng “pháo đài” BlackBerry?

iPhone-BB.jpg


Trong khi Apple đang lăm le “hất cẳng” BlackBerry để soán ngôi thống lĩnh thị trường thiết bị di động dành cho doanh nhân thì nhà sản xuất RIM cũng không hề “lép vế”. BlackBerry 9000 sắp ra lò như là một lời đáp trả đối với iPhone.
Hơn nhau ở bàn phím

Apple thồi luồng gió mới trên thị trường điện thoại với “quả bom tấn” iPhone. Chính iPhone đã làm khuynh đảo thị trường smartphone với giao diện tuyệt đẹp cùng những tính năng multimedia ấn tượng. RIM chứng tỏ là “anh cả” trên “mặt trận” này. Các kỹ sư hàng đầu của công ty đã cật lực ngày đêm để ứng dụng những công nghệ mới nhất cho phiên bản điện thoại mới nhất, BlackBerry 9000, để tấn công iPhone.

Mặc dù iPhone xứng đáng với những lời chúc tụng ngay từ khi được lộ diện nhưng RIM vẫn là “pháo đài” dành cho giới doanh nhân không thể đánh chiếm được. Bàn phím đầy đủ QWERTY của BlackBerry hoạt động tốt hơn so với bàn phím cảm ứng của iPhone

Mặt khác, RIM đã học được kinh nghiệm từ các chuyên gia công nghệ của Apple. Và rất có thể, điện thoại BlackBerry cũng sẽ sử dụng màn hình cảm ứng touchscreen giống Apple nhưng khả năng đoán chữ của bàn phím sẽ chính xác hơn để đáp ứng các doanh nhân.

Trên trang web AppleInsider có đăng một bản tin tuyển nhân sự của RIM: “Tham gia vào đội ngũ kỹ sư mới, các bạn sẽ là những người phát triển và thiết kế cho phần mềm điện thoại BlackBerry”. Theo bản tin này, những ứng viên có kinh nghiệm phát triển Mac, JavaScript, XML, và các dịch vụ Mac Sync sẽ có lợi thế.

Bàn phím bóng bẩy trên touchscreen của iPhone khiến bao cặp mắt thèm thuồng nhưng các cuộc khảo sát cho thấy, người dùng iPhone gặp nhiều lỗi chính tả hơn so với các khách hàng dùng các điện thoại có bàn phím QWERTY. Nhiều thông tin cho hay Apple đang phát triển công nghệ phản hồi xúc giác cho màn hình cảm ứng, cho phép người dùng có thể thấy máy chắc chắn đã nhận lệnh khi tác động. Tuy nhiên, công nghệ này chưa thể thăng hoa.

Các nhà tiên phong trong công nghệ phản hồi xúc giác của trường ĐH Glasgow vừa mới trình diễn một loại bàn phím cải tiến cho iPhone nhưng có vẻ như người xem không lấy làm hứng thú với công nghệ này.

RIM hiểu quá rõ vấn đề về bàn phím của iPhone. “Tôi không thể nào gõ một cách thoải mái trên bàn phím của iPhone, bạn bè tôi cũng thấy thế”, Mile Lazaridis, đồng sáng lập RIM, nhận xét về iPhone trên thời báo The New York Times.

Trước sức ép của iPhone, trong tuần vừa rồi, RIM đã bắt tay hợp tác với Prometric để xây dựng Chương trình chứng nhận BlackBerry cho người dùng trên toàn thế giới. 4.700 trung tâm test của Prometric sẽ tạo cơ hội cho người dùng muốn phát triển và khám phá thêm về BlackBerry. Đồng thời, RIM cũng cộng tác với SAP để phát triển các chương trình dành cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, Apple dự kiến sẽ tung ra phiên bản iPhone 3G vào tháng 6 tới với những tính năng nổi bật hơn và bộ nhớ lớn hơn cùng công nghệ GPS hiệu quả hơn. Giới phân tích dự đoán, bàn phím của iPhone thế hệ 2 sẽ được cải tiến nhưng một câu hỏi lớn vẫn dành cho Apple rằng liệu giới doanh nhân có tha thiết với touchscreen hay không.

iPhone - “Nỗi ám ảnh” của BlackBerry

Theo thống kê của IDC, trong 3 tháng cuối năm 2007, sản lượng smartphone được xuất xưởng tăng 60% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, RIM đã nhân đôi doanh số BlackBerry, đạt 6,5 triệu thuê bao vào cuối năm tài khóa 2007 - gấp đôi so với 2006.

Mặc dù thị trường phát triển nhưng theo IDC, thị phần của BlackBerry đã giảm từ 45% xuống còn 40%, trong khi đó iPhone chiếm 17,5% vào nửa cuối năm 2007.

Các nhà phân tích nhận thấy, sự đổ bộ của iPhone vào thị trường smartphone đã buộc RIM không thể ngồi yên trên “ngai vị” và bắt đầu dấn thân sang thị trường người dùng cá nhân.

Trong nỗ lực đáp trả iPhone, RIM chuẩn bị tung ra “kẻ hủy diệt Apple” – BlackBerry có màn hình cảm ứng và thiết kế gợi cảm cạnh tranh với “quả bom tấn” iPhone. Cả thế giới đang nóng lòng chờ đợi ngày lộ diện chiếc điện thoại hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đua thú vị trên thị trường di động.
( Theo DanTri )
 
Di động thời trang LG KP320


LG KP320 có thiết kế gọn gàng, mượt mà với camera 3,2 Megapixel hỗ trợ chụp ảnh đẹp cùng nhiều tính năng giải trí.

kp320.jpg

Với camera 3,2 "chấm", máy cho phép chụp các bức ảnh đẹp.
Ảnh: Mobilewhack.

LG vừa ra mắt chiếc điện thoại thời trang mới mang tên KP320. Đây là thiết bị tầm trung với các tính năng đơn giản, dễ sử dụng và có giá không đắt

KP320 có kích thước 107 x 46 x 13,5 mm và nặng chỉ 81 gram. Máy có thiết kế dạng thanh, mượt mà và khá xinh xắn. Máy chạy trên 3 băng tần GSM và không hỗ trợ mạng 3G tốc độ cao để duyệt web.

Nổi bật, KP320 được trang bị camera 3,2 Megapixel với chế độ tự động lấy nét, đèn flash, zoom kỹ thuật số, quay phim và cho phép chụp những bức ảnh đẹp.

Ngoài ra, LG KP321 còn sở hữu màn hình 2 inch với độ phân giải 240 x 320 pixel, cổng kết nối với TV. Máy hỗ trợ chơi nhạc, xem phim trên các định dạng MP3, AAC, AMR, WAV và MPEG-4 bên cạnh khả năng bắt sóng FM.

Di động mới của LG cũng có kết nối Bluetooth, USB, cho phép duyệt web, đọc văn bản. Máy có bộ nhớ 80 MB và hỗ trợ thêm khe cắm thẻ microSD cho phép mở rộng tới 4 GB.

LG KP320 sẽ ra mắt trong mùa hè năm nay, chưa có thông tin về giá của thiết bị này.
(theo Mobilewhack)
 
Tháng 4 thị trường di động chững lại


Theo nhiều chủ cửa hàng điện thoại di động, thị trường tháng qua ít có chuyển biến, doanh số không tăng, lượng khách giảm và không có model mới "đình đám" nào ra đời. Nguyên do đây không phải là thời điểm mua sắm của khách hàng.

t4-1.jpg

Khách hàng đắn đo trước khi mua một mẫu di động mới. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo số liệu thống kê tại một số cửa hàng lớn như hệ thống Mai Nguyên (TP HCM), Viettel (Ngọc Khánh, Hà Nội) đều có doanh số không tăng so với tháng 3. Trong khi đó, những siêu thị lớn như Mobilemaxx (Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), Đức Minh (Thái Hà, Hà Nội) lại giảm từ 5 đến 15% so với tháng 3. Hệ thống Thế Giới Di Động có doanh số tăng 5%, do công ty khai trương một số siêu thị mới.

Dạo qua một số cửa hàng tại Hà Nội, lượng khách tham quan cũng như đến mua sắm ít hơn so với các tháng trước. Anh Trần Chí Dũng - quản lý siêu thị Mobilemaxx - cho biết, do thời tiết nóng hơn, chu kỳ mua sắm đã hết bên cạnh những khó khăn về kinh tế, lạm phát tăng làm cho người tiêu dùng thận trọng hơn khi bỏ tiền ra mua một chiếc điện thoại mới.

Đây cũng là thời điểm mà các hãng lớn không tung ra những chương trình khuyến mại hoành tráng. Theo anh Nguyễn Phú Bình, quản lý siêu thị Viettel, phần lớn các cửa hàng, siêu thị phải tự làm chương trình khuyến mãi cho khách như tặng SIM, bốc thăm trúng thường...

Tháng 4 cũng không có những model di động mới "rình rang" ra mắt như trước. Cá biệt chỉ có Sony Ericsson giới thiệu Z555i, W380i. Còn các thương hiệu khác đều hứa hẹn sẽ tung ra các mẫu mới trong những tháng tới.

t4-2.jpg

Tháng này không có nhiều mẫu di động mới cho khách hàng lựa chọn. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong tháng qua, Nokia vẫn dẫn đầu thị trường, doanh số của LG tiếp tục nhích lên và di động giá rẻ tiếp tục chiếm đa số hàng bán ra.

Mặc dù không có thêm một model nào ra mắt tháng 4, Nokia vẫn tiếp tục là thương hiệu được người mua lựa chọn nhiều nhất. Thị phần của hãng hiện đang chiếm từ 56 đến trên 60 % tại các cửa hàng lớn.

Ngoài ra, danh sách các sản phẩm bán chạy trong tháng phần lớn đều thuộc về Nokia như Nokia 2630, 1200, 3110 Classic hay 1208.

Cũng như tháng 3, LG tiếp tục đà thăng tiến với điện thoại nghe nhạc giá rẻ KG195. Doanh số điện thoại LG bán ra tại Thế Giới Di Động, Đức Minh Mobile đã vượt Sony Ericsson, Motorola.

Điện thoại giá rẻ tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường. Những model dưới 2 triệu đồng của Nokia như 1200, Samsung với C140, Motorola W230, BenQ-Siemen C30 hay Sony Ericsson W200i đứng đầu danh sách di động bán chạy các hãng.

Porsche-P9521.jpg

Porsche Design P9521 đã có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Cnet.

Giống như tình hình chung của thị trường, điện thoại cao cấp và PDA có doanh số bán ra vẫn "giậm châm tại chỗ".

Trong tháng 4, thị trường di động cao cấp đón nhận thêm nhiều sản phẩm mới. HTC chính thức có nhà phân phối mới tại Việt Nam là P&T (phân phối điện thoại Sony Ericsson). Hiện tại, ngoài những thiết bị quen thuộc với thị trường Việt Nam như Touch, nhà sản xuất smartphone Đài Loan còn mang đến các mẫu PDA mới như Touch Dual, Touch CruiseTyTN II.

Trong khi đó, chiếc di động xe hơi Porsche Design P9521 cũng có mặt tại Việt Nam với giá bán 2.250 USD do Công ty Lucky phân phối.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của các thiết bị mới bên cạnh model cũ như Samsung Armani vẫn không mang lại chuyển biến cho thị trường di động cao cấp, hàng bán ra không tăng. Trong khi Nokia 8800 Arte, 8800 Sapphire Arte khan hàng tại các siêu thị thì iPhone cũng "lẹt đẹt" bởi lượng hàng xách tay về ít, người dùng có tâm lý chờ đợi phiên bản 3G sẽ ra mắt vào tháng 6.

Giải thích cho việc thị trường cao cấp chững lại, ông Trần Quốc Trung, Tổng giám đốc Mai Nguyên Mobile, cho biết, đối tượng khách hàng phần lớn là doanh nhân. Trong khi đó, lạm phát và các chính sách hạn chế cho vay của nhà nước dẫn đến công việc của họ ít thuận lợi. Vì thế, mua sắm di động mới không phải là mối quan tâm của doanh nhân, ngay cả những tháng tiếp theo.
( Theo SoHoa )
 
Back
Top