• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile ngày 06/ 6/2008

NgocVNPT

New Member
Bluetooth mảnh mai nhất

Dường như thiết kế mảnh mai đang là xu hướng mới cho tai nghe Bluetooth và nếu bạn thuộc tuýp người thích đồ công nghệ “sáng bóng” thì tại sao lại không thử liếc qua sản phẩm mới của hãng ModeLabs, chiếc tai nghe xinh xắn mang tên Bluetrek Metal.
01.jpg
Tai nghe mảnh mai nhất từ trước tới nay. Ảnh: unwiredview.com

Bluetrek Metal là tai nghe siêu mỏng, siêu nhẹ và theo như ModeLabs “nó đã khẳng định sức mạnh cải cách của công ty với các hoạt động kết nối bằng việc ra mắt hàng loạt sản phẩm khác nhau cùng chất lượng được nâng cao”.

Với kiểu dáng mảnh mai, chỉ 4mm và chất liệu làm từ kim loại, như chính cái tên của nó, Bluetrek Metal có trọng lượng cực nhẹ, chưa đến 5.5 gram.

Mặc dù pin xạc sẵn của tai nghe này khá nhỏ, nó vẫn duy trì hoạt động của Bluetrek với bảy ngày chờ và năm giờ đàm thoại.

Sản phẩm này sẽ được ra mắt ở Pháp cũng như toàn Châu Âu trong tháng này với hai phiên bản màu: Đen đồng điểm bạc (giá 39 EUR) và Thép bạc (49 EUR).
(Theo Mobilenet)
 
Usher trở thành đại sứ cho Sony Ericsson

Theo thông tin chính thức từ đại diện của hai bên, ngôi sao ca nhạc Usher sẽ trở thành gương mặt đại diện cho chiếc điện thoại Walkman music mới nhất xuất hiện trong năm nay của “chuyên gia âm thanh “ Sony Ericsson.
01.jpg


Sự công tác đầy hứa hẹn này giữa thần tượng âm nhạc và đại gia ngành sản xuất điện thoại di động thế giới sẽ bao trùm toàn bộ các quốc gia như Mỹ, Canada và 20 nước Châu Âu.

Chiến dịch này cho phép tất cả các fan yêu âm nhạc có thể truy cập nhanh những thông tin mới nhất, độc đáo nhất, ganh đua để được gặp Usher bằng xương bằng thịt trong một cảnh quay video và có cơ hội giành được những vé mời VIP trong chuyến lưu diễn của ngôi sao Bắc Mỹ trong năm nay do chính Sony Ericsson tài trợ.

Người hâm mộ cũng có thể bầu chọn cho những ban nhạc cùng tham gia chuyến lưu diễn với Usher. Điểm thú vị nhất là những khách hàng đam mê âm nhạc có thể download toàn bộ album và chiếc điện thoại do Usher làm đại sứ sẽ được cài đặt sẵn nhạc chuông Usher. Sony Ericsson sẽ sớm dàn xếp hoạt động quảng cáo với AT&T nhà điều hành dịch vụ không dây độc quyền tại Mỹ.

Hoạt động mang tầm quốc tế này là sự tiếp nối việc Usher phát hành album thứ 5 “Here I stand” vào hôm 26/5 vừa qua và được kỳ vọng sẽ chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Billboard 200.
(Theo Mobilenet)
 
Nokia và chiếc ĐT thứ 1 triệu

“Người khổng lồ” Nokia vui mừng thông báo chiếc điện thoại di động thứ 1triệu do nhà máy Cluj của Hãng tại Romani sản xuất đã chính thức ra đời. Nhà máy Cluj mới đi vào hoạt động từ tháng 2 nhưng đã chứng tỏ năng suất và sức mạnh của công xưởng khổng lồ này.

01.jpg

Ảnh: internet

Hiện tại, nhà máy Cluj đang sản xuất điện thoại di động Nokia để cung ứng cho thị trường Châu Âu. Hiện tại nhà máy có 700 công nhân làm việc, nhưng người ta ước tính là sẽ có khoảng 3,500 công nhân làm việc ở đây khi nhà máy hoạt động hết công suất (dự tính là cuối năm 2009).

Phát biểu về mốc 1 triệu điện thoại ngày hôm nay, Giám đốc nhà máy Cluj, ông John Guerry, nói: “con số 1tr đã cho thấy sự thành công to lớn của chúng tôi và đó là niềm tự hào cho tất cả những ai đã ủng hộ chúng tôi ngay từ giai đoạn mở đầu. Sự khởi đầu của quá trình sản xuất ở Romani là một sự thành công và những khách hàng trên toàn Châu Âu đều rất hài lòng. Chúng tôi có những nhân viên năng động và tôi tin rằng nhờ vào đội ngũ nhân viên tuyệt vời này, chúng tôi sẽ trở thành một điển hình trong việc sản xuất những sản phẩm có chất lượng.”
Nhà máy Cluj là nhà máy thứ 11 của Nokia trên toàn thế giới và sự thành lập của nhà máy lần đầu tiên được công bố vào cuối tháng 3 -1007. Nhà máy “mẹ” Nokia ở Phần Lan đã đưa ra quyết định xây dựng nhà máy ở Romani là do chi phí sản xuất ở Romani rất rẻ. Điều này đã dẫn đến việc đóng cửa nhà máy của Nokia ở Bochum, Đức vào hồi tháng 6.

Tính cho đến thời điểm này, Nokia đã đầu tư hơn 60 triệu USD vào nhà máy Cluj, nhưng nhà sản suất thiết bị di động này khẳng định là chắc chắn sẽ thu hồi được vốn trong một khoảng thời gian ngắn khi nhà máy này hoạt động hết công suất và sản xuất nhiều hơn những thiết bị di động.

Việc Nokia “khoe” sự ra đời “chú dế” thứ 1 triệu tại Cluj chứng tỏ công việc kinh doanh của Nokia vẫn tiếp tục tăng mạnh và đây có lẽ là lời tuyên bố mang tính biểu dương sức của “ông lớn” đối với ngành sản xuất điện thoại di động toàn cầu.
(Theo Mobilenet)
 
WiMax và LTE có thể được hợp thành chuẩn chung


LTE.jpg.thumb210x0.ns.jpg


Chuẩn kết nối băng rộng không dây hiện được ngành công nghiệp máy tính ủng hộ trong khi LTE (Long Term Evolution) - thế hệ tiếp theo của 3G - lại được đông đảo các nhà sản xuất thiết bị cầm tay và cung cấp dịch vụ di động ưa chuộng.

Intel - hãng hậu thuẫn nhiệt tình nhất cho WiMax - cho rằng hai công nghệ này nên sát cánh bên nhau thay vì cạnh tranh để tránh gây tác động xấu đến thị trường .

Các hãng ủng hộ LTE Nokia
Alcatel-Lucent
LG Electronics FranceTelecom
T-Mobile
China Mobile
Huawei
NTT
Samsung
Telecom Italia
ZTE

Motorola LTE được xây dựng dựa trên các mạng di động sẵn có còn WiMax được coi là bước tiến dài của Wi-Fi. Hiện giới phát triển chia làm hai ngả, như Vodafone đang thử nghiệm WiMax ở Hy Lạp còn Verizon lại đầu tư cho LTE.

LTE hứa hẹn mang đến khả năng trao đổi thông tin nhanh hơn với tốc độ tải dữ liệu khoảng 100 Mb/giây và tốc độ gửi đi 50 Mb/giây. Sean Maloney, Trưởng bộ phận marketing của Intel, lại khẳng định hai công nghệ này tương đồng nhau tới 80%. Điểm khác biệt lớn nhất là WiMax đã xuất hiện trước đó một vài năm.

Chipset hỗ trợ Wi-Fi và WiMax của Intel, dự kiến ra mắt cuối năm nay, cũng có thể được dùng cho mạng LTE. Còn Motorola gần đây tuyên bố 85% công nghệ phục vụ WiMax sẽ được tái sử dụng khi lắp đặt trang thiết bị LTE.

Theo dự kiến, công nghệ di động 4G LTE sẽ được triển khai rộng từ 2010 trong khi các mạng WiMax đầu tiên đã có mặt ở Mỹ và Nhật. Paul Otellini, Giám đốc điều hành Intel, cho rằng khoảng 10 triệu người sẽ dùng WiMax vào cuối 2008 và tăng lên "hàng trăm triệu người trong 2 năm tiếp theo".
(theo BBC)
 
Chỉnh sửa cuối:
Vertu & TAG Heuer - Tuyên chiến

(Mobilenet) - Vertu ngạo nghễ bước vào Hội chợ đồng hồ lớn nhất thế giới ở Basel (Thụy Sĩ) hồi tháng 4/2008 với tư thế của một thương hiệu điện thoại di động thuộc phân khúc VIP. Dĩ nhiên đó chẳng phải là một cuộc dạo chơi lạc lõng, bởi mọi quyết định của Vertu đều không ngoài mục tiêu chinh phục tới tận cùng những khách hàng có hầu bao rủng rỉnh nhất thế giới. Thế nhưng tại Basel World năm sau, họ sẽ chẳng còn là thương hiệu duy nhất chào hàng ĐTDĐ tại hội chợ này.

Từ cuối năm nay, TAG Heuer sẽ là một trong những đối thủ đáng gờm của Vertu với những dòng ĐTDĐ xa xỉ không kém mang thương hiệu của chính họ.


TAG Heuer sẽ là một trong những đối thủ đáng gờm của Vertu với những
dòng ĐTDĐ xa xỉ
Ở cái thời buổi mà một thương hiệu thời trang sẽ chẳng còn tính thời thượng nữa, trừ phi có một chiếc ĐTDĐ được gắn tên thương hiệu của chính nó, nhà sản xuất đồng hồ lừng danh Thụy Sĩ TAG Heuer không hề muốn đi ngược lại xu thế và đã chính thức hóa ý tưởng này bằng việc tuyên bố sẽ cho ra mắt một dòng ĐTDĐ thuộc dạng "đỉnh".

Người phát ngôn của TAG Heuer thông báo họ đã cấp giấy phép để nhà sản xuất Pháp Modelabs Group, hãng cũng là cha đẻ của dòng ĐTDĐ mang tên Levi’s (ra mắt hồi năm ngoái), tung sản phẩm mới ra thị trường từ cuối năm nay. Dù chưa công bố chi tiết về kiểu dáng “chú dế” này, nhưng TAG Heuer khẳng định nó sẽ gây “bàng hoàng” cho dân chơi ĐTDĐ.


TAG Heuer có thể trở thành nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ đầu tiên gắn thương hiệu của mình lên một chiếc mobile

Dolce & Gabbana, Armani, Prada và Ted Baker đều đã công bố những dòng ĐTDĐ của riêng họ, nhưng tất cả những nhà thiết kế điện thoại này đều là các nhà thời trang. Và như vậy, TAG Heuer có thể trở thành nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ đầu tiên gắn thương hiệu của mình lên một chiếc mobile.

Theo thỏa thuận đối tác chiến lược giữa TAG Heuer và Modelabs Group, cả hai sẽ cùng phát triển và phân phối dòng điện thoại thời trang kiểu “may đo đặt hàng” này. ModeLabs Group chính là hãng đi tiên phong với ý tưởng kinh doanh “Mobile đặt hàng theo yêu cầu”. Thỏa thuận giữa TAG Heuer và Modelabs Group được coi là cái bắt tay đầu tiên giữa hãng sản xuất đồng hồ xa xỉ với một hãng sản xuất ĐTDĐ.

Theo Stephane Bohbot - Tổng Giám đốc điều hành Modelabs Group - những chiếc TAG Heuer, có thể xuất hiện trên các cửa hàng xa xỉ cuối năm nay, được phát triển theo những tính năng siêu đẳng và thiết kế lịch lãm mà cả thế giới lâu nay đã biết đến về thương hiệu đồng hồ TAG Heuer.

Theo thỏa thuận đối tác chiến lược, các nhà thiết kế của Modelabs và những chuyên gia phát triển đồng hồ TAG Heuer sẽ cùng tham gia liên doanh này trong thời gian 3 năm.


Khởi thủy, TAG Heuer chuyên sản xuất các thiết bị đo đạc chính xác cao

Các chuyên gia trong ngành xác nhận TAG Heuer là thương hiệu đồng hồ sang trọng hàng thứ tư thế giới, rất giỏi nối kết đường nét và sự chính xác truyền thống nổi tiếng của mình với thiết kế kiểu dáng tân kỳ hợp thời trang đương đại. Khởi thủy, TAG Heuer chuyên sản xuất các thiết bị đo đạc chính xác cao.

Cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX, TAG Heuer bắt đầu thiết kế và sản xuất đồng hồ chỉ giờ, phút, giây và sao dùng trong các môn thể thao, rồi cứ thế phát triển. Năm 1967, TAG Heuer đã chế tạo ra đồng hồ bấm giờ Micograph chính xác đến 1/100 của một giây. Nhờ vậy đã họ có sự hợp tác với các Thế vận hội và sau này là cuộc đua xe Vô địch thế giới công thức I.


Vertu sẽ phải dè trừng TAG

Hồi năm 2002, TAG Heuer từng có cuộc chinh phục khá thành công lĩnh vực thời trang khi tung vào thị trường kiểu kính râm Avant-Garde, vốn sau đó đã trở thành sản phẩm kính râm cao cấp số một thế giới. TAG Heuer lại một lần nữa khẳng định vị thế của họ như là một thương hiệu toàn cầu chuyên cung cấp các sản phẩm đương đại, đột phá về công nghệ, và đặc biệt, luôn bền đẹp với thời gian.

Nhưng tạm thời lúc này, những khách hàng “nghiện” đồ TAG sẽ phải đợi tới nửa cuối năm nay, khi họ có thể chứng kiến những đại sứ của TAG như Kimi Raikkonen (đua xe công thức I), Brad Pitt (điện ảnh) và Tiger Woods (golf), bất thình lình xuất hiện trước công chúng với “chú dế” mới tinh mang nhãn hiện TAG Heuer. Và nếu như dòng ĐTDĐ của TAG Heuer có thể gặt hái những thành công vang dội như kính râm Avant-Garde, liệu đã tới lúc thị phần của Vertu bị đe dọa?
 
Tin vắn thị trường

(Mobilenet) - Thị trường miền Bắc: Một số nhãn hiệu nhỏ, mẫu lạ bán chạy

Không có đột phá nào đáng kể ở thị trường hàng chính hãng với những tên tuổi lớn ở khu vực miền Bắc trong tuần qua. Điểm sáng nhất có lẽ là sự đi lên của LG với lượng máy bán ra tăng nhanh.

nfbmao0djb9bfk61m9m8.jpg

Thị trường miền Bắc: Một số nhãn hiệu nhỏ, mẫu lạ bán chạy

Một điều đáng chú ý khác, nếu trong khoảng thời gian trước đây, tại các siêu thị, cửa hàng ĐTDĐ lớn, những model của các thương hiệu ít nguời biết như Bavapen, I-Mobile… bán chậm, thì tuần qua đã có sự đột biến. Đặc biệt là những máy từ 1,5 triệu VND đến khoảng 2,3 triệu VND. Những model này đều tương đối đầy đủ tính năng và thiết kế khá bắt mắt, phù hợp với tâm lý tiết kiệm trong thời giá ngày một tăng hiện nay.

Thị trường tuần qua đã ghi nhận một cái tên còn xa lạ là éTouch đến từ HongKong. Hãng điện thoại này đã tung ra 2 máy giá rẻ mang tên 1166i và 1266i (giá lần lượt là 890.000 VND và 1.290.000 VND). Về tính năng, hai máy trên không có gì nổi bật. éTouch 1166i hỗ trợ những tính năng cơ bản, nhưng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên tới 1 GB.

Pin máy với dung lượng 1.800 mAh có thể sử dụng liên tục trong vòng 15 ngày. éTouch 1266i có thiết kế khỏe khoắn và được trang bị camera, song chất lượng hình ảnh không tốt lắm. Máy có tính năng MP3, bộ nhớ trong dung lượng 160 MB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

gy8lfwek6u9h4el9upx8.jpg

Ảnh minh họa

Theo ghi nhận ban đầu, 2 máy này có sức mua khá nếu so với thời điểm mới xuất hiện của những tên tuổi lạ khác.

Bộ VinaKit và SIM 128K được tiêu thụ mạnh

Sau khi công ty Vinaphone xin chính thức bán ra thị trường bộ VinaKit mệnh giá 65.000 VND bao gồm 50.000 VND trong tài khoản và 15.000 VND tiền SIM (từ ngày 8/5), bộ VinaKit đã được bán rất chạy. Theo các chủ đại lý SIM và nhiều khách mua, bộ VinaKit hấp dẫn vì chương trình khuyến mãi đi kèm.

Cụ thể, khách hàng kích hoạt trong thời gian khuyến mãi sẽ được tặng 125.000 VND và 171 ngày sử dụng (khi kích hoạt hòa mạng sẽ có 175.000 VND và 173 ngày sử dụng). Cùng với bộ VinaKit, SIM 128 K đang đuợc người dùng, đặc biệt là giới sinh viên và công chức trẻ ưa thích. Lý do đơn giản vì SIM 128K thuận lợi hơn cho người sử dụng có nhiều mối quan hệ.

Thị trường TP. HCM: nhiều biến động

Các hãng điện thoại vẫn tiếp tục giảm giá hàng loạt model thuộc tất cả các phân khúc khác nhau, tuy nhiên, các dòng trung và cao cấp có mức giảm cao nhất (từ 50.000 VND - 300.000 VND). Ngoài việc giảm giá, các hãng cũng chú trọng đến việc tặng kèm thẻ nhớ khi mua máy, trong đó LG là thương hiệu đi đầu trong vấn đề này.

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào của LG khách hàng đều được tặng ngay thẻ nhớ 512 MB hoặc 1 GB tuỳ model. Các hãng lớn như Nokia, Samsung, Sony Ericsson, Motorola, và một số hãng nhỏ như Mobell, WellcoM, Vcall, Gionee cũng tiến hành tặng thẻ nhớ kèm máy cho một số model.

qprk60dd16fanklg7u.jpg

Thị trường TP. HCM: nhiều biến động

Việc này đã đẩy mạnh doanh số bán hàng của các hãng trên. Tuy nhiên, lại gây ảnh hưởng trực tiếp đến ngành hàng phụ kiện. Trước đây, thẻ nhớ được xem là mặt hàng bán chạy nhất của phụ kiện, thì nay doanh số đã giảm hẳn. Để khắc phục tình trạng trên, một số cửa hàng, siêu thị ĐTDĐ đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt. Trong đó, chương trình “Tuần lễ phụ kiện - Giảm giá từ 5-49%” của Thegioididong.com đã kéo được một lượng khách hàng tương đối. Chương trình này kéo dài đến 29/5.

Thị trường miền Tây: Vẫn khá nhộn nhịp

Khác hẳn với không khí tại TP.HCM, thị trường miền Tây vẫn khá nhộn nhịp với doanh số tăng trưởng rất đều. Trong tuần qua, các model máy đa chức năng trong tầm trung cấp bán ra khá tốt tại Cần Thơ - thị trường chính tại miền Tây. Trong đó, lần đầu tiên model J700 của Samsung với thiết kế thời trang cùng nhiều màu sắc bắt mắt đã trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại các cửa hàng, siêu thị Cần Thơ.

crq78e0izgs3tpzcu1kk.jpg

Thị trường miền Tây: Vẫn khá nhộn nhịp

Ngoài ra, một số model trung cấp của Nokia như: 3110c, 6300, 6500… cũng đang được người dân ở đây đặc biệt ưa thích. Các dòng máy cao cấp bán ra không nhiều. Người dân có nhu cầu mua máy PDA hoặc những máy cao cấp thường tìm đến những cửa hàng nhỏ theo dạng xách tay vì giá của hàng xách tay và giá hàng chính hãng có sự chênh lệch khá lớn.

Bên cạnh đó, có nhiều model điện thoại cao cấp của các hãng nổi tiếng như BlackBerry, Apple, Mobiado… cũng chưa có nhà phân phối và bán lẻ chính thức. Chính vì vậy, những đơn vị bán hàng chính hãng khá hạn chế trong việc nhập những mặt hàng cao cấp tại khu vực này.

Thị trường xách tay: đổi ngôi

Tuần qua, đã có sự hoán đổi ngôi vị khá hấp dẫn giữa các mẫu điện thoại trong thị trường này. Nokia 8800 Sapphire Arte đã có dấu hiệu chững lại, O2 Cocoon sau một thời gian khá “hot” thì nay cũng không còn được nhiều khách hàng lựa chọn. Sự quan tâm của khách hàng đang đổ dồn về các mẫu BlackBerry, nhờ sự đa dạng các mẫu, màu sắc và rải đều ở nhiều phân khúc giá cả khác nhau.

jzm3it3zfjq00ew4r4ky.jpg

Thị trường xách tay: đổi ngôi

BlackBerry Pearl 8100 có giá 2.550.000 VND, còn mẫu cao cấp nhất là BlackBerry 8320 có tích hợp Wi-fi và nhiều tính năng khác cũng chỉ 7.100.000 VND. Bên cạnh đó, do giá cả từ nguồn cung cấp tăng nên các cửa hàng xách tay đang hạn chế nhập hàng. Một vài sản phẩm của Nokia và Sony Ericsson đang có dấu hiệu khan hiếm hàng.

Ở dòng PDA, bộ ba HTC Touch Cruise, Touch II và TyTN II đã có bước nhảy vọt đáng kể khi có doanh số bán ra khá cao. iPhone 8 GB hết hàng trong khi phiên bản 16 GB giá đã tăng đến 10.700.000 VND. Các mẫu sản phẩm O2 vẫn bán rất chậm, khách hàng chỉ tìm hiểu thêm chứ chưa có ý định chọn mua.
 
Sonny Ericsson có thể “nuốt chửng” HTC
(Mobilenet) - Theo một số nguồn tin chưa chính thức, Sony Ericsson có thể sẽ mua HTC và nếu sự kết hợp này thành sự thật thì nó sẽ viết nên một trong sử mới cho ngành sản xuất điện thoại di động toàn cầu.
3nnfxsfrte5zwailpk62.jpg


Xperia X1 :Sự kết hợp của HTC và SE. Ảnh:unwiredview.com

Là một trong 5 nhà sản xuất điện thoại di động hùng mạnh nhất hiện nay, Sony Ericsson từng được coi là “liên doanh mang tính liều lĩnh” của hãng điện tử lừng danh Nhật Bản Sony và người bạn đồng hành đến từ Thụy Điển Ericsson. Được thành lập từ năm 2001 đến nay, Sony Ericsson đã chứng tỏ vị trí không thể thay thế trong lòng những người hâm mộ công nghệ không dây.

Thành lập tại Đài Loan, HTC hiện nay sản xuất Windows Mobile Pocket PCs và smartphone cho rất nhiều các hãng truyền thông lớn như O2, Vodaphone, Orange, Verizon, T-Mobile, Sprint, AT&T và Alltel. Vô số những sản phẩm của HTC đã bị thay đổi “tên họ” sau khi bán cho các hãng trên.

Elektronik Tidningen một website của Thụy Điển cho rằng trong khi chời đợi tham gia cuộc thương thuyết với HTC, thì cuộc trao đổi này đã bị HTC huỷ bỏ nguyên nhân là HTC cho rằng nếu tham gia liên minh này HTC sẽ “duới cơ” Sony Ericsson. Điều này có vẻ rất nghiêm trọng bởi vẫn chưa có bất kỳ tuyên bố nào để duy trì vụ liên kết này. Hơn nữa, theo Engadget một đại diện giấu tên của HTC thì công ty Đài Loan phủ nhận toàn bộ thông tin trên.

Tuy nhiên, việc Sony Ericsson và HTC liên kết không phải không có cơ sở. Bởi chúêc điện thoạt di dộng Xperia X1 của Sony Ericsson sắp tung ra thị trường trong tháng 9 năm nay được sản xuất bởi HTC với tên gốc ban đầu là HTC Venus.

Không ai biết chắc vì sao thay vì tự mình sản xuất sản phẩm đó Sony Ericsson lại chọn HTC. Nhưng một điều mà ai cũng biết đó là HTC là “ông hoàng” trong sản xuất phàn mềm Windows Mobile. Kể từ khi Xperia X1 chạy phần mềm mới nhất Windows Mobile 6.1, nhiều người tin rằng Sony Ericsson đã nghĩ rằng HTC hoàn toàn có thể sản xuất hoàn hảo một chiếc điện thoại di động.

Hơn nữa, việc sử dụng nguồn lực bên ngoài này cũng là một việc làm liều lĩnh của “đứa con lai”. Và hơn hết nếu vụ kết hợp này thành công thì SE-HTC sẽ trở thành đối thủ đáng gờm nhất của “người khổng lồ” Nokia - hãng từ trước đến nay vẫn giữ ngôi vương trong thế giới di động. Vì thế khả năng Sony Ericsson dự định mua HTC hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Xét về mặt lâu dài, thì bất cứ một sự kết hợp nào giữa các nhà sản xuất bao giờ cũng đem lại lợi ích lớn cho người tiêu dùng. Và chúng ta hi vọng điều này sẽ sớm trở thành sự thật.
 
Thứ sáu, 6/6/2008

LG tấn công thị trường điện thoại cao cấp

(Mobilenet) - Cuộc chạy đua nhắm tới đối tượng khách hàng thượng lưu giữa các đại gia như Nokia, Samsung, Motorola, Mobiado và gần đây nhất là sự góp mặt của HTC Touch đã làm khuấy động thị trường bằng sự ra đời của một loạt các sản phẩm siêu cấp như Mobiado Professional Camo, Nokia 8800 Sapphire Arte, Motorola Razr2 V8 Luxury Edition, Samsung Armani và HTC Touch Cruise.

tpeb0773ug0eelo30f17.jpg

LG KF600 Luxury Editions

Không tỏ ra kém cạnh, LG đã chính thức ghi tên mình vào danh mục hàng siêu cấp với LG Secret và LG KF 600 Luxury Editions.

Đây là hai phiên bản mới của LG KF 750 Secret và KF600, hai chiếc điện thoại thuộc dòng “dế” nắp trượt thời trang của LG. Với vỏ ngoài được mạ vàng bởi công ty Goldstriker International_ công ty nổi tiếng với việc chế tác các sản phẩm điện thoại cao cấp khác của iPhone, Nokia, Samsung và Motorola, loạt sản phẩm cao cấp đầu tiên của LG này rất có thể sẽ tạo nên cơn sốt trong thời gian tới.

Ngoài việc vỏ ngoài của hai chiếc điện thoại này được mạ bằng vàng 24 kara thì những tính năng còn lại của phiên bản Luxury không khác là bao so với phiên bản cũ.

0eoewco2raasptrds8k.jpg

LG KF750. Ảnh: slashphone.com

LG KF750 có màn hình cảm ứng 2.4 inch TFT, độ phân giải 240x320 pixel, camera 5 megapixel với chế độ tự động lấy điểm ngắm, Bluetooth 2.0 hỗ trợ A2DP và khả năng kết nối 3G. Một số tính năng thông dụng khác như nghe nhạc, FM radio với RDS, Web browser, email, cổng USB 2.0, hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài.

LG KF600 ra mắt trước KF750 với những đặc điểm của một “chú dế” cảm ứng tương tác với 2 màn hình. Màn hình phía trên nhỏ hơn một chút so với KF750, chỉ 2.0 inch, độ phân giải 240x320 pixel với 256 nghìn màu, và một màn hình nhỏ bên dưới đóng vai trò là bộ phận điều khiển.. Bên cạnh đó là một vài tính năng quen thuộc khác như nghe nhạc, FM Radio, máy ảnh 3.15 megapixel với đèn LED flash, chế độ tự động lấy điểm ngắm, Bluetooth, USB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Giá của LG Secret mạ vàng hiện nay vào khoảng 670 Euro (tương đương với 1,030 USD). KF600 Luxury Edition có giá rẻ hơn gần một nửa 420 Euro (640 USD). Trong khi giá bán lẻ của một chiếc LG Secret phiên bản thường tại Châu Âu vào khoảng 450 Euro. Với mức giá chênh lệch này, người mua hoàn toàn có thể cân nhắc việc sở hữu một chiếc điện thoại dòng Luxury.
 
Sony Ericsson Z555i - Lấp lánh ánh kim cương

(Mobilenet) - Nhắc đến bộ sưu tập Z-series của Sony Ericsson, khách hàng thường nhớ đến Z310i, Z610i, Z750i, những mẫu điện thoại với thiết kế vỏ sò và màn hình gương. Tuy nhiên, Z555i lại mang một phong cách mới, đặc biệt và ấn tượng không kém.

Thiết kế


Cũng như các sản phẩm khác trong dòng Z-series, Sony Ericsson Z555i mang thiết kế dáng gập quen thuộc. Tuy nhiên, thiết kế dáng gập của máy có nét giống với thiết kế của Motorola V3, hơi vuông và cứng, chứ không mềm mại, gợi cảm như Sony Ericsson Z310i, Z610i.

zmn842hr69t0e2f5grkj.jpg

Z555i lại mang một phong cách mới, đặc biệt và ấn tượng không kém

Ấn tượng nhất là những họa tiết trên vỏ ngoài của nắp gập. Không sử dụng màn hình gương ở vỏ ngoài như Z310i hay Z610i, vỏ ngoài của Z555i gồm những đường kẻ chéo nhau, tạo thành những ô vuông nhỏ có khả năng phát ánh sáng lấp lánh. Nó giống như một viên kim cương đang tỏa sáng dưới ánh nắng của mặt trời. Dù bạn để máy ở vị trí nào, góc độ nào, vỏ máy vẫn luôn luôn tỏa sáng.

Camera và loa ngoài của máy cũng được thiết kế cách điệu thành hình thoi để phù hợp với họa tiết trên vỏ nắp gập. Những nét thiết kế này làm khách hàng liên tưởng đến bộ sưu tập lăng kính Prism của Nokia, cũng với những đường nét đan chéo nhau một cách hài hòa. Tuy nhiên, nếu như Prism của Nokia thiên về mảng tối thì Z555i của Sony Ericsson thiên về yếu tố tỏa sáng.

Với vỏ máy màu đen, sự tương phản giữa những ô sáng và mảng tối tạo nên cho máy một vẻ quyến rũ đặc biệt. Do thiết kế đặc biệt nên màn hình ngoài của Z555i khá hạn chế. Màn hình ngoài của máy nhỏ, nằm gần sát đuôi máy, và chỉ có khả năng trình diễn 1 dòng. Màn hình chính của máy lớn hơn với kích thước 1,9 inch.

Phía dưới màn hình chính, ta bắt gặp các phím điều chỉnh quen thuộc. Bàn phím của máy cũng có 2 màu tương ứng với màu trên vỏ máy. Các phím được thiết kế chìm với kích thước chiều dài khá lớn nên không gây khó khăn khi sử dụng. Thiết kế ấn tượng ở vỏ nắp gập có lẽ sẽ làm khách hàng không chú ý đến một số nhược điểm của máy như trọng lượng máy và chiều dày còn chưa hợp lý, không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ hotswap ở bên sườn.

Tính năng

Z-series là dòng sản phẩm điện thoại thời trang của Sony Ericsson, vì vậy, tính năng của các mẫu điện thoại trong series này thường không được đánh giá cao. Do thiết kế nắp gập nên Z555i sở hữu 2 màn hình. Màn hình ngoài của máy chế tạo theo công nghệ OLED, với độ phân giải 128 x 36 pixel. Do kích thước màn hình nhỏ nên khả năng hiển thị cũng rất hạn chế.

Khả năng trình diễn của màn hình chính tốt hơn, với độ phân giải 176 x 220 pixel, kích thước 1,9 inch và hỗ trợ 262k màu. Các tính năng của Z555i thiên về giải trí hơn là hỗ trợ công việc. Máy hỗ trợ chức năng nghe nhạc với phần mềm Walkman Player 1.0. Tuy khá cổ điển nhưng phần mềm này vẫn có khả năng chơi nhạc tốt, đa định dạng, khả năng sắp xếp các bản nhạc thông minh.

s6nt3ueruv3qcvvum694.jpg

Z-series là dòng sản phẩm điện thoại thời trang của Sony Ericsson

Loa ngoài của máy đặt ở phía trên nắp gập. Kích thước loa ngoài không lớn nên âm lượng cũng khá hạn chế. Máy cũng hỗ trợ khả năng nghe nhạc qua tai nghe Bluetooth A2DP và bắt sóng đài Radio FM. Tính năng chơi game cũng là ưu điểm của Z555i nói riêng và các sản phẩm của Sony Ericsson nói chung. Bạn dễ dàng download và cài đặt trên máy các game java, và máy cũng hỗ trợ 1 số game 3D.

Trong máy cũng đã cài sẵn 2 game, Jewel Quest II và FotoQuest Fishing. Bộ nhớ trong của máy chỉ có 12 MB nhưng việc cài đặt các game, lưu trữ các file nhạc, video sẽ không gặp khó khăn nhờ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ M2 với dung lượng tối đa 2 GB. Tính năng giải trí cuối cùng của sản phẩm là tính năng chụp ảnh, quay phim với camera 1.3 Mega pixel.

Mặc dù hỗ trợ phần mềm chụp ảnh tốt nhưng do độ phân giải chỉ đạt mức trung bình nên tính năng chụp ảnh của sản phẩm chưa thể làm hài lòng khách hàng. Nhược điểm nữa là chiếc camera này không có khả năng quay video. Một tính năng khác, khá mới mẻ, có tên là Gesture Control. Khi bạn nhận một cuộc gọi, tin nhắn hay đồng hồ báo thức, đèn LED màu trắng sẽ hoạt động và sẽ có âm thanh báo hiệu. Lúc này, bạn chỉ cần lướt nhẹ bàn tay qua nó, không cần chạm vào, đèn và âm thanh sẽ tự động tắt đi. Đây là một tính năng mới và rất đặc biệt.

Giao tiếp


Sony Ericsson Z555i không hỗ trợ giao tiếp 3G, vì vậy khả năng kết nối Internet của máy khá hạn chế. Bạn sẽ thông qua giao tiếp GPRS quen thuộc để kết nối Internet, sử dụng một số tính năng như Playnow. Cổng USB 2.0 của máy có tốc độ truyền dữ liệu vào khoảng 500 Kb/s. Ngoài ra, máy có hỗ trợ Bluetooth 2.0.

Sử dụng

Sản phẩm có khả năng hoạt động trên lý thuyết là 300 giờ đợi và 7giờ đàm thoại với pin BST-39, Li-Ion 930 mAh. Trên thực tế, Z555i có thể hoạt động trong vòng 2,5 - 3 ngày, với khoảng 45 phút thoại, 1 giờ nghe nhạc

Thiết kế độc đáo, tính năng mới giúp việc sử dụng thuận tiện hơn.

Nhược điểm

Không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ hotswap, màn hình ngoài nhỏ, camera không có khả năng quay video.

Nhận xét

Sony Ericsson Z555i được coi là đối thủ cân tài cân sức của Nokia 7500 Prism. Thiết kế nắp gập sẽ là ưu điểm giúp Z555i dễ chiếm cảm tình của phái nữ hơn.
 
Nokia N78 chính thức có mặt tại Việt Nam

(Mobilenet) -Nokia N78 - một trong những sản phẩm được trông đợi nhất của dòng N-series thời trang trong mùa hè năm nay đã chính thức có mặt tại VN vào dịp đầu tháng 6 này.

ubchgnct660fyzy4l0be.jpg


Nokia N78 - một trong những sản phẩm được trông đợi nhất của dòng
N-series thời trang trong mùa hè năm nay

Nokia N78 có thiết kế thanh khoẻ khoắn, màu xanh Lagoon hoặc màu đen Cacao ở phía lưng và mặt trước, kết hợp với sườn máy là lớp vỏ bằng nhựa sáng bạc. Với bề dày chỉ có 15,1mm, N78 là thiết kế mỏng nhất trong dòng Nokia N-series hội tụ những tính năng vượt trội như: là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Symbian phiên bản mới v9.3; tính năng FM Transmitter độc đáo sẽ phát sóng tới bất kì thiết bị nào hỗ trợ radio FM để thu lại tín hiệu của bài hát.

Theo thông tin từ FPT Nokia thì N78 có giá bán lẻ là 8.300.000VNĐ
 
LG trình làng bộ đôi 'dế' nghe nhạc mới

(So hoa) - Hôm qua, LG ra mắt thêm hai model điện thoại nghe nhạc mới, trong khi KM710 có thiết kế trượt với phím cảm ứng thì KM380 lại sở hữu nắp che bàn phím bên dưới.

igubomq0ep8h07tl0jfe.jpg


Bộ đôi điện thoại chơi nhạc mới của LG. Ảnh: Softpedia.

Giống với phiên bản KF600 đang có mặt tại Việt Nam, KM710 sẽ có kiểu dáng trượt, bộ phận điều khiển cảm ứng. Trong khi, bàn phím số với các ký tự sẽ lộ ra bên dưới khi đẩy máy trượt lên.

Theo nhà sản xuất, KM710 được trang bị loa tốt, chương trình nghe nhạc với các tùy chỉnh âm thanh, Bluetooth stereo. Máy có màn hình QVGA, camera 3,2 Megapixel cho phép quay video.

Phiên bản thứ hai KM380 có thiết kế không khác lắm với Sony Ericsson W350i bởi phím chơi nhạc chuyên dụng và nắp đậy che bàn phím số.
KM380 hỗ trợ chơi nhạc, bắt sóng radio và xem phim trên màn hình QVGA.

Cả KM710 và KM380 đều được trang bị tính năng "LG Sound Engine" hỗ trợ nâng cao chất lượng âm thanh và giao diện chơi nhạc dễ sử dụng.

KM710 và KM380 được bán tại châu Á trong tháng này, Trung Đông, châu Phi và Bắc Mỹ thì phải đến cuối mùa hè cả hai mới có mặt.

Chưa có thông tin chính thức giá bán của 2 phiên bản mới, nhưng KM380 có thể nằm trong tầm giá 200 USD, còn KM710 đắt hơn.
 
Tiết kiệm bộ nhớ cho Smartphone

Có thể nhiều lần bạn phải chịu đựng tình huống khóc dở mếu dở khi "anh bạn dế" tự nhiên bị treo, hay máy tự nhiên chạy với tốc độ "rùa" khi sử dụng một vài ứng dụng.

01.jpg

Ảnh minh họa

Lời khuyên của chúng tôi cho những trường hợp này là để máy của bạn nghỉ ngơi trong chốc lát. Sau đó làm theo những chỉ dẫn dưới đây của chúng tôi.

Có nhiều nguyên nhân khiến chiếc điện thoại của bạn "trở chứng" như thế, nhưng nguyên nhân chính là bộ nhớ chiếc smartphone của bạn đã quá tải. Để giải quyết vấn đế này, bạn cần giải phóng bộ nhớ cho "dế".

Điện thoại của bạn sẽ trở nên "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều khi bạn xoá bỏ các file Cookies, Cache và History thừa trên thẻ nhớ. Trên thực tế, bộ nhớ máy phải làm việc khi bạn lướt web hay sử dụng các phần mền, những thao tác này sẽ tiêu tốn khá nhiều bộ nhớ của thiết bị.

Làm thế nào để vẫn sử dụng những ứng dụng tuyệt với mà các nhà cung cấp đã cố gắng mang đến cho khách hàng mà lại vẫn không lãng phí bộ nhớ, chúng tôi có vài lời khuyên cho bạn:

  • Mở trình Active Sync trên ĐT, chọn File Explorer/ File Manager, sau đó tạo những folder sau ngay trên thẻ nhớ: \ietemp\history, \ietemp\cookies and \ietemp\cache.
  • Tại cửa sổ registry, tới dòng HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Shell Folders . Bạn chỉnh sửa lại như sau:
    "History" to \Storage Card\ietemp\history
    "Cookies" to \Storage Card\ietemp\cookies
    "Cache" to \Storage Card\ietemp\cache
Sau khi hoàn thành những bước trên, reboost điện thoại.
Bây giờ thì bạn có thể xoá những file History,\ Cache and\ Cookies cũ và giải phóng bộ nhớ cho ĐT bằng cách vào File Manager, sau đó vào \Windows\Profiles\Guest. Tại đây thì bạn có thể xoá những file trên dễ dàng rồi.
Một cách nữa, đơn giản hơn giúp bộ nhớ của bạn không phải quá tải là bạn có thể chuyển toàn bộ email và văn bản đi kèm email đến thẻ nhớ.

Tuy nhiên cách tốt nhất để đảm bảo cho chiếc điện thoại của bạn có tốc độ như lúc mới mua về, bạn nên lưu tất cả các dữ liệu ở thẻ nhớ.
(Theo Mobilenet)

 
48 triệu thuê bao và câu chuyện thứ hạng

Số liệu điều tra công bố chính thức của Bộ Thông tin Truyền thông chiều 3/6/2008 cho biết: Tổng số thuê ĐTDĐ của 4 nhà cung cấp lớn tại Việt Nam hiện nay vào khoảng 48 triệu, đồng thời công khai số lượng thuê bao của từng mạng, hóa giải tình trạng "tranh nhau làm số 1". Tuy nhiên, liệu số người dùng ĐTDĐ tại Việt Nam có thực sự nhiều đến thế?


Người tiêu dùng bình dân chấp nhận việc phải thay Sim, đổi số liên tục để được liên lạc di động với giá cước rẻ hơn. Ảnh minh hoạ: Lê Anh Dũng.

Các con số công bố này được Bộ TT-TT điều tra theo một tiêu chí chung: Số lượng thuê bao mở hai chiều + số lượng thuê bao bị khóa 1 chiều. Các số liệu này phải được thống kê trên hai hệ thống HLR (Hệ thống xác định thuê bao đăng ký) và Billing (Hệ thống tính cước) của từng mạng.
Thứ hạng về phát triển thuê bao mới

Theo cách đó, tổng số thuê bao hiện tại của Viettel là 19,42 triệu, đứng thứ nhất; MobiFone là 13,4 triệu; VinaPhone 12,1 triệu và S-Fone khiêm tốn với 3,14 triệu thuê bao. Số liệu này có thể coi là chính xác, ít xảy ra "khiếu kiện" nhất vì quá trình điều tra được tiến hành bởi Bộ TT-TT và chính các DN kiểm tra chéo nhau.

Nhưng dù sao, đây cũng chỉ là con số cho sự xếp hạng về khả năng phát triển thuê bao mới, trong khi đó tổng giá trị doanh thu tính theo các thuê bao thực, ảo, thuê bao trả sau, thuê bao trung thành cũng góp phần không nhỏ vào sự chiếm lĩnh thị trường của mỗi DN.

Trả lời phóng viên VietNamNet qua điện thoại chiều 4/6/2008, ông Hồ Đức Thắng, Phó Giám đốc VinaPhone cho biết, ông không có bình luận gì về các con số này do chưa được đọc bản công bố chính thức của Bộ TT-TT.

Còn ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc công ty VMS (MobiFone) cũng cho biết không có bình luận gì về kết quả công bố này, tuy nhiên, ông Minh cho rằng, kết quả này chưa phản ánh được sức mạnh thực tế của DN, bởi bên cạnh đó còn nhiều yếu tố khác như: chất lượng dịch vụ, thương hiệu, uy tín trên thị trường...

Hơn 56% dân số Việt Nam dùng ĐTDĐ?
Với con số ấn tượng hơn 48 triệu thuê bao di động hiện có, chỉ cần một phép chia đơn giản cho dân số Việt Nam vượt mức 85 triệu người trong năm 2007, mọi người có thể hình dung đơn giản rằng tỉ lệ người dân Việt Nam dùng ĐTDĐ đã đạt mức trên 56%. Đây là một tỉ lệ khá cao trong khu vực châu Á-TBD. Nhưng thực tế, tỉ lệ người dùng di động tại Việt Nam liệu có đúng như vậy?
Vào thời điểm tháng 7/2007, theo số liệu Bộ BCVT chuyển giao cho Bộ TT-TT, tổng số thuê bao trên toàn mạng đạt 38,3 triệu thuê bao, trong đó 74% là điện thoại di động, đạt mật độ 45,3 máy/100 dân. Suy ra, số thuê bao di động tại Việt Nam ở mức khoảng hơn 28,3 triệu.

Như vậy, sau 10 tháng, khi cuộc điều tra số lượng thuê bao di động của Bộ TT-TT được tiến hành vào cuối tháng 5 vừa qua, thị trường di động Việt Nam đã có mức tăng trưởng gần 20 triệu thuê bao. Đây là một con số tăng trưởng bùng nổ đầy ấn tượng. Tuy nhiên, tỉ lệ thuê bao trả trước chiếm tới hơn 90% khiến nhiều người không khỏi băn khoăn liệu hơn một nửa dân số Việt Nam đã được dùng ĐTDĐ?

Cuối năm 2007, toàn thế giới đạt mức 3,3 tỉ thuê bao di động, tương đương với 50% dân số toàn cầu. Trong khi đó tỉ lệ dân số thành thị của Việt Nam năm 2007 mới đạt 27,4%, thuộc loại thấp (tỉ lệ chung toàn thế giới là 48%, châu Phi là 37%, châu Á và Đông Nam Á là 38%).

Với đặc thù thuê bao di động phân bổ mật độ theo các vùng dân cư thành thị, có điều kiện kinh tế cao hơn vùng nông thôn, những số liệu này cho thấy trên thực tế, tỉ lệ người dân Việt Nam sử dụng ĐTDĐ hiện vẫn còn thấp hơn mức trung bình thế giới, và không thể tới mức 56% được.

Hệ quả của khuyến mãi thu hút thuê bao mới
Nguyên nhân lý giải cho số lượng thuê bao di động tăng trưởng bùng phát tại Việt Nam trong thời gian vừa qua chính là tình trạng một người sử dụng nhiều sim ĐTDĐ - hậu quả của các đợt khuyến mãi giảm giá, tặng tiền vào tài khoản để thu hút thuê bao mới của các mạng di động.


Người dùng ĐTDĐ tại Việt Nam đã trở nên quen thuộc với cảnh mang theo bên người 3-4 chiếc ĐTDĐ, cùng cả một "vốc" SimCard. Ảnh: Thế Phong.

Các phương tiện truyền thông trong nước thời gian gần đây cũng đã phản ánh về hiện tượng "mua Sim dùng một lần" của người dùng di động, chọn thời điểm khuyến mại để tài khoản thuê bao được tặng nhiều tiền và chỉ dùng để gọi đi. Khi gọi hết tiền, chủ thuê bao sẵn sàng mua Sim khuyến mãi mới khác để tiết kiệm được tiền cước, vứt bỏ Sim cũ đi hoặc cất đi, chờ đợt khuyến mại nạp tiền khác mới lấy ra dùng tiếp.

Hậu quả là có nhiều người sở hữu cùng lúc 4-5 Sim, thậm chỉ tới cả chục chiếc Sim ĐTDĐ các loại và "thay Sim như thay áo". Các mức hiệu suất sử dụng quỹ kho số trên 70% của các mạng di động do vậy cũng mới chỉ thể hiện được về tỉ lệ Sim bán ra, chứ chưa phản ánh được số lượng khách hàng thực sự của mỗi mạng.

Trong khi các mạng di động tiếp tục chiến lược thu hút thuê bao mới hơn là chăm sóc các khách hàng đã có để theo đuổi cuộc đua tranh thứ hạng, người tiêu dùng bình dân đành chấp nhận mang theo vài chiếc Sim bên mình và cặm cụi tháo ra lắp vào chiếc ĐTDĐ mỗi khi muốn gọi điện, và nhiều khi phải gọi lần lượt qua vài ba số di động để nghe tiếng "tòte tí" mới liên hệ được với người quen của mình.
(Theo Vietnamnet)
 
Đến lượt Samsung SGH-i900 “kèn cựa” iPhone

Samsung-i900-nb.jpg

Samsung SGH-i900.

Tiếp sau những “bom tấn” Sony Ericsson XPERIA X1, HTC Touch Diamond được xuất trình với tham vọng cạnh tranh với iPhone thì Samsung cũng mạnh bạo hé lộ chiếc điện thoại thông minh Windows Mobile 6.1 - i900, với kiểu dáng rất giống với đối thủ.

Sau khi Sony Ericsson khiến cả thế giới xôn xao chờ đợi ngày ra lò của XPERIA X1 và HTC Touch Diamond hấp hồn người dùng bởi giao diện TouchFlo 3D ấn tượng thì Samsung cũng cho biết sẽ sớm gia nhập “đội quân” điện thoại sang trọng với model i900.

So với Sony Ericsson XPERIA X1 có màn hình rộng và bàn phím QWERTY rộng rãi thì Samsung i900 và HTC Touch Diamond nhỏ gọn hơn với màn hình cảm ứng 3,5 inch giống iPhone.

Đặt cạnh iPhone, quả thật, i900 giống với “bom tấn” của Apple đến mức không ngờ. i900 dày hơn nhưng ngắn hơn một chút so với iPhone. i900 có vẻ chắc chắn hơn và vỏ ngoài được mạ kim loại chống gỉ.

i900 hỗ trợ kết nối HSDPA, bộ nhớ trong lên tới 16GB, thẻ nhớ microSD, camera 5 megapixel và chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1. Ngoài ra, i900 được trang bị vi xử lý 624MHz Marvell, RAM 128MB và có khả năng cảm nhận xúc giác.

Khả năng cảm nhận xúc giác giúp điện thoại nhận diện được lệnh bấm trên màn hình. Khi ngón tay lướt trên i900, một tiếng bíp phát ra sẽ cho người dùng biết điện thoại đã hiểu được lệnh. Cũng giống như SGH-i780, i900 có một cảm biến quang trên phím điều khiển 4 hướng.

Điện thoại có kích thước: 112 x 56.9 x 12.5mm, nặng 122g.

Samsung-i900-1.jpg

Samsung-i900-3.jpg


Samsung-i900-4.jpg


Samsung-i900-5.jpg


Samsung-i900-6.jpg


Samsung-i900-7.jpg


Samsung-i900-8.jpg


Samsung-i900-9.jpg


Samsung-i900-10.jpg
Cảm biến điều khiển có thể xoay giao diện theo chiều ngang để dễ dàng giải trí.
Samsung-i900-2.jpg
"Bộ mặt" Samsung i900 khá giống iPhone
Samsung-i900-11.jpg
Samsung i900 có vẻ "chững chạc" hơn iPhone
Samsung-i900-12.jpg


Samsung-i900-13.jpg


Samsung-i900-14.jpg


Samsung-i900-15.jpg
Samsung i900 dày hơn iPhone một chút.
Theo CNet
 
Thẻ nhớ giúp chủ nhân tìm lại máy ảnh mất trộm

Camera-060608.jpg

Thẻ nhớ Eye-Fi cũng biết bắt trộm.

Chiếc thẻ nhớ đặc biệt có khả năng kết nối Internet hóa ra lại là “người hùng” giúp chủ nhân tìm lại được chiếc máy ảnh bị mất trộm khi đang đi nghỉ tại Florida, Mỹ.

Khi mua chiếc thẻ nhớ có thể kết nối Internet, bà Alison DeLauzon sống ở ngoại ô New York không nghĩ rằng chính nó lại giúp cảnh sát tìm ra kẻ gian ăn trộm túi đồ mà bà để quên trong khách sạn.

Rất may cho bà DeLauzon, chiếc máy ảnh chụp hình em bé mới sinh lưu trong thẻ nhớ tự động gửi về máy tính của bà. Và, vô tình, ảnh của kẻ gian vui mừng khi “chôm” được đồ cũng bị chuyển tới máy tính của bà DeLauzon.

“Tôi mở trình quản lý thẻ nhớ Eye-Fi trong máy tính và thật tuyệt vời, hình của tên trộm và đồng bọn đã nằm gọn trên máy tính của tôi”, DeLauzon , cho biết.

Bà DeLauzon đã mua thẻ nhớ Eye-Fi 2GB vớ giá 100 USD, có thể lưu được hàng triệu tấm ảnh. Thẻ nhớ này có thể tự động upload ảnh lên máy tính người dùng hoặc lên dịch vụ chia sẻ ảnh trực tuyến nếu được kết nối Wi-Fi.
Theo AP
 
Sony Ericsson W760 phiên bản MTV


Sony Ericsson kết hợp với MTV châu Âu ra mắt phiên bản chiếc điện thoại W760 với màu sắc sặc sở, máy được hỗ trợ nội dung từ kênh truyền hình âm nhạc MTV.

sony-eric.jpg
Sony Ericsson W760 MTV có màu sắc trẻ trung. Ảnh: Softpedia. Sony Ericsson W760 MTV Edition sẽ có mặt trong hai tuần nữa, đầu tiên là Italy và sau đó là các quốc gia châu Âu khác với giá bán là 460 USD.
W760 phiên bản MTV sở hữu lớp vỏ ngoài trẻ trung, rực rỡ, máy cho phép truy cập nhanh các chương trình video, nhạc và nội dung di động của MTV.

Ngoài ra, thiết bị không khác nhiều so với phiên bản nguyên gốc với thiết kế trượt và chương trình chơi nhạc Walkman 3.0, loa ngoài lớn, Bluetooth 2.0, FM và các tính năng hỗ trợ chơi nhạc hay.
W760 sở hữu màn hình 2,2 inch, kết nối tốc độ cao HSDPA hỗ trợ duyệt web. Chiếc Walkman phone này cũng tích hợp GPS, bản đồ Google cùng camera 3,2 Megapixel.
(theo Cnet)
 
Back
Top