• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile ngày 07/ 6/2008

Huycl2507

New Member
NXP sẽ hợp tác sản xuất ĐTDĐ dưới 30 USD ở Việt Nam​

1212831466.jpg

Công ty sản xuất điện tử bán dẫn của Hà Lan tiết lộ đang đàm phán với một số đối tác Việt Nam để cung cấp chip, tư vấn phát triển phần cứng, phần mềm và thiết kế mẫu sản phẩm. Dự kiến cuối năm nay sẽ có thiết bị đầu cuối giá rẻ "made in Vietnam".

Ngoài ra, hãng này cùng các đối tác Việt Nam còn bàn thảo nhiều phương thức hợp tác khác, chẳng hạn như giải pháp thiết lập kênh bán lẻ điện thoại di động nếu doanh nghiệp trong nước không có khả năng thiết kế hoặc không muốn đầu tư vào sản xuất. Hiện tại, NXP đã thành lập văn phòng đại diện với 26 nhân viên tại Hà Nội và dự định chuyển trung tâm nghiên cứu phát triển từ nước ngoài về Việt Nam trong thời gian gần nhất.

Ông Jack Van Mook, Tổng giám đốc NXP Đông Nam Á, hứa hẹn: "Không chỉ có điện thoại di động, thời gian tới thị trường sẽ còn có Tivi LCD, máy giặt, các thiết bị giải trí cá nhân... được sản xuất tại VN, dựa trên công nghệ của NXP".

Các lĩnh vực mà NXP sẽ chú trọng phát triển tại VN gồm: hệ thống điều khiển xe hơi, chip giao tiếp USB, điện thoại di động và thẻ nhận dạng thông minh.

"Theo dự đoán của nhiều nhà nghiên cứu, đến năm 2011 tổng doanh số về lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử sẽ khoảng 281 tỷ USD, gấp hiện nay. Riêng VN tăng 13%. Năm 2007, thị trường này tiêu thụ 921 triệu USD vào chip điện tử. Nếu mỗi năm, con số này tăng trưởng 16% thì đến 2010, VN sẽ nhập khẩu linh kiện điện tử ở mức 4 tỷ USD", ông Jack Van Mook, phân tích. Ngành điện tử đang có sự cạnh tranh khốc liệt. Chúng tôi đã chuyển dần phát triển sản phẩm của mình ở thị trường khác mà VN là một trong những lựa chọn hàng đầu vì những con số trên".

Một trong những chiến lược của NXP là kết hợp chặt chẽ với các trường đại học trong nước để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển, chuẩn bị cho nguồn nhân lực của NXP cho những năm tiếp theo. Hoạt động gần đây nhất là tài trợ cho hai trường Đại học Bách khoa và Bưu chính Viễn thông (Hà Nội) một số chip điện tử và công cụ hỗ trợ trị giá 20.000 USD.

NXP là một trong 10 công ty sản xuất điện tử bán dẫn lớn nhất thế giới (được tách ra từ Royal Philips Electronics - Hà Lan) có trụ sở chính đặt tại châu Âu với khoảng 37.000 nhân viên làm việc tại 20 quốc gia. Doanh thu của NXP đạt 6,3 tỷ USD năm 2007.

NXP có khoảng hơn 50 khách hàng trực tiếp, chiếm 70% doanh với các tên tuổi như" Nokia, Philips, Samsung, Siemens, Sony, Dell, Ericsson, Foxconn...

Hoàng Anh
 
Last edited by a moderator:
Đọc truyện tranh trên DTDĐ

(Mobilenet) - Nguời Nhật lại có thêm một sáng kiến phục vụ cho cộng đồng dân cư hi-tech: đọc truyện tranh trên điện thoại, giúp người dùng có những giây phút giải trí tuyệt vời cùng "dế yêu".


Năm qua là một năm nóng đối với các tác phẩm văn học dành cho điện thoại di động. Nhưng việc đọc cả một tác phẩm dài trên màn hình của điện thoại di động, cho dù tác phẩm đó có hay đến đâu đi chăng nữa, thì cũng việc đòi hỏi nhiều công sức. Đó chính là lý do tại sao vào tháng 3 vừa qua, một công ty in của Nhật Bản đã phát hành ấn phẩm truyện tranh đầu tiên dành cho điện thoại di động.

Người sử dụng điện thoại di động có thể đọc cuốn truyện tranh này lần lượt từng trang một, bằng cách nhấn các phím bấm và cuốn truyện sẽ tự động lật trang. Bộ sách này bao gồm những truyện tranh của trẻ em phổ biến nhất tại Nhật Bản hiện nay.

Các fan yêu thích truyện tranh Nhật Bản có thể mua chúng online với giá giao động từ 100 đến 200 yên Nhật mỗi truyện.

Công ty hy vọng sẽ cung cấp khoảng 50 đầu truyện và 10.000 bản download tính đến tháng 9 năm nay.
 
Cải tiến và bùng nổ cùng HTC Touch Pro

(Mobilenet) - Nhà phân phối điện thoại HTC ngày hôm qua đã công bố dòng điện thoại thương mại tân tiến: HTC Touch Pro.

Có thể coi Touch Pro là "hậu sinh" của Dimond, nó được thừa hưởng những nét thiết kế sang trọng cùng tính năng cao cấp của "người anh".


ednm6hf5yuzzwmycwid8.jpg

HTC Touch Pro: Cải tiến cho một cuộc bùng nổ

Một cú chạm và tất cả

TouchFLO 3D là một cú nhảy ngoạn mục cho dòng sản phẩm màn hình cảm ứng 3D, nó mang đến cho người dùng cảm quan hoàn toàn khác lạ với những tiện ích hiện đại như tin nhắn, lịch hẹn hay đàm thoại với chỉ một cú chạm.

Những phím tắt được thiết kế trũng xuống rất thuận tiện cho chức năng âm nhạc, chụp ảnh, danh bạ hay lướt web đều rất phù hợp cho nguời sử dụng. Ngoài ra Touch Pro còn bao gồm màn hình cảm ứng tương tác với những thiết kế đẹp mắt khiến bạn không thể không hài lòng.

yo61v0fp8fdijatyvdj.jpg

Tiện dụng và thân thiện

Với sự ra mắt của HTC Touch Diamond và HTC Touch Pro, HTC đã làm một cuộc cách mạng trên thị trường di động với khả năng kết nối HSPDA 7.2 Mbps.

Trình duyệt Web cải tiến mà HTC hứa hẹn cung cấp cho khách hàng thực hiện chức năng nhìn và xem các website trên điện thoại không khác gì trên một chiếc PC thông thường.

Ngoài ra một phần của ứng dụng này còn cho phép bạn zoom vào website với các nội dung bên trong một cách nhanh nhất và vừa vặn với màn hình. Các hình ảnh từ chân dung cho đến phong cảnh đều được điều chỉnh thích hợp sang các hình ảnh tương thích bằng cách xoay chuyển các phím gạt dễ dàng và nhanh nhậy.

Ngoài các trình duyệt Web ra, Touch Pro còn phát triển các ứng dụng khác của HTC như ứng dụng You Tube với việc theo dõi nguời dung một cách đa dạng thông qua các đoan video hay chức năng Google Map cho các dữ liệu bản đồ và giao thông.

Không thể sánh được với thiết bị có kiểu dáng hoàn hảo của Dimond, nhưng Touch Pro vẫn được đánh giá cao với kiểu dáng gọn nhẹ, màn hình cảm ứng tao nhã. HTC Touch Pro với bàn phím QWERTY giúp các tính năng soạn thảo, email hay chế độ làm việc trên Microsoft Office nhanh chóng và dễ dàng. Điều đó cũng tương đương với việc bạn có thể hoàn toàn yên tâm với những bài thuyết trình hoàn hảo từ PowerPoint trên HTC Pro.

Cải tiến cho một sự bùng nổ


gvor1ag7wcfmbl4fflwd.jpg

Ảnh: gsmarena.com

Sự ra mắt của Touch Pro hi vọng sẽ là một cuộc cách mạng không có địch thủ về tính năng và đặc điểm đối với nguời sử dụng. Với màn hình 2.8 inch, cung cấp chất lượng tuyệt hảo trong những trình duyệt Web cải tiến, Touch Pro hứa hẹn sẽ còn mang đến cho bạn nhiều hơn nữa với camera auto-focus đảm bảo những bức ảnh đẹp. Wireless tân tiến cùng với chế độ cảm biến tự động xoay quanh chỉ là một vài những đặc điểm đảm bảo cho việc Touch Pro sẽ bỏ xa các đối thủ khác trong một sự cải tiến chất lượng của mình.

Ra mắt

HTC Touch Pro dự kiến sẽ được ra mắt với các khách hàng ở châu Âu hay châu Á hoặc Trung Đông vào cuối mùa hè này. Khu vực Bắc Mỹ và Châu Mỹ La tinh sẽ đón nhận phiên bản của Touch Pro sau đó cũng vào năm nay.

Cả thế giới đón chờ Touch Pro, và tất nhiên Touch Pro cũng sẽ làm cho cả thế giới biết đến nó!
 
Bluetooth Jabra JX20 Pura thượng lưu

(Mobilenet) - Tai nghe Bluetooth Jabra JX20 Pura phiên bản Titanium “thiết kế dành riêng cho phong cách sống thượng lưu” đã được GN Netcom giới thiệu.

vzkt3mcp8s56nwomjav.jpg

Jabra JX20 sang trọng. Ảnh: phonesreview.com

Đầu năm nay tại Hội thảo di động thế giới, Jabra JX20 Pura được giới thiệu sơ qua và hãng Jabra nói rằng JX20 Pura “tập trung vào chất liệu đáng tin cậy, công nghệ trực quan, nổi bật với sự thoải mái tiện dụng và chất lượng audio tuyệt vời, vừa nâng cao lại vừa đơn giản hoá cuộc sống thượng lưu”

Jabra JX20 Pura được thiết kế bởi Jacob Jensen, bên ngoài được phủ một lớp titan, với màu đen huyền bí và hào nhoáng đi cùng kiểu dáng thanh mảnh, khiến chiếc Bluetooth sang trọng hơn nhiều. Đảm bảo về chất lượng và độ tin cậy, tai nghe Bluetooth Jabra JX20 Pura có trọng lượng nhẹ hơn 13g với 2 kích cỡ dành cho ống nghe có thể xoay để bật hoặc tắt, có đèn LED trắng để thông báo tình trạng máy.

Những phụ kiện đi kèm với Jabra JX20 Pura cũng được thiết kế bởi Jacob Jensen để có thể phù hợp với JX20 một cách hoàn hảo, cho phép người dùng có thể di chuyển khỏi bàn làm việc của mình mà vẫn có thể trò chuyện hiệu quả. Khi hết pin bạn có thể nhanh chóng sạc qua USB tới máy tính hoặc dùng một thiết bị sạc, nếu bạn đang trong xe ô tô.

Jabra JX20 Pura mang đến cho người dùng chức năng xử lý âm thanh số, tự động đồng bộ, tai nghe được cải tiến mang lại cảm giác thoải mái với 6 tiếng trò chuyện liên tục.

Bạn có thể đặt mua Jabra JX20 Pura phiên bản Titanium thông qua Carphone Warehouse vào tháng 6 với giá là 99 bảng.
 
SMS giúp ngăn chặn bạo lực học đường

(Mobilenet) -Tại các trường đại học ở Đông Luân Đôn, một kế hoạch sử dụng tin nhắn SMS để chống lại nạn bạo hành bằng dao trong giới trẻ đang được tiến hành thử nghiệm.

x0lu5926shoi3owwh707.jpg

Những tin nhắn này có thể cho phép giới trẻ thông báo dấu tên những bạn cùng lớp hay các bạn trẻ khác mà họ nghi ngờ là mang dao tới hội những người chống bạo lực của Anh Quốc mang tên Crimestopper.

Chương trình đã được tiến hành được 3 tuần tại 3 trường trung học ở Tower Hamlets và sẽ được tiếp tục tới khi học kỳ mùa hè kết thúc.

Nếu thành công, chương trình sẽ được hiện thực hóa thành một dịch vụ trong các trường học ở thủ đô Luân Đôn và nhiều khả năng sẽ được mở rộng trên phạm vi toàn quốc.

Theo phát ngôn viên của Crimestoppers, một làn sóng bạo lực sử dụng dao đang lan ra trong giới trẻ Luân Đôn năm qua. Đó là lý do vì sao chương trình này được tiến hành nhằm thu thập thông tin về tình hình bạo lực đáng lo ngại này.
 
Người Nhật không biết iPhone là cái gì!
iPhone chiếc điện thoại thông minh nhất, nổi tiếng nhất, được mong đợi nhất hành tinh hiện nay sắp sửa có mặt tại đất nước mặt trời mọc thế nhưng trớ trêu thay thần dân của vương quốc công nghệ lại chẳng hề hay biết iPhone là cái gì?

01.jpg
Sharp 906i, mẫu máy mới nhất

Softbank hãng truyền thông lớn thứ 3 Nhật Bản vừa công bố cách đây vài ngày rằng hãng này sẽ trở thành nhà cung cấp chính sản phẩm Apple iPhone 3G trong năm nay. Đây quả là một thông tin đáng mừng cho người tiêu dùng Nhật Bản bởi họ sắp sửa được sở hữu sản phẩm đã trở nên cực kỳ nổi tiếng kể từ lần đầu ra mắt vào tháng 9 năm 2007. Thế nhưng liệu Apple iPhone có thực sự chinh phục được những thượng đế vốn rất sành công nghệ này?

Theo Wired- một cuộc khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Japan Railways vừa công bố những kết quả thú vị một cách kỳ lạ: Người dân Nhật Bản không mấy mặn mà với iPhone mặc dù khoảng 50% những người được hỏi đều trả lời rằng họ có thể sẽ mua một chiếc iPhone nhưng kỳ lạ thay 20% trong số đó lại thực sự không hề nhận thức được rốt cuộc iPhone là cái gì. Điều này nghe thật khó tin thế nhưng lại thực sự rất logic bởi thị trường điện thoại di động Nhật Bản khác xa so với thị trường Mỹ và Châu Âu những nơi mà iPhone đã quá nổi tiếng.

Chúng ta vẫn chưa có thông tin gì về những thứ mà iPhone 3G sẽ đem đến cho những người hâm mộ. Nhưng chắc chắn phiên bản này phải có những đặc điểm vượt trội hơn hẳn EDGE. Tuy nhiên, thật khó có thể tin rằng Apple 3G có thể chinh phục được những khách hàng khó tính với những chức năng đơn thuần như màn hình 480 x 854 pixel, camera 5MP và khả năng Mobile TV những thứ mà có thể tìm thấy ở bất kỳ sản phẩm công nghệ cao nào của Nhật Bản.

Và hơn hết, khách hàng đến từ xứ sở hoa anh đào lại lựa chọn “người bạn đồng hành” của họ dựa trên độ dài danh sách các thông số kỹ thuật của sản phẩm. Chúng ta hãy lấy ví dụ về 3 sản phẩm do Softbank cung cấp: 912SH (Sharp), 920P(Panasonic), 911T(Toshiba). Tẩt đều có màn hình VGA, camera ít nhất 3MP và nhiều phím bấm hơn bất kỳ sản phầm thông thường nào xuất hiện tại thị trường Mỹ và Châu Âu. Hầu hết những chiếc điện thoại di động được sản xuất và công bố tại Nhật đều tương tự 3 sản phẩm trên vì thế rõ ràng là sự xuất hiện của iPhone khá xa lạ đối với thị trường Nhật Bản.

Ưu điểm của việc sở hữu 1 chiếc iPhone là giao diện của chú “dế” thông minh này rất dễ sử dụng, tương phản với công cụ UIs phức tạp đối với khách hàng Nhật Bản, những người vốn không có đủ thời gian để kiểm tra toàn bộ các chức năng trong menu. Điều này có thế sẽ giúp iPhone toả sáng trên “sân khấu mobile” Nhật. Tuy nhiên, hiện tại iPhone vẫn chưa chỉ rõ được sự khác biệt lớn bởi nếu so sánh sức mạnh của “dế” thông minh nhất hành tinh với các chú “dế” của Sharp, Panasonic, Fujitsu thì vẫn chưa biết “mèo nào cắn mèo nào”
Softbank sẽ phát hành iPhone trong vài tháng tới. Tới thời điểm đó, chúng ta sẽ biết chính xác số lượng những tín đồ “Apple giáo” và những đánh giá khách quan nhất về niềm tự hào mang thương hiệu quả táo khi phải đối mặt với một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
(Theo Mobilenet)

 
Samsung đón đầu thị trường tiêu dùng nhạc số mới

Hiện nay, trên thị trường, các loại máy giải trí đa phương tiện cầm tay (Portable Multimedia Player PMP) đang rất được giới trẻ ưa chuộng, không chỉ bởi kiểu dáng hiện đại mà còn bởi sự đa năng của máy. Người ta có thể vừa nghe nhạc, vừa xem phim, duyệt ảnh, lưu trữ thông tin và thực hiện mọi kết nối… đều chỉ trên chiếc PMP nhỏ gọn này.


Ấn tượng với P2 của Samsung.
Phong cách PMP mới

Không riêng máy nghe nhạc mà bất kỳ thiết bị công nghệ nào cũng được người ta đắn đo lựa chọn bởi các tính năng của máy. Cách đây vài năm, chiếc MP3 là trung tâm chú ý của giới trẻ yêu nhạc thì bây giờ, máy PMP đang “lấn sân” thị trường một cách nhanh chóng.

Mặc dù đã có rất nhiều cải tiến về mẫu mã và chất lượng, dung lượng lưu trữ… song MP3 vẫn chỉ là máy nghe nhạc đơn giản với chức năng chính là nghe nhạc, ghi âm, kiêm USB… Trong khi đó, nhu cầu giải trí của con người ngày một tăng, họ không chỉ nghe nhạc mà còn muốn xem được những đoạn phim mình yêu thích, muốn lưu trữ, chia sẻ thông tin nhiều hơn, muốn thực hiện mọi kết nối… chỉ gọn trong những chiếc PMP ấy.

Một trong những xu hướng nổi bật của giới trẻ năng động là thích những sản phẩm có kiểu dáng nhỏ gọn, thời trang nhưng được trang bị nhiều chức năng. Các nhà sản xuất đua nhau cho ra đời những loại PMP với màn hình cảm ứng thân thiện, “nhúng” thật nhiều chức năng: Nghe nhạc, xem phim, chơi games, duyệt ảnh và kết nối không dây (wifi, bluetooth, internet)…

PMP hiện đang là xu hướng mới được nhiều hãng sản xuất nổi tiếng như Samsung, Ipod, Sony, Creative… đón đầu và đẩy mạnh sản xuất. Trên thực tế, PMP chính là sự “tiến hóa” của MP3 lên một cấp độ cao hơn, để phục vụ cho sự phát triển của cuộc sống và nhu cầu giải trí đa dạng của người tiêu dùng.
Ấn tượng mới

Vào thời điểm khái niệm PMP còn mới với người tiêu dùng thì Samsung đã gây được sự chú ý trên thị trường bằng sự xuất hiện của các sản phẩm mang xu hướng PMP. Các PMP này được tích hợp đầy đủ tính năng đáp ứng nhu cầu giải trí phong phú của giới trẻ hiện đại và thiết kế hoàn hảo.
Nếu như T10 nổi bật ở thiết kế nhỏ gọn nhưng đa chức năng, S5 gây ấn tượng với người yêu nhạc bằng thiết kế loa trượt độc đáo cùng với kết nốibluetooth , S5 có thể làm loa ngoài cho điện thoại, giúp chủ nhân có thể nhận và thực hiện cuộc gọi ngay trên máy thì P2 là một PMP hấp dẫn và quyến rũ giới trẻ nhất ở đặc điểm thiết kế màn hình cảm ứng với giao diện thân thiện. Sản phẩm được tạp chí Time của Mỹ bình chọn vị trí thứ 2 (sau iPhone của Apple) trong top 5 sản phẩm công nghệ hàng đầu của năm 2007, và được đánh giá 5 sao trong bài viết cho sản phẩm của tạp chí “What Hi Fi” của Anh. Các PMP của Samsung mang đầy đủ đặc điểm cơ bản của một chiếc PMP: nghe nhạc, xem phim, chơi games, kết nối không dâyBluetooth và các tính năng giải trí khác.

Nắm bắt nhu cầu thực tế của giới trẻ cùng với việc đẩy mạnh sự phát triển của ngành công nghệ sản xuất PMP, Samsung đang dần khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường đầy tiềm năng này. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2008, Samsung sẽ ra mắt thị trường 3 PMP mới, hoàn hảo hơn cả về thiết kế, chất lượng lẫn đa dạng về tính năng.
Theo Vietnamnet
 
Back
Top