• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile ngày 23.8.2008

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
Lonely Planet và Nokia Maps: Kết nối với thế giới

Nokia và Lonely Planet đã hợp tác phân phối nội dung Lonely Planet qua Nokia Maps. Các du khách có thể mua và tải những chương trình hướng dẫn thành phố để có được thông tin ngay tức thì khi đang đi trên đường.

460.jpg
Du khách có thể tham khảo thông tin tư vấn du lịch ngay trên đường với Nokia Maps

Với hơn 100 điểm đến hiện nay và nhiều điểm nữa trong thời gian tới, Nokia Maps và Lonely Planet bao gồm nhiều địa điểm du lịch phổ biến nhất thế giới.

Các hướng dẫn Lonely Planet sẽ giúp du khách tìm ra những địa điểm tuyệt vời để ăn, mua sắm và ngủ cũng như mô tả những địa điểm phổ biến và đời sống về đêm tại từng điểm đến.


Các nội dung tải sẵn sàng với chi phí 7.99 euro và có thể tìm thấy trong mục Guides, thư mục Extras. Nokia Maps 2.0 sử dụng các bản đồ véctơ được Navteq và TeleAtlas cung cấp. Nokia Maps hiện có các bản đồ bao phủ trên 200 quốc gia, trong số đó 70 quốc gia có thể điều hướng được. Có thể tải các bản đồ qua không trung trực tiếp vào các thiết bị chọn lọc hoặc bằng cách sử dụng Nokia Map Loader trên PC.

Nokia Maps 2.0 và Map Loader sẵn có* miễn phí cho các thiết bị chọn lọc. Để tải và biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://www.maps.nokia.com

Stephen Palmer, Tổng Giám đốc Lonely Planet Publications tuyên bố “Đây là một sự hợp tác thực sự mang tính đột phá, giúp cho các nội dung của Lonely Planet bất chấp thời gian và địa điểm. Nội dung này sẽ giúp hỗ trợ nhiều câu hỏi mà du khách thường nêu ra khi đang đi trên đường, chẳng hạn như ‘Hôm nay tôi nên khám phá những gì’ hoặc ‘tôi nên ăn tối ở đâu hôm nay?’ Cùng với Nokia, chúng tôi sẽ giúp nhiều du khách kết nối một cách sâu sắc với thế giới mỗi ngày.”

* Tùy thuộc các điều khoản và điều kiện, khách hàng có thể phải trả phí chuyển dữ liệu.

Lonely Planet: khám phá những điểm tham quan không thể bỏ qua

Lonely Planet là một công ty thông tin du lịch hàng đầu toàn cầu. Công ty nổi tiếng với phương pháp tiếp cận trực tiếp, các bản đồ cập nhật và cam kết cung cấp những thông tin tốt nhất cho du khách. Lonely Planet bao gồm những điểm tham quan không thể bỏ qua nhưng cũng khuyến khích du khách rời khỏi lộ trình vạch sẵn để tìm hiểu thêm về thiên nhiên, văn hóa và môi trường tại mỗi điểm đến. Lonely Planet hiện có hơn 360 tác giả, nhà nghiên cứu và nhiếp ảnh gia và sản xuất khoảng 500 quyển sách đáng tin cậy và thú vị, các hướng dẫn kỹ thuật số sáng tạo tải xuống được, một website từng giành được giải thưởng, các ứng dụng không dây và các chương trình truyền hình tiên tiến. Lonely Planet được thành lập sau khi Tony và Maureen Wheeler rời khỏi London và lên đường tìm kiếm sự phiêu lưu vào năm 1972. Họ đã du lịch khắp châu Á và đặt chân lên nước Úc, nơi họ đã biên tập lại những ghi chép trong cuộc hành trình của mình, do những câu hỏi không dứt từ những du khách, và cùng nhau xuất bản quyển sách hướng dẫn du lịch đầu tiên mang tên Đi du lịch ít tốn tiền khắp châu Á (Across Asia on the Cheap). www.lonelyplanet.com
(Theo Mobilenet)
 
LG gia nhập cuộc đua “dế” 8 megapixel

LG-KC910-nb.jpg

LG KC910.

Sau sự xuất hiện của Sony Ericsson C905 và Samsung INNOV8 thì dường như "lời đáp trả" của LG với “bom tấn” KC910 8 megapixel không gây ngạc nhiên với người tiêu dùng.

LG KC910 - phiên bản kế tiếp của điện thoại chụp ảnh nổi tiếng LG KU990 Viewty - là điện thoại GSM bốn băng tần có màn hình cảm ứng 3 inch, độ phân giải 240 x 400 pixel và hiển thị 265K màu. Điện thoại này có 3 nút bấm vuông ở phía dưới màn hình. Camera 8 megapixel của máy được hỗ trợ thêm với chức năng tự động lấy nét autofocus và đèn flash Xenon. LG KC910 có thể quay video với tốc độ 30 khung hình/giây với độ phân giải VGA hoặc 120 khung hình/giây với độ phân giải QVGA.

LG-KC910-a.jpg


Ngoài ra, cũng giống như hai điện thoại “khủng” có camera 8 “chấm” của Sony Ericsson và Samsung, điện thoại mới của LG có thêm các chức năng giống với máy ảnh số, như nhận diện khuôn mặt, chống nháy mắt, phát hiện nụ cười và cả chế độ ổn định hình ảnh. Đặc biệt, điện thoại còn có tùy chọn chỉnh tiêu cự bằng tay.

Điện thoại còn được tích hợp hệ thống định vị GPS để đánh dấu (geotagging) ảnh chụp và định vị địa lý.

Về kết nối, LG KC910 hỗ trợ HSDPA cho tốc độ truyền dữ liệu đạt 7.2 Mbps, hỗ trợ Bluetooth 2.0 và mạng Wi-Fi. Thẻ nhớ microSD cho phép tăng dung lượng lưu trữ lên đến 8GB.

Điện thoại sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới.
Theo DanTri
 
Mới lạ với smartphone Nokia NM706i

Nhà cung cấp dịch vụ di động NTT DoCoMo Nhật Bản đã bắt tay với Nokia công bố chiếc điện thoại thông minh thời trang với cái tên khá lạ NM706i.



Mặc dù mang cái tên rất mới lạ, nhưng thiết kế của NM706i vẫn mang đậm phong phong cách của Nokia. Với thiết kế thanh thẳng, bố cục bàn phím của NM706i cũng tương tự như Nokia 6260Classic 5.0MP.

NM706i có thiết kế đơn giản, bên phải máy không có phím điều khiển âm lượng và chụp nhanh, nhưng bên trái của máy lại được thiết kế khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Các cổng sạc, giắc 3.5mm và Mini-USB đều bố trí dưới chân máy.



Máy được trang bị màn hình TFT 2.0" 260.000 màu, độ phân giải QVGA, tích hợp camera 2.0MP, mặc dù không hỗ trợ tự động lấy nét, nhưng có đèn LED bù sáng. Điều đáng nói ở đây là, NM706i không những hỗ trợ GSM, máy còn hỗ trợ mạng 3G và roaming toàn cầu, trên góc tráii phía trên của máy còn gắn camera phụ hỗ trợ đàm thoại video.

Ngoài ra, NM706i còn là chiếc điện thoại smartphone sử dụng hệ điều hành Symbian S60, tích hợp FM radio và máy chơi nhạc MP3. Các chức năng kết nối dữ liệu như Bluetooth hay USB2.0 đều được tích hợp đầy đủ, NM706i còn có thế nâng cấp thẻ nhớ microSD lên đến 2GB và microSDHC đến 4GB.



NM706i có kích thước 105×46×16mm,trọng lượng 94g, pin đi kèm theo máy có thể đàm thoại liên tục trong 140 phút và thời gian chờ liên tục trong 215 giờ. Người dùng có thể lựa chọn phiên bản màu đỏ, đen hay màu bạc tùy theo sở thích của mình.
(Theo Thongtincongnghe)
 
Nokia 8800 Carbon Arte đẳng cấp cao

Chiếc điện thoại cao cấp sắp ra mắt của Nokia có vỏ làm bằng sợi carbon, titan, thép không gỉ và màn hình bằng kính mài bóng. 8800 Cartbon Arte hỗ trợ mạng 3G và có camera 3,2 Megapixel.

noki7.jpg

Nokia 8800 Carbon Arte có vỏ làm bằng sợi carbon. Ảnh: Mobilegazette.

Nokia 8800 là sản phẩm thiên về thiết kế. Vỏ máy được làm bằng sợi carbon, một chất liệu cực nhẹ và mạnh mẽ, nhưng lại dễ thiết kế và thể hiện họa tiết. Nhà sản xuất đã lấy cảm hứng từ việc sử dụng chất liệu này trong kiến trúc, xe hơi thể thao và hàng không để thổi vào 8800 cái hồn của thời đại. Cảm nhận thực tế, chiếc máy này hiện đại ở dáng vẻ, đường nét chạm khắc trên thân và tông màu độc đáo.

Ngoài chất liệu và thiết kế nổi bật, chiếc điện thoại này còn có một tính năng đặc biệt: Vỗ nhẹ để xem thời gian. Bạn có thể vỗ nhẹ vào bề mặt bằng thép phía trước hai lần và một đồng hồ sẽ xuất hiện trên màn hình. Bên cạnh đó, những hình ảnh nền thay đổi liên tục trong ngày mang lại cảm giác thú vị. Cơ chế xoay để tắt âm thanh giúp bạn tắt âm báo cuộc gọi một cách kín đáo bằng cách lật úp máy.

noki8.jpg

Cơ chế trượt quen thuộc của các dòng 8800. Ảnh: Telefonio.

Về tính năng, đây là chiếc điện thoại đơn giản. Máy hỗ trợ mạng 3G với máy ảnh 3,2 Megapixel cùng chế độ tự động lấy nét và âm thanh chất lượng cao. Màn hình OLED hiển thị hình ảnh đẹp và bộ nhớ mở rộng đến 4 GB – nhiều hơn hẳn so với các sản phẩm trước đây.

Chiếc điện thoại này được trang bị tai nghe Bluetooth điều chỉnh âm lượng bằng cảm ứng, bệ để bàn thời trang và túi đựng bằng da đẹp mắt. Nokia 8800 Carbon Arte sẽ có mặt trên thị trường trong quý III với giá bán lẻ khoảng 2.000 USD.

Một vài hình ảnh về Nokia 8800 Carbon Arte

noki1.jpg


noki2.jpg


noki3.jpg


noki4.jpg


noki5.jpg


noki6.jpg
Theo SoHoa
 
SmartBerry – “dế” thông minh cho trẻ em

1219476123_sma.JPG


Nếu nghĩ tin nhắn tức thời sẽ là đủ để làm dịu cơn khát số của trẻ em trong thời đại công nghệ thì bạn hoàn toàn nhầm.

Những đứa trẻ am hiểu công nghệ cũng muốn có những thứ thực sự đáp ứng nhu cầu của chúng. Bandai, hãng sản xuất đồ chơi và game Nhật Bản thành lập từ năm 1950, dự định thỏa mãn nhu cầu này của trẻ với chiếc điện thoại di động có tên SmartBerry.

Máy có vỏ màu hồng, có nhiều tính năng như danh thiếp ảo (bởi vì một đứa trẻ 9 tuổi cũng cần được xem như một người chuyên nghiệp!), màn hình cảm ứng và bàn phím, chơi game, tin nhắn tức thời. Máy có bán ở Nhật Bản với giá 10.290 yên (khoảng 94 USD).
(Theo Bantincongnghe)
 
Cứu công chúa trên điện thoại N-Gage mới

Reset Generation là trò chơi được phát triển cho các điện thoại nền N-Gage mới, như Nokia N81 hay N96 sắp ra mắt. Người chơi bắt đầu chọn một anh hùng và chinh phục trò chơi trong 18 nhiệm vụ riêng lẻ hoặc tranh tài với những người chơi trực tuyến để đến đích cuối cùng là cứu công chúa.

cuu1.jpg

Giao diện trò chơi trên điện thoại N81. Ảnh: Techdigest.

Người chơi bắt đầu chọn một anh hùng từ 10 thiết kế của những họa sĩ nổi tiếng, đại diện cho các vị thần trong lịch sử trò chơi video. Mỗi nhân vật đều có các siêu quyền năng riêng. Sau đó, bạn sẽ chinh phục trò chơi qua 18 nhiệm vụ riêng lẻ hoặc tranh tài cùng với 4 người khác trực tuyến. Người chiến thắng là người giành quyền cứu công chúa.

Reset Generation được xem là game mang tính đột phá cho các điện thoại nền N-Gage bởi nó có nội dung độc đáo và mới mẻ, không giống bất kỳ game di động nào khác. Ngoài chơi trên điện thoại, người dùng có thể thử chế độ chơi cho nhiều người bằng PC. Cụ thể là bạn tải trò chơi từ mạng xuống qua những thiết bị tương thích N-Gage và chuyển chơi trên PC.

Âm nhạc trong phim được phát triển bởi ban nhạc 8 Bit Weapon. Phiên bản trò chơi này sẽ có giá khoảng 200.000 đồng.
Theo SoHoa
 
iPhone 3G "ế" nhưng Viettel, MobiFone vẫn chạy đua mang về VN

Sau hơn một tháng có mặt tại Việt Nam, sức nóng của iPhone 3G đã giảm, giá bán những model mới vẫn còn "trên trời" trong khi tính năng còn nhiều hạn chế.



Tính năng của máy mới còn nhiều hạn chế Tại Hà Nội và TP HCM không nhiều nơi bán phiên bản iPhone mới, "mà có bán cũng ít người mua", một chủ cửa hàng tại Phố Huế (Hà Nội) cho biết.

Quan sát một địa chỉ bán iPhone 3G "quốc tế" tại Hà Nội, phóng viên nhận thấy khách vào chỉ hỏi giá, mua phụ kiện và cùng lắm là nhấc model này lên xem thử chứ không có ý định mua.

Trong khi đó, trên các trang web mua bán iPhone 3G vẫn được rao bán đều. Tuy nhiên người vào xem vẫn chỉ bâng quơ hỏi "giá bán sao cao thế", "bản quốc tế hay phải unlock"... Các topic đặt hàng nếu trước đây đông người vào xem thì nay vắng vẻ. Anh Đỗ Ngọc Tú (Hai Bà Trưng , Hà Nội), một người chuyên bán hàng xách tay, than thở "iPhone 3G ế rồi".

Lý do khiến iPhone mới không đắt hàng như mong đợi, ngoài giá đắt (900 đến hơn 1.300 USD), tính năng cũng hạn chế và chất lượng thoại sau khi bẻ khóa không tốt.

Bản iPhone 3G thông thường phải "bẻ khóa" bằng phương pháp ghép SIM nhưng gọi điện vẫn chưa ổn định. Việc SIM bị hỏng, chất lượng sóng yếu và đôi khi gọi điện bị ngắt đột ngột thường xuyên diễn ra. Cầm trên tay chiếc iPhone 3G và model cũ trên tay, anh Hoàng Hải (Hoàn Kiếm , Hà Nội) nói "máy mới trông mốt hơn nhưng tính năng không có gì khác, thậm chí hạn chế hơn".

Viettel, MobiFone chạy đua đem iPhone 3G về VN

Trong khi đó, ông Tống Viết Trung, phó tổng giám đốc Viettel, cho biết hiện Viettel đã có những bước đàm phán với Apple để được quyền phân phối iPhone 3G tại Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả việc đàm phán này chưa được phía Viettel tiết lộ. Ông Lê Ngọc Minh, giám đốc MobiFone, cho biết hiện mạng di động này cũng đang có động thái tương tự.

Giới phân tích cho rằng chính sách của Apple trong việc tìm đối tác phân phối iPhone thông thường sẽ lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu và có kênh phân phối tốt. Nếu xét trên những tiêu chí này, Viettel có tương đối đầy đủ các điều kiện. Hiện Viettel là mạng di động có vùng phủ sóng và số lượng thuê bao lớn nhất. Bên cạnh đó, Viettel có hệ thống kênh phân phối tốt nhất so với tất cả mạng di động hiện nay với 80 siêu thị điện thoại và 600 cửa hàng. Tuy nhiên, một điểm hạn chế của mạng di động này là doanh thu trên mỗi thuê bao không nhiều bằng Vinaphone và MobiFone.

Tuy không có kênh phân phối và vùng phủ sóng rộng như Viettel, nhưng MobiFone lại có lớp khách hàng "xịn" nhất so với tất cả mạng di động. Đây cũng là lợi thế của MobiFone trong cuộc chạy đua giành quyền phân phối iPhone 3G - ông Lê Ngọc Minh tỏ ra lạc quan.

"Hiện MobiFone đã tạo dựng được đẳng cấp trên thị trường di động và khách hàng của chúng tôi là lớp khách hàng mang lại doanh thu cao nhất. Các nhà đầu tư cũng đánh giá MobiFone cao hơn các mạng di động khác về hiệu quả kinh doanh, nguồn nhân lực, bề dày kinh nghiệm…", ông Lê Ngọc Minh nói

(Theo Số Hóa, Báo Bưu điện Việt Nam số 75)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top