NgocVNPT
New Member
VinaPhone sử dụng hai tài khoản cho thuê bao trả trước
Kể từ 03/06/2008, Công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone chính thức triển khai áp dụng tính năng đa tài khoản cho toàn bộ thuê bao di động trả trước mạng VinaPhone, thay cho một tài khoản như trước đây. Chính sách này của Vinaphone có phần bó buộc khách hàng khi quy định dịch vụ giá trị gia tăng phải sử dụng trên tài khoản chính.
Theo đó, mỗi thuê bao trả trước mạng VinaPhone sẽ được cài đặt sẵn trên hệ thống 2 tài khoản, bao gồm 1 tài khoản chính và 1 tài khoản thưởng (TKT).
- Tài khoản chính: là tải khoản lưu giữ số tiền theo mệnh giá ban đầu và mệnh giá thẻ nạp, có thể bao gồm cả giá trị khuyến mại tùy theo quy định của VinaPhone khi công bố chương trình khuyến mại (là tài khoản hiện các thuê bao đang sử dụng).
- Tài khoản “Dịch vụ nội mạng miễn phí” (TKT): lưu giữ số tiền khuyến mại mà thuê bao được hưởng để sử dụng các dịch vụ nội mạng trong nước (bao gồm dịch vụ thoại và nhắn tin SMS nội mạng) miễn phí.
Khi tài khoản chính hết tiền hoặc hết hạn sử dụng thì TKT cũng sẽ bị khóa (mặc dù TKT có thể vẫn còn tiền). Thuê bao muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ (trên tất cả các tài khoản) thì thuê bao phải nạp thêm tiền vào tài khoản bằng các phương thức nạp tiền hiện có của VinaPhone. Khi tài khoản chính và TKT bị khóa thì số dư trong tài khoản chính và TKT của khách hàng vẫn được bảo lưu và được cộng dồn vào các lần nạp thẻ tiếp theo.
Như vậy, sau MobiFone thì VinaPhone cũng áp dụng chính sách TKT. Đây là điều mà khách hàng sử dụng sẽ quan tâm trước khi dùng dịch vụ giá trị gia tăng của mạng bởi nếu sử dụng bằng SIM mới sẽ rẻ hơn rất nhiều so với SIM cũ. Nếu như VinaPhone vì khách hàng thì dịch vụ sử dụng nội mạng hãy bao gồm luôn cả GPRS, MMS, RingTunes... và trừ trên TKT. Tài khoản chính chỉ được dùng cho liên lạc ngoại mạng thì sẽ rất hay hơn. Rất mong nhà mạng có thể có được những chính sách tốt cho khách hàng.
PLMĐ.