• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile ngày 24-06-2008

NgocVNPT

New Member
“Chợ trời” Lý Nam Đế

Chỉ gói gọn trong không gian 2 quán cà phê nhỏ ở chung cư Lý Thường Kiệt (P.6, Q.11, Tp.HCM), “chợ trời” ĐTDĐ Lý Nam Đế có gần 100 “gian hàng” với người mua kẻ bán hết sức tấp nập.

Hình thành sau hai khu “chợ” điện thoại nổi tiếng là Nguyễn Kiệm (Q. Gò Vấp) và Hùng Vương (Q.5), quy mô lại nhỏ hơn rất nhiều nhưng “chợ trời” Lý Nam Đế (nằm trên đường Lý Nam Đế, P.6, Q.11) tập trung rất đông người giao dịch.

1.jpg

Chợ Lý Nam Đế lúc nào cũng tấp lập người buôn bán

Điểm đặc biệt nhất ở “chợ” này chính là, toàn bộ người bán dồn hết về hai quán cà phê G.P và 0... (thuộc lô C2), mỗi bàn của quán được “trưng dụng” và trở thành các “gian hàng” tiện lợi. Ngoài các bàn được xếp trong quán, chủ quán còn kê thêm hai dãy bàn lấn ra vỉa hè, tổng cộng có gần 50 bàn, mỗi bàn đều bày la liệt các loại điện thoại “sống” - “chết” đủ cả. Có khi “chủ hàng” gom hai bàn lại làm một mới đủ chứa đống lộn xộn của mình.

Chưa đủ chỗ, người bán còn trải bạt ra phần vỉa hè xung quanh 2 quán và đổ hàng ra bán. “Chợ” bắt đầu từ khoảng 10 giờ sáng và kết thúc lúc gần 2 giờ chiều, có khi trễ hơn nhưng rất ít người bán. Tại đây, người bán cứ tùy ý chọn chỗ ngồi, gọi một ly nước và vô tư bày hàng ra bán, không phải đóng thêm một khoản phí nào khác, xe cộ đã có nhân viên giữ xe phía ngoài.

Còn người mua, họ có thể tùy tiện ra vào, săm soi mọi “quầy hàng” cho đến khi chọn được món hàng ưng ý. Từ đầu tới cuối “chợ” chỉ mất vài bước chân như thế nhưng ở đây đông đúc hơn bất kì “chợ trời” nào khác, và sự phức tạp của nó cũng khiến nhiều người non tay phải rùng mình!

Ra “chợ” phải mặc “áo giáp”

Có 3 nguyên tắc khi đi “chợ” mà người đàn ông thân hình hộ pháp vui vẻ, giữ xe cho quán G.P, hào sảng nói với tôi: ra “chợ” phải mặc “áo giáp”, đứng lên phải xem chỗ ngồi, và để mắt khi trộn vào đám đông. Nguyên tắc thứ nhất, phải trang bị cho mình một “bộ giáp” cứng cáp, để tránh bị “đâm”, nghĩa là phải trang bị rất tốt về kinh nghiệm, về tuổi nghề, về mọi thứ nói chung để không bị lừa, bị mua phải hàng dởm, hàng dạt của những tay gian thương.

Thứ hai, một khi bạn đã rời khỏi chỗ ngồi trong quán, thì xem như bạn mất chỗ, ngay lập tức sẽ có người chờ sẵn để ngồi vào, lập ra một “gian hàng” mới. Cuối cùng, khi nhập vào một đám đông để xem máy, bạn cần cẩn thận đề phòng những kẻ chuyên hành nghề “hai ngón”, nghề của những tay đạo tặc thượng thừa. Như vậy, “chợ trời” Lý Nam Đế không phải là nơi để những tay mơ buôn bán.

Ngày đầu ra “chợ”, tôi sà vào một quầy hàng nhỏ phía đối diện với quán G.P. Chủ hàng là một người đàn ông người Hoa trung niên, luôn cởi trần với một hình xăm nơi cánh tay trái. Hàng được phân thành 2 loại, những chiếc điện thoại còn hoạt động được để trên một vali gỗ mở sẵn, còn nhưng chiếc kia không còn hoạt động (gọi là “xác”) được đặt lung tung trong một… cái rổ để dưới đất.

2.jpg
Quán cafe là nơi mọi để mọi
người giao dịch

Chỉ khi tôi ngồi vào và săm soi chiếc O2 X1 thì nhiều người khác mới ùa đến. Một cậu đánh giày người Campuchia dẫn theo 1 đám nhóc ăn xin cũng đến, chỉ vào chiếc Motorola V3i ngỏ ý muốn mua. Người đàn ông phải chỉ dẫn tận tình các thao tác như dạy trẻ mẫu giáo học chữ, cuối cùng cậu nhỏ lắc đầu với cái giá 1,3 triệu VND rồi bỏ đi. Ông chủ nổi cáu: “Mẹ nó, tụi Miên này, mất mấy ngàn tiền gọi qua gọi lại”.

Khi tôi vừa để chiếc O2 X1 xuống thì lập tức có người cầm lên xem. Ông chủ xởi lởi cầm chiếc thẻ bảo hành của… Nokia 1200 lên và bảo: “Đó, máy mới tinh, còn thẻ bảo hành đến năm 2009 nè!”. Người thanh niên dáng vẻ quê mùa, hết nhìn thẻ bảo hành đến nhìn chiếc O2 X1 vẻ ngạc nhiên, lúc đó ông chủ mới cười lớn: “Lộn, cái thẻ bảo hành là của cái này”, rồi ông đưa chiếc Nokia 1200 ra với vẻ hối lỗi (!?).

“Ngọa hổ tàng long”

Phải gọi đúng “chợ” Lý Nam Đế là “nghĩa địa”, bởi hầu hết máy ở đây đều là “xác”, những máy còn “sống” thì chỉ có thợ mới dám mua, người non kinh nghiệm khó tránh khỏi bị “đâm”. Người đồng hành với tôi, người đã có thâm niên khá “dày” khi bôn ba ở đây nói rằng, chợ này là chốn “ngọa hổ tàng long”. Chỉ có những tay cự phách mới trụ được nơi này.

Mấy ngày đến đây, tôi đều gặp một người trên 30 tuổi, đầu hói, đeo một sợi dây chuyền vàng to và nặng trước ngực, dáng vẻ sang trọng luôn ngồi ở quán 0... Người này tên A., trước đây từng bám trụ “chợ” này, nay đã khấm khá và mở được một cửa hàng điện thoại trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.5).

A. thường đến đây tìm nguồn hàng để đem về bán ở cửa hàng mình. Một người khác là Ngh., trạc 50 tuổi, ăn mặc lịch sự và có dáng vẻ nghệ sĩ, là người chơi điện thoại Motorola cổ có tiếng ở đây. Ông luôn có nguồn hàng và linh kiện loại này rất dồi dào. Và ít ai biết rằng, đằng sau chiếc sơ mi trắng của ông là một hình xăm chiếm gần hết lồng ngực! Anh bạn cùng đi còn kể ra hàng loạt nhưng tên khác như M. nhỏ, M. lớn, Đ,…là những người có thâm niên ở “chợ” này.

Tôi tận mắt chứng kiến một “cao thủ” ra tay làm mới một chiếc điện thoại ngay tại quán G.P. Đó là một chiếc Nokia nắp gập không lên màn hình, được mua với giá rẻ mạt của ông chủ hàng người Hoa bên kia đường. Sau nửa tiếng hì hục với bộ đồ nghề, người thanh niên đã cho ra một chiếc Nokia mới toanh còn nguyên miếng nilon bảo vệ màn hình chưa gỡ ra! “Sản phẩm” ngay lập tức được để lên bàn để tìm chủ mới!

Trong nhiều đống máy “sống” - “chết” như thế, và phải đối diện với những người bán lõi đời, chỉ những người mua sành sỏi và biết nghề mới dám phiêu lưu. Trên tay đa số người mua ở đây đều có dụng cụ sẵn sàng để mở máy ngay khi có thể. Họ còn trang bị thêm một “cục kẹp”, là một thiết bị cấp nguồn tự chế để mua những máy không có pin.

Những người này sẵn sàng mua những chiếc máy đã hư hỏng rất nặng như bể màn hình, nắp gập bị gãy làm đôi, hay cả những bo mạch của những chiếc Nokia 3310 đời cũ. Có khoảng 80% người đến chợ này là “lái” (người mua về bán lại), và nguồn hàng họ mua được ở đây luôn ở mức giá rẻ mạt, có những món không thể tìm ở bất kì đâu ngoài các “chợ trời”.

Ngoài việc ám chỉ những “cao thủ” trong nghề thường tụ họp tại đây, anh bạn cùng đi còn ngụ ý khi nói “ngọa hổ tàng long” rằng: còn có những người muốn rũ bụi giang hồ, về đây với chút vốn liếng tu chí làm ăn.

“Chợ chạy”!

3.jpg

Với một địa điểm nhỏ như thế này người bán có thể bày bán những sản phẩm "rác"

Khác với nhiều người ngồi trong quán, rất nhiều người khác vai mang giỏ xách, tay cầm đồ nghề rảo quanh khắp nơi. Khi một mối hàng vừa đến là họ ùa tới lựa hàng. Có khi, một món hàng qua tay vài chủ chỉ trong tích tắc.

Như anh bạn tôi vừa lựa được một lô 3 chiếc sạc cốc cho dòng máy cũ 88xx của Nokia với giá 30 ngàn thì ngay lập tức có người trả giá 20 ngàn VND/chiếc.

Khoảng hơn 11 giờ trưa, một cụ già tầm 60 tuổi chạy xe đạp đến, tay mang một bịch nilon chứa đầy xác điện thoại. Đám đông lại ùa đến, kẻ lựa người mua nhộn nhịp. Khi có người trả giá thấp, cụ già ngay lập tức giật lại máy mà không nói một lời.

Trong đám đông, một người đàn ông to tiếng: “Lần trước ông bán cho tui “con” Siemens M75 là mô hình, chỉ xài được có cái bàn phím”, nói rồi người này móc từ giỏ ra một bộ phím điện thoại: “90 ngàn bỏ ra để mua cái này đây hả!?”.

Người đàn ông lại to tiếng và bắt người bán phải bán rẻ cho mình một món khác để bù vào chiếc kia, cụ già sau vài giây lưỡng lự đành chấp nhận phương án đó. Có rất nhiều người buôn bán theo kiểu cụ già này, không đi xe đạp thì đi bộ. Hễ thấy bất kì ai cầm điện thoại trong tay là sẽ có người hỏi, thậm chí chiếc đồng hồ đang đeo cũng có người ngoắc lại hỏi giá.

Với sự đông đúc và tập trung nhiều thành phần xã hội như thế, chuyện mất cắp hay gây sự là khó có thể tránh. Người viết cũng chứng kiến cảnh một người đàn ông dáng kham khổ, xách theo chiếc cặp da rách bươm nghẹn giọng phân bua với mọi người khi chiếc xe đạp vừa để đó đã mất.

Lúc này, người giữ xe vạm vỡ, vui vẻ lúc nãy mới hắng giọng: “Có đúng là để xe đó không vậy? Nhớ cho kĩ à”. Tuy nhiên, dù thế nào, người ta cũng phải ngậm bồ hòn làm ngọt, vì cả trăm chiếc xe đậu phía ngoài quán không chiếc nào có thẻ giữ xe!

Có thể nói, “chợ” Lý Nam Đế là một trong những “bãi rác” điện thoại rất lớn và người ta có thể tìm thấy hầu như bất kì thứ “rác” gì ở đây. Và chuyện tự phát những khu chợ như vậy cũng không phải khó giải thích, bởi có cầu tất có cung. Tuy nhiên, khi tham gia vào những nơi “lành ít dữ nhiều” như vậy, người ta không thể dám chắc rằng, một lúc nào đó mình có thể bị đâm, dù nghĩa bóng hay nghĩa đen, hay không.
(Theo Mobilenet)
 
Âm nhạc di động phá vỡ mọi giới hạn

Âm nhạc di động vẫn tiếp tục tạo ra cơn bão trong nền âm nhạc thế giới, với những dịch vụ mới được thông báo hàng tuần. Nó cũng là dịch vụ mang lại nhiều lợi nhuận nhất trong các dịch vụ công nghệ giải trí mới của điện thoại di động, là chiến lược phát triển trong thời gian tới của truyền thông vô tuyến.

Nhạc di động lên ngôi

Tại Mỹ, dịch vụ âm nhạc di động trực tuyến eMusic đã hợp tác với nhà khai thác di động AT&T để bán âm nhạc thông qua điện thoại di động, mà không cần tới thiết bị trung gian là máy tính.

3.jpg

Âm nhạc di động đã phá vỡ nền công nghiệp nội dung trong khi cũng tạo ra
những cơ hội mới cho người sử dụng

eMusic là nhà cung cấp dịch vụ âm nhạc lớn thứ hai tại Mỹ, sau iTunesStore của Apple. Ngày nay, eMusic cung cấp âm nhạc qua vô tuyến từ những album lâu đời nhất của Paul McCartney đến những dòng nhạc pop hay rock hiện đại. Có khoảng 2,7 triệu đĩa hát sẵn sàng trên dịch vụ này và có thể chạy trên một số máy cầm tay của Samsung và Nokia.

Mặc dù AT&T là nhà khai thác di động cho Apple iPhone, nhưng eMusic sẽ không chỉ làm việc trên các máy cầm tay của Apple mà bán các loại nhạc như một nhãn hiệu độc lập. Và bằng việc này, eMusic hi vọng sẽ thúc đẩy sức mua, mở rộng thị trường.

AT&T cũng hợp tác với MobileComm để cung cấp cho thị trường thiết bị điện thoại di động đặc biệt hỗ trợ dịch vụ âm nhạc. Nó cho phép người sử dụng truy nhập trực tiếp tới dịch vụ âm nhạc Napster và eMusic.

Tại khu vực phía Nam của châu Phi, các nhà khai thác cũng thông báo rằng họ sẽ triển khai những dịch vụ đặc biệt dành riêng cho âm nhạc trên di động. Hãng điện thoại của Đức T-Mobile cũng thông báo dịch vụ âm nhạc di động của họ Jukebox mỗi tháng được down tới 750.000 bài hát.

Ngày 25/7/2007, nhà cung cấp di động của Bulgaria đã thông báo kế hoạch triển khai mạng âm nhạc di động Planeta, cung cấp cho khách hàng truy cập tới âm nhạc di động. Mạng điện thoại di động ONE của Australia cũng đã triển khai Sound & More và Sound & More XL cung cấp gói tích hợp âm nhạc di động 50 MB và 100 MB cho dữ liệu âm nhạc.

1.jpg
Nhạc di động lên ngôi

Kẻ khóc, người cười...

Âm nhạc di động đã phá vỡ nền công nghiệp nội dung trong khi cũng tạo ra những cơ hội mới cho người sử dụng, những nhà cung cấp công nghệ và cả những nhà khai thác di động.

Ví dụ, Warner Music Group, một trong những công ty lớn nhất thế giới gần đây đã thông báo rằng họ đã mất rất nhiều khách hàng mua âm nhạc số, doanh số bán đĩa CD cũng giảm nghiêm trọng. Từ khi dịch vụ âm nhạc di động ra đời, mỗi năm Warner Music Group bị giảm doanh thu hơn 10%, tương đương hàng triệu USD.

Ngược lại, một đối tượng vốn bị “lãng quên” thì nay cũng đã được quan tâm. Ví dụ, tất cả các máy xách tay của HP và Compaq đã được bán tại Anh và Đức được kèm thêm dịch vụ mua âm nhạc của Napster. Mỗi PC sẽ được giới thiệu dịch vụ này một cách miễn phí trong 1 tháng. Khách hàng có thể truy cập tới hơn 4 triệu bài hát nhờ sử dụng biểu tượng Napster có sẵn trên màn hình.

Muze - một nhà cung cấp giải pháp thương mại truyền thông đại chúng - đã thông báo rằng họ cũng cung cấp dịch vụ âm nhạc thông qua những khách hàng sử dụng điện thoại 02 của Đức. Dịch vụ mới này được cung cấp nhờ sự cộng tác với MTV, cho phép khách hàng download những bản nhạc từ MTV một cách trực tiếp hàng tuần từ cả máy PC lẫn máy di động. Dịch vụ này cũng cho phép khách hàng nghe bài hát ngay cả trong khi download.

Sức lan tỏa của âm nhạc trên di động

41% dân số nước Anh trong độ tuổi từ 13 - 15 nghe nhạc trên thiết bị điện thoại di động của họ. Và họ làm việc này nhiều hơn 4 lần một tuần.

Hơn 19% khách hàng của nước Anh nghe nhạc trên điện thoại di động hơn 4 lần một tuần. Điều gắn kết chung giữa các độ tuổi là sự phát triển quan trọng của mạng xã hội âm nhạc.

Theo một số nghiên cứu thì Trung Quốc, thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới, sẽ có những bước dịch chuyển to lớn tới điện thoại đa phương tiện trong vòng 4 năm tới. Tính đại chúng hóa của điện thoại nghe nhạc và điện thoại chụp hình ngày nay đang có những chuyển biến thú vị với nhiều tiến bộ vượt bậc.

Có khoảng 70% những người sở hữu những chiếc điện thoại nghe nhạc và điện thoại chụp hình nói rằng họ rất thích thú với những chiếc điện thoại nhiều tính năng như vậy.

Tại thị trường Ấn Độ, những nhà cung cấp máy di động đang thông báo sẽ cung cấp trước những bài hát giành riêng trên những thiết bị cầm tay được ưa chuộng của Sony Ericsson trước khi chúng được bán. Những thống kê cho thấy rằng 76% người sử dụng điện thoại di động thích nghe âm nhạc trên điện thoại của họ hơn là trên các thiết bị khác.

Các “đại gia” bắt tay nhau

2.jpg
Sức lan tỏa của âm nhạc trên di động

Tại châu Âu, sự liên kết đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi những nhà khai thác di động đang có kế hoạch “bắt tay nhau” để bán dịch vụ âm nhạc di động.

Orange - "đại gia" di động của nước Pháp đã trở thành một đối tác kinh doanh với Sony Ericsson. Mỗi năm Orange bán được hàng triệu thiết bị điện thoại di động nghe nhạc, những thiết bị này có thể truy nhập trực tiếp vào Orange Music Store - thuộc sở hữu của Orange.

Trong dự án hợp tác, điện thoại Walkman của Sony Ericsson cũng có thể tải những bản nhạc trực tiếp từ Orange Music Store thông qua kết nối dữ liệu di động 3G mà không cần tới thiết bị trung gian thứ 3 là PC. Orange đang làm việc với Sony Ericsson để cải thiện dịch vụ âm nhạc do họ cung cấp tại Pháp, nơi mà mỗi thuê bao hàng tháng trả 8,3 USD để có thể nghe dịch vụ âm nhạc bất cứ khi nào họ truy nhập tới mạng điện thoại di động.

Rất nhiều nhà khai thác khác cũng đang phối hợp với Apple để cung cấp dịch vụ âm nhạc di động. Các nhà marketing của Apple đang tích cực thúc đẩy các chiến lược quảng cáo để nâng vị thế của thị trường âm nhạc di động.

Âm nhạc di động ngày càng chứng tỏ được sức mạnh của mình, nhiều dự đoán rằng âm nhạc di động sẽ lên ngôi, bành trướng thế giới nhờ sự phổ biến của các thiết bị di động cầm tay và sự tiện lợi khi mà âm nhạc có thể hiện hữu ở bất kì nơi đâu có mạng di động.
(Theo Mobilenet)
 
Thêm một thương hiệu Việt

Các dự án sản xuất điện thoại di động “made in Vietnam” đã từng bị cho là khá mạo hiểm khi thị trường điện thoại di động trong nước vốn đang là mảnh đất màu mỡ và chịu sức ép cạnh tranh rất lớn của các thương hiệu nước ngoài nhập khẩu như Nokia, Samsung, Sony Ericsson… Song cơ hội và thách thức của thị trường viễn thông dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho các doanh nghiệp trẻ. E-Chip MOBILE đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Hạ Đoan, Giám đốc Marketing công ty ABTEL, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Q-mobile vừa xuất hiện tại Việt Nam.

Q-Mobile là điện thoại Việt? Xin bà cho biết Q-Mobile có bao nhiêu phần trăm là linh kiện được sản xuất tại Việt Nam?

Q-mobile là thương hiệu Việt được đăng ký và sở hữu bởi ABTEL. Q-mobile được thiết kế bởi ABTEL và một số trung tâm thiết kế tại Đài Loan, Trung Quốc. Sản phẩm được sản xuất 50% tại Trung Quốc (chủ yếu là pin, sạc, thân vỏ máy và lắp ráp) và 50% tại Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc (các loại LCD màn hình, chipset và nhiều IC chuyên dụng khác).

2.jpg

Q-Mobile Một thương hiệu "Made in Viet Nam"

Q-mobile là sản phẩm được sản xuất và thiết kế bởi sự đầu tư và ý chí của ABTEL. Q-mobile không sản xuất tại Việt Nam. Cũng giống như iPhone hoặc Imac của Apple. Tất cả các sản phẩm đều sản xuất tại Trung Quốc. Ngày nay, điều đó hoàn toàn bình thường vì mọi thứ đều phải chuyên môn hóa cao nhất nhằm kiểm soát chi phí, thời gian và chất lượng từng giai đoạn hình thành nên một sản phẩm.

Sản phẩm của Q-Mobile chính thức ra mắt từ khi nào?

Tháng 5/2008, Q-mobile chính thức gia nhập vào thị trường di động Việt Nam với 5 model: Q61, Q21, F23, Q27, Q37. Tháng 6 chúng tôi sẽ giới thiệu 5 model nữa. Và trong 6 tháng cuối năm, dự kiến 10 sản phẩm sẽ liên tục được đưa ra thị trường. Tiêu chí các sản phẩm của Q-mobile là thiết kế độc đáo. Chẳng hạn, chủ đề chơi nhạc 2 mặt Q61 hoặc chủ đề Play on top đối với Q27 và Q37. Tất cả các máy đều trang bị tính năng media cơ bản nhất có hỗ trợ thẻ nhớ.

Các sản phẩm của Q-Mobile đều có giá thành hấp dẫn và kiểu dáng bắt mắt, vậy phải chăng thương hiệu này nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ?

Khẩu hiệu của Q-mobile là “giá trị đích thực của bạn” với tiêu chí xây dựng 1 thương hiệu trẻ, sáng tạo và có tính cộng đồng cao. Việt Nam có hơn 70% dân số nằm dưới độ tuổi 35. Đó là nhóm khách hàng mà Q-mobile hướng tới.

Q-mobile sẽ phát triển 3 kiểu dáng cơ bản của điện thoại di động là dạng thanh, dạng trượt và dạng gập. Tuy nhiên, sự cách điệu trong kiểu dáng thiết kế và chất liệu để làm máy là sự khác biệt lớn nhất mà chúng tôi đang cố gắng tạo ra. Ngoài ra, Q-mobile đang hoàn thiện một tập hợp các giao diện phần mềm giản tiện nhất, đặc trưng và gần gũi nhất với người Việt để ai ai cũng có thể sử dụng nó ngay cả lần đầu tiên sử dụng.

Về công nghệ, đối với nhóm sản phẩm nghe nhạc chúng tôi chia làm 2 loại. Loại phổ thông và loại chuyên dụng. Loại phổ thông sẽ gồm trình nghe nhạc thông thường với hỗ trợ nhiều định dạng nghe nhạc khác nhau. Giắc cắm tai nghe kèm theo là loại stereo thông thường. Có thể dùng chung với sạc pin.

1.jpg
Bà Nguyễn Hạ Đoan, Giám đốc
Marketing công ty ABTEL

Loại chuyên nghiệp, được hỗ trợ tăng cường bởi một chip âm thanh chuyên nghiệp của Yamaha với giao diện nghe nhạc thiết kế chuyên biệt. Tai nghe dùng loại chân cắm 3,5 mm super stereo.

Về camera, đối với sản phẩm phổ thông, chúng tôi tập trung từ VGA tới 1.3 Megapixel. Loại trung cấp trở lên sẽ có độ phân giải từ 2 - 8 Megapixel, ống kính hỗ trợ canh nét tự động, hiệu ứng marcro với mục đích thu hút những người tiêu dùng mua những sản phẩm điện thoại có camera.

Ngoài ra, nhóm sản phẩm 2 SIM, Tivi, GPS sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng. Riêng GPS phone, Q-mobile cố gắng để trở thành thương hiệu đầu tiên có bộ GPS Map trên điện thoại thông thường cho người tiêu dùng Việt Nam.

Được biết hãng BenQ-Siemens đã uỷ quyền cho ABTEL thực hiện các chiến lược Marketing - nghiên cứu Việt hoá các sản phẩm cũng như chăm sóc khách hàng sau bán hàng khi ABTEL làm nhà phân phối cho Siemens. Công việc này có giúp ích gì cho thương hiệu Q-Mobile không?

Thực sự, kinh nghiệm làm đối tác Việt hóa sản phẩm cho Siemens và BenQ - Siemens đã giúp đội ngũ của chúng tôi trở nên thành thạo và có kỹ năng tốt trong việc tạo ra những sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Có thể kể tới AL21 Hello Kitty, BenQ - Siemens E61, S88, EF71. Đó là những thành công mang tính chiến lược giúp cho đội ngũ tiếp tục những thử thách lớn hơn.

Việt hóa một sản phẩm, đó là tạo ra những sản phẩm với giao diện phù hợp với gu và trình độ của người tiêu dùng. Đồng thời, tương thích và hoạt động hiệu quả trong môi trường hạ tầng di động của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Việt Nam. Chúng tôi tự hào là các sản phẩm cho dù là BenQ-Siemens hay Q-mobile đều có thể chạy các tính năng của nhà mạng một cách chuẩn mực nhất bởi vì nó đã được tích hợp sẵn.

Bà có thể chia sẻ kế hoạch quảng bá thương hiệu cho Q-Mobile trong thời gian sắp tới?

Người tiêu dùng sẽ dễ dàng nhận thấy biểu tượng Q-mobile trong các cửa hàng, siêu thị ĐTDĐ với 5 cột sóng kết hợp với màu vàng trẻ trung sống động. Chúng tôi đã hoạch định các kế hoạch marketing nhằm đưa thương hiệu Q-mobile trở nên thân quen, gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam.

Có rất nhiều chương trình quảng bá chúng tôi đang chuẩn bị và sẽ tiến hành. Tôi chỉ có thể chia sẻ 1 hoạt động: đó là Q-mobile sẽ tham dự triển lãm Telecom quốc tế vào tháng 11 này tại TP. HCM. Ở đó sẽ có nhiều chương trình của Q-mobile.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ kết hợp nhiều hoạt động khác trên các phương tiện truyền thông. Nếu người tiêu dùng hiểu Q-mobile thì họ sẽ chọn sản phẩm của Q-mobile.
(Theo Mobilenet)
 
Dior thiết kế “áo xịn” cho iPhone

(Mobilenet) - Kể từ khi ra mắt đến nay, iPhone đã khơi nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế và thương hiệu thời trang Christian Dior không nằm ngoài số đó.


1214278189.jpg

Dior Homme iPhone Holder đắt gấp đôi giá bán lẻ của iPhone 3G

Chiếc “áo” mới của iPhone được làm từ da bê và toàn bộ được phủ màu đen sang trọng. Bộ quần áo mới của iPhone được đặt tên “Dior Homme iPhone Holder” thực sự là nơi trú ẩn tuyệt vời của chú “dế” đẳng cấp này.

Với giá bán trên thị trường là 450 USD đắt hơn gấp đôi giá bán lẻ của iPhone 3G, thương hiệu Dior ngạo nghễ khẳng định vị trí hàng đầu trong làng thời trang cao cấp đương đại. Vì vậy, những khách hàng có túi tiền “rủng rỉnh” sẽ vẫn chứng tỏ độ sành điệu của mình mà không cần mua một chiếc điện thoại đắt tiền - chỉ cần bộ áo “dế”của họ có gắn tên Dior là đủ.

Mặc dù Dior thiết kế chiếc áo Homme cho “đàn anh” iPhone 2G thế nhưng không có lý do gì cho rằng “đàn em” 3G lại không thể mặc vừa bởi kích thước của iPhone 3G chỉ nhỉnh hơn 2G chút ít. Sự kết hợp giữa một thương hiệu thời trang sang trọng với “chú dế” nóng bỏng iPhone quả là một tin vui cho những thượng đế đam mê sự hoàn hảo.

Christian Dior không phải là hãng thời trang đầu tiên có sự công tác với những đại gia ngành điện thoại không dây, thậm chí nhà mốt này đã cho ra đời chiếc điện thoại đầu tiên của hãng với tên gọi “My Dior”.

Với thiết kế vỏ sò xinh xắn, màn hình cảm ứng, camera 2MP, Music player và những tính năng khác, My Dior có giá khởi điểm là 5000 USD. Một giá “vừa phải”cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại của một trong những biểu tượng thời trang lâu đời và nổi tiếng nhất nước Pháp.

Ehot
 
LG KS360 nổi bật tại CommunicAsia 08

(Mobilenet) - Trong triển lãm truyền thông di động thường niên lớn nhất châu Á CommunicAsia 2008, LG đã mang đến chiếc di động có bàn phím QWERTY trượt mới nhất của hãng mang tên KS360.


1214285286.jpg

Sự xuất hiện của KS360 đã gây ấn tượng mạnh với những ai đến tham dự CommunicAsia nhờ thiết kế vỏ ngoài màu đỏ đen đặc biệt.

Điểm đặc biệt ở chiếc di động này chính là bộ phím hình tròn, rất thời trang và mạnh mẽ. Tuy nhiên nhược điểm của KS360 cũng nằm ngay ở các phím bấm, khi không có các phím số ở ngoài, và nó cũng không có màn hình cảm ứng. Vì thế, khi gọi đi, người dùng không còn cách nào khác mà phải trượt màn hình ra và quay phím số trên bàn phím QWERTY.

Tuy nhiên, KS360 có các chức năng cao cấp giúp nó xứng đáng được xếp vào top những chiếc di động 2.5G high-end.

Đó là màn hình TFT 2.4 inch, độ phân giải 240x320 pixel, giao diện sử dụng đẹp và ấn tượng, kết nối GSM 3 băng tần và EDGE, camera 2MP với chức năng quay video và biên tập hình ảnh. Ngoài ra “chú dế” mới nhất này của LG còn có chức năng nghe nhạc, xem video, đài FM, trình duyệt Web, email, IM, kết nối USB và Bluetooth stereo. Thiết kế của KS360 khá nhỏ gọn, một điều lý tưởng đối với các thiết bị QWERTY.

1214282711.jpg

LG KS360 nổi bật tại CommunicAsia 08. Ảnh: softpedia.com

Giá bán lẻ của LG KS360 vẫn chưa được thông báo, nhưng chắc chắn sẽ không quá cao. LG dường như sẽ chỉ ra mắt sản phẩm của mình tại sân nhà Châu Á, thế nên có rất ít khả năng người dùng tại Châu Âu và Châu Mỹ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của chiếc di động này.

Ngọc Quỳnh
 
45% người dùng thay điện thoại 2 năm một lần

Trang web về công nghệ Gizmodo đã mở một điều tra về xu hướng thay điện thoại của người dùng. Kết quả là 45% người tham gia nghiên cứu này thay điện thoại 2 năm một lần. Chỉ có 23% đổi điện thoại trong một năm.


1214293287.jpg

Điện thoại đang là hàng mới tháng này sẽ trở thành lỗi thời vài tháng sau đó.
Ảnh: Mobilemag.

Giống như những thiết bị khác, điện thoại di động ngày càng được nâng cấp và làm mới. Một mẫu có thể đang là hàng hot tháng này đã trở thành lỗi thời trong vài tháng sau đó. Thêm nữa, giá máy cũng ngày càng rẻ nên việc nâng cấp dế là nằm trong tầm tay của nhiều người.

Theo một điều tra trực tuyến về hành vi của người dùng điện thoại di động thì phần lớn người ta chỉ thay máy khi họ muốn “lên đời” dế. Chỉ có 23% chạy theo “mốt”, tức là có cái gì mới, hay thì họ lại xoay sang dùng.

Tới 45% số người tham gia trả lời cho biết họ thay máy 2 năm một lần, còn 23% đổi điện thoại mỗi năm.

Theo Gizmodo
 
Nokia ra mắt 2 dế mới

Mới đây, Nokia đã chính thức công bố sự xuất hiện của những chú dế smartphone thuộc dòng E-serie: Nokia E71 và Nokia E66.


Thông báo này được đưa ra sau khi một loạt những hình ảnh và thông tin chi tiết về 2 chú dế này bị "rò rỉ" trên Internet cách đây vài tháng.

Như các thành viên khác trong gia đình E-serie, Nokia E71 và E66 được trang bị những tính năng dành cho giới văn phòng. 2 chú dế này sẽ chính thức trình làng trong tháng 7 với mức giá thấp nhất là 540 USD. Nokia chỉ lấp lửng rằng E71 và E66 sẽ có mặt tại các "thị trường quan trọng" trên thế giới, chứ không hề nêu đích danh đó sẽ là những thị trường nào.

1214294055.jpg

E71 và E66 đều sở hữu một vẻ ngoài khá bóng bẩy với lớp khung được làm bằng kim loại và có 2 phiên bản màu là trắng và xám. Mặc dù Nokia chưa "tiết lộ" chi tiết thông số kỹ thuật của 2 chú dế này, nhưng qua những tấm hình, người ta cũng có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa E71 và E66. Theo đó, E71 sẽ được trang bị bàn phím QWERTY đầy đủ, trong khi E66 dáng trượt sẽ chỉ là một bàn phím chữ - số như những chú dế thông thường khác.

1214298174.jpg

Một số tính năng xuất hiện ở cả E71 và E66 có thể kể tới như: truy cập e-mail chỉ bằng một cú chạm tay duy nhất, Microsoft Exchange, hỗ trợ nền tảng e-mail không dây Nokia Intellisync, khả năng mã hoá bộ nhớ trong và thẻ nhớ, kết nối GSM và HSDPA, Wifi, A-GPS, Nokia Maps, hỗ trợ VPN di động.

1214297646.jpg

Bên cạnh đó, E71 và E66 còn được trang bị camera 3.2 megapixel với khả năng tự điều chỉnh tiêu cự, quay video, được hỗ trợ bởi đèn flash, màn hình có thể hiển thị 16 triệu màu. Bộ nhớ của 2 chú dế này có thể mở rộng đến 8GB.

1214296605.jpg

1214300925.jpg

1214301345.jpg

1214293410.jpg

24H.COM.VN
 
Motorola cũng sắp có “dế” 8 megapixel

mobile-240608.jpg


Sau khi chiếc điện thoại chụp ảnh 8 “chấm” của Sony Ericsson ra lò thì trên Internet lại xuất hiện thông tin Motorola cũng sản xuất điện thoại có cùng độ phân giải với tên mã là Alexander.

Trang web BGR cho rằng, Motorola sẽ đặt cược cả “số phận” của mình vào chiếc điện thoại công nghệ cao này, thành công hay thất bại của Alexander sẽ quyết định sự tồn tại của hãng.

Theo thông tin này, ngoài camera 8 megapixel, chiếc điện thoại sẽ được tích hợp thêm hệ thống GPS cùng nhiều tính năng thường thấy trong các điện thoại cao cấp.

Đồng thời, điện thoại Alexander cũng là một trong những điện thoại đầu tiên được trang bị vi xử lý Tegra APX 2500 của NVIDIA với tốc độ dủ nhanh để trình diễn hình ảnh 3G và video độ nét cao.

Chiếc điện thoại đang được bàn tán này sẽ có màn hình cảm ứng touchscreen.

Theo dự đoán rất có thể điện thoại sẽ được tung ra thị trường vào tháng 10 tới.

Sau khi làm mưa làm gió trên thị trường di động bằng loạt điện thoại siêu mỏng RAZR thì Motorola đã lâm vào khó khăn từ hai năm nay vì không tạo được bước đột phá mới. Trong khi đó, người tiêu dùng đổ xô tìm mua những sản phẩm đa phương tiện cao cấp, như iPhone. Hy vọng, chiếc điện thoại chụp ảnh 8 megapixel này sẽ giúp Motorola khôi phục lại bộ phận di động.
Theo DanTri
 
Buzz!!!! ViTalk-Trình "siêu chat" đầu tiên do 8x Việt phát triển đã chính thức "online"

ThumbnailSizeOrigin.aspx


Với chú dế thân yêu của mình, bạn không chỉ alô, nhắn tin ngắn mà còn có thể liên lạc, kết nối cộng đồng, "check" tỉ giá hoặc tham khảo kết quả thi đại học...Mọi việc trở nên dễ dàng hơn khi bạn có thể chat ở bất cứ nơi đâu với cước phí GPRS cực kỳ rẻ

Các công dân điện tử chú ý
5 lí do đáng giá mà bạn rất nên "kết bạn" với ViTalk:


01. ViTalk phiên bản Beta (sản phẩm của nhóm Công nghệ Visky do tập đoàn FPT bảo trợ), là trình ứng dụng chat cộng với rất nhiều giá trị gia tăng như tìm đường, kiểm tra tỉ giá, thông tin chứng khoán, kết nối bạn bè, cập nhật thông tin từ báo mạng điện tử...

ViTalk chạy trên các loại điện thoại di dộng hỗ trợ Java MIDP 2.0 có kết nối GPRS hoặc Wifi.

02. ViTalk có giao diện thân thiện với những "Icon" vui nhộn và sử dụng hết sức dễ dàng. Bạn online trên mobile và có thể kết nối với người sử dụng YM trên Pc và ngược lại. Bạn có thể chat (đương nhiên), khóc, cười, mếu, thậm chí cả Buzz để chú dế thân mến của mình thêm cảm giác rung lên bần bật nữa...

CTV_01.jpg

Với ViTalk, các công dân điện tử đã có thêm một người bạn gần gũi và siêu tiết kiệm chi phí

03. Đây là một trình ứng dụng do dân 8X Việt phát triển ý tưởng nên nó đương nhiên là rất gần gũi với cộng đồng mạng. Cụ tỉ là dân 8x, 9 x nghĩ gì, muốn gì khi "ngao du" trên net thì ViTalk cũng chia sẻ ý tưởng và dần dần sẽ đáp ứng đầy đủ tất cả các yêu cầu ấy.

Ví dụ như tới đây nhóm phát triển sẽ tích hợp thêm nhiều tính năng "ngon lành" khác như: tương thích với các thiết bị công nghệ "sành điệu" hơn như iPhone, BlackBerry, "kết nối" với các trình chat phổ biến như MSN thay Skype, tiến tới nâng cấp lên các phiên bản mới hơn phục vụ mạng 3G...

04. Down load ViTalk miễn phí hoàn toàn. Cước sử dụng ViTalk thông qua công nghệ GPRS sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí từ 100 đến 200 lần so với nhắn tin ngắn (sms) thông qua mạng điện thoại GMS hiện tại.

05. Tương lai của ứng dụng ViTalk trên các thiết bị di động là rộng lớn gần như không có giới hạn.

Anh Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn Quản trị - Tổng Giám đốc tập đoàn FPT bật mí thêm về ViTalk với Hoa Học Trò Online:

"Sản phẩm ViTalk nằm trong dự án được FPT hỗ trợ đầu tư để đón đầu và phục vụ tốt nhất thế hệ các Công dân điện tử. Theo đó, các bạn trẻ có thể chia sẻ, giải trí, tương tác, kinh doanh không dây...với mức độ tiện dụng tối đa và một chi phí rẻ nhất.

Trong tương lai rất gần, rất có thể bạn sẽ online và đọc các ấn phẩm từ toà soạn báo Hoa Học Trò thông qua ViTalk và các phiên bản nâng cấp tới đây, được lắm chứ
!"

ava_CTV1.jpg

Bạn online trên Pc có thể chat với bạn bè sử dụng ViTalk trên ĐTDĐ

Bạn Phan Thanh Giản (dân 8x trực tiếp thực hiện dự án ViTalk) cho biết thêm: Ứng dụng gần gũi và phổ biến với bạn mà tới đây Visky sẽ triển khai chính là: Đọc báo online qua các thiết bị di động. Bạn đón chờ nhé!

"Chỉ với khoảng 5000 Đồng, bạn có thể chat cả ngày". Ngay bây giờ, bạn có thể truy cập vào www.vitalk.vn để tải phiên bản mới nhất kèm hướng dẫn sử dụng chi tiết.

CTV_08.jpg

Mời bạn online và download Vitalk ngay nhé

Nếu có thêm ý tưởng đặc biệt gì, bạn đừng ngại "comment" và gửi phản hồi về nhóm thực hiện ViTalk nhé!
Theo HHT
 
Giới smartphone: Vẫn lạc quan, bất chấp iPhone 3G

Mặc dù iPhone 3G đang tạo ra một làn sóng truyền thông hết sức đình đám, song các hãng sản xuất smartphone kỳ cựu không tin công việc kinh doanh của họ sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.


Nguồn: CNET

Ngay cả giới phân tích cũng đồng tình với sự lạc quan này. Trong nghiên cứu mới nhất, hãng Primasia Securities cho rằng "mối lo ngại dành cho iPhone 3G đã bị thổi phồng quá mức".

Trên thực tế, kể từ khi chính thức xuất xưởng cách đây hơn 1 năm, Apple cũng chỉ mới bán được tổng cộng 6 triệu máy iPhone.

Doanh số này hoàn toàn "tí hon", nếu đem so sánh với toàn bộ thị trường smartphone nói chung.

Giá cổ phiếu của hàng loạt các hãng sản xuất smartphone như HTC, Samsung.... đã sụt giảm mạnh ngay sau khi Apple trình làng phiên bản iPhone 3G mới.

Giới đầu tư e ngại rằng mức giá 199 USD quá hấp dẫn của iPhone 3G sẽ "giành hết khách" của các sản phẩm smartphone khác.

Mặc dù vậy, hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc Samsung vẫn tỏ ra tự tin. Hãng điện thoại lớn thứ 2 thế giới này tin rằng mẫu smartphone mới Omnia SGH- i900 hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với iPhone, thậm chí là trở thành một "quả bom tấn" trên phạm vi toàn cầu.

Lợi cho cả làng

Chưa hết, Samsung còn đi xa hơn khi dự đoán rằng iPhone sẽ giúp kích thích doanh thu của thị trường smartphone nói chung.

"Với việc lăng xê rầm rộ cho những tính năng mới như màn hình cảm ứng, kết nối 3G, duyệt web hoàn chỉnh... iPhone sẽ khêu dậy trí tò mò và sự quan tâm của người dùng dành cho smartphone.
Một cách gián tiếp, toàn ngành công nghiệp smartphone sẽ được hưởng lợi.
"Hiện tại, thị trường smartphone cũng chưa quá đông đúc hay chật chội gì.

Trong khối smartphone không dùng hệ điều hành Symbian, chỉ có 3 gương mặt thực sự nổi bật là Apple, RIM và HTC mà thôi", Primasia nhận định.

Mức tăng trưởng dự kiến của thị trường smartphone trong năm 2008 lên tới trên 40%. Vì thế, sẽ là quá bi quan nếu cho rằng iPhone 3G sẽ gây tác động tiêu cực đến đà tăng trưởng của HTC".
Hiện nay, vũ khí chủ lực của HTC trên trận địa smartphone chính là sản phẩm mới mang tên Diamond.
(Theo Thongtincongnghe)
 
WSJ: ĐTDĐ Android sẽ bị hoãn

Những mẫu ĐTDĐ được thiết kế dựa trên nền tảng Google Android sẽ khó lòng xuất xưởng trước quý IV năm nay, chậm hơn vài tháng so với dự định lẫn hứa hẹn ban đầu của gã khổng lồ tìm kiếm, tờ Wall Street Journal tiết lộ.


Nguồn: CNET

Thậm chí nhiều hãng điện thoại còn không có khả năng tung ra sản phẩm trước kỳ hạn chót, một nguồn tin giấu tên cho biết.
Khó hơn dự kiến

Khi Android được chính thức công bố hồi tháng 11 năm ngoái, Google từng tuyên bố đĩnh đạc rằng thế hệ smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành này sẽ xuất hiện trên thị trường ngay trong nửa cuối năm nay.

Sang đến năm 2008, "thời điểm ra mắt" của ĐTDĐ Android được hé lộ cụ thể hơn một chút: ấy là vào mùa thu 2008.

Mặc dù vậy, theo thông tin mới nhất mà Journal có được, một số mạng di động như Sprint Nextel đã từ bỏ kế hoạch phát hành ĐTDĐ Android trong năm nay.

Nguyên do là vì tới tận thời điểm này, nhà sản xuất vẫn không thể đảm bảo giao "hàng" đúng hẹn.
Một số mạng khác, như China Mobile chẳng hạn, cũng hoãn kế hoạch bán điện thoại Android sang đầu năm 2009.

Tuy nhiên, điện thoại không phải là "trục trặc" duy nhất mà Google phải đối mặt. Giới phát triển phần mềm cũng đang càu nhàu khá nhiều về Android.

"Google liên tục thay đổi nền tảng này, khiến cho việc xây dựng chương trình tương thích với nó trở nên khó khăn hơn rất nhiều", Journal tiết lộ.

Nhanh nhất là quý IV

Trong khi các mạng không dây loay hoay với việc tùy biến Android để quảng bá cho các dịch vụ Internet thì một số hãng sản xuất ĐTDĐ lại nhận thấy: "tích hợp phần mềm, chạy thử và phát triển giao diện tùy biến" lâu hơn dự kiến khá nhiều.

HTC của Đài Loan là một trong số không nhiều hãng điện thoại khẳng định đang phát triển ĐTDĐ Android. Theo lời đại diện hãng thì lô hàng đầu tiên sẽ có thể ra mắt trong quý IV.

Ngoài HTC, báo chí cũng đưa tin là Samsung Electronics sẽ xuất xưởng điện thoại Android. Tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc chưa một lần công khai xác nhận thông tin này.

Android được coi là vũ khí chiến lược để Google tấn công thị trường di động màu mỡ, giàu tiềm năng nhưng chưa được khai phá đúng mực.

Phiên bản gần như hoàn thiện của hệ điều hành di động này đã được Google trình diễn tại Hội thảo All Things Digital hồi tháng 5 vừa qua.

Khá nhiều tính năng "hoa lá cành" đã được Google "khoe ra" trước đám đông cử tọa.

Lấy thí dụ, bạn có thể mở khóa điện thoại bằng cách vẽ một hình bất kỳ lên màn hình cảm ứng, thay vì nhập mật khẩu như hiện nay.
"Mối nguy trên giấy?"

Bên cạnh đó là tính năng đánh dấu những website mà người dùng yêu thích trên trang chủ của thiết bị; một công cụ "phóng to" để bạn zoom cận cảnh vào phần nội dung website mình đang quan tâm.

Và cuối cùng là phiên bản di động của trò video game "Pac Man" quen thuộc.

Toàn bộ màn trình diễn của Google được dựa trên công nghệ màn hình cảm ứng tương tự như Apple iPhone.

Tuy nhiên, theo lời Google, nền tảng Android vẫn hoạt động tốt với các thiết bị sử dụng cần điều khiển thông thường.

Dù xác nhận là công tác phát triển Android đã gần như hoàn tất, song Google lại né tránh câu hỏi về việc người dùng còn phải chờ đợi bao nhiêu lâu nữa mới được chạm tay vào ĐTDĐ Android.

Nếu thành công, hãng hy vọng sẽ kiếm thêm được một nguồn thu khổng lồ từ quảng cáo di động và lướt Net di động.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft chỉ dành cho Google Android một cái "cười khẩy".

“Những nỗ lực của họ (Android) mới chỉ là vài dòng trên mặt giấy mà thôi, quả là rất khó để so sánh (với Windows Mobile).
(Theo Thongtincongnghe)
 
10 điện thoại “hút khách” tháng 5/2008


Samsung Soul.

Hai ngôi vị quán quân và quán quân trên thị trường di động châu Á không có gì thay đổi so với tháng trước. LG Viewty KU990 chậm chạp thăng bậc, đẩy Nokia 95 (8GB) lùi xuống vị trí thứ 7. Trong khi đó, Samsung Soul và Nokia 3120 classic là hai tân binh.

1. Nokia 6500 slide

Từ tháng 3, 6500 slide bất ngờ vượt lên “đàn anh” N95 8GB và Sony Ericsson W910i trở thành mobile hot nhất của tháng. Và đến tháng 4, tháng 5, ngôi vị này vẫn thuộc về điện thoại trượt của Nokia.

Nokia 6500 slide có màn hình 2,2” hiển thị 16 triệu màu; Bluetooth và ngõ xuất TV; máy nghe nhạc MP3, phần mềm xử lý ảnh Adobe Photoshop; tuổi thọ pin 6 giờ đàm thoại và 13 ngày chờ.



Đáng tiếc, chức năng tự lấy nét của điện thoại không hoạt động với chế độ quay video, điện thoại không có tính năng điều chỉnh đèn backlight và không tự động khóa máy khi trượt đóng điện thoại.
Giá bán: 5,6 triệu đồng.

2. Sony Ericsson W910i Walkman

W910i Walkman vẫn giữa nguyên vị trí thứ 2 của tháng trước.

Kiểu dáng mảnh mai, thanh thoát, hỗ trợ kết nối truyền dữ liệu tốc độ cao HSDPA3G, W910i cũng được trang bị camera 2 megapixel. Có một điểm đặc biệt là để chuyển sang bài hát mới, người dùng có thể cầm điện thoại trên tay rồi lắc cổ tay theo chiều kim đồng hồ, lắc ngược lại để trở về bài hát trước đó.



Đáng tiếc, nút bấm truy xuất nhạc của Walkman hơi nhỏ nên gây khó khăn cho người có bàn tay quá khổ.
Giá bán: 7,1 triệu đồng.

3. Samsung Soul (U900)

Kiểu dáng cổ điển nhưng thiết kế rất chắc chắn với lớp vỏ bọc titan, bàn phím cực kỳ dễ sử dụng và máy còn có cả các nút bấm chụp ảnh chuyên biệt cho camera 5 megapixel.

Điện thoại “Linh hồn” của Samsung hỗ trợ kết nối 3GHSDPA, Bluetooth cùng chỉnh sóng FM và có cả khe cắm thẻ nhớ microSD.



Đáng tiếc, màn hình của máy nếu sử dụng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ bị chói lóa và tuổi thọ pin hơi kém, điện thoại duyệt ảnh cũng chậm.
Điện thoại đã có mặt tại VN.

4. Sony Ericsson W890i Walkman

W890i vẫn giữ nguyên vị trí thứ 4 từ tháng trước. W890i thừa hưởng mọi ưu điểm của “tiền bối” W880i với kiểu dáng siêu mỏng nhưng vẫn tạo cảm giác chắc chắn. W890i quyến rũ với loạt tính năng hấp dẫn và đã được bố trí bộ bàn phím lớn hơn, khắc phục được yếu điểm khiến W880i “mất lòng” người dùng.



Điện thoại dạng thanh này hỗ trợ công nghệ tải gói dữ liệu tốc độ cao HSDPA 3.5G, giúp người dùng trao đổi file nhanh hơn và được trang bị camera 3,2 megapixel. Để tận hưởng tối đa nhu cầu giải trí, người dùng có thể dùng tai nghe Bluetooth stereo. Ngoài ra, máy cũng sở hữu một camera phía trước thân máy để thực hiện cuộc gọi video, và thẻ nhớ Memory Stick Micro M2 cho phép người dùng nâng cấp dung lượng lên tới 2GB.

5. Nokia E51

E51 được thiết kế kiểu dáng thanh đứng mảnh mai, tích hợp camera 2 megapixel, chỉnh sóng FM và trình duyệt web Nokia. Ngoài ra, E51 cũng hỗ trợ kết nối HSDPA, Wi-FiBluetooth, tương thích với các ứng dụng thoại Internet VoIP.



E51 được trang bị hệ điều hành Symbian serie 60 và hỗ trợ ứng dụng e-mail cho doanh nhân Mail for Exchange. Máy cũng có một phím bấm chuyên dụng để truy cập nhanh hòm thư e-mail ở phía trước thân máy. Mỗi lần có e-mail gửi đến, đèn tín hiệu sẽ báo và một cửa sổ xem trước e-mail (preview) xuất hiện trên màn hình để chủ nhân kiểm soát công việc tốt hơn.
Giá bán: 5 triệu đồng.

6. Nokia N82

Nokia N82 được trang bị hệ thống định vị GPS và camera 5 megapixel cùng đèn flash Xenon. N82 cũng sở hữu một số tính năng tương tự của N95. N82 có kiểu dáng thân đứng mạnh mẽ, tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn so với “thân hình” hơi cồng kềnh của N95 thân trượt.



Cũng giống như N95, N82 được trang bị camera 5 “chấm” với ống kính cao cấp Carl Zeiss và có thể quay video MPEG-4 VGA tốc độ 30 khung hình/giây. Smartphone đời mới này được bổ sung thêm đèn flash Xenon, tốt hơn loại đèn LED kém chất lượng của N95.
Giá bán tại VN: 8,2 triệu đồng.

7. LG Viewty KU990

Là một trong những “đòn bẩy” giúp LG lập kỷ lục doanh số điện thoại bán ra trong quý I năm nay, Viewty KU900 được trang bị màn hình cảm ứng, camera 5 megapixel, hỗ trợ kết nối HSDPA và có thể up video lên trang chia sẻ YouTube.



Đáng tiếc, máy không có nắp đậy camera để tránh xây xước, Viewty cũng không hỗ trợ Wi-Fi.
Giá bán khoảng 7,8 triệu đồng.

8. Nokia N95 (8GB)

Về tính năng, Nokia N95 phiên bản 8GB gần như giống hệt model N95, chỉ có điều thẻ nhớ tích hợp trên máy có dung lượng 8GB và máy có phần mềm GPS đã được nâng cấp.



Với bộ nhớ khổng lồ này, người dùng có thể chụp, lưu trữ hàng trăm bức ảnh và hàng giờ video. Giống với Sony Ericsson K850i, N95 (8GB) hỗ trợ kết nối Internet tốc độ cao HSDPA. Ngoài ra, máy còn hoạt động trên Wi-Fi và hệ thống định vị GPS.

Đáng tiếc, đèn flash LED của N95 (8GB) hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu kém hiệu quả hơn “đối thủ” K850i.
Giá bán: 12,3 triệu đồng.

9. Nokia 3120 classic

3120 classic là điện thoại 3G tầm trung mới nhất của Nokia. Máy hỗ trợ mạng GSM 4 băng tần, kết nối BluetoothUSB. Màn hình QVGA 2 inch hiển thị 16 triệu màu. Máy cũng có camera 2 megapixel tích hợp và có khả năg quay video.



3120 classic cho thời gian đàm thoại liên tục là 3,3 tiếng và thời gian chờ là 300 giờ.
Giá bán: 3,4 triệu đồng.

10. Nokia 6300

Luôn luôn là điện thoại được người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất bắt mắt và tính năng không hề khiêm tốn chút nào.

Về tính năng, 6300 không có gì là nổi bật nhưng nó vẫn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng với chiếc điện thoại có giá cả hợp lý, nhiều tính năng và thời trang



Đáng tiếc là 6300 không có đèn flash và chức năng tiêu cự tự động để tăng chất lượng ảnh chụp.
Giá bán: 3,5 triệu đồng.
(Theo Thongtincongnghe)
 
Back
Top