Điện thoại Android của Sharp sẽ khác biệt với giao diện Feel UX
Sharp mới công bố giao diện Feel UX gồm các màn hình được đơn giản hóa để bố trí các ứng dụng, tiện ích (widget), các phím chức năng, nhằm làm cho điện thoại Android của hãng khác biệt với "đám đông Android" trên thị trường.
Theo Sharp, giao diện “Feel UX” có cách thiết kế đơn giản với các biểu tượng lớn và hiển thị nhiều chức năng như camera, thư viện ảnh và các ứng dụng trình nghe nhạc, có thể truy cập trực tiếp từ màn hình khóa.
Khi mở khóa, giao diện sẽ có 3 màn hình chính, dành cho các ứng dụng, phím tắt đến tính năng điện thoại, và các widget (như lịch và đồng hồ).
Giao diện Feel-UX của Sharp với 3 màn hình chính.
Màn hình khóa của điện thoại cũng có thể tự động tinh chỉnh ảnh nền để phù hợp với thời tiết hiện tại, và hiển thị cập nhật tin tức chứng khoán và thông tin khác trong thời gian thực cũng như tin nhắn và các cuộc gọi nhỡ. Không giống như đối thủ cạnh tranh, ví dụ iOS của Apple, ảnh nổi bật trên màn hình khóa của giao diện mới không bị che khuất bởi thông tin về thời gian hay tin nhắn, vì các thông tin này sẽ xuất hiện ở 1/3 màn hình phía dươi.
Do phần lớn smartphone hiện nay dùng Android và những bộ tính năng và đặc tả kỹ thuật ngày càng tương tự nhau, các nhà sản xuất đang hy vọng các phần mềm giao diện người dùng riêng sẽ tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm và thu hút người dùng hơn. Sharp đang cùng với các đối thủ là Sony và Samsung cung cấp giao diện người dùng chạy trên các phiên bản khác nhau của Android.
Sharp cho biết thời gian đầu sẽ áp dụng giao diện Feel UX cho các điện thoại của mình ở thị trường Nhật, coi đó là một cách thăm dò tiềm năng của giao diện này, từ đó mới mở rộng ra thị trường quốc tế.
Sharp được biết đến chủ yếu là sản xuất dòng TV LCD và là nhà cung cấp tấm nền LCD cho các nhà sản xuất TV khác trên toàn cầu. Đồng thời, Sharp cũng là nhà sản xuất điện thoại hàng đầu tại Nhật, cung cấp các smartphone sử dụng chung thương hiệu Aquos cùng với TV của hãng.
Tuy nhiên, công ty hiện chỉ bán một số lượng hạn chế điện thoại di động ở nước ngoài. Giao diện người dùng mới được thiết kế và hình thành cùng với sự hỗ trợ của công ty thiết kế phần mềm Frog Design, trụ sở tại San Francisco, Mỹ. Frog cho biết giao diện mới được phát triển trong 9 tháng và được giới thiệu trên 7 chiếc smartphone khác nhau với thương hiệu Aquos ở Nhật.
[video=youtube;Qb-IF20JdSI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Qb-IF20JdSI[/video]
Theo PCWorld