• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THONGTIN Thông tin moblie ngày 23-04-2013

Status
Không mở trả lời sau này.

Dragon459

Manager

Rò rỉ HTC 608t, màn hình 4,5 inch, chip 4 nhân Snapdragon 400


Không chỉ có HTC M4 606w, nhà sản xuất đến từ Đài Loan còn đem đến cho chúng ta những thông tin mới nhất về sản phẩm Android tầm trung, có tên mã là HTC 608t.
HTC1366644368.jpg

Thiết bị này sở hữu màn hình 4,5-inch, kết hợp cùng độ phân giải qHD. Phần thông số kỹ thuật còn lại bao gồm, chip xử lý 4 nhân Snapdragon 400, tốc độ xung nhịp 1.4GHz, 1GB dung lượng RAM, 8MP dành cho cảm biến mặt sau. Sản phẩm này còn được hỗ trợ âm thanh Beats Audio, Android 4.2 Jelly Bean cài sẵn, kết hợp giao diện mới nhất HTC Sense 5.0.

Băng tần mà HTC 608t hoạt động dựa trên tần số TD-SCDMA, tương tự như chiếc 606w rò rỉ trong thời gian gần đây. Rất có thể sản phẩm này được sản xuất để dành riêng cho nhà mạng China Mobile. Ta có thể hy vọng HTC sẽ trang bị công nghệ Ultrapixel lên sản phẩm tầm trung này, giống như 606w. Hoặc đi kèm một mức giá phải chăng.

Theo Android Authority


.
 
Rò rỉ hình ảnh và thông tin về Acer Iconia W3-810, máy tính bảng 8" chạy Windows 8

acer-iconia-w3-leak-jpg.1126197


- Microsoft mới đây đã xác nhận rằng chúng ta sắp thấy các thiết bị Windows 8 cảm ứng "nhỏ", và bây giờ những hình ảnh đầu tiên về loại máy này đã xuất hiện. Tấm ảnh bạn thấy ở trên được cho là chiếc Iconia W3-810 do Acer sản xuất và nó có màn hình 8" (tỉ lệ 16:10). Với kích thước nhỏ gọn như vậy, người dùng có thể dễ dàng mang nó theo bên mình mọi lúc mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo đang có trong tay một chiếc tablet chạy Windows 8 bản đầy đủ.

- Mẫu tablet này dùng CPUIntelAtom Z2670 xung nhịp 1,8GHz, RAM 2GB, có khe cắm thẻ microSDHC, cổng microUSB, microHDMI và camera trước lẫn sau. Máy có khả năng kết nối vào một đế bàn phím rời để tiện cho việc soạn thảo văn bản. Hiện chưa rõ độ phân giải màn hình trên Iconia W3-810 cũng như giá bán của máy là bao nhiêu, chúng ta sẽ phải chờ đến khi Acer ra mắt chính thức sản phẩm này để có nhiều thông tin hơn.

Một số hình ảnh khác về Acer Iconia W3-810

acer-iconia-w3-1-625x350-jpg.1126192
acer-iconia-w3-2-jpg.1126193
acer-iconia-w3-3-jpg.1126194
acer-iconia-w3-4-jpg.1126195
acer-iconia-w3-5-jpg.1126196


Minimachines.net
 
Huawei phát hành smartphone tầm trung A199


Huawei đã chính thức cho phát hành mẫu smartphone tầm trung mới tại thị trường Trung Quốc mang tên A199 có thiết kế tương tự như Ascend G710 đã rò rỉ trước đây.

img-1366652422-1.jpg

Huawei A199.

Tuy nhiên, không giống như tin đồn về Ascend G710 có màn hình 5 inch 720p và VXL lõi kép tốc độ 1,5 GHz, mẫu smartphone A199 của Huawei ra mắt lần này được trang bị VXL lõi tứ tốc độ 1,5 GHz và RAM 2 GB.

Bên cạnh đó, máy cũng tích hợp pin dung lượng 2150 mAh, bộ nhớ trong 8 GB, camera 8 Mpx ở mặt phía sau và hỗ trợ cả 2 mạng CDMA và GSM. Theo Huawei, A199 có trọng lượng nặng 160 gram và mỏng 8,9 mm.

Đáng buồn là Huawei chỉ trang bị cho A199 phiên bản hệ điều hành 4.1 Jelly Bean của Android với giao diện người dùng Huawei Emotion 1.5 độc quyền thay vì 4.2 Jelly Bean mới nhất.

Theo Android Authority


.
 
Kinh hoàng với lượng iPhone lỗi bị trả về nhà sản xuất

Mặc dù là một trong những smartphone cao cấp và đắt giá nhất hiện nay, số lượng iPhone lỗi bị trả về nhà sản xuất (Foxconn) nhiều đến mức có thể sẽ khiến những fan Apple trung thành nhất cũng phải bất ngờ.

538879-albums630559-picture103497.jpg

Theo China Business Journal, vào ngày 15 tháng 3 vừa qua, hãng gia công Foxconn đã phải nhận lại 5 triệu chiếc iPhone bị lỗi để sửa chữa, nguyên nhân chính là do bộ khung không đạt tiêu chuẩn hoặc lỗi tính năng. Hay nói một cách đơn giản, tất cả những chiếc iPhone trên đều có vấn đề ngay từ khi xuất xưởng chứ không liên quan gì đến người sử dụng.

Chi phí sửa chữa cho mỗi chiếc iPhone là vào khoảng 32,4 USD, nâng tổng số tiền mà Foxconn phải trả lên dến 1 tỷ nhân nhân tệ, tương đương với 2/3 lợi nhuận thu được của bộ phận đảm nhiệm lắm ráp iPhone, Digital Product Business Group (iDPBG).

The Global Times đã liên hệ với người phát ngôn của Foxconn tại Trung Quốc là Liu Kun nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời. Một nguồn tin giấu tên (cũng chính là nơi cung cấp thông tin cho China Business Journal) cho biết số hàng trên bị trả lại là do "tiến trình quản lý chất lượng lỗi thời trong khi iDPBG mở rộng quy mô quá nhanh vì sức cầu cực lớn của iPhone". Điều này cũng khá dễ hiểu khi Apple đã bán được đến 47,8 triệu iPhone trong Quý 1, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái (mặc cho các nhiều người cho rằng sức hút của chiếc điện thoại không còn như trước). Giả sử 5 triệu iPhone trả về nằm trong số đó, như vậy tỉ lệ bị lỗi sẽ khoảng 10%, quá nhiều đối với một chiếc điện thoại đắt tiền. Đó là chưa kể đến một số bị lỗi nhẹ chưa bị phát hiện cũng như rất nhiều người đã chấp nhận "sống chung với lũ" vì lớp vỏ nhôm dễ trầy xước của iPhone 5. Thậm chí nó còn vượt qua cả số lượng Xperia Z bán ra trong tháng đầu tiên (4,7 triệu) và gần bằng với doanh số điện thoại Windows Phone 8 của toàn Quý 1 (5,6 triệu).


538879-albums630559-picture103499.jpg


Nhiều chiếc iPhone 5 đã bị trầy vỏ trước khi đến tay người tiêu dùng

Theo các nhà phân tích, việc cắt giảm chi phí trong dây chuyền sản xuất iPhone chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. "Lợi nhuận của Foxconn đang bị thu hẹp lại bởi chi phí lao động tăng, điều này có thể dẫn đến việc cắt giảm chi phí nguyên vật liệu", nhà phân tích Wei Guangju từ Adfaith Management Consulting tiết lộ với Global Times Sunday.

Dĩ nhiên, chúng ta cần phải hiểu rõ một điều là đây không phải lỗi của Apple mà là từ hãng gia công Foxconn. Với những hành động bóc lột người lao động bị phanh phui trong thời gian gần đây, Foxconn đã buộc phải chuyển sang một cách "làm tiền" mới là cắt giảm chi phí linh kiện của iPhone. Thay vì người công nhân Foxconn, bây giờ đến lượt khách hàng của Apple phải chịu khổ. Nếu Táo không sớm giải quyết vấn đề này, chất lượng iPhone hứa hẹn trở thành câu chuyện nóng hổi trong giới công nghệ. Công bằng mà nói, nó có lẽ đã bắt đầu từ khi iPhone 5 ra mắt vào năm ngoái.

Tham khảo từ Kitguru
 
Màn hình cảm ứng xúc giác xuất hiện, dẻo và đàn hồi

- Màn hình cảm ứng hiện nay đã trở nên quá phổ biến, điểm yếu của chúng chính là bề để chúng ta tiếp quá cứng và không tạo ra được cảm giác. Các đây không lâu, đề tài “màn hình cảm ứng xúc giác” đã thu hút nhiều cái đầu đen tối, và thật tệ điều này đã bắt đầu trở thành hiện thực vào ngày hôm nay.

- Màn hình cảm ứng xúc giác mới nhất hiện nay có tên gọi là Obake, được tạo ra bởi Dhairya Dand và Rob Hemsley, cả 2 hiện đang làm việc tại Media Lab của MIT. Về cơ bản, Obake là một màn hình cảm ứng được tạo ra từ vật liệu dẻo và có khả năng đàn hồi tốt. Người dùng có thể kéo ra hoặc ấn sâu màn hình xuống mà không làm ảnh hưởng tới khả năng hiển thị.


6497-albums623709-picture103521.jpg


- Một phần mềm dành riêng cho Obake cũng đã được phát triển và cho phép người dùng tương tác với các đối tượng trên đó. Ví dụ như bạn có thể dùng ngón tay để tạo ra một ngọn núi hay “đào” một dòng sông dễ dàng trên bản đồ. Ngoài ra, chúng ta còn có thể phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh bằng cách tách hoặc “nhéo” trên bề mặt màn hình.

- Obake cho phép giữ nguyên hình dáng của một ngọn núi hoặc dòng sông sau khi bạn dùng ngón tay để tạo ra. Thậm chí nó có thể tạo ra một lực chống lại khi chúng ta dùng ngón tay tác động vào. Để làm được điều này, 2 nhà phát minh đã sử dụng một hệ thống camera có khả năng tính toán được độ sâu và một hệ thống truyền động tuyến tính để giữ nguyên trạng thái của bề mặt màn hình.

- Dhairya Dand và Rob Hemsley gọi giao diện trên Obake là giao diện 2,5D để ám chỉ đến hình ảnh 3D dựa trên một giao diện 2D được chiếu lên bề mặt của màn hình. Theo Dand, họ sử dụng công nghệ 2D là do người dùng vẫn quá quen thuộc tiêu chuẩn giao diện đồ họa được tương tác bằng chuột như trên máy tính.

- Ngoài ra, diao diện 3D cũng được Dand và đồng nghiệp của anh sử dụng nhưng không thành công, bởi nó liên quan đến khả năng nhận diện cử chỉ. Khi người dùng tương tác với giao diện 3D, rất khó để cảm nhận được bề mặt màn hình bằng xúc giác, và đó là vấn đề lớn.

- Với giao diện 2D, người dùng có thể chạm trực tiếp vào màn hình và cảm nhận được bề mặt một cách chính xác. Dưới đây sẽ là video để bạn kiểm chứng:


[video=vimeo;63494095]http://vimeo.com/63494095[/video]​


Hiện Dand và Hemsley đang tìm cách thương mại hóa phát minh, và họ hy vọng những chiếc smartphone trong tương lai sẽ sớm được ứng dụng công nghệ kỳ diệu này.

Theo Extremetech
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top