• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 14-07-2008

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
Số thuê bao WiMAX tăng 19% trong quí 1/2008

Theo báo cáo từ công ty phân tích & nghiên cứu thị trường WiMAX và băng rộng không dây Maravedis, số thuê bao BWA/WiMAX đã tăng hơn 200,000 trong quý đầu tiên của năm 2008, đạt gần 2 triệu thuê bao trên toàn thế giới. Nhưng công ty thấy rằng các nhà khai thác WiMAX vẫn đang chờ đợi một sự tăng trưởng thuê bao thực sự.


Nguồn : www.stuff.co.nz

“Thậm chí với mức tăng trưởng thuê bao WiMAX hơn 19% ở quý đầu năm 2008, các nhà khai thác vẫn chờ đợi thời điểm ồ ạt chấp nhận và triển khai WiMAX”. Adlane Fellah, CEO và là người sáng lập công ty Maravedis phát biểu. “Các nhân tố mấu chốt nằm ở chứng thực (certification) của thiết bị WiMAX di động, việc giảm giá CPE và sự nổi trội của hệ thống thiết bị”
Cintia Garza, đồng tác giả của báo cáo hàng quý WiMAXCounts nói thêm :

“Nhiều nhà khai thác kìm hãm việc mở rộng mạng của họ cho đến khi chứng thực của thiết bị WiMAX di động 802.16 e được công bố vào tháng 6/ 2008. WiMAX di động có vai trò then chốt trong việc mở rộng hơn phạm vi các dịch vụ giá trị gia tăng và tính linh hoạt của sản phẩm."

Báo cáo trên cũng chỉ ra trong số 264 nhà khai thác được thăm dò trong WiMAXCounts, khoảng 50% chỉ cung cấp các dịch vụ Internet tốc độ cao. Các nhà khác thác còn lại cung cấp thêm các ứng dụng như dịch vụ VoIP, video hoặc VPN. Maravedis chờ đợi các nhà khai thác hàng đầu sẽ cung cấp thêm một hoặc nhiều các dịch vụ hơn trong 2 hoặc 3 năm tới.

Cũng trong báo cáo này, Clearwire vẫn là nhà khai thác dẫn đầu về số thuê bao với ước tính khoảng 443,000 thuê bao ở Mỹ vào cuối quý 1 2008. Và Motorola vẫn dẫn đầu về các thiết bị triển khai cho cả CPE BWA/WiMAX.

(theo Thongtincongnghe)
 
Nhà mạng và những chính sách “hành” khách hàng

Hiện tại, ở Việt Nam đang có 5 nhà mạng viễn thông cùng cạnh tranh trong việc cung cấp dịch vụ điện thoại di động cho khách hàng (HT Mobile đang trong giai đoạn chuyển đổi và ngưng cung cấp CDMA). Mỗi mạng mỗi chính sách khác nhau trong việc cung cấp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, có những chính sách đã làm cho khách hàng không còn là người mua dịch vụ nữa mà thay vào đó là người đi xin dịch vụ. Trong khi những dịch vụ này là những dịch vụ theo nhiều khách hàng cho rằng đó là một yêu cầu chính đáng đúng nghĩa với dịch vụ di động toàn quốc.




S-Fone 5 năm cung cấp dịch vụ di động nhưng vẫn bị giới hạn khách hàng bởi vùng phủ sóng quá hẹp.

Vùng phủ sóng quá ư là “khiêm tốn”

Một mạng phát triển và cạnh tranh nên xem yếu tố vùng phủ sóng là then chốt nhưng dường như điều hành không được nhà mạng chú trọng. Điển hình là nhà mạng S-Fone, qua 5 năm cung cấp dịch vụ nhưng vùng phủ sóng vẫn nghèo nàn làm hạn chế thuê bao phát triển. Hoặc nhà mạng Mobifone chủ yếu phủ sóng ở nơi đông dân cư, nhiều khu vực chỉ phủ sóng tại tỉnh lỵ như Lai Châu và Điện Biên chỉ dành 8 trạm BTS cho cả hai tỉnh.


Tỉnh Lai Châu MobiFone chỉ phát triển 4 trạm phát sóng tại trung tâm

Nhiêu khê trong vấn đề hòa mạng và thu cước.

Một mạng di động nào ra đời cũng muốn khách hành là người được thuận lợi nhất trong việc sử dụng ở khâu hòa mạng và khâu thanh toán cước. Tuy nhiên, không phải mạng nào cũng được như thế. Về khía cạnh hoàn mạng ban đầu, Viettel là mạng di đầu trong việc tiên phong sử dụng CNMD và loại bỏ hộ khẩu trong việc đăng ký thuê bao trả sau. Tương tự như thế, S-Fone và MobiFone cũng đơn giản thủ tục này dành cho thuê bao trả sau. Nhà mạng Vinaphone thì lại sử dụng hộ khẩu kèm CMND để đăng ký dịch vụ trả sau, nhưng cho phép khách hàng có thể đăng ký tại bất kỳ điểm cung cấp dịch vụ tại bất cứ nơi nào. Nhọc nhằng nhất là nhà mạng EVN Telecom, nhà mạng này quy định nếu khách hàng sống tại đâu sẽ đăng ký thuê bao trả sau tại điện lực tại địa điểm đó. Đây là một điều rất khó khăn cho người dùng khi làm việc tại những tỉnh thành phát triển mà hộ khẩu vẫn nằm ở tỉnh. Con số này không phải là ít vì tại những tỉnh thành phát triển, số lượng người nhập cư luôn luôn chiếm một con số khá lớn. Khi đó, dù rất muốn sử dụng dịch vụ nhưng họ cũng không thể nào đăng ký được dịch vụ này để sử dụng.

Và lúc này, chính sách của nhà mạng vô tình cản trở họ trong việc phát triển dịch vụ di động ra khách hàng vì một người không có hộ khẩu tại nơi mình tạm trú sẽ không thể sử dụng được dịch vụ di động của EVN thông qua hình thức trả sau. Chưa hết, vấn đề đăng ký vốn dĩ đã phức tạp thì nhà mạng Vinaphone và EVN cũng đứng đầu trong việc thanh toán cước của khách hàng. Nếu như nhà mạng Viettel, Mobifone và S-Fone cho khách hàng có thể thanh toán cước tại bất kỳ đại lý nào thì nhà mạng Vinaphone thì quy định việc thanh toán cước chỉ được thực hiện thông qua điểm đăng ký dịch vụ tại tỉnh thành khách hàng đăng ký.

Còn nhà mạng EVN Telecom thì bắt buộc khách hàng phải thanh toán cước thông qua điện lực nơi đăng ký. Như vậy, nếu một khách hàng sử dụng dịch vụ di động của Vinaphone và EVN Telecom nếu muốn thanh toán cước thì phải về nơi mình đăng ký để thanh toán. Nếu như trong trường hợp sinh sống và làm việc ngoài nơi đăng ký thì chỉ phương án hay nhất có lẽ là chờ dịp về nơi đăng ký để thanh toán cước. Trong trường hợp khách hàng tới chu kỳ thanh toán cước mà đăng đi công việc hay công tác tỉnh xa thì có lẽ đành ngậm ngùi bị chặn chiều gọi vì thanh toán cước trễ. Chưa hết, việc thanh toán cước không được vì điện lực không thu cước ngoài giờ. Đem phản ánh với EVN cũng chỉ nghe câu nói hứa cho qua lệ.

Nguyên nhân của việc thanh toán cước khó khăn cho khách hàng.

Nguyên nhân của việc khó khăn cho vấn đề thanh toán cước của khách hàng là do chưa có sự liên kết giữa các hệ thống tính cước. Nhà mạng EVN Telecom sau khi kinh doanh ngành viễn thông vẫn giữ cơ chế độc quyền. Cụ thể tận dụng lại chương trình phần mềm đã có của ngành điện sở tại để tính cước viễn thông. Vì vậy có thời gian EVN Telecom đã bị cho là tính cước sai trên các loại hình cung cấp. Khoảng thời gian từ đó đến nay, EVN Telecom vẫn chưa có một hệ thống tính cước hoàn chỉnh và vì thế gây một khó khăn trong việc phát triển thuê bao khách hàng lưu động, nhất là thuê bao E-Mobile. Chính vì vậy cũng dễ hiểu khi mà EVN Telecom chỉ phát triển được mảng khách hàng nông thôn qua loại hình E-COM. Bên cạnh khó khăn vì chưa có sự liên kết giữa các cơ sở dữ liệu của các hệ thống tính cước riêng lẻ thì bản thân EVN Telecom cũng không có một sự đầu tư chuẩn cho hệ thống chăm sóc khách hàng của mình bởi một chính sách từ nhà tổng. Chính vì thế mà cuộc đua khách hàng, EVN Telcom đành phải ngậm ngùi lấy ngắn nuôi dài thông qua việc bán rẻ máy đầu cuối.

Còn về nhà mạng Vinaphone thì ngược lại, khả năng thanh toán cước gây khó khăn cho khách hàng cũng thuộc dạng của EVN Telecom nhưng cũng chẳng khá hơn là mấy. Theo đó, cũng vì chưa có một sự liên kết giữa các cơ sở dữ liệu tính cước (hiện Vinaphone có 5 cơ sở dữ liệu tính cước nhưng không liên kết với nhau), nên khách hàng hòa mạng tại đâu phải thanh toán cước tại đó. Sau một thời gian khách hàng phàn nàn quá nhiều, Vinaphone đưa ra phương án chữa cháy là thông qua hình thức thu hộ. Nhưng hình thức này cũng chỉ áp dụng ở các bưu điện tỉnh và giới hạn cho một vài tỉnh thành mà thôi. Nhìn qua các nhà mạng S-Fone, Mobifone, Viettel, khách hàng hòa mạng thật dễ dàng và thanh toán cước cũng dễ dàng thông qua mạng lưới đại lý 64 tỉnh thành, ATM tại bất kỳ nơi nào trên cả nước.

Nhiêu khê trong vấn đề giải quyết khiếu nại

Không chỉ dừng lại ở việc thanh toán cước và đăng ký, các nhà mạng hiện nay đều có một quy trình giải quyết khiếu nại rất ư là lâu và chỉ làm cho qua chuyện.


Cuộc gọi 34 và 35 chỉ cách nhau 3 giây nhưng lại tính cước cuộc đầu lên tới 19 giây

Theo hình minh họa, nếu như cuộc gọi 34 là 19 giây thì cuộc gọi 35 phải có thời gian từ giây thứ 20 trở lên. Nhưng khi nhìn lại hệ thống thì đang được tính ở giây thứ 4. Đây là trường hợp của mạng MobiFone. Trong khi đó, nhà mạng EVN thì lại giải quyết theo kiểu đổ lỗi cho thiết bị đầu cuối khách hàng. Mỗi nhân viên tổng đài thì có một cách giải đáp riêng làm cho khách hàng chẳng biết giải quyết trường hợp trên như thế nào. Cũng chính vì những dịch vụ cung cấp kèm theo một chế độ chăm sóc khách hàng quá kém nên người dùng EVN đã từ từ rời mạng để chọn một nhà cung cấp mới tốt hơn.

Nhà mạng và những phương án giải quyết gây khó khách hàng

Việc khách hàng phản ánh cũng vì dịch vụ và công việc cho họ khi họ chính là người dùng. Và họ cũng mong muốn nhà mạng có được một cơ chế nhìn nhận đúng vấn đề. Tuy nhiên, cách thức giải quyết của nhà mạng đều đa phần đổ lỗi cho thiết bị đầu cuối khách hàng. Mỗi khi có một sự phản ánh về sóng hay trục trặc gì đó, nhà mạng thường có những cách giải quyết na ná nhau như lắp SIM sang máy khác, đem máy tới tổ xử lý khiếu nại…Mà bỏ qua công đoạn chất lượng sóng và luồng kết nối cũng như xem Tracking cuộc gọi. Lấy trường hợp thuê bao MobiFone phản ánh lỗi Roaming quốc gia giữa Vinaphone và Mobifone báo lỗi kết nối thì nhà mạng Vinaphone lại cho rằng từ phía Mobifone do đây là mạng gốc, còn nhà mạng Mobifone thì cho rằng đây là lỗi của Vinaphone thì lúc này khách hàng đang sử dụng sóng của Vinaphone. Và lúc này, khách hàng là người chịu thiệt khi mà sóng đầy nhưng gọi đều báo lỗi kết nối khi chuyển mạng. Còn đối với thuê bao của Viettel thì còn được nhà mạng này làm tiền một cách khôn khéo khi mà mệnh danh là tổng đài tư vấn dịch vụ. Theo đó, từ ngày 20/04/2008, thuê bao Viettel khi cần thông tin thì phải qua tổng đài 19008198 và phải chịu mức phí cuộc gọi 200 đồng/phút. Tổng đài 18008198 trở thành tổng đài hướng dẫn sử dụng tự động và tổng đài 18008119 trở thành tổng đài báo hỏng dịch vụ. Như vậy là các khách hàng của Viettel nhận được một sự chăm sóc khá sơ sài từ nhà mạng này. Người viết bài đã thử nghiệm với một số thuê bao Viettel gọi tổng đài 18008119 thông tin khuyến mãi và được tổng đài này từ chối trả lời và khuyên gọi qua tổng đài mất phí 19008198. Như vậy, khách hàng Viettel đang phải trả phí cho sự chăm sóc của chính Viettel. Một điều lạ so với các chế độ chăm sóc khách hàng khác là đều hoàn toàn miễn phí. Hiện tại, cước của Viettel đã không còn chênh lệch nhiều so với Mobifone và Vinaphone, nhưng đa phần các dịch vụ phụ của Viettel đều thu cước (như Báo Gọi Nhỡ, GPRS…) so với hai nhà mạng GSM còn lại đều miễn phí. Hy vọng Viettel hãy xem lại cách chăm sóc khách hàng của mình.

Lời kết…

Một mạng muốn phát triển mạnh, cần có những chính sách khách hàng thông thoáng và chăm sóc tốt. Thông thường nên tạo điều kiện tốt nhất có thể trong việc hòa mạng và thanh toán cước nếu muốn giữ những thuê bao trả sau này hoạt động lâu dài. Đó cũng là một cách để duy trì chất lượng mạng để phục vụ khách hàng được tốt hơn so với việc phát triển thuê bao trả trước vốn đang làm tổn hao kho số, dẫn đến thuê bao ảo quá nhiều. Song song với vấn đề này, nên biết rằng khách hàng đang là người mua dịch vụ hơn là xin dịch vụ. Và cũng nên xem khách hàng luôn đúng vì chính họ là người đang sử dụng dịch vụ, đang trải nghiệm với những gì mà mạng cung cấp và là người trực tiếp mang lại nguồn thu cho mạng. Có như thế thì việc thuê bao ảo, thuê bao rời mạng sẽ được cải thiện so với hiện nay. Còn cứ nếu cứ giữ mãi những chính sách o bế và cản trở trong việc phát triển khách hàng như hiện nay thì có lẽ chỉ dành cho thời độc quyền ngày xưa hơn là trong xu hướng WTO hiện nay.

Theo Thongtincongnghe
 
Microsoft Arc: ấn tượng chuột không dây mới

Một sản phẩm mới của Microsoft dành cho mùa hè năm nay: chuột không dây Arc. Ấn tượng đầu tiên với sản phẩm này là thiết kế mang tính cách mạng với hình dáng tương tự trăng lưỡi liềm.



Khi xếp gọn lại, kích thước của Arc có thể giảm đi gần một nửa. Thiết kế này mang lại sự thoải mái như dùng chuột cỡ lớn, vừa thừa hưởng được tính di động của chuột mini. Với bộ thu phát rất nhỏ, có thể gắn sẵn trong máy mà không cần tháo ra khi di chuyển. Arc có hai màu: đen và đỏ.
Với mức giá 59.95 USD, sẽ là một món quà tuyệt vời cho những ai đam mê thời trang.



Ấn tượng với thiết kế hình lưỡi liềm



Khi được xếp gọn



Arc có hai màu đỏ và đen



(Theo Thongtincongnghe)
 
Xbox 360 có model mới

Cùng với đợt giảm giá Xbox 360 20 GB, Microsoft sẽ bổ sung thêm một thành viên mới trong "gia đình console" của hãng.


1216019272.jpg

Ngày hôm qua, 13/7, Microsoft đã giảm giá model game console bán chạy nhất của hãng là Xbox 360 trang bị ổ cứng 20 GB từ 349 USD xuống còn 299 USD.

Cũng trong ngày hôm qua, gã khổng lồ phần mềm này đã công bố sự xuất hiện của một model Xbox 360 mới với dung lượng ổ cứng là 60 GB. Theo đó, model mới này sẽ chính thức trình làng tại Mỹ và Canada vào đầu tháng 8 tới đây với giá là 349 USD.

Ngay từ đầu tuần trước, tại triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp game diễn ra ở Los Angeles, Microsoft đã thông báo về đợt giảm giá cũng như phát hành này. Ngay lập tức, thông tin này đã xuất hiện trên hầu hết các blog nổi tiếng của giới game thủ và được "tín đồ" game đón chào nhiệt tình.

Đợt giảm giá gần đây nhất của Microsoft là hồi tháng 8 năm ngoái - trước khi "bom tấn" Halo 3 trình làng, khi Xbox Pro được giảm giá từ 399 USD xuống còn 349 USD.

Đợt giảm giá này của Microsoft đã khiến cho giá Xbox 360 Pro rẻ hơn tới 100 USD so với đối thủ PS3 40 GB. Hiện tại, thị trường phần cứng game vẫn chỉ là cuộc chiến của 3 gã khổng lồ là Nintendo với console Wii trang bị điều khiển cảm ứng, Sony với PlayStation 3 trang bị ổ đĩa Blu-ray và Microsoft với Xbox 360. Doanh số bán của Xbox 360 chủ yếu vẫn dựa vào sức hấp dẫn của những tựa game "bom tấn".

24H.COM.VN
 
Dell giới thiệu giải pháp di động cho người dùng Việt Nam

Hãng máy tính Mỹ sẽ trình diễn những công nghệ bảo mật nhằm giúp người sử dụng laptop truy cập và quản lý dữ liệu an toàn, đồng thời hé mở một số tính năng ở dòng laptop mini E-serie đang được người tiêu dùng chờ đón.


Chứng kiến sự phát triển của thị trường máy tính xách tay nhỏ bình dân, Dell cũng tuyên bố sẽ cho ra mắt Dell E cỡ 8.9 inch để cạnh tranh với Asus Eee PC và E Slim 12,1 inch nhằm so tài cùng MacBook Air và Lenovo X300. Theo trang tin công nghệ EnGadget, những sản phẩm này sẽ có mặt trong tháng 8 với giá Dell E là 300 USD còn giá E Slim chưa được tiết lộ.

1216023179.jpg

Nghiên cứu mới đây của Dell cho thấy mỗi ngày có tới hàng nghìn laptop bị mất ở sân bay. 53% số người tham gia khảo sát thừa nhận máy tính của họ chứa thông tin mật. Do đó, hãng này đã giới thiệu một số giải pháp dò tìm và khôi phục dữ liệu trong ổ cứng. Ngoài ra, Dell hợp tác với các nhà phân phối công nghệ bảo mật như công ty Integrian nhằm cung cấp hệ thống video không dây DigitalPatroler có nhiệm vụ ghi hình và chuyển thông tin tới máy chủ tại trạm cảnh sát...

Những công nghệ này sẽ được trình diễn tại hội thảo chuyên đề "Giải pháp di động của Dell", được tổ chức vào 8h30 ngày 16/7 tại Ballroom A, khách sạn Hilton, số 1 Lê Thánh Tông (Hà Nội) và mở cửa cho tất cả những ai quan tâm.

Theo VNExpress
 
OfficeJet Pro K5300 - giải pháp in phun với chất lượng laser

Sản phẩm của HP là máy in để bàn nhanh nhất hiện nay với công nghệ Scalable Printing, công suất 35 trang/phút đối với bản màu phác thảo, 12 trang/phút in trắng đen và 10 trang/phút với bản màu chất lượng cao.

1216016400.jpg

HP OfficeJet Pro K5300 (giá tham khảo tại VN là 145 USD, chưa gồm VAT) có thể cho ra bản in đơn sắc hoặc màu chất lượng ngang bằng in laser, hình ảnh nét, sắc màu rực rỡ từ bản đầu tiên đến bản cuối cùng. Thậm chí, bản in đầu tiên có chất lượng tốt hơn so với máy laser. Ngoài ra, sản phẩm này còn được tăng cường mật độ quang học, thời gian sấy khô nhanh, nâng cao chất lượng in ảnh và chống phai màu nhờ loại mực HP Vivera. Máy có tính năng in 2 mặt giấy tùy chọn, tiết kiệm thời gian và giảm được 50% số lượng giấy cần sử dụng.

Loại printer giao tiếp với PC qua USB này có thể tiết kiệm đến 15% chi phí vận hành và giảm hơn 10% chi phí 1 trang in trắng đen so với máy laser nhờ sử dụng hệ thống 4 hộp mực riêng lẻ, hết hộp nào thì chỉ phải bổ sung mực hộp đó, thay vì toàn bộ khay.

HP Việt Nam đang áp dụng chương trình khuyến mãi tặng một phiếu mua hàng tại hệ thống siêu thị Citimart trị giá 350.000 đồng cho người mua OfficeJet Pro K5300 từ ngày 7/7 đến ngày 31/10/2008, riêng khách hàng tại Đà Nẵng nhận phiếu mua hàng tại siêu thị Bài Thơ.

Theo VNEXpress
 
7 câu nói nổi tiếng của Linus Torvalds

Người khai sinh hệ điều hành nguồn mở khá mạnh dạn trong các phát biểu, chẳng hạn ông từng tuyên bố: "Phần mềm giống như sex: nó sẽ thú vị hơn nếu miễn phí".

1216023715.jpg

Những câu nói khác của Torvalds:

- Microsoft không hề xấu, họ chỉ tạo ra các hệ điều hành "kém hấp dẫn" mà thôi.

- Tên tôi là Linus, và tôi là Chúa của bạn.

- Triết lý của Linux là "hãy cười vào nguy hiểm". Ồ quên, phải là "tự phục vụ" chứ.

- Thông minh là khi bạn có khả năng tránh phải làm việc nhưng lại vẫn hoàn thành được công việc.

- Tôi nghĩ chúng ta nên dừng việc chế nhạo Windows. Dù tôi là người ủng hộ Linux, tôi thừa nhận rằng "cửa sổ" - đối với người làm việc trong ngành IT và cả người sử dụng - rất có ích và giúp tăng hiệu quả công việc.

- Giờ đa số các bạn đang chán nản trong ngày Giáng sinh. Đây sẽ là một giải pháp hoàn hảo: thử nghiệm phiên bản 2.6.15-rc7. Các cửa hàng đã đóng cửa và bạn sẽ chẳng biết làm gì thực sự thú vị hơn giữa các bữa ăn đâu.

Theo VNExpress
 
Microsoft giảm giá Xbox 360

small_158090.jpg


Ngày 12/7, Microsoft chính thức giảm giá phiên bản Xbox 360 Pro sử dụng ổ đĩa cứng 20GB thêm 50 USD nhằm dọn đường cho sự ra mắt của một phiên bản Xbox 360 mới.

Theo chính sách giá mới được Microsoft công bố tại Triển lãm ngành công nghiệp video game E3 tại Los Angeles (Mỹ), giá bán phiên bản Xbox 360 Pro 20GB ổ đĩa cứng hiện chỉ còn 299 USD - giá trước đây là 349 USD.

Lần cuối cùng Xbox 360 Pro được giảm giá là tháng 8 năm ngoái. Khi đó, phiên bản này cũng được giảm 50 USD giá bán - từ 399 USD xuống còn 349 USD. Thời điểm giảm giá này diễn ra ngay trước khi phiên bản game Halo 3 chính thức ra mắt người dùng.

Các phiên bản khác của dòng game console Xbox 360 vẫn giữ nguyên giá bán. Cụ thể, Xbox 360 Arcade 256MB ổ đĩa cứng vẫn được bán với giá 280 USD và Xbox 360 Elite 120GB HDD là 450 USD.

Như vậy, giá bán hiện nay Xbox 360 Pro đã thấp hơn giá bán Sony PlayStation 3 (PS3) 40GB HDD tới 100 USD. Có thể thấy đây là một chiến lược cạnh tranh mới của Microsoft trên thị trường game console khi mà càng về sau sức cạnh tranh của Xbox 360 càng yếu hơn so với các đối thủ như Nintendo Wii hay PlayStation.

Được bán với giá 249 USD, Wii hiện còn không có đủ nguồn hàng để cung cấp nên việc giảm giá gần như là không thể. Trong khi đó, Sony đang muốn thu lời nhiều hơn nên chắc chắn cũng khó có thể giảm giá PS3.

Ra mắt Xbox 360 Pro 60GB HDD

Song song với việc giảm giá bán phiên bản Xbox 360 Pro 20GB HDD Microsoft cũng chính thức giới thiệu đến người dùng phiên bản Xbox 260 Pro 60GB ổ đĩa cứng.

Microsoft hi vọng dung lượng ổ đĩa cứng lớn hơn sẽ tạo điều kiện cho phép người dùng lưu trữ được nhiều nội dung hơn cũng như nhiều chương trình TV trực tuyến hơn ....

Dự kiến phiên bản Xbox 360 Pro sẽ chính thức bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ và Canada trong khoảng đầu tháng 8 tới đây với giá bán 349 USD.
(Theo VnMedia)
 
Cuộc chiến Yahoo - Microsoft: lại thêm "tối hậu thư"

Yahoosoft_140708.jpg

Thương vụ giữa Microsoft và Yahoo vẫn chưa thể kết thúc.

Sau gần nửa năm “cò cưa”, trận chiến đòi quyền sở hữu Yahoo nay đã chuyển thành cuộc “khẩu chiến”, mà các đấu thủ chủ chốt đều cảm thấy bế tắc không lối thoát.
http://dantri.com.vn/cong-nghe/Microsoft-gui-toi-hau-thu-cho-Yahoo-/2008/4/226515.vip

Yahoo cho hay hãng lại vừa nhận tiếp “tối hậu thư bán mình”, lần này từ liên minh Microsoft - Icahn vào tối thứ 6 tuần trước, và chỉ được cho... 24 giờ suy nghĩ. Theo đó, Microsoft - Icahn sẽ không thảo luận thêm về các điều khoản quan trọng, bao gồm thay thế toàn bộ ban giám đốc và các vị trí điều hành cấp cao của Yahoo ngay lập tức. Tối hậu thư “chỉ được nhận hoặc từ chối” này đòi hỏi bán toàn bộ Yahoo “bao gồm quyền lãnh đạo cao nhất, với giá chấp nhận được”

Roy Bostock, chủ tịch Yahoo bình luận: “Liên minh kì quặc mang tính cơ hội này giữa Microsoft - Carl Icahn không thèm quan tâm tới quyền lợi của cổ đông Yahoo. Rõ ràng, Microsoft vốn đang thất bại trong lĩnh vực tìm kiếm đang tìm cách liên minh ngắn hạn với Icahn để dồn ép Yahoo bán bộ phận tìm kiếm web then chốt của mình với giá hời, nhưng chính cổ đông Yahoo mới là người thua thiệt”.

Theo các chuyên gia, động thái mới nhất này là “đòn thăm dò” trước hội nghị cổ đông thường niên vào 1/8 tới của Yahoo, thời điểm Icahn tuyên bố sẽ “hất cẳng” giám đốc điều hành Jerry Yang và thay thế toàn bộ 9 thành viên BGĐ bằng các “con tốt” của ông ta. Icahn hiện sở hữu 5% cổ phần Yahoo.

Về phần mình, Microsoft, sau 5 tháng trời “cò cưa “ với Yahoo, khẳng định không bao giờ muốn thương thảo với đội ngũ của Yang, nhưng sẽ quay lại đàm phán nếu “bộ sậu lãnh đạo” này bị thay thế vào 1/8 tới.

Yahoo không cho biết chi tiết tài chính của đề nghị “tối hậu thư” mới nhất này. Theo hãng, đề nghị này dù có tăng thêm chút ít so với hồi tháng 6, vẫn thấp hơn và không đảm bảo bằng hợp đồng liên minh tìm kiếm giữa Yahoo và Google. Hợp tác giữa đôi bên được mong đợi mang lại 250 tới 450 triệu đô trong 1 năm kể từ ngày kí kết tháng 6/2008. Theo thông tin chưa được kiểm chứng, lời mời chào mới nhất của Microsoft hứa hẹn 20 tỉ đô la lợi nhuận quảng cáo trong vòng 10 năm và “nhiều cải thiện nhỏ” so với trước đó.

Yahoo: Chúng tôi đáng giá 33 đô/cổ phiếu

Theo Yahoo, quá trình tách lĩnh vực tìm kiếm khỏi các bộ phận còn lại của hãng sẽ rất phức tạp, đòi hỏi khoảng 1 năm để được nhà nước chấp nhận. Một cú “bán mình trọn gói” cho Microsoft sẽ bớt phiền hà hơn nhiều, và thoả thuận dạng này có thể thương thảo và thực thi thậm chí trước hạn 1/8. Nhưng hãng cũng thêm rằng Microsoft lại vừa từ chối tiếp giá 33 đô/cổ phiếu (giá cổ phiếu Yahoo hiện tại ở mức 23,50 đô). Microsoft cũng từ chối nốt đề nghị bán riêng bộ phận tìm kiếm web. 20 tỉ đô hứa hẹn của Microsoft kèm theo điều kiện và có thể giảm theo tình huống, thấp hơn nhiều so với số tiền Yahoo sẽ nhận nếu liên minh với Google. Vài đề nghị khác của Microsoft-Icahn, như trao lại bộ phận kinh doanh tại Châu Á, Yahoo có thể tự làm và BGD hãng vẫn tiếp tục cân nhắc giá thích hợp nhất.

Yahoo bình luận “thật hài hước” khi Icahn, người trước đó giục Yahoo đừng bán lĩnh vực tìm kiếm web cho Microsoft, nay lại ủng hộ điều ngược lại. Nhưng vài nguồn tin khác cho biết Icahn thực ra theo đuổi thoả thuận một phần với Microsoft, có khả năng mang lại lợi nhuận ít nhất 2,5 tỉ đô/năm cho Yahoo.

Bostock bình luận hành động bất hợp tác với đội ngũ quản lý Yahoo là “lố bịch và vô trách nhiệm”, do tách rời kinh doanh tìm kiếm web để ghép vào Microsoft là công việc cực kì phức tạp: “Mặc dù đoán trước được động thái bốc đồng đặc trưng này của Microsoft, chúng tôi sẽ không đâm đầu vào một cuộc mua bán không mang lại lợi nhuận cho cổ đông”. Microsoft và Icahn vẫn chưa có phát biểu chính thức về vấn đề này.
Theo DanTri
 
700 USD cho Canon 1000D và ống kit

Canon vừa trình làng mẫu máy ảnh số ống kính rời tầm thấp EOS 1000Dtại Mỹ và công bố giá bán chính thức của chiếc DSLR này là 700 USD bao gồm thân máy và một ống kit EF-S 18-55mm IS.

1000D.let.jpg

Canon EOS 1000D cùng với ống kit EF-S 18-55mm IS có giá 700 USD.

Ảnh: Letsgodigital.

EOS 1000D đã được Canon giới thiệu rộng rãi hôm 10/6, nhưng phải đến ngày 8/7 vừa qua, khi chính thức bán ra chiếc máy này ở Mỹ, hãng máy ảnh Nhật Bản mới công bố giá bán của sản phẩm. Theo đó, họ sẽ không bán lẻ thân máy, mà sẽ chỉ bán máy kèm kit lens EF-S 18-55mm IS với giá 700 USD. Người tiêu dùng sẽ có hai lựa chọn về màu vỏ là đen và bạc.

Theo Canon, đối tượng khách hàng mà EOS 1000D nhắm đến là những người đang có nhu cầu chuyển sang dùng DSLR sau một thời gian sử dụng máy ảnh du lịch, bởi chiếc máy này có nhiều tính năng thân thiện với người dùng nghiệp dư.

Cũng trong thời gian này, Canon đã công bố kế hoạch đầu tư 160 triệu USD từ nay đến năm 2010 để xây dựng một nhà máy sản xuất máy ảnh mới tại Nagasaki (Nhật Bản). Nhà máy mới sẽ có khoảng hơn 1.000 nhân công, sản xuất cả máy ảnh du lịch và máy ống kính rời, với mức sản lượng dự kiến là 4 triệu máy mỗi năm. Đây là lần đầu tiên sau hơn 25 năm, Canon mới lại xây dựng một nhà máy sản xuất máy ảnh tại Nhật Bản. Theo kế hoạch, tháng 1/2009 sẽ khởi công xây dựng, đến tháng 12 cùng năm nhà máy sẽ đi vào sản xuất.
(theo SoHoa)
 
Yahoo! thẳng thừng từ chối Microsoft

Thêm một lời đề nghị nữa của gã khổng lồ phần mềm Micrsosoft đã bị Yahoo! thẳng thừng từ chối.


1216046282.jpg

Ngày thứ 7 vừa qua, Yahoo! đã rất tức giận đồng thời từ chối thẳng thừng lời đề nghị của liên minh giữa Microsoft và nhà tỷ phú Carl Icahn.

Nguyên nhân là vào tối thứ 6, Microsoft và Carl Icahn đã cùng nhau đưa ra đề nghị cải tổ Yahoo!, trong đó bao gồm cả việc thuyết phục Yahoo! đồng ý bán bộ phận tìm kiếm của họ cho Microsoft.

Yahoo! đã kịch liệt phản đối khi hãng chỉ được cho 24 giờ để xem xét lời đề nghị mà không hề có cơ hội được thương lượng các điều kiện trong hợp đồng.

"Thật là lố bịch khi cho rằng Ban Giám đốc của chúng tôi sẽ gật đầu trước một lời đề nghị như vậy" - Yahoo! tức giận.

"Liên minh cơ hội giữa Microsoft và Carl Icahn đã tính tới mọi cái, trừ lợi ích của các cổ đông Yahoo!" - Roy Bostock, Chủ tịch Yahoo!, nhận xét.

Yahoo! tỏ ra rất cương quyết khi nhắc lại lập trường của mình cho rằng bản hợp đồng quảng cáo trực tuyến mà hãng vừa ký với Google trong tháng trước sẽ đem lạ "siêu lợi nhuận" cho hãng, đồng thời nó ít rủi ro và phức tạp hơn nhiều so với việc bắt tay cùng Microsoft. Ngoài ra, gã khổng lồ trực tuyến này cũng cho rằng cái giá mà Microsoft đưa ra vẫn chưa hợp lý.

24H.COM.VN
 
Thiết bị lưu trữ Drobo có thêm cổng FireWire 800

Data Robotics đã tung ra thiết bị lưu trữ Drobo thế hệ thứ hai. Thiết bị này có thêm cổng FireWire 800 để đọc dữ liệu nhanh hơn.

TTG_TBDroboCoThemFireWire800_inside.jpg


Ngoài việc thêm FireWire 800, Drobo còn được Data Robotics cải thiện tốc độ của kết nối USB 2.0, nâng cấp bộ xử lý chính và tối ưu hóa phần mềm, bảo vệ và dự phòng dữ liệu Redundant Data Protection, có thể mở rộng lên 16TB.

Theo Data Robotics, thiết bị Drobo mới giải quyết nhu cầu của bất kỳ người dùng nào đang tìm kiếm một phương thức đáng tin cậy để quản lý lượng lớn dữ liệu mà không phải hi sinh hiệu năng như những người biên tập video, những người hay tải nhiều, người say mê chụp ảnh,…
Giá khởi điểm của Drobo là 499 USD.
Theo TGVT
 
Ổ đĩa Aegis Mini di động có dung lượng 160GB

Apricorn đã giới thiệu phiên bản ổ đĩa cứng ngoài, di động, bỏ túi Aegis Mini 160GB với các kết nối USB 2.0 và FireWire.



Ổ Aegis Mini có sẵn cáp dữ liệu (kéo dài được 1m) và được trang bị bus. Kích cỡ của ổ nhỏ hơn một cỗ bài và nặng khoảng 105g.

TTG_AegisMiniCoDungLuong160GB_inside2.jpg


Bên trong là ổ đĩa cứng 1,8 inch có giá chống shock theo mọi hướng.

Aegis Mini có các phần mềm chạy trên Mac như: SuperDuper của Shirt Pocket, Qdea Synchronize X và Apricorn Encrypter.

Ổ 160GB kết nối qua USB 2.0 giá 259 USD còn ổ kết nối qua FireWire giá 269 USD.
Theo TGVT
 
Amazon đã cho đặt hàng ASUS Eee PC 1000

Nếu bạn đang rất thích một chiếc Eee PC nhưng những phiên bản màn hình nhỏ vẫn chưa làm bạn hài lòng, hẳn bạn đang nóng lòng đợi phiên bản màn hình rộng 10 inch của dòng Eee PC. Nếu bạn lo lắng về số lượng hàng bán ra có hạn, và bạn đã mệt mỏi vì chờ đợi? Hiện nay, bạn đã có thể yên tâm hơn một chút bởi Amazon đã cho phép bạn đặt hàng trước bắt đầu từ bây giờ.



Theo thông tin đã đưa, chiếc Eee PC màn hình rộng này được trang bị vi xử lí Atom của Intel, kết nối Wi-Fi 802.11n, Bluetooth, bộ nhớ DDR2 lên tới 2 GB, camera 1,3 megapixe và ngõ ra âm thanh chất lượng cao. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn giữa Eee PC 1000 với ổ SSD 40 GB, pin 6 cell và hệ điều hành Linux, và Eee PC 1000H với ổ HHD 80 GB, pin 6 cell và hệ điều hành Windows XP Home hay Linux.



Mặc dù thời điểm phát hành cụ thể vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng Amazon đã khẳng định một lần nữa giá thành của Eee PC 1000 là 699,99 USD (đi kèm 1 GB RAM) và của Eee PC 1000H là 649,99 USD (1 GB RAM và hệ điều hành Windows XP Home, không có phiên bản 1000H với Linux).
(theo Thongtincongnghe)
 
Khí cầu nhỏ tái xuất

Hãng Boeing đang hợp tác với một công ty Canada để tạo ra một loại khí cầu mới có thể chở hàng nặng trong các vùng xa xôi.

Những khí cầu to bằng con voi mamut này có thể làm được nhiều việc hơn người ta hy vọng.

Hãng Boeing cùng với công ty SkyHook International đang chế tạo một khí cầu dài 92 mét (có rotor), có thể mang nặng gấp đôi sức chứa của máy bay trực thăng lớn nhất hiện nay, băng qua những vùng xa xôi với mức tiêu hao nhiên liệu thấp và ít gây ô nhiễm môi trường.

khicau.jpg

Mô hình chiếc khí cầu Jess Heavy Lifter 40. Ảnh: PopularScience.

Được đặt tên Jess Heavy Lifter 40 theo tên nhà phát minh, khí cầu có một khoang bơm đầy khí nhẹ heli, đủ để nâng đỡ sức nặng của nó. 4 rotor cung cấp đủ năng lượng để nó có thể chở thêm 40 tấn hàng băng qua 200 dặm mà không cần nạp thêm nhiên liệu.

Thực tế, một loại khí cầu lai như vậy không phải là ý tưởng mới, từng có nhiều khí cầu kết thúc bằng cái chết trước đây, như chiếc Piasecki Heli-Stat trong thập kỷ 1980. Mặc dù vậy, có vẻ như đã đến thời cho Jess Heavy Lifter 40, khi người ta xem xét đến giá nhiên liệu và những hoạt động thân thiện với môi trường.

Hãng Boeing chịu trách nhiệm phát triển và chế tạo, còn SkyHook sẽ duy trì, vận hành và khai thác. Cả hai dự kiến sẽ đưa sản phẩm thương mại hóa vào năm 2012.
(theo VNExpress)
 
Đĩa bay từ 3.000 đèn LED điều khiển bằng SMS


"Vật thể bay không thể xác minh" này có đường kính 7 mét, vỏ bằng hợp kim nhôm, đã bay lượn dọc bờ biển nhờ các mệnh lệnh từ xa trong tin nhắn điện thoại.

Nghệ sĩ Peter Coffin (New York, Mỹ) và xưởng Cinimod (London, Anh) cùng thực hiện dự án (xem video trên website) thú vị này hôm 4/7/2008. Màu sắc từ vô số đèn LED của "đĩa bay" đã làm các đường phố, bờ biển nơi thử nghiệm là thành phố Gdansk (Ba Lan) trở nên kỳ ảo.

led1.jpg

Các đèn Color Kinetics LED có thể điều khiển riêng lẻ qua máy tính.


led2.jpg

Máy phát điện 6 KW đặt trên "đĩa bay" cung cấp năng lượng cho hệ thống.

led3.jpg

Còn điện thoại di động từ mặt đất là nơi phát lệnh chỉ huy.​
(theo VNExpress)
 
Hiệu suất hoạt động là sự quan tâm chính của người mua laptop

Laptop-buyer-210.jpg

Ảnh: Hoàng Hà.

Khảo sát trên một số diễn đàn công nghệ tại VN như VOZ, Amtech và HHVN cho thấy phần lớn người tiêu dùng coi sức mạnh xử lý, mức tiêu hao điện năng và giá cả là ba điều họ lưu ý nhất khi quyết định mua máy tính xách tay.

Về khả năng xử lý của laptop (được đại bộ phận người tham gia thăm dò tại các diễn đàn nói trên xếp vào vị trí số một), các chip hiện nay ngày càng nhỏ hơn nhằm đáp ứng đòi hỏi về thiết kế gọn nhẹ cho thiết bị điện toán di động, trong khi sức mạnh không ngừng được nâng cao để thực thi số lượng tác vụ xử lý với nhiều dạng nội dung công suất lớn.

16 chip Intel 45 nm không chì đầu tiên ra mắt tại VN Công nghệ vi xử lý chuyển mình với sự xuất hiện của Penryn Chip siêu nhỏ Intel làm định luật Moore sớm tàn Bóng bán dẫn 45 nm tạo đột phá lớn nhất trong 40 năm Điều này có được nhờ sự phát triển không ngừng của công nghệ bán dẫn theo định luật Moore, mà tiêu biểu là bước chuyển sang nền vi xử lý 45 nanomét (nm) do Intel thiết lập tháng 11 năm ngoái. Với thành tựu này, hiện nay mỗi bộ vi xử lý có kích thước chỉ to bằng con tem nhưng chứa tới 820 triệu transistor. Dòng chip Penryn 45 nm của Intel là những sản phẩm đầu tiên sử dụng bóng bán dẫn cổng kim loại, tăng tốc độ hoạt động, hạn chế lỗ rò so với kỹ thuật cổng silicon.

"Nếu chúng tôi dùng transistor tương tự như trong chip của 15-20 năm trước đây thì chắc bây giờ mỗi bộ vi xử lý phải to bằng tòa nhà 2 tầng", chuyên gia Bill Kircos của Intel nói.

Nâng cao sức mạnh của bộ vi xử lý và thu nhỏ kích thước của chúng chưa phải là tất cả những gì mà người sử dụng laptop kỳ vọng. Nhu cầu điện toán di động với những tác vụ ngày càng phức tạp đồng nghĩa với sự tiêu hao điện năng không nhỏ. Chính vì vậy, các công nghệ chip bán dẫn mới buộc phải tìm mọi cách giải quyết được vấn đề này. Đây cũng là yếu tố được đánh giá có ảnh hưởng quan trọng thứ ba trong quyết định mua laptop của người tham gia khảo sát trên các diễn đàn.

Theo Stephen Smith, Giám đốc bộ phận doanh nghiệp số của Intel, hệ thống dùng chip sản xuất theo công nghệ 45 nm ngốn điện nhất cũng chỉ tiêu thụ không hơn 120 watt. Những máy tính xách tay ra mắt trong quý đầu 2008 cho thấy mức tiêu hao chỉ là 25 watt, so với mức 35 watt của laptop dùng công nghệ 65 nm hiện nay, do đó góp phần mạnh mẽ vào việc kéo dài thời lượng pin laptop.

Song song với việc hạn chế điện năng tiêu thụ, các chip 45 nm tăng cường xung nhịp đồng hồ và bộ nhớ cache nhằm cải thiện tốc độ xử lý so với loại 65 nm với tỷ lệ ít nhất là 40% - 60% hiệu suất xử lý hỉnh ảnh và video...

Laptop sẽ chiếm 30% thị trường máy tính VN năm 2009 Nhiều loại linh kiện máy tính giảm giá 10-40% 6 laptop mỏng và nhẹ nhất hiện nay Máy tính xách tay không còn là hàng xa xỉ Khi những yếu tố cơ bản nói trên đã đủ hấp dẫn, thì giá cả sẽ là vấn đề đáng quan tâm nhất còn lại để thuyết phục người ta bỏ tiền mua máy tính xách tay, nhất là đối với một thị trường như Việt Nam, nơi yếu tố chi phí đối với đại bộ phận người tiêu dùng luôn là điều nhạy cảm. Hơn 75% người tham gia khảo sát trên diễn đàn Amtech và gần 50% trên HHVN xếp giá cả ở vị trí thứ hai trong những yếu tố có ảnh hưởng tới quyết định sắm laptop của họ. Trên thực tế, giá hầu hết các mặt hàng máy tính luôn trong xu hướng liên tục hạ, trong khi cấu hình ngày càng cao hơn.

Tại Triển lãm CNTT và Điện tử tiêu dùng Việt Nam 2008 (VN Computer Electronics Expo 2008) tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ 16/7 đến 19/7 năm nay, hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới Intel dự kiến sẽ cho ra mắt người tiêu dùng trong nước một công nghệ vi xử lý di động mang tính đột phá, hứa hẹn tạo cú hích mới đối với thị trường máy tính xách tay trên thế giới cũng như tại VN.
Tham khảo chi tiết kết quả thăm dò tại VOZ, Amtech và HHVN tại đây.
Theo VNExpress
 
Casio EX-Z150: Thoả mãn sở thích chia sẻ

Sẽ luôn bên bạn trong những chuyển du lịch dài ngày cùng bạn bè, kiêm thêm vai trò là chiếc cầu nối giữa bạn với người thân thông qua gã khổng lồ You-Tube, Exilim Zoom EX-Z150 của Casio đã thật sự đánh đúng nhu cầu và tâm lý muốn chia sẻ của giới trẻ



Mẫu máy ảnh số siêu mỏng với kích cỡ nhỏ gọn 96,7 x 57,3 high x 20,1 mm, trọng lượng 126 g thực sự trở thành thiết bị không thể thiếu của bạn mỗi dịp kỷ niệm hay vui chơi cùng người thân.

Sở hữu kiểu dáng hết sức thời trang và năng động cùng với một loạt các tính năng đáng chú ý như ống kính zoom quang 4x tương đương 28 mm góc rộng, cảm biến ảnh CCD 8,1 Megapixel tích hợp chức năng chống rung cùng công nghệ nhận diện khuôn mặt, màn hình LCD 3 inch độ phân giải 960 × 240 điểm ảnh.



Điểm đáng chú ý nhất Exilim Zoom EX-Z150 chính là chế độ YouTube Capture Mode cho phép ghi lại những thước phim đạt chất lượng 640 x 480 tốc độ 30 fps hoàn toàn phù hợp tiêu chuẩn để ngay lập tức có thể chia sẻ với cộng đồng Youtube. Mặt khác, độ nhạy sáng ISO được đẩy lên mức 1600 cho phép bạn có những tấm ảnh đủ sáng khi chụp trong điều kiện môi trường tối.

Tuy bộ nhớ tích hợp chỉ vỏn vẹn 17,9 MB song bạn hoàn toàn yên tâm bởi máy hỗ trợ mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ SD. EX-Z150 sẽ ra mắt với một bộ sưu tập gồm 5 màu như bạc, đen, đỏ, hồng và xanh lá.



Hiện giá và thông tin chi tiết liên quan đến thời điểm phát hành vẫn chưa được nhà sản xuất tiến lộ nhưng Casio cho biết Châu Âu và Bắc Mỹ là hai trong số những thị trường đầu tiên mà họ nhắm đến.
(Theo Thongtincongnghe)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top