• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 16-10-2008

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
TV màn hình phẳng vẫn còn “lao dốc”

LCDTV-040708.jpg


Trong mùa mua sắm năm nay, tác động kép từ nền kinh tế suy thoái khiến mức chi tiêu của người tiêu dùng bị cắt giảm và sản lượng đạt mức đỉnh điểm đang đẩy giá TV màn hình phẳng xuống mức thấp nhất từ trước đến nay. Các nhà phân tích nhận định.

David Barnes, một nhà phân tích của công ty DisplaySearch thuộc tập đoàn NPD Group, cho rằng giá TV màn hình phẳng, gồm LCD và Plasma sẽ bắt đầu “lao dốc” bắt đầu vào ngày “Thứ sáu đen tối” - một ngày sau lễ Tạ Ơn. Đà rớt giá này sẽ tiếp tục diễn ra cho đến năm 2009. Theo Barnes, giá TV màn hình LCD 32 inch, thường có giá bán từ 600 USD-700 USD, thậm chí sẽ còn rớt xuống dưới mức 350 USD trong nhiều gian hàng. Có lẽ đây là mức giá thấp kỷ lục của thị trường TV.

Nhà phân tích này cho rằng, TV cỡ nhỏ lại là mặt hàng bán chạy nhất năm nay vì người tiêu dùng, hay thậm chí là các công ty đã rót nhiều vốn đề đầu tư, đã bắt đầu thắt chặt chi tiêu. “TV 32 inch đang dần trở thành mặt hàng phổ thông”, Barnes nhận định.

TV phẳng 40 inch hoặc 42 inch cũng đã bắt đầu rớt xuống mốc 1.000 USD - đây là ngưỡng vượt quá mức chi tiêu cho phép của đại đa số người tiêu dùng.

Paul Gagnon, một đồng nghiệp của nhà phân tích Barnes, cho rằng ngành công nghiệp TV đã qua cái thời thiếu tấm nền LCD. Ngày càng có nhiều xưởng sản xuất LCD ra đời.

Mặc dù viễn cảnh thị trường TV màn hình phẳng đang rất ảm đạm, nhà phân tích Gagnon vẫn cho rằng doanh số TV cao cấp này sẽ vẫn tăng cao do khả năng “khai tử” truyền hình analog đang đến gần. Theo kế hoạch, truyền hình analog sẽ bị “khai tử” tại Mỹ vào tháng 2/2009. Do đó, người dùng sẽ chuyển sang sử dụng TV đời mới có thể thu sóng kỹ thuật số.
Theo DanTri
 
Laptop Samsung X460 quyến rũ bên người đẹp

Dường như chưa hài lòng với phiên bản X360 siêu nhẹ (1,29 kg), hãng điện tử Hàn Quốc tiếp tục trình diễn X460 14,1 inch vẫn có kiểu dáng xinh xắn tương tự nhưng được trang bị nhiều tính năng hơn.

Samsung Sense X360, được giới thiệu cuối tháng 8, sử dụng ổ SSD 128 GB, màn hình LCD 13,3 inch cùng chức năng EBL có thể kéo dài thời gian sử dụng pin lên 10 tiếng. X360 còn có 1 cổng HDMI, 3 cổng USB, đầu đọc thẻ 7 trong 1, nhận dạng vân tay và chip Centrino. Cộng với trọng lượng nhẹ hơn MacBook Air (1,36 kg), X360 được cho là sự lựa chọn hàng đầu của những ai cần sản phẩm nhỏ gọn với hiệu suất đủ mạnh.

Tuy nhiên, X360 lại thua kém Lenovo ThinkPad X300 và Sony VAIO TZ do hai sản phẩm này đều có ổ ghi DVD. Trước thực tế đó, Samsung tiếp tục cho ra mắt phiên bản X460 với hai lựa chọn ổ DVD hoặc Blu-ray.

S1.jpg

X460 nặng 1,84 kg, kích thước 330 x 246 x 32 mm.


S2.jpg

Màn hình LCD đèn nền LED 14,1 inch, độ phân giải WXGA.


S3.jpg

Centrino 2 CPU (với nhiều mức khác nhau), RAM 4 GB, đồ họa GeForce 9200M GS.


S4.jpg

Ổ cứng từ 120 GB đến 320 GB.


S5.jpg

Camera 1,3 megapixel và bàn phím chống vi khuẩn.


S6.jpg

Kết nối Wi-Fi 802.11a/b/g/n, Bluetooth 2.0+EDR, Gigabit Ethernet và modem 56K.


S7.jpg

3 cổng USB 2.0 và khe cắm ExpressCard 34 mm.


S8.jpg

Samsung X460 sử dụng pin 6 cell đạt thời lượng 5,5 tiếng còn pin 9 cell cho phép hoạt động liên tục trong 7,5 tiếng.


S9.jpg

Ổ ghi Super Multi Drive với công nghệ Light Scribe.


S10.jpg

Kết nối tới màn hình HD, HDTV và hệ thống giải trí gia đình qua cổng HDMI tích hợp.


S13.jpg

X460 có thiết kế giống X360 nhưng X360 mỏng và nhỏ hơn.


S12.jpg

X460 có giá 1.730 USD.


S18.jpg


Trong khi Mỹ đang phải đối mặt với suy thoái kinh tế, Samsung thâm nhập nước này bằng 5 sản phẩm từ giá rẻ đến cao cấp trong tháng 10 gồm NC10 10 inch, Q310 13,3 inch, X360 13,1 inch, X460 và P460 14,1 inch, P560 15,4 inch và R610 16 inch.
(Theo VNExpress)
 
TV LCD đầu tiên tích hợp ổ ghi Blu-ray

Hãng điện tử Sharp đã đi đầu thế giới trong việc công bố hệ thống TV được trang bị công nghệ DVD thế hệ mới, dự kiến có mặt ở Nhật cuối tháng 11 với giá trong khoảng 1.900-4.900 USD.

Đại diện của công ty này cho hay, trước sức ép cạnh tranh trong lĩnh vực thiết bị hiển thị, họ muốn tạo ra sự khác biệt bằng các sản phẩm chất lượng cao nhưng vẫn dễ sử dụng.

Với dòng Aquos DX, kích thước từ 26 inch đến 52 inch, người dùng sẽ không cần mua thêm đầu DVD riêng. Tuy nhiên, chỉ những hệ thống trên 37 inch mới hỗ trợ độ phân giải Full HD 1080p (1.920 x 1.080 pixel).

B1.jpg


B2.jpg


B5.jpg


B3.jpg


B4.jpg
(Theo VNExpress)
 
Ổ Intel SSD loại bỏ hiện tượng nghẽn cổ chai ổ cứng

Intel vừa xuất xưởng thiết bị lưu trữ thể rắn X-25E Extreme SATA không có các thành phần chuyển động cơ học như trong HDD mà thay bằng công nghệ flash NAND cell đơn cấp 50 nanomet (nm).

Điều này khiến X-25E Extreme không gặp phải tình trạng "nghẽn cổ chai" thường thấy của ổ cứng (hiện tượng quá tải do lưu lượng dữ liệu vượt quá khả năng đáp ứng của hệ thống). Sản phẩm còn giúp giảm chi phí hơn 5 lần cho doanh nghiệp nhờ điện năng tiêu thụ thấp và ít tỏa nhiệt.

A1.jpg


Bên trong ổ SSD và HDD. Intel X25-E tăng hiệu suất máy chủ, máy trạm và hệ thống lưu trữ lên tới 100 lần so với ổ đĩa cứng khi xét số lượng dữ liệu nhập/xuất mỗi giây (IOPS), do đó sản phẩm được thiết kế cho các tác vụ điện toán lớn.

Đặc tả kỹ thuật về hiệu suất của X-25E 32 GB bao gồm 35.000 IOPS (đọc ngẫu nhiên 4 KB), 3.300 IOPS (ghi ngẫu nhiên 4 KB) và độ trễ khi đọc là 75 phần triệu giây. Kết hợp với mức điện năng 2,4 watt, X-25E đạt 14.000 IOPS trên mỗi watt. Ổ lưu trữ 2,5 inch này cũng đạt tốc độ đọc liên tiếp lên tới 250 MB/giây và tốc độ ghi 170MB/giây.

A2.jpg


Intel X-25E Extreme. Intel có được mức kỷ lục trên nhờ kiến trúc NAND 10 kênh với công nghệ xếp hàng lệnh Native Command Queuing, hệ thống điều khiển chuyên biệt và firmware hiệu quả trong khuếch đại ghi dữ liệu thấp và cấp độ mòn tiên tiến.

Ổ SSD 32GB được bán giá 695 USD khi mua với số lượng 1.000 đơn vị. Phiên bản 64 GB sẽ có sản phẩm mẫu trong quý IV/2008 và được đưa vào sản xuất từ đầu năm 2009.
(Theo VNExpress)
 
USB chính hãng chạy đua giá bèo cùng hàng ngoài

Giá một chiếc USB được chính hãng phân phối hiện tương đương với hàng do tư nhân nhập về bán ở nhà, cửa hàng hay trên website. Sự cạnh tranh đang ở thế cân bằng.

1.jpg

USB 2 GB giá chỉ còn 99.000 đồng một cái. Ảnh: H.T.

USB do các hãng phân phối tại VN như FPT, CMS, BKC... có giá chỉ khoảng 80.000 đồng cho loại dung lượng 1 GB, 100.000 đối với 2 GB. Trong khi cách đó vài tháng, con số đó xấp xỉ 130.000 đồng trở lên. Thiết bị lưu trữ di động phân phối chính hãng hiện có các nhãn hàng như Transcend, Kingston, Apacer, Adata...


Hàng ngoài cũng có các thương hiệu tương tự, cũng được bảo hành từ 1 - 3 năm nhưng giá chỉ thấp hơn từ 5.000 - 10.000 đồng một cái. Thậm chí tại nhiều cửa hàng tỉ lệ chênh lệch này là không.

Mặt bằng giá hiện nay hoàn toàn trái ngược so với thời điểm tháng 4, khi USB phân phối chính hãng dù giảm đến mấy cũng không thể "so găng" được với giá rẻ của hàng ngoài bởi khoảng cách luôn quá xa. Cuộc đua lúc đó chỉ dành cho những tay tư nhân nhập hàng về từ Trung Quốc (TQ).

Các phố linh kiện vi tính ở TP HCM như đường Tôn Thất Tùng, Bùi Thị Xuân, chợ Nhật Tảo... hay nhiều cửa hàng dọc đường Võ Văn Ngân, Thủ Đức cũng ồ ạt treo băng rôn: "USB 2 GB chỉ còn 99.000 đồng, bảo hành chính hãng 1 năm."

Anh Nguyễn Long ở Tân Bình, một trong nhiều người phân phối USB hàng ngoài ở miền Nam, cho biết: "Tình hình giá diễn ra như vậy là do các nhà sản xuất đa phần là Trung Quốc đã hoàn thiện được công nghệ để có thể hợp lý hóa giá bán và chi phí làm ra USB. Trước đây, hiện tượng phổ biến với hàng 'bèo' là việc sử dụng phương thức ép chip để nâng cao dung lượng bộ nhớ. Hiện nay, giá USB thấp nhưng kỹ thuật đã đáp ứng được cho sức chứa từ 1 - 4 GB là thực".

"USB chính hãng tuột giá bất ngờ nên hàng ngoài cũng phải nhích giá xuống chút ít để có thể bám trụ được trên thị trường", anh Long nói.

Chất lượng của các loại USB này (dung lượng từ 1 - 4 GB) cũng đã ổn định hơn rất nhiều. Anh Nguyễn Quốc Bình, chủ một cửa hàng linh kiện vi tính tại Thủ Đức, cho biết: "Gần đây, hiện tượng khách thường xuyên phải đem USB đến bảo hành đã không còn nhiều như trước."

Trong khi đó, USB dung lượng lớn hơn 8 GB đã bắt đầu được bày bán nhiều nhưng giá vẫn khá cao, khoảng 22 USD (hơn 370.000 đồng). 16 GB thì vẫn được các nhà sản xuất TQ chào hàng tại VN với giá khoảng 53 USD (khoảng 900.000 đồng).

Một số chủ cửa hàng cho biết sắp tới họ sẽ bắt đầu ngưng bán dòng USB 1 GB mà bắt đầu tập trung vào 2 GB và 4 GB, do nhu cầu về lưu trữ di động của người tiêu dùng ngày càng cao. Nhiều ý kiện nhận định đều cho rằng việc giảm giá USB 1 GB đến thời điểm này là kết thúc bởi nhu cầu sản xuất nó tương lai sẽ không còn nữa. Các loại 2 - 4 GB có thể sẽ tiếp tục giảm ngay trong thời gian sắp tới.

Anh Long cũng khuyên: "Tại thời điểm này, USB dòng 8 GB và 16 GB cũng đang được chào hàng trên thị trường nhưng chất lượng chưa thực sự ổn định lắm. Bởi nguồn cầu chưa nhiều nên phía nhà sản xuất chưa dám mạnh dạn đầu tư công nghệ mà đa phần vẫn áp dụng phương thức ép chíp và chờ đến lúc sức cầu trên thị trường đủ để họ đầu tư công nghệ đúng chất lượng của nó".
Theo VNExpress
 
Giấy điện tử siêu mỏng

Kỷ nguyên của báo giấy truyền thống sẽ sớm kết thúc khi việc sản xuất giấy điện tử trở nên phổ biến, một công ty Anh tuyên bố.

Giấy điện tử là sản phầm của một nhóm sinh viên tại Phòng thí nghiệm Cavendish thuộc Đại học Cambridge (Anh). Plastic Logic, một công ty tại xứ sở sương mù, đã nhận sản xuất loại giấy này.

Theo kế hoạch của công ty, sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.

epap.jpg

Được chế tạo từ nhựa, giấy điện tử sẽ mỏng và nhẹ như một trang tạp chí thông thường. Ảnh: dailymail.co.uk.

Tất cả thành phần của giấy điện tử được làm từ nhựa. Nó sẽ mỏng, nhẹ như một trang trong cuốn tạp chí thông thường và có thể lưu trữ, hiển thị văn bản.

Dean Baker, Giám đốc sản xuất của Plastic Logic, cho rằng sự ra đời của giấy điện tử siêu nhẹ sẽ làm giảm đáng kể lượng rác phát sinh từ giấy truyền thống.

"Các tờ báo, văn bản được đem đi khắp đất nước. Sau khi đọc xong, đa số người dân ném chúng vào sọt rác. Đó là sự lãng phí không cần thiết. Với sự ra đời của giấy điện tử, tất cả nội dung của báo có thể được lưu trữ trên một tờ giấy điện tử duy nhất và chúng ta có thể đọc theo cách truyền thống", ông nói.
(theo VNExpress)
 
MacBook mới của Apple quá đắt để cạnh tranh?

Mặc dù có thêm nhiều tính năng mới, giới phân tích dự đoán doanh số MacBook mới của Apple sẽ không được khả quan do tình hình tài chính hiện nay.



Tại buổi lễ đặc biệt ngày hôm qua, Apple đã cho ra mắt dòng laptop mới, được “lột xác” với bộ xử lý nhanh hơn, trackpad cảm ứng đa điểm, vỏ bọc bằng nhôm và chip đồ họa NVidia. Không chỉ thêm những tính năng mới, Apple cũng giảm giá hai sản phẩm MacBook và MacBook Air. Tuy nhiên mức giảm khá khiêm tốn của hãng này vẫn chưa đủ để duy trì tính cạnh tranh cho dòng sản phẩm mới.

Theo nhà phân tích Vijay Rakesh thì “Apple cũng sẽ gặp áp lực so với nhiều công ty khác bởi giá bán vẫn chênh lệch nhiều.”

Mức giá khởi điểm của MacBook đã giảm từ 1.100 USD xuống còn 999 USD, MacBook Air có ổ cứng SSD cũng giảm từ 2.600 USD xuống còn 2.500 USD nhưng với cấu hình bình thường vẫn giữ nguyên mức 1.800 USD. MacBook Pro vẫn ở mức giá 2.000 USD.

Theo thống kê thì Apple chiếm 39 % thị trường laptop trong lĩnh vực giáo dục, vượt qua một trong những đối thủ lớn là Dell. Mặc dù con số trên khá ấn tượng nhưng Apple khó có thể tiếp tục duy trì mức thị phần hiện nay.

Chỉ một ngày trước khi Apple chính thức ra mắt sản phẩm, nhiều chuyên gia trong đó có Gene Munster thuộc công ty Piper Jaffray và Michael Abramsky của RBC Capitalist đã dự đoán laptop mới sẽ có giá dưới 1.000 USD, khoảng 800 USD cho đến 900 USD. Do vậy, mức giá 999 USD của MacBook đã gây không ít thất vọng.

Rakesh cũng cho rằng Apple chưa thực sự đặt chân vào thị trường netbook hiện đang dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên ngài Steve Jobs nói rằng hiện tại vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp.
“Thị trường netbook vẫn còn ở giai đoạn mở đầu và Apple sẽ tiếp tục quan sát.”, nhà phân tích này nói về chiến lược cửa Apple.

Cổ phiếu của Apple tăng mức kỷ lục 13 % trong giao dịch hôm thứ 2 và thứ 3, giảm 5% vào cuối phiên giao dịch.
(Theo Dân trí)
 
Các khái niệm web đang lạc hậu

Nhiều người cảm thấy khó chịu khi phải bấm vào biểu tượng refresh (tải lại) trên trình duyệt để cập nhật các thông tin mới hay không thể truy cập trang web họ yêu thích qua điện thoại di động.


Ảnh: CNet.

Trước những thay đổi về công nghệ và cách thức sử dụng, các chuyên gia thiết kế và phát triển cần thay đổi một số thói quen khi xây dựng web.

1. Phím Refresh

Hiện nay, nhiều website và blog cá nhân không được trang bị chức năng tự động tải lại thông tin, khiến người đọc không thể biết trang đó có thêm thông tin gì mới nếu quên nhấn nút Refresh.

Hình thức auto-refresh vài phút một lần phổ biến trên các trang tin tức cũng không được đánh giá cao, thậm chí có người phải tắt tính năng này khi cần tập trung đọc bài viết dài. Website kiểu mới nên có khả năng cập nhật dữ liệu tự động theo từng phần, tức chỉ thay đổi ở vị trí được update mà không cần tải lại toàn bộ trang web.

2. Phím Save

Người sử dụng vẫn thường bấm nút "Save" (lưu lại) để tránh rủi ro như mất điện, bị ngắt kết nối đột ngột khiến nội dung mà họ vừa nhập trên ứng dụng hay website biến mất. Tuy nhiên, một số chương trình như OneNote hay Evernote không hề có phím này, đơn giản vì chúng tự lưu mọi thông tin mà người dùng nhập vào theo thời gian thực. Đây cũng là điểm nổi trội của Google Docs so với Microsoft Office.

3. Không quan tâm đến web di động

Nhiều trang web đẹp và hữu ích nhưng không thể hoạt động trên điện thoại và các thiết bị cầm tay như đầu máy chơi game. Trong khi thế giới đang được "di động hóa", đa số các site lại không có khả năng nhận ra rằng chúng đang được truy cập từ một trình duyệt mobile để có thể tự động chuyển sang phiên bản tương thích với màn hình nhỏ và tiêu tốn ít băng thông hơn.

4. Bắt xem quảng cáo trước khi vào site


eWeek 'ép' độc giả xem sản phẩm của HP trước khi vào site. Ảnh chụp màn hình.

Một số trang web còn bắt độc giả phải đợi 30 giây để chiếu quảng cáo trước khi hiển thị nội dung chính hoặc xen lẫn đoạn tiếp thị sản phẩm trong video. Các site cần kiếm tiền để duy trì hoạt động nhưng áp dụng hình thức quảng bá trên TV vào môi trường web không phải là giải pháp hợp lý.
(Theo Vnexpress)
 
'Bóc tem' Panasonic Lumix LX3

Panasonic Lumix LX3 gây ấn tượng mạnh với thiết kế retro cổ điển trông rất "pro". Cùng với đó là những tính năng đời cao như ống kính Leica siêu rộng 24 mm, hỗ trợ định dạng ảnh 16:9 và nhiều lựa chọn chỉnh tay.

1.jpg

Panasonic Lumix LX3 khi còn "nguyên đai nguyên kiện".


2.jpg

Mở nắp hộp ra.


3.jpg

Phụ kiện đi kèm bao gồm pin, sạc, đĩa cài, sách hướng dẫn, thẻ nhớ 1GB, cáp USB, cáp AV-out và một dây đeo bằng da.


4.jpg

Pin của máy có dung lượng 1.150 mAh, có thể chụp được gần 300 bức ảnh.


20.jpg


5.jpg


21.jpg

Nắp đậy bảo vệ ống kính của LX3 là loại nắp rời giống như ở những mẫu máy chuyên.


22.jpg

Người dùng có thể lựa chọn 3 định dạng tỷ lệ ảnh là 4:3, 3:2, 16:9 ngay trên ống kính.


9.jpg

Ở mặt trên, bên phải là các phím bật/tắt, phím chụp, phím focus và một bánh xe chỉnh chế độ.


10.jpg

Bên trái là vị trí của đèn flash và hotshoe.


23.jpg

Chỉ cần gạt công tắc Open ở ngay phía dưới, đèn flash dạng pop-up sẽ bật lên.


24.jpg

Bên cạnh trái của máy, trên thân của ống kính là một cần gạt 3 nấc, cho phép người dùng lựa chọn các chế độ lấy nét.


25.jpg

Cạnh phải của máy là nơi ẩn náu của các cổng kết nối DC-in, USB/AV-out dùng chung và cổng ra component.


26.jpg


18.jpg

Cạnh dưới của máy là nơi bố trí pin và khe cắm thẻ nhớ. Bên cạnh đó còn có nơi bắt vít để gắn
với chân máy.


27.jpg


Mặt sau là màn hình LCD rộng 3 inch, độ phân giải 460.000 điểm ảnh. Tất cả các phím bấm đều được bố trí về bên phía tay phải, giúp người dùng dễ dàng sử dụng máy bằng một tay. Hiện Panasonic Lumix LX3 chưa được nhập chính thức về Việt Nam, nhưng một số cửa hàng bán đồ xách tay đang rao bán mẫu máy này với giá gần 9 triệu đồng.
Theo SoHoa
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top