• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THONGTIN Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 18-04-2013

Status
Không mở trả lời sau này.

Dragon459

Manager
Toshiba chuẩn bị tung ra ultrabook cao cấp Kirabook


Theo The Next Web, hãng điện tử Nhật Bản Toshiba chuẩn bị tung ra thị trường một chiếc ultrabook cao cấp màn hình 13,3 inch chạy Windows 8 với tên gọi Kirabook.
img-1366254631-1.jpg

Đây là sản phẩm đầu tiên trong loạt sản phẩm cao cấp mang thương hiệu Kira của Toshiba. Chiếc ultrabook này sẽ được trang bị màn hình hiển thị PixelPure 13,3 inch với độ phân giải 2560 × 1440 pixel, mật độ điểm ảnh lên đến 221 ppi.

Theo thông tin từ nhà sản xuất thì Kirabook sẽ chạy hệ điều hành Windows 8 và sẽ được trang bị công nghệ âm thanh nổi của Harman Kardon, một đối tác quen thuộc của Toshiba. Kirabook sẽ được trang bị bàn phím có hỗ trợ đèn nền LED, toàn bộ máy có trọng lượng 1,18 kg, nhẹ hơn cả Macbook Air 13 inch của Apple hiện nay.

Hiện chưa có hình ảnh của thiết bị này nhưng thông tin rò rỉ cho thấy chiếc ultrabook của Toshiba sẽ được trang bị một ổ SSD 256 GB, bộ nhớ 8 GB và có thể sẽ chạy VXL Intel Core i7 hoặc Core i5.

Kirabook sẽ cho phép khách hàng đặt mua từ ngày 3/5 trên các website bán hàng trực tuyến như Amazon.com, BestBuy.com, Microsoft Store, B & H, Adorama và trực tiếp từ Toshiba tại ToshibaDirect.com.

Theo dự kiến Kirabook sẽ có nhiều mức giá khác nhau từ 1600 USD đến 2000 USD tùy thuộc vào cấu hình mà khách hàng lựa chọn.


Theo TNW.
 
Toshiba giới thiệu KIRAbook: Cấu hình cao, cạnh tranh với MacBook

Mới đây, Toshiba cho biết họ sắp ra mắt một chiếc ultrabook mới có tên KIRAbook, sản phẩm đầu tiên trong dòng laptop cao cấp KIRA của Toshiba. Hiện Toshiba chỉ mới công bố cấu hình, còn hình ảnh sản phẩm vẫn chưa được tung ra.

KIRAbook cũng là chiếc laptop đầu tiên của Toshiba sử dụng màn hình PixelPure cho độ phân giải siêu cao, lên tới 2560 x 1440 pixel. Với kích thước màn hình 13,3 inch, độ phân giải này cho mật độ điểm ảnh 221 ppi, thấp hơn 1 chút so với MacBook Pro màn hình Retina (227 ppi), và Chromebook Pixel của Google (239 ppi).

dsc05728-15642.jpg

Laptop cao cấp KIRAbook của Toshiba.
KIRAbook được trang bị HĐH Windows 8 và có lựa chọn phiên bản màn hình thường lẫn màn hình cảm ứng. Toshiba cho biết họ đã hợp tác cùng hãng Harman Kardon để đưa loại loa stereo cao cấp lên sản phẩm của mình. KIRAbook được trang bị bàn phím LED với đèn nền giúp người dùng làm việc trong đêm dễ dàng. Toàn bộ sản phẩm có trọng lượng chỉ 1,17 kg, nhẹ hơn so với MacBook Air 13 inch của Apple.

Ảnh sản phẩm hiện chưa được Toshiba công bố, nhưng cấu hình bên trong máy sẽ bao gồm SSD 256 GB, RAM 8 GB, chip Core i5 hoặc Core i7. KIRAbook được bán đầu tiên cho thị trường Mỹ và cho đặt hàng trước từ 3/5 tại Amazon.com, BestBuy.com, Microsoft Store...Giá sản phảm sẽ là 1599 USD cho bản cấu hình thấp nhất, 1799 USD cho bản tầm trung với chip Core i5-3337U. Model cao cấp nhất với chip Core i7 được bán với giá 1999 USD tùy cấu hình, cho thấy KIRAbook sẽ cạnh tranh với các laptop cao cấp nhất hiện nay như MacBook Pro và Air, Samsung Series 9 và Dell XPS 13.

Theo Genk.
 
Sony cung cấp dịch vụ Internet nhanh nhất thế giới

So-net, nhà mạng mà Sony giữ 58% cổ phần, vừa đưa ra dịch vụ Internet cáp quang cho hộ gia đình và công ty nhỏ tại Nhật Bản với tốc độ tải xuống 2 Gbps và tải lên 1 Gbps.

img-1366237503-1.jpg

Mạng cáp quang dùng công nghệ GPON này nhanh gấp đôi dịch vụ hiện tại của Google (1 Gbps) và có giá rẻ hơn: 50 USD/tháng thay vì 70 USD/tháng của Google. So-net cho biết công nghệ GPON của họ hỗ trợ tốc độ tối đa là 2,488 Gbps.

Dịch vụ Internet cáp quang này được triển khai tại Tokyo và các quận lân cận như Chiba, Gunma, Ibaraki, Tochigi, Kanagawa và Saitama.

Chính phủ Nhật Bản luôn khuyến các hộ gia đình kết nối cáp quang, và kết quả là họ trở thành một trong những nước dẫn đầu thế giới. Khoảng 25% hộ gia đình tại Nhật có kết nối cáp quang FTTH, xếp thứ hai trên thế giới, chỉ sau Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (70%).

img-1366236674-2.jpg

Đa phần dân số Nhật tập trung tại Tokyo và sống trong các căn hộ chật hẹp, chính điều này giúp việc triển khai cáp quang trở nên dễ dàng hơn. Dịch vụ Internet 1 Gbps không còn xa lạ tại các thành phố lớn.

Theo PC World
.

 
Apple bị điều tra về nội dung khiêu dâm tại Trung Quốc


Trong danh sách điều tra nội dung "người lớn" trên các website và cửa hàng ứng dụng tại Trung Quốc có tên nhà sản xuất iPhone, theo báo cáo từ Nhật báo phố Wall.

img-1366253888-1.jpg

Có tổng cộng 198 trang web cũng như các cửa hàng ứng dụng trực tuyến tại nước này bị điều tra về các nội dung khiêu dâm trong đó có App Store của Apple. Danh sách này được đăng tải trên Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Apple vốn là một hãng khá thận trọng với các nội dung "người lớn" và mang tính nhạy cảm, các nội dung này cũng được sàng lọc kĩ càng trước khi đưa lên App Store. Tuy nhiên với việc hãng có tên trong danh sách này, có vẻ như Apple đã "sàng không kĩ" tại Trung Quốc.

Trước đó, Apple cũng đã vướng phải các vấn đề về bảo hành tại Trung Quốc và đích thân CEO Tim Cook đã phải xin lỗi công khai người dùng tại quốc gia này.



Theo CNET
.

 
Yahoo có lời lớn trong quý vừa qua



Ngày 19/4, Yahoo cho biết lợi nhuận ròng của hãng này trong quý I năm 2013 đã tăng 36%, đạt 390 triệu USD, tương đương với cùng kỳ năm ngoái.

Theo tính toán, lợi nhuận quý I của công ty/1 cổ phiếu đã tăng 52% đạt 0,35 USD. Doanh thu của Yahoo từ tháng 1-3 năm 2013 đã giảm 7%, đạt 1,14 tỷ USD, tương đương với quý I năm 2012. Đồng thời, kết quả này cũng tương đương với các dự báo của các nhà phân tích – theo Wall Street Journal, họ mong đợi thông báo về doanh thu 1,1 tỷ USD từ Yahoo.


130418yahoobuilding.png



“Tôi hài lòng về kết quả kinh doanh trong quý I của Yahoo. Chúng tôi vẫn thực hiện kinh doanh ổn định, củng cố đội ngũ và phát triển nhanh các các phẩm của chúng tôi và mở rộng hợp tác”, Tổng Giám đốc Yahoo Marissa Mayer cho hay.



Trong quý I năm nay, Yahoo đã thực hiện hàng loạt các vụ mua lại các startup nhỏ: Stamped, sát nhập vào Yahoo tháng 10, là một ứng dụng di động theo dõi nhà hàng, sách, phim và bất kỳ những gì người dùng thích; Snlp.it, sát nhập vào Yahoo tháng 1, lưu và chia sẻ bản tin tức theo phong cách Pinterest; Alike, sát nhập vào Yahoo tháng 2, giới thiệu về các nhà hàng dựa trên sở thích cá nhân của người dùng; Jybe, sát nhập vào Yahoo trong tháng 3, giới thiệu các bộ phim, sách và nhà hàng dựa trên các thông tin thu thập từ mạng xã hội; Summly, đơn vị mới nhất được Yahoo mua lại trong tháng 4, đem đến các tin tức phù hợp nhất với từng người dùng.



Đóng cửa sàn NASDAQ hôm qua, cổ phiếu của Yahoo đạt 23,79 USD/1 cổ phiếu; điều này cho phép đánh giá giá trị vốn hóa thị trường của Yahoo ở mức 26,2 tỷ USD. Trong quý I, cổ phiếu của công ty đã tăng 20%. Theo các chuyên gia, cổ phiếu của Yahoo tăng do niềm tin của các nhà đầu tư vào Mayer và khả năng làm sống lại công ty này của bà.


Theo VITV.
 
Adobe giới thiệu công nghệ khử nhòe ảnh ấn tượng trên Photoshop




Cách đây 2 năm, tại Hội nghị Adobe Max 2011, Adobe đã từng trình diễn một phiên bản thử nghiệm của tính năng khử nhòe ảnh (de-blur) mà hãng đang phát triển. Và ở thời điểm đó, mặc dù đang ở trong giai đoạn sơ khai, công nghệ của Adobe đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Có lẽ vì thế mà khi Adobe cho biết công nghệ của họ sẽ chưa thể sẵn sàng để có mặt trên CS 6, dân nhiếp ảnh đã tỏ rõ sự tiếc nuối của mình. Tuy nhiên, có thể những người mê nhiếp ảnh sẽ không phải đợi lâu nữa, khi mà mới đây, Adobe lại tiếp tục tung ra một video giới thiệu công nghệ de-blur của mình. Một demo hứa hẹn cũng sẽ được Adobe tung ra tại Hội nghị Adobe Max 2013 và lần này, nó cho thấy Adobe có vẻ đang trên đường hoàn thiện công nghệ chứ đây không còn là bản thử nghiệm như cách đây 2 năm nữa.


Ảnh bị nhòe là một trong những vấn đề thường gặp nhất trong nhiếp ảnh và nó có thể xảy đến với bất kì người cầm máy nào. Sử dụng tripod giúp cho người chụp tránh được hiện tượng này, tuy nhiên, việc sử dụng tripod cho các thiết bị chụp ảnh di động như smartphone có vẻ không khả thi, trong khi với người dùng phổ thông thì chụp ảnh bằng điện thoại mới chính là cách chụp ảnh phổ biến nhất nhờ tính di động của thiết bị.

130418Plaza.jpg

Với một phần mềm cao cấp như Photoshop, hẳn nhiều người nghĩ rằng nó sẽ có các tính năng cũng như các bộ lọc để khử nhòe, nhưng thực tế không phải vậy. Trong khi trên thị trường đã có nhiều bộ lọc từ hãng thứ 3 có khả năng khử nhòe, bản thân Photoshop vẫn chưa được Adobe tích hợp de-blur. Có lẽ nguyên nhân của thiếu sót này là bởi khử nhòe không phải là một thứ gì đó đơn giản, dễ làm. Nguyên nhân ảnh nhòe xuất phát từ việc đối tượng bị xoay hoặc đang di chuyển khi chụp. Việc khử nhòe đòi hỏi công cụ khử phải biết được hướng chuyển động của đối tượng. Ngoài ra, còn có rất nhiều lý do khác nữa dẫn tới hiện tượng ảnh mờ, và việc sửa lỗi đòi hỏi các hiểu biết cơ bản về cách mà bức ảnh được chụp. Kết hợp các dữ liệu đó vào trong một bộ lọc để người dùng có thể áp dụng chỉ với 1 cú click là cực kỳ khó khăn.

130418adobemaxdeblurphotodemo640x353.jpg

Với việc tiếp tục tung ra video demo về công nghệ, rất nhiều khả năng phiên bản Photoshop mới của Adobe sẽ được trang bị tính năng khử nhòe này. Tuy nhiên, đáng tiếc là có vẻ như, Adobe chỉ có kế hoạch đưa tính năng này đến với người dùng dịch vụ Adobe Creative Cloud - dịch vụ sử dụng các công cụ Adobe CS6 theo tháng hay năm.Cụ thể, khách hàng có thể tải và cài đặt bất kỳ phần mềm nào trong bộ Creative Suite 6, bao gồm cả Adobe Muse và Adobe Edge. Theo đó, người dùng có thể thiết kế trên máy tính, rồi chia sẻ bản đồ họa đó lên Creative Cloud để nhóm làm việc cùng tham gia hoặc đồng bộ với bản đồ họa có trên máy tính bảng hay laptop của mình. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng Mười năm ngoái, CEO của Adobe là Shantanu Narayen cho biết:

"Adobe đang phát triển những công nghệ mới tiên tiến giúp phân tích chuyển động của camera, để trong trường hợp người dùng nếu gặp phải hiện tượng ảnh nhòe, công nghệ của Adobe có thể làm sắc nét lại bức ảnh, bao gồm cả khả năng nhìn thấy các dòng text hiển thị không rõ trên ảnh. Và chúng tôi sẽ đưa công nghệ tiên tiến của mình thông qua một dịch vụ đám mây, và công nghệ này sẽ chỉ có thể có trên dịch vụ trực tuyến mà thôi".

Hiện vẫn chưa rõ người dùng sẽ phải trả khoản phí bao nhiêu cho công nghệ của Adobe. Trên website của mình, hãng đang triển khai dịch vụ Creative Cloud với giá bán 49 USD/tháng. Các nhà bán lẻ như NewEgg hiện đang bán PhotoShop CS6 với giá 239 USD/năm. Với người dùng chỉ cần tới PhotoShop thì cách sử dụng thứ 2 sẽ kinh tế hơn, nhưng Adobe cũng chưa cho biết nếu chỉ dùng PhotoShop thì người dùng có thể sử dụng công nghệ mới của họ hay không. Bên cạnh đó, việc triển khai CS 6 dưới dạng trả tiền theo tháng không phải hoàn toàn phù hợp với tất cả khách hàng và điều này có thể sẽ làm hạn chế sự phổ biến của Photoshop. Đây là vấn đề mà Adobe sẽ phải giải quyết nhằm thuyết phục người dùng. Tuy nhiên, công nghệ mới của Adobe có thể nói là rất ấn tượng và đáng chờ đợi.



Theo Genk.
 
Wearable Device: Một ngành công nghiệp mới đầy tiềm năng




Rất nhiều người kì vọng vào việc các thiết bị điện tử thông minh có thể đeo trên người (wearable device) sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác với các thiết bị khác.
Tuy nhiên các thiết bị này không chỉ là một phần của smartphone. Điều khiến mọi người tò mò về wearable device là chúng sẽ phục vụ cho những mục đích mới nào. Vì chúng được thiết kế để mặc sát với cơ thể, nhiệm vụ lý tưởng của wearable device là kiểm tra các dấu hiệu về sức khỏe của chúng ta. Chúng sẽ theo dõi mức độ hoạt động, chất lượng của giấc ngủ hay các chỉ số về dinh dưỡng. Những đối tượng như người tập thể thao, người ăn kiêng hay người già sẽ rất phụ thuộc vào những thiết bị này.

WearableComputersz-46208.jpg

Phần lớn nhận thức của người tiêu dùng về wearable device còn rất hạn chế. Tương lai về thị trường của loại sản phầm mới vẫn tràn ngập hoài nghi và đồn đại. Dưới đây là một số thông tin sơ lượng về thị trường này.

Ước lượng thị trường tiêu thụ: Theo nghiên cứu của IMS, thị trường wearable device dự đoán sẽ tăng trưởng từ 14 triệu thiết bị năm 2011 lên khoảng 171 triệu vào năm 2018. Một tổ chức nghiên cứu khác, ABI, đã đưa ra nhận định số lượng tiêu thụ các thiết bị wearable sẽ đạt con số 485 triệu vào năm 2018. Những con số này là quá cao khi tồn tại quá nhiều bất ổn với thị trường thiết bị kính thông minh (eyewear) và đồng hồ thông minh (smartwatch). Chúng tôi ước tính có khoảng 100 triệu thiết bị vào năm 2014, và sẽ đạt tới 300 triệu trong 5 năm tới.

bii_wearables_unitsshipped-1-4b84d.png

Vòng tay: Hiện nay, do được ứng dụng rộng rãi trong thể thao và y học, vòng tay chiếm vị trí dẫn đầu thị trường wearable. Dù rằng các thiết bị wearable chưa trở thành xu hướng, vòng tay luôn có một vị trí vững chắc trong tương lai với các thiết bị y tế thông mình. Các thiết bị wearable phục vụ thể thao và y tế chiếm khoảng 60% thị trường, và có thể còn tăng trưởng trong tương lai.

Đồng hồ thông minh: Giống với các dải băng được sử dụng trong thể thao, sản phẩm này được tích hợp wifi và Bluetooth để kết nối với smartphone. Tuy nhiên thay vì việc thu thập thông tin, đồng hồ thông minh sẽ hiện thị chúng. Người phát triển loại đồng hồ này cũng nhấn mạnh rằng người dùng sẽ không phải lúc nào cũng lục chiếc smartphone của mình để nhìn thông tin (hành động này đang ngày trở nên khó hơn khi màn hình di động ngày càng to). Tuy nhiên đây cũng chỉ là một lợi ích nhỏ của thiết bị này.

wearable-devices-46208.jpg

Thiết bị đeo mắt: Ngược lại với thực tế ảo (Virtual Reality), công nghệ Augmented Reality cho phép chúng ta nhìn thấy những hình ảnh xung quanh trong khi đang tương tác với thế giới thật. Thiết bị được trông chờ nhất của dòng sản phẩm này là Google Glass. Những nhà maketing đều đặt nhiều hi vọng vào chiếc kì này. Họ đã quen thuộc với Augmented Reality sau khi thử nghiệm các công cụ in ấn có thể được điều khiển thông qua ứng dụng của smartphone và tạo ra những trài nghiệm quảng cảo bổ sung trên màn hình.


Theo Genk.
 
Máy tính lai khổng lồ IdeaCentre Horizon bắt đầu cho đặt hàng, giá từ 1699 USD





Lennovo hôm nay đã bắt đầu cho đặt hàng chiếc máy AiO lai IdeaCentre Horizon của họ tại thị trường Mỹ, với giá bán từ 1699 USD. Sản phẩm này được Lenovo giới thiệu lần đầu tiên tại CES 2013.

Về cơ bản, đây là chiếc máy tính All-in-One với màn hình cảm ứng 27 inch. Tuy nhiên, với 1 chân đế giúp người dùng có thể thay đổi vị trí 1 cách linh động, IdeaCentre Horizon có thể được sử dụng như một dạng...bàn cảm ứng. Nếu muốn, bạn có thể lật ngửa máy và để nó trên mặt bàn để sử dụng. Sản phẩm dùng chip Core i và chạy Windows 8 nên bạn có thể chạy các ứng dụng Windows như các máy tính thông thường khác.

horizon_006-c6400.jpg

Một điểm thú vị nữa của IdeaCentre Horizon là khi bạn đặt sản phẩm trên một bề mặt phẳng, giao diện Aura của máy sẽ được kích hoạt. Đây là giao diện với các menu dạng bánh xe giúp người dùng dễ dàng điều hướng trên máy khi đứng. Ngoài ra, Lenovo cũng cung cấp nhiều game ở giao diện này để người dùng có thể chơi cùng bạn bè, người thân của mình. Khách hàng còn được tặng kèm joystick, xúc xắc để chơi games. Máy cũng được cài sẵn Bluestacks giúp người dùng chạy ứng dụng Android trên PC của mình.

130418

Về cấu hình, máy có nhiều lựa chọn cấu hình khác nhau với chip Core i3 tới i7, RAM mở rộng tới 16GB, card đồ họa GeForce, âm thanh Dolby, ổ cứng 1 TB. IdeaCentre Horizon 27 còn được tích hợp pin bên trong với thời lượng 2 giờ. Tuy nhiên bạn nên quên việc mang vác sản phẩm này khi đi lại, khi mà trọng lượng của nó lên tới 7,7kg.
horizon_001-c6400.jpg

horizon_002-c6400.jpg

horizon_003-c6400.jpg

horizon_004-c6400.jpg

horizon_005-c6400.jpg

2-50b9a.jpg




Theo Genk.
 
Twitter cũng muốn làm "Twitter Home"?


Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, Michael Sippey, phó chủ tịch cấp cao của mạng xã hội Twitter đã bày tỏ những chia sẻ thú vị về Facebook Home. Cụ thể, Michael Sippey tỏ ra rất hứng thú với Facebook Home và ông cũng muốn thấy những thứ tương tự diễn ra với Twitter. Phát biểu của quan chức cấp cao Twitter cho thấy mạng xã hội Twitter đang muốn phát triển một giao diện Twitter Home tương tự như Facebook Home. Vậy nên nhiều khả năng trong tương lai, chúng ta sẽ lại thấy sự xuất hiện của một smartphone Twitter.
1-1a195.jpg
Ý đồ của Twitter có thể coi là một lời khiêu khích đối với Facebook bởi mạng xã hội này đang có tốc độ phát triển ổn định hơn so với Facebook ở một số thị trường như Mỹ và Châu Âu. Và nếu Twitter Home thực sự được phát triển thì Facebook Home chắc chắn sẽ gặp không ít trở ngại.
Tin liên quan

Theo Genk.
 
Sẽ có hơn 1,2 triệu smartwatch xuất xưởng trong năm 2013


Đó là báo cáo dự đoán về tình hình ngành công nghiệp đồng hồ thông minh (smartwatch) trong năm nay mà hãng nghiên cứu thị trường ABI Research vừa công bố.

Trang DigiTimes của Đài Loan cho biết, công nghệ đồng hồ thông minh đã được phát triển trong gần một thập kỷ qua. Các thiết bị điện toán “có thể đeo” này chưa thể cất cánh vì nhiều lý do: thiết kế chưa đẹp mắt, quá cồng kềnh, ít chức năng hoặc thời gian dùng pin chưa được tốt. Tuy nhiên, trong 9 tháng gần đây, một số mẫu smartwatch hấp dẫn mới ra mắt đã có thể thay đổi nhận thức của người dùng.
smartwatch-jpg-1366215956_500x0.jpg

ABI chia thị trường này ra thành 4 phân khúc: smartwatch dạng hiển thị thông báo, smartwatch điều khiển bằng giọng nói, smartwatch lai và smartwatch hoàn toàn độc lập.

Smartwatch dạng hiển thị thông báo là những thiết bị có thể thông báo cho người dùng khi có cuộc gọi, tin nhắn hay những thông báo khác từ smartphone của họ. Đồng hồ thuộc nhóm này gồm có sản phẩm của Pebble, MetaWatch và Cookoo.

Smartwatch điều khiển bằng giọng nói - như cái tên của nó đã nói lên chức năng - có thể nhận lệnh từ giọng nói của người dùng để thực hiện gọi hoặc nghe điện thoại. Smartwatch của Martian là một trong những mẫu đồng hồ thuộc nhóm này.

Trong khi đó, smartwatch độc lập là những đồng hồ chạy hệ điều hành riêng và không cần đồng bộ với smartphone qua kết nối không dây Bluetooth. Những đồng hồ loại này có tính năng hoàn toàn tương tự với một smartphone và thậm chí có thể kết nối với các thiết bị điện tử khác như dàn âm thanh. Dòng đồng hồ này hiện có khá nhiều hãng lớn tham gia như Apple, LG, Goolge, Samsung và Microsoft.

Và cuối cùng, smartwatch lai là những mẫu đồng hồ lai các tính năng giữa 3 loại đồng hồ kể trên.

ABI cũng lưu ý rằng, trong khi các hãng công nghệ đang trong giai đoạn nghiên cứu chế tạo smartwatch với những tính năng như một smartphone, thì những thiết bị như thế hiện vẫn “chưa có tính khả thi về mặt thương mại”.

Theo Sohoa.
 
WhatsApp có hơn 200 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng

Theo tính toán, mỗi ngày có lần lượt khoảng 12 tỷ và 8 tỷ tin nhắn WhatsApp được gửi đi và nhận về trên các thiết bị di động.
whatsapp-jpg-1366171722_500x0.jpg

WhatsApp được coi là một trong những ứng dụng nhắn tin miễn phí phổ biến nhất hiện nay.
Jan Koum, CEO WhatsApp, vừa tuyên bố ứng dụng nhắn tin miễn phí của hãng này đã trở nên phổ biến hơn cả mạng xã hội Twitter. Hiện tại, có hơn 20 tỷ tin nhắn miễn phí được gửi đi hàng ngày.

Theo Slashgear, WhatsApp kiếm tiền bằng cách thu tiền dịch vụ từ mỗi khách hàng là 0,99 USD hàng năm. Nhờ đó, phần mềm của hãng này hoạt động không bị phụ thuộc vào quảng cáo và tạo ra trải nghiệm tích cực. Jan Koum kỳ vọng WhatsApp sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đặc biệt khi số lượng điện thoại dùng trên thế giới lên tới hàng tỷ.
Theo Sohoa.
 
150 triệu tin nhắn tự hủy được gửi mỗi ngày qua Snapchat



Ứng dụng tỷ đô Instagram xử lý tới 40 triệu ảnh một ngày, nhưng con số này chẳng là gì so với lượng ảnh bí mật được chia sẻ trên Snapchat.



Snapchat, dịch vụ nhắn tin cho phép mọi người gửi tới người khác những bức ảnh có thể tự xóa sau một thời gian nhất định đã có sự phát triển thần kỳ trong vài tháng qua.

Theo nhà sáng lập Evan Spiegel, số lượng ảnh được chia sẻ đã tăng gấp ba lần từ 50 triệu đầu năm nay lên thành 150 triệu tháng này - một bước nhảy vọt mà bất cứ ứng dụng di động nào cũng phải "ngả mũ" khâm phục.

Trong khi đó, hiện không còn mấy ai nhắc đến phần mềm Poke của Faceboook, hoạt động tương tự Snapchat và ra đời vào tháng 12/2012.
snapchat-jpg-1366185829_500x0.jpg
Ảnh minh họa: VentureBeat.

Snapchat được hai cựu sinh viên Đại học Stanford là Evan Spiegel và Bobby Murphy xây dựng vào tháng 11/2011. Khi đó, bạn bè của họ đã chê rằng ý tưởng này quá dở vì chẳng ai muốn gửi đi những bức ảnh mà sau đó chúng lại bị xóa, trừ khi là để trao đổi tin nhắn sex. Tuy nhiên, đến tháng 10/2012, Snapchat đã vượt ngưỡng hơn một tỷ tin nhắn được gửi đi.

"Ứng dụng không dành để chia sẻ những chuyến đi nghỉ đáng nhớ, những bữa tối ấm cúng hay những buổi hoàng hôn tuyệt đẹp. Nó dành cho các cuộc nói chuyện phiếm, những tâm sự riêng tư mà không nên bị lưu lại", tác giả Snapchat giải thích.
Theo Sohoa.
 
Bàn phím mới cho màn hình chạm

Các chuyên gia Đức vừa chế tạo một bàn phím mới gọi là KALQ, cho phép các ngón trỏ lướt nhanh trên các thiết bị màn hình chạm.

img-1366270815-1.jpg

Đội ngũ các nhà khoa học thuộc Viện Thông tin Max Planck cho hay bàn phím mới đã được thiết kế thành công nhờ vào việc lập trình các kĩ thuật máy tính có liên quan đến chuyển động của ngón tay trỏ.

Mục tiêu của hướng tiếp cận trên là nhằm xác định thiết kế bàn phím tối ưu nhất cho hoạt động của ngón trỏ trên màn hình chạm.

Sự bố trí của bàn phím QWERTY truyền thống hoàn toàn không phù hợp cho máy tính bảng và các thiết bị màn hình chạm khi cần phải gõ bằng ngón cái, và thuật toán gõ bằng 2 ngón cái hết sức khác biệt so với động tác gõ trên bàn phím vật lí.

Tốc độ gõ chữ trung bình trên bàn phím QWERTY ở thiết bị chạm chỉ khoảng 20 chữ/phút, chậm hơn so với lúc gõ trên bàn phím vật lí.

Với thiết kế bàn phím KALQ, tất cả các nguyên âm, trừ y, đều được đặt ở khu vực của ngón trỏ phải, trong khi ngón trỏ trái được giao nhiều phím hơn.

Kết quả cho thấy chỉ sau một thời gian ngắn luyện tập trên KALQ, người dùng có thể tăng tốc độ gõ phím nhanh hơn 34% so với thiết kế của bàn phím QWERTY.



Theo TNO.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top