• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THONGTIN Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 23-04-2013

Status
Không mở trả lời sau này.

Dragon459

Manager
Yahoo cho iPhone ra mắt, sử dụng công nghệ tóm tắt Summly


Yahoo đã mua lại ứng dụng tóm tắt tin Summly với giá 30 triệu USD cách đây không lâu nhưng phải đến hôm nay Summly mới chính thức được mang ra tích hợp trong ứng dụng hoàn toàn mới cho iPhone của hãng.


Việc mua lại Summly đã thu hút khá nhiều sự chú ý của dư luận, một phần là do CEO của Summly, Nick D'Alosio, mới chỉ 17 tuổi và một phần khác là do công nghệ của Summly vốn là do công ty SRI phát triển được sử dụng lại (SRI cũng là công ty đã phát triển ứng dụng hỗ trợ qua giọng nói Siri và bán lại cho Apple). Tuy nhiên như tin đã đưa, việc mua lại Summly chỉ là một phần trong việc mua lại toàn bộ công nghệ tóm tắt nội dung của SRI. Cách đây vài hôm, CEO Marissa Mayer sử dụng Summly để tóm tắt báo cáo tổng kết tài chính như là một hình thức giải thích lý do cho thương vụ này. Hôm nay, cũng chính Marissa đã viết bài thông báo về việc ra mắt ứng dụng Yahoo hoàn toàn mới trên iOS.


f5dad4cfda533646c7263e18074578.jpg


Ứng dụng Yahoo mới sử dụng Summly để tóm tắt các bản tin được trình bày trên một dòng thông tin được kéo dài vô tận. Các bản tin có hình ảnh to toàn màn hình với hiệu ứng mờ ở đằng sau. Bạn có thể chọn các chủ đề ưa thích cũng như đánh dấu các chủ đề không quan tâm để nội dung được chọn lọc hơn. Nếu bạn đăng nhập bằng tài khoản Yahoo, các tùy chọn được lưu lại xuyên suốt các thiết bị.


d6d828a7c405e6db1ba0eb5540b295.jpg


Đọc tin theo chủ đề


5c9ad996794a3206514823ee3b5070.jpg


Tính năng tìm kiếm được cải thiện, cả cho video và hình ảnh
Điểm ấn tượng lớn nhất theo đánh giá của trang tin Techcrunch đó là Yahoo thật sự rất quyết liệt trong mảng mobile. Chỉ 1 tháng sau khi công bố mua lại Summly, họ đã tích hợp xong vào ứng dụng Yahoo hoàn toàn mới. Vừa cách đây mấy ngày, Yahoo cũng tung ra đồng loạt ứng dụng Weather và Email cho iPhone và iPad. Có thể thấy các sản phẩm mobile này được tung ra gần như đồng thời. Có vẻ như CEO Marissa Mayer đã dồn trọng tâm và sâu sát hơn với nhóm làm mobile, bao gồm cả việc không cho nhân viên làm việc từ xa. Những nỗ lực này đã thu được thành quả bước đầu.


Trước đây Yahoo đã từng tung ra một ứng dụng đọc tin cá nhân hóa trên iOS có tên là Livestand tuy nhiên có vẻ không đi đến đâu. Với Summly, ứng dụng chính của Yahoo lần này có thể sẽ hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.




Theo Pandora


.
 

Apple sắp gặp đại hoạ


Nếu doanh số bán iPhone của quý 1/2013 giảm sâu như các nhà phân tích phố Wall dự đoán, thì sự tuột dốc của Apple còn tồi tệ hơn cả những thảm họa lớn nhất trong lịch sử di động, gồm Motorola vào năm 2007 và sự sụp đổ của Nokia trong năm 2012.

1304232012SadMaciMacFinder.jpeg


- Trong quý có kỳ lễ Giáng sinh, Apple đã xuất xưởng 47,8 triệu điện thoại iPhone. Kết thúc tháng 12 năm ngoái, Apple vẫn dự đoán đã bán được 52 triệu chiếc trong thời điểm trên. Kết quả này khiến cho các nhà đầu tư vào Apple không chỉ chán nản và dự đoán giảm cực thấp trong quý tháng 6 tới.


Giá cổ phiếu Apple tiếp tục trượt giảm, các công ty môi giới lớn ước tính khối lượng iPhone bán ra trong quý đầu năm 2013 chỉ khoảng 26 triệu chiếc, tức là giảm 45% so với quý trước đó. Cách đây một năm, doanh số iPhone giảm từ 37 triệu chiếc trong quý Giáng sinh xuống còn 26 triệu chiếc trong quý tháng 6 năm 2012. Sự sụt giảm 30% là kết quả của việc phát hành bản nâng cấp iPhone 4 lên iPhone 4S không có nhiều sự cải tiến. Hiện giờ phố Wall đã bắt đầu dự đoán không tăng trưởng về doanh số giữa quý tháng 6 của năm 2012 và năm 2013 trong khi sản lượng smartphone toàn cầu tăng vọt hơn 30%.


Điều đặc biệt là Apple đã khởi động một loạt các chương trình khuyến mại giảm giá để tăng doanh số bán iPhone. Điều này dường như có một tác động tích cực. Tạp chí Times của Ấn Độ báo cáo rằng, chiến lược mới đã đẩy doanh số bàn iPhone tăng trưởng ở Ấn độ. Tại Anh, 3 mẫu máy iPhone nằm trong 6 mẫu smartphone bán chạy nhất ở Anh hồi tháng Giêng, doanh số bán iPhone của Apple đang đứng thứ 7.


Một số động thái gần đây (như việc giảm giá tại Brazil – 25%) đã thúc đẩy doanh số bán hàng đáng kể của Apple.


Nhìn vào sự thất bại tồi tệ trong lịch sử ngành công nghiệp di động, RAZR của Motorola có lẽ là ví dụ điển hình nhất của việc quản lý yếu kém của một thương hiệu. Motorola cũng tăng trưởng phi thường của mẫu máy RAZR trong khoảng thời gian từ năm 2005- 2006 nhưng lại làm suy giảm thương hiệu cao cấp bằng cách hạ giá sản phẩm quá nhanh. Motorola đã bán được 40,9 triệu điện thoại trong quý cuối năm 2007, giảm 37,7% so với cùng kỳ năm 2006.


Trong khi đó, Nokia – 14 năm giữ vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp di động cũng đã gặp thất bại thảm hại. CEO mới của Nokia tiết lộ ý định loại bỏ dần hệ điều hành Symbian để thay thế bằng nền tảng Windows Phone của Microsoft. Doanh số bán điện thoại của Nokia nhanh chóng giảm sút, kết quả là sản lượng smartphone bán ra trong quý cuối năm 2011 giảm 31% so với cùng kỳ năm trước đó.


Những con số giảm 38% và 31% vào năm 2007 và 2011 được coi là một dấu ấn của lịch sử. Hiện giờ thị trường phố Wall tin rằng, doanh số bán của iPhone trong 6 tháng sẽ giảm sâu tới 43% trong khi thị trường smartphone không ngừng tăng trưởng. Do đó, liệu lịch sử có lặp lại với Apple.


Theo VnMedia


.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top