• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 30-11-2012

Status
Không mở trả lời sau này.
Surface Pro sẽ được bán ra từ tháng 1/2013 với giá khởi điểm 899 USD


Microsoft vừa chính thức công bố giá bán và thời điểm phát hành của MTB Surface Pro. Theo đó, sản phẩm sẽ có giá khởi điểm 899 USD.




Cụ thể, Surface Pro phiên bản 64 GB có giá 899 USD, trong khi phiên bản 128 GB có giá 999 USD. Tuy nhiên đây là mức giá bán áp dụng cho phiên bản chỉ tính riêng phần máy cùng bút stylus mà không bao gồm bàn phím đi kèm.

MTB Surface Pro có thiết kế trông rất giống với Surface RT đã được ra mắt hồi cuối tháng 10 vừa qua, bao gồm cả vỏ máy lẫn chân đế đi kèm. Thêm nữa, máy cũng được trang bị màn hình hiển thị 10,6 inch cho tỉ lệ 16:9.

Sự khác biệt của Surface Pro so với Surface RT chính là máy được trang bị màn hình độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel, VXL Intel Core i5 thay vì ARM và tích hợp cổng miniDislayPort có thể xuất video độ phân giải 2560 x 1440 pixel, cổng USB 3.0 kích thước đầy đủ và chạy Windows 8 Pro hỗ trợ các ứng dụng dành cho PC.

Microsoft Surface Pro có thể làm việc như là một MTXT lẫn MTB một cách dễ dàng nhờ vào sự hỗ trợ từ bàn phím Touch Cover hoặc Type Cover.

Theo TTCN.
 
Apple phát hành ứng dụng iTunes hoàn toàn mới


Ngoài những thay đổi về diện mạo bên ngoài, chương trình quản lí, chơi nhạc và các thiết bị của Apple còn được bổ sung thêm tính năng cũng như tích hợp công nghệ điện toán đám mây mạnh hơn.


"Nhanh hơn, thoáng hơn và mang đến nhiều tiện ích kết nối hơn" là nhận xét của The Verge về phiên bản iTunes 11 vừa được Apple tung ra. Muộn hơn iOS 6 cũng như iPhone, iPad hay iPod mới, gần 2 tháng sau khi ra mắt ứng dụng này mới xuất hiện chính thức và đi kèm với 1 lần hoãn vào tháng 10.

Thanh đổi lớn nhất và dễ thấy nhất là về giao diện, iTunes 11 được thiết kế thoáng và rộng rãi với các thành phần đồ họa được kéo rộng ra tới tận mép cửa sổ ứng dụng, thay vì chia thành từng ô mục như các bản cũ trước đó. Vẫn giữ tông màu xám như truyền thống nhưng phần đồ hoạ trên iTunes bản mới được làm mượt và bóng bẩy hơn.

Phần chơi nhạc được Apple thiết kế lại, bổ sung thêm ứng dụng Mini Player dạng iTunes thu nhỏ để tiết kiệm không gian nhưng vẫn giúp người dùng có thể điều khiển nhạc dễ dàng. Khu vực tìm kiếm nhạc, xem thông tin playlist và album cũng đã khác so với bản 10 trước đó.

Điểm đặc biệt về tính năng là iTunes 11 được tích hợp dịch vụ đám mây iClouds của Apple, cho phép người dùng tải về nhanh hay thưởng thức trực tiếp các nội dung mà mình đã mua. Các bộ phim được truyền thẳng từ server của Quả Táo và không tốn dung lượng để người dùng tải về và lưu trữ như trước. Thậm chí khi xem phim trên thiết bị khác như iPhone, iPad thì nó sẽ tự đồng bộ lại thời gian khi ta dùng với iTunes trên máy tính.

Hiện tại, iTunes phiên bản 11 được Apple cho tải miễn phí trên trang chủ của mình.

Một số hình ảnh về iTunes 11:




Chương trình chơi và quản lí nhạc cũng như các thiết bị của Apple trên máy tính, iTunes phiên bản 10...




Giao diện mới bóng bẩy, mượt mà hơn và bỏ đi nhiều mục quản lí, thay vào đó là thiết kế đồ họa rộng tới sát viền cửa sổ ứng dụng.



Các sắp xếp, quản lí nhạc hiển thị đẹp mắt hơn.



Ứng dụng Mini Player là một iTunes thu nhỏ.



Apple tích hợp dịch vụ đám mây iClouds vào sâu trong iTunes 11, cho phép người dùng quản lí và chơi nhạc trực tuyến tốt hơn. Các dữ liệu như phim hay nhạc có thể đồng bộ xuyên suốt giữa nhiều thiết bị khác nhau một cách nhanh chóng.

Theo TTCN.
 
Apple có nguy cơ mất 3 triệu USD vì tai nghe của iPhone


Tuần trước, một công ty có tên Intelligent Smart Phones Concepts đã đâm đơn kiện Apple, cáo buộc gã khổng lồ công nghệ Mỹ sử dụng trái phép một bằng sáng chế liên quan đến việc sử dụng tai nghe của điện thoại iPhone.

Theo đó, công ty Intelligent Smart Phones Concepts (ISPC) đã đệ trình đơn kiện chống lại Apple lên tòa án liên bang ở California (Mỹ). Trong đơn kiện, ISPC cáo buộc Apple đã vi phạm bằng sáng chế số 7.373.182 mà công ty này đã được cấp quyền sở hữu vào năm 2008. Bằng sáng chế có tên "Điện thoại di động không dây bao gồm một tai nghe" mô tả về một giao diện cho phép một tai nghe rời có thể nhận được các tín hiệu âm thanh điện đàm từ chiếc điện thoại và để cung cấp các tín hiệu âm thanh tới chiếc điện thoại này".

Trong đơn kiện, ISPC đòi Apple phải bồi thường khoản tiền lên đến 3 triệu USD cho những tổn thất về doanh thu và tiền sử dụng bản quyền, đồng thời yêu cầu tòa án ra phán quyết nhằm ngăn chặn Apple có những hành vi xâm phạm hơn nữa bằng sáng chế này. Theo những thông tin có được đến thời điểm này, ISPC là một công ty chuyên kiếm lời bằng cách thu phí bản quyền sử dụng các bằng sáng chế mà họ sở hữu từ các công ty khác thay vì phát triển các sản phẩm dựa trên những bằng sáng chế đó.



Apple đang đứng trước nguy cơ dính vào một vụ kiện mới vì tai nghe iPhone.

Bằng sáng chế trên được cấp phép vào năm 2008 và được chuyển nhượng cho Varia Mobil, một công ty có trụ sở tại Seattle liên kết với Varia Holdings. Hồi đầu năm nay, Varia Holdings đã đâm đơn kiện Samsung và RIM vì hành vi cài đặt menu shortcut biểu tượng trên điện thoại di động của các hãng này. Một cuộc nghiên cứu trong năm nay cho thấy các vụ kiện liên quan đến hành vi vi phạm bằng sáng chế đang gia tăng, tiêu tốn của các công ty Mỹ số tiền lên đến 29 tỉ USD trong năm 2011.

Theo TTCN.
 
Samsung: thương hiệu đột phá của năm 2012


Với nền tảng tài chính vững mạnh cùng mô hình kinh doanh hợp lí, Samsung đột phá trở thành ông vua của thị trường smartphone thế giới trong năm 2012.

Hàn Quốc chỉ chiếm 0,7% dân số thế giới song đã nắm giữ 2 kỉ lục của thế giới trong năm 2012. Đầu tiên là "virut" Gangnam Style của nam ca sĩ Psy – ca khúc vừa trở thành clip được xem nhiều nhất trên YouTube. Psy có thể chỉ nổi tiếng nhất thời song thành công của Samsung không thể do may mắn. Samsung khởi đầu 1938 từ một tiệm bán tạp phẩm và hiện là một chaebol (tập đoàn kinh doanh lớn được điều hành bởi một gia đình) sản xuất đủ thứ từ may mặc tới thiết bị y tế và cả tàu thuyền. Tuy nhiên, tới năm 2012 Samsung mới nổi lên như người chơi hàng đầu trong điện toán di động và là đối thủ đích thực duy nhất của Apple.

Những con số biết nói

Vị thế của Samsung trên thị trường được thể hiện rõ trong bảng dưới đây. Q3/2012, Samsung bán smartphone nhiều gấp đôi Apple, theo hãng nghiên cứu thị trường IDC.



5 hãng smartphone lớn nhất thế giới và thị phần Q3/2012 (đơn vị: triệu máy). Ảnh: IDC.

Cuối năm 2009, Samsung mới chỉ có 3,3% thị phần smartphone và Android chiếm 5,2% thị phần. Trước khi mẫu điện thoại Android đầu tiên phát hành tháng 9/2008, Samsung đã giới thiệu Instinct – một trong nhiều đối thủ của iPhone sử dụng nền tảng Bada của riêng mình.

Rõ ràng, Samsung là kẻ liều lĩnh trên thị trường smartphone và cũng không phải kẻ duy nhất. Thiết bị Android đầu tiên do HTC chế tạo năm 2008 giống như một ngôi sao đang lên trong khi Samsung mới bắt đầu đuổi theo. Thực tế, cho tới thời điểm này năm 2011, HTC vẫn tạo ra lợi nhuận khổng lồ và phát triển nhanh chóng. Vấn đề của HTC là công ty bị chặn đứng ở Trung Quốc, nơi Samsung giảm giá mạnh mẽ.

Không chỉ thống trị thị trường smartphone, Samsung còn hất cẳng Nokia sau 14 năm tại vị và trở thành nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới. Sự kết hợp kể trên khiến Samsung trở thành một công ty hiếm thấy vì chặn đầu cả chiếu trên, chiếu dưới thị trường.

Dồn lực tiếp thị

Bên cạnh quảng cáo chạy trong giải bóng rổ nhà nghề Mỹ Super Bowl, Samsung cũng phát hành đoạn clip chế giễu “fanboy” Apple xếp hàng chờ mua iPhone 5.

Tấn công Apple không phải chiến lược gì mới lạ. Microsoft từng áp dụng “chiêu” này để quảng bá laptop và máy nghe nhạc Zune MP3. Motorola cũng truy đuổi Apple bằng quảng cáo Super Bowl năm 2011. Tuy nhiên, nhà phân tích Tim Bajarin của hãng Creative Strategies lưu ý Motorola không có đủ ngân sách tài chính để thách thức Apple như Samsung đang làm. Dù vậy, không phải Samsung đang ném tiền qua cửa sổ: quảng cáo rõ ràng đánh trúng tâm lí với những người chán ngán với sự bá chủ của Apple và đám “fan cuồng” của “táo”.

Ngoài ra, một ví dụ tinh tế hơn về sự nhạy bén trong tiếp thị của Samsung là thương hiệu con Galaxy. Theo Bajarin, việc đặt tên Galaxy trên nhiều thiết bị là lời tuyên thệ của Samsung: “Chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ sản phẩm với chất lượng Galaxy S III”. Các đợt phát hành Galaxy hiện tại cũng thu hút được sự chú ý như cách người ta chào đón iPhone thế hệ mới.

Thiết kế mới mẻ




Giống như một cậu học sinh đột nhiên nhận ra mình có thể tung nắm đấm “nện” các anh bạn to xác cùng lớp, Samsung dường như đã giành được tự tin về việc thiết kế sản phẩm và sáng tạo như Apple. Ví dụ rõ nhất là Galaxy S3 – đối thủ đáng gờm của iPhone với nhiều yếu tố thú vị như máy ảnh trước theo dõi mắt nhìn và giữ màn hình sáng miễn là bạn nhìn vào nó, tính năng chia sẻ ảnh và bài thuyết trình theo nhóm với điện thoại Galaxy S III khác hay tự động “tag” ảnh dựa vào nhận diện khuôn mặt. Ngoài những tính năng độc quyền, S III cũng khoe được thiết kế vật lí với những đường cong tinh tế. Bên cạnh đó, chỉ có một nút bấm duy nhất ngay dưới màn hình – điểm nhiều nhà sản xuất Android tránh để không bị so sánh với Apple.
Trong khi S3 là “át chủ bài” của Samsung trong năm 2012, công ty Hàn Quốc cũng thử nghiệm máy ảnh Galaxy và Galaxy Note II – mẫu smartphone lai tablet màn hình lớn 5,6 inch. Rob Enderle – chuyên gia phân tích của tập đoàn The Enderle cho rằng những sản phẩm này chứng minh Samsung không còn bắt chước Apple.

Tương lai của Samsung

Thiết kế, sản xuất và tiếp thị có bước chuyển đổi giúp Samsung trở thành người chơi hùng mạnh trên thị trường. Enderle tin rằng Samsung là “công ty duy nhất khiến Apple lo lắng”. Hồi tháng 10/2012, Samsung từng chia sẻ muốn trở thành đối thủ thực thụ trên thị trường PC mà hãng mới gia nhập những năm 1990. Giành được thị phần quan trọng ở cả hai lĩnh vực và giải quyết được vấn đề dịch vụ nghèo nàn sẽ biến Samsung trở thành đối trong của Apple. Tuy nhiên, luôn có nguy cơ Samsung bị phân tán hoặc đánh mất tính kiên trì của mình. Ngay cả khi điều này xảy ra, Samsung vẫn chứng tỏ mình hoàn toàn đủ khả năng bám sát nút Apple – kì tích chưa có ai lập được trong hơn một thập kỉ qua.

Theo TTCN.
 
Plustek AD450 - máy scan di động nhỏ gọn


Máy được thiết kế tinh tế, nhỏ gọn (28,8 x 9,8 x 7,5 cm) với trọng lượng chưa đến 1,4 kg. AD450 phù hợp với văn phòng nhỏ hoặc người dùng cá nhân phải thường xuyên di chuyển.


AD450 có thể chuyển các loại giấy tờ như hóa đơn, chứng từ, giấy tờ bảo hiểm, đơn thuốc, thẻ tín dụng, thẻ ATM... thành một tập tin số. Chỉ cần đặt tài liệu vào khay nạp giấy tự động và ấn nút, tài liệu sẽ được số hóa ở các định dạng phổ biến như PDF, JPG, TIF, Microsoft Office và chuyển đến e-mail, sever hay qua máy in trực tiếp.

FSI-1-1354177446_500x0.jpg
Plustek AD450 có thể scan cả thẻ dập nổi (thẻ ATM, Visa ...) với độ dày lên tới 1,24 mm. Cùng với gói phần mềm thông minh đi kèm, các trường thông tin trên thẻ được nhận dạng và xuất ra MS Outlook hay MS Excel, đem đến nhiều tiện ích và tiết kiệm chi phí cho người dùng.

FSI-2-1354177446_500x0.jpg
Plustek AD450 có thể scan nhiều loại kích thước giấy khác nhau.

Tốc độ scan của AD450 là 6 tờ mỗi phút ở chế độ màu, độ phân giải 300 dpi nếu dùng nguồn điện AC và 5 tờ nếu dùng nguồn điện USB. Đây cũng là điểm nổi bật giúp người dùng sử dụng máy thuận tiện ngay cả khi đang đi trên đường, đi du lịch hoặc ngồi quán café mà không phải cắm điện. Công suất tối đa của máy là 1.000 tờ mỗi ngày, số lượng khá ấn tượng với một chiếc máy scan di động.

FSI-3-1354177447_500x0.jpg
Máy scan plustek AD450 có thể scan thẻ nhựa dày 1,24 mm.

Ưu điểm khác của AD450 là gói phần mềm đi kèm máy hoàn toàn miễn phí bao gồm phần mềm nhận dạng chữ in ABBYY FineReader 6.0 Sprint, ABBYY ScreenReader 6.0 giúp scan tài liệu, nhận dạng chữ và xuất ra file MS Word hoặc MS Excel thuận tiện. Phần mềm DI Capture chỉnh sửa ảnh đầu ra linh hoạt hay chương trình BCR - nhận dạng các trường thông tin trên danh thiếp giúp đồng bộ dễ dàng với danh bạ trên MS Outlook, PDA, smartphone.

Còn phần mềm DocAction đi kèm các chức năng được tích hợp trong một nút bấm cho phép dễ dàng tạo ra các tệp tin PDF có thể tìm kiếm hay gửi kèm e-mail, FTP, xuất ra máy in cũng như lưu trữ bất kỳ đâu trong mạng nôi bộ. Máy hỗ trợ giao thức TWAIN, các định dạng file TIF, JPG, PDF, Microsoft Office, sẵn sàng tương thích với hầu hết các phần mềm scan và xử lý ảnh trên PC.

FSI-4-1354177447_500x0.jpg

Máy scan Plustek AD450 thuận tiện cho vừa làm vừa phải di chuyển xa.

Với các tính năng đầy đủ phong phú cùng khả năng di động, AD450 là sự lựa chọn lý tưởng cho các phòng đăng kiểm bệnh nhân, scan đơn thuốc yêu cầu chính xác, văn phòng kế toán, kiểm toán và trong ngân hàng... AD450 sử dụng giao thức chuẩn TWAIN, kết nối USB thông dụng và hoàn toàn tương thích với mọi hệ điều hành giúp dễ dàng thao tác xử lý trên các phần mềm khác.

Máy scan Plustek AD450 được Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI phân phối rộng rãi trên thị trường. FSI đang có chương trình khuyến mãi cuối cùng của năm dành cho các sản phẩm máy scan Pluskek với rất nhiều quà tặng. Chương trình khuyến mãi diễn ra từ ngày 19/11 đến 19/12.

Theo Sohoa.
 
Power ampli monoblock chạy pin của Liliana


Power ampli Red Wine Audio chạy pin của hãng Liliana (Mỹ) kết hợp đầu ra transitor bán dẫn Mosfet công suất cao với đầu vào đèn, mang lại sức mạnh “bàn tay sắt bọc nhung”.


purchase-liliana-jpg-1354236699_500x0.jpg
Power monoblock Red Wine Audio của Liliana giá 6.000USD một bộ.

Với công suất thực 115 Watt (RMS) một bên với loa 8 Ohm (230W thực một bên với loa 4 Ohm), power monoblock (khuếch đại công suất đơn khối) của Liliana đáp ứng một cách dễ dàng cả những loa đòi hỏi công suất lớn. Tuy nhiên, không giống các ampli “watt cao” - nơi âm nhạc chủ yếu được thể hiện bằng âm lượng, các monoblock của Liliana sẽ gây ngạc nhiên lớn ngay cả khi chơi rất nhẹ.

liliana1-jpg-1354236699_500x0.jpg

Phía trước của power monoblock Red Wine Audio.

Một bóng đèn chân không Class A được cấp nguồn từ pin ở đầu vào sẽ mang lại sự ấm áp, quyến rũ cho âm trung, mang lại sân khấu âm thanh lớn với nhiễu ồn nền thấp nhất. Dòng điện mạnh từ pin cho phép thiết lập dòng điện một chiều (DC) trực tiếp ở dàn transistor đầu ra Mosfet Class AB. Bộ xử lý kiểm soát nhiệt và đoản mạch sẽ khiến cho các monoblock của Liliana bền vững lâu dài.

liliana2-jpg-1354236699_500x0.jpg


Phía trên của khuếch đại monoblock Red Wine Audio.​

Các power monoblock của Liliana được tích hợp cơ chế quản lý pin thông minh. Trên panel phía trước có gắn công tắc bật, tắt nguồn và chế độ vận hành thông minh. Dòng cấp nguồn đầu ra có khả năng đảm bảo vận hành loa siêu trầm và khuếch đại công suất khác – tức là đảm bảo việc chơi theo kiểu “hai kênh – bi-amping” (nếu chỉ dùng power ampli monoblock của Liliana, khi chơi “bi-amping”, mỗi bên loa cần hai monoblock và cả giải pháp phải dùng đến bốn monoblock). Cửa sổ bằng nhựa acrylic ở mặt trên cho phép tiếp cận bóng đèn đầu vào dễ dàng.

liliana3-jpg-1354236700_500x0.jpg
Phía sau khuếch đại monoblock Red Wine Audio.

Giống như tất cả sản phẩm của Liliana, các monoblock của Liliana được làm thủ công tại Mỹ. Monoblock Liliana mới đã đoạt giải "Top Tone 2012" của Tạp chí Tone Audio (Mỹ). Theo tạp chí 6 Moons, monoblock của Liliana đáp ứng các nhu cầu phát sinh do loa không hiệu quả, phòng quá lớn hoặc đơn giản là người nghe mong muốn chất lượng âm thanh cấp cao hơn.

liliana4-jpg-1354236700_500x0.jpg
Cửa sổ nhựa acrylic cho phép dễ dàng tiếp cận bóng đèn đầu vào.​

Đặc tính kỹ thuật:


Liliana Monoblock Amplifier Red Wine Audio.
Bóng đầu vào Stage tăng sự phong phú và ấm áp.
Chấp nhận bóng 6922/E88CC, 6DJ8/ECC88, 7308/E188CC, 7DJ8/PCC88, 6N23, 6H23, 6N11 và 6GM8.
Pin LFP là các công nghệ mới của lĩnh vực này.
Giám sát pin thông minh - SMART Battery Monitoring: Hoàn toàn tự động hóa.
Đầu ra công suất 115 W RMS một kênh với loa 8 Ohm; 230 W RMS một kênh với loa 4 Ohm.
Trở kháng loa danh nghĩa: 4 Ohm đến 16 Ohm.
Trở kháng đầu vào 100 kOhm.
Độ lợi (Gain): 23dB.
Pin sạc: Red Wine Audio 51.2V LiFePO4.
Bộ sạc ắc quy 60V, pin sạc 1A LiFePO4.
Dải điện áp vào: 100 - 240VAC, 50/60Hz.
Pin chơi liên tục khoảng 6 đến 8 giờ.
Kích thước: 30,48 x 35,56 x 11,43 cm.
Khối lượng (không sạc): 7,26 kg mỗi monoblock.
Giá: 6.000USD một bộ hai monoblock.

Theo Sohoa.
 
Trải nghiệm Sony Alpha NEX-5R kết nối Wi-Fi


Là phiên bản nâng cấp của dòng máy ảnh NEX-5N, Sony Alpha NEX-5R được trang bị nhiều tính năng mới ấn tượng, đặc biệt là khả năng kết nối không dây Wi-Fi, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh nhanh chóng.

Alpha NEX-5R có thiết kế nhỏ gọn nhưng hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh chuyên nghiệp cũng như mang đến nhiều tính năng thông minh, thuận lợi và tiện dụng cho bất kỳ người sử dụng nào.

NEX-5R được trang bị bộ cảm biến hình ảnh Exmor APS HD 16 MP với kích thước tương tự các dòng máy ảnh DSLR chuyên dụng. Nhờ khả năng thay hơn 10 ống kính E-mount, người dùng có thể lựa chọn để sử dụng phù hợp cho nhu cầu chụp ảnh hàng ngày của mình.
Sony-1-f4cea.jpg

Hỗ trợ giao diện màn hình cảm ứng trực quan với tính năng “chạm để chụp”

Được thiết kế dành cho bất kỳ người dùng nào cầm máy có thể chụp ngay lập tức, NEX-5R được trang bị nhiều chế độ chụp ảnh tự động iAuto, Superior Auto hay SCN thiết lập sẵn. Với khả năng thông minh của thiết bị, máy ảnh có thể đưa ra những tác phẩm như mong muốn của người dùng cho dù ở bất kỳ điều kiện chụp khó khăn nào.

Với màn hình LCD XtraFine 3 inch độ phân giải cao có khả năng lật 180o lên phía trên, NEX-5R còn là công cụ để bạn có thể dễ dàng tự chụp ảnh của chính mình khi không có điều kiện nhờ người khác chụp. Với công nghệ màn hình cảm ứng, người dùng có thể ngay lập tức chụp được bức ảnh nhờ tính năng chạm để chụp (touch shutter) cũng như thao tác dễ dàng với giao diện ngay trên màn hình. Để bổ sung vào khả năng sử dụng của máy, Sony trang bị thêm một bánh xe điều khiển đa năng và phím Fn truy cập nhanh vào các thông số trên máy ảnh so với sản phẩm tiền nhiệm NEX-5n.
Sony-2-f4cea.jpg

Màn hình LCD có khả năng lật lên 180°

Với đòi hỏi về khả năng bắt nét siêu tốc, Sony đã trang bị hệ thống lấy nét lai (Fast Hybrid AF) kết hợp giữa công nghệ lấy nét tương phản (Contrast AF) phát hiện khung cảnh thông qua sự thay đổi màu sắc, đồng thời tích hợp thêm 99 điểm lấy nét theo pha như dòng máy DSLR. Nhờ vậy mà NEX-5R có khả năng nắm bắt nhanh chóng những chuyển động phức tạp, kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu hay những khung cảnh khó nắm bắt lấy nét. Giờ đây những hình ảnh chuyển động phức tạp hay những khung hình đòi hỏi khả năng bắt nét siêu tốc không còn là vấn đề khó khăn của NEX-5R. Máy hỗ trợ độ nhạy sáng (ISO) lên đến 25.600 cùng khả năng chụp ảnh liên tiếp 10 khung hình / giây.

Sony-3-f4cea.jpg
NEX-5R sở hữu thiết kế nhỏ gọn, có thể thay đổi ống kính

Không chỉ có khả năng chụp ảnh mạnh mẽ, NEX-5R còn hỗ trợ khả năng quay video độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel theo chuẩn quét liên tục 50p hoặc cinema 24p chuyên nghiệp. Với micro kép và chân kết nối phụ kiện riêng biệt, các thước phim sẽ có được một chất lượng âm thanh ấn tượng.

Điều đặc biệt là máy ảnh NEX-5R còn có khả năng kết nối trực tiếp đến smartphone, máy tính bảng hoặc TV BRAVIA để chia sẻ ngay lập tức những bức ảnh hoặc video vừa tạo ra thông qua kết nối Wi-Fi Direct.

Sony Alpha NEX-5R đã được bán ra thị trường trong tháng 11 này, với giá bán thân máy là 18 triệu đồng (giá bán gồm cả thân máy và ống kính lens là 24 triệu đồng).

Theo DanTri.
 
Doanh số Windows sụt giảm 21%... vì Windows 8?


(Dân trí) - Những tưởng việc ra mắt Windows 8 sẽ giúp Windows cải thiện được doanh thu của Windows, tuy nhiên theo con số thống kê thì doanh số bán hàng của Windows đã sụt giảm 21% kể từ thời điểm Windows 8 chính thức được trình làng.

Cụ thể, theo hãng nghiên cứu thị trường NPD Group thì doanh số các thiết bị chạy Windows trong vòng 4 tuần sau khi phiên bản Windows 8 được trình làng đã bị giảm sút so với cùng thời kỳ này vào năm 2011. Tuy nhiên kết quả thống kê này không bao gồm cả doanh số chiếc máy tính bảng Surface của Microsoft.

“Mới chỉ xuất hiện trên thị trường 4 tuần, vẫn còn quá sớm để đỗ lỗi cho Windows 8 về sự sụt giảm doanh số của Windows trên thị trường máy tính”, Stephen Baker, Phó chủ tịch phân tích thị trường tại NPD nhận xét. “Vẫn còn cả một kỳ mua sắm trước mắt có thể giúp Microsoft cải thiện điều này. Tuy nhiên, rõ ràng rằng Windows 8 không chứng minh được động lực cho một sự thay đổi doanh số bán hàng như đã kỳ vọng trước đó”.

Windows-8-1-bddef.jpg


Người dùng có vẻ như vẫn chưa quen với những điều mới mẻ trên Windows 8

Theo NPD, sau 4 tuần xuất hiện, Windows 8 chiếm 58% số thiết bị chạy Windows được bán ra trên thị trường. So với Windows 7 trước đây, hệ điều hành này chiếm đến 83% số thiết bị bán ra thị trường chỉ trong 4 tuần đầu tiên được phát hành. Trong đó, NPD cho biết máy tính bảng chạy Windows 8 hiện vẫn chỉ chiếm một doanh số rất nhỏ, chưa đến 1% tổng số thiết bị chạy Windows 8 bán ra thị trường.

Trong khi đó, những chiếc laptop chạy Windows 8 hỗ trợ màn hình cảm ứng lại được xem là những “điểm sáng” của Windows 8. NPD cho biết những sản phẩm này chiếm 6% doanh số laptop chạy Windows 8 được bán ra, với mức giá trung bình khoảng 867 USD, “giúp thiết lập một phân khúc cao cấp của laptop chạy Windows trên thị trường”- NPD nhận xét.

Cũng theo NPD, Windows 8 đã giúp tăng giá trị trung bình của các thiết bị chạy Windows bán trên thị trường. Năm ngoái, giá trị trung bình của những chiếc máy tính chạy Windows là 433 USD, tuy nhiên chỉ sau 4 tuần khi Windows 8 xuất hiện, mức giá trung bình này đã tăng lên 477 USD, trong đó mức giá trung bình của laptop chạy Windows cũng đã tăng lên thêm 80 USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo của NPD không phải là báo cáo đầu tiên cho thấy doanh số khiêm tốn của Windows 8 không đáp ứng được kỳ vọng. Trước đó có nhiều thông tin từ các hãng bán lẻ, kênh phân phối của Windows 8 cho biết hệ điều hành này không “bùng nổ” như kỳ vọng. Trong khi đó CEO Steve Ballmer của Microsoft cũng đã từng lên tiếng chiếc máy tính Surface RT chạy Windows RT của Microsoft cũng chỉ có mức doanh số bán hàng “khiêm tốn”.

Microsoft không có bình luận gì về nhận xét và kết quả báo cáo của NPD. Tuy nhiên, vào hôm qua, Microsoft đã thông báo hơn 40 triệu bản quyền Windows 8 đã được bán ra trong vòng 1 tháng sau khi hệ điều hành này xuất hiện.

Theo DanTri.
 
Thị trường máy tính Việt Nam: Sự đổi ngôi bất ngờ của các ông lớn


Theo kết quả khảo sát của IDC trên thị trường PC Châu Á/Thái Bình Dương, Asus đã có một cú lội ngược dòng ngoạn mục khi bất ngờ nhảy lên vị trí đầu tiên trong Top 5 hãng sản xuất PC tại Việt Nam trong quý 3 vừa qua.

Theo IDC, thị trường máy tính Việt Nam đã tăng 11% so với quý trước, đạt 530 nghìn chiếc trong quý 3/2012. Tuy nhiên, đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phân khúc tiêu dùng đã tăng nhẹ do mùa tựu trường, nhờ đó đã giúp các nhà cung cấp giải quyết hàng tồn kho để lâu và nhập một số lô hàng mới. Theo bà Phan Thị Hoàng Yến, chuyên viên phân tích thị trường thiết bị người dùng của IDC Việt Nam, "Chi tiêu PC cho mùa tựu trường vẫn còn mạnh mẽ, đồng thời được thúc đẩy bởi các chương trình khuyến mãi cho người dùng cuối. Tuy nhiên điều này không đủ che đậy một sự thật là sức chi tiêu của người tiêu dùng nhìn chung vẫn còn yếu, và vẫn có những mối lo ngại về nền kinh tế có thể gây ra những rắc rối cho các nhà cung cấp trong trung hạn đến dài hạn”

Theo IDC, máy tính bảng và smartphone tiếp tục chiếm tỷ trọng chính trong chi tiêu của người tiêu dùng, mặc dù những sản phẩm mới nhất của Apple, như iPad 4, iPad mini và iPhone 5 chưa đến Việt Nam trong quý 3/2012.

Bà Yến cho biết thêm: “Vì máy tính bảng và smartphone vẫn còn hấp dẫn, nên dòng máy tính xách tay siêu mỏng Ultrabook tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn trong việc thâm nhập thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng yếu tố ưa chuộng các thiết bị siêu mỏng sẽ tăng trong các quý tới khi mà giá của các thiết bị này tiếp tục trên đà đi xuống”.

IDC-d4687.jpg

Thị trường PC Việt Nam vẫn còn lao đao vì lo ngại về kinh tế vẫn còn tồn tại.


Trong khi đó, công ty phân tích thị trường nhận thấy các dòng PC thương mại tình hình không tốt lắm. Chi tiêu khu vực công vẫn còn khan hiếm, trong khi các doanh nghiệp cố giữ chi tiêu ở mức tối thiểu.

IDC cũng cho rằng triển vọng cho phân khúc máy tính thương mại chắc chắn là yếu trong năm tới.

Theo công bố danh sách Top 5 hãng sản xuất máy tính lớn nhất tại Việt Nam trong quý 3/2012 của IDC, Asus bất ngờ chiếm vị trí đầu tiên với 14,4% thị phần, nhờ vào các chương trình khuyến mãi tích cực cho người dùng cuối. Đáng chú ý, trong quý 2/2012, Asus chỉ đứng ở vị trí thứ 4.

asus-taichi.jpg

Asus đã bất ngờ dẫn đầu thị trường máy tính tại Việt Nam trong quý 3/2012.


Trong khi đó, Dell tuột hạng từ vị trí thứ 1 xuống vị trí thứ 2 trong cùng kỳ. Hiện tại, Dell đang nắm giữ 12,8% thị phần. Trong 3 tháng qua, hãng máy tính đến từ Mỹ cũng đã tung ra rất nhiều chương trình thưởng cho người dùng cuối và kênh phân phối để thúc đẩy số lượng vào cả kênh thương mại và tiêu dùng.

Với HP, mặc dù là hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới nhưng tại Việt Nam, hãng này chỉ chiếm vị trí thứ ba với 10,4% thị phần. HP đẩy mạnh chiến lược giá cả nhắm vào các sản phẩm cấp thấp cho người tiêu dùng và các sản phẩm hạng trung cho thương mại.

Hai vị trí còn lại dành cho Acer và Lenovo. Acer rớt một bậc xuống vị trí thứ tư với thị phần 9,6% trong quý 3/2012 vì họ đã chọn tập trung vào giải phóng lượng hàng tồn kho để lâu.

Trong khi đó, Lenovo vẫn còn ở vị trí thứ năm với 6,4% thị phần. Hãng máy tính Trung Quốc cũng tung ra thị trường nhiều dòng máy tính xách tay cho phân khúc người tiêu dùng với chi phí thấp hơn để đáp ứng nhu cầu thị trường hiện tại.

Theo DanTri.
 
Dell XPS 13 mỏng nhẹ, chạy Linux Ubuntu giá 1549 USD


Sau 6 tháng thử nghiệm, Dell đã chính thức tung ra thị trường phiên bản laptop mỏng và nhẹ XPS 13 chạy Linux Ubuntu 12.04 LTS còn được biết đến với tên mã Precise Pangolin.


XPS 13 đi kèm với Ubuntu đã được phát triển như là một phần trong dự án nội bộ của Dell có tên Project Sputnik. Trong 6 tháng, Dell đã làm việc với cộng đồng mã nguồn mở để phát triển các công cụ, trình điều khiển và phần mềm cho hệ điều hành này làm việc trên XPS 13 vốn có thiết kế giống ultrabook.

XPS 13 được trang bị bộ xử lí Intel Core i7, RAM 8 GB và dung lượng lưu trữ 256 GB được bán với giá 1549 USD, đi kèm với dịch vụ hỗ trợ 1 năm thông qua web. Laptop này hiện đang được bán tại Mỹ và Canada trước khi xuất hiện tại các nước khác trong năm 2013 tới đây.

XPS 13 có màn hình đạt kích thước 13 inch, tuy nhiên công ty chưa đưa ra thông tin về trọng lượng hay tuổi thọ pin của laptop này.

Trước đó, Dell đã bán ultrabook XPS 13 với Windows 8 có giá khởi điểm từ 999 USD, tuy nhiên phiên bản sử dụng Linux lại đắt tiền hơn do chạy bộ xử lý Intel Core i7. Dell chủ yếu bán laptop đi kèm với Windows, ultrabook với hệ điều hành Linux hiện vẫn chưa được các nhà sản xuất PC khác tung ra.

Theo Dell, máy đi kèm với một số tính năng độc đáo, đáng chú ý là tính năng "Profile Tool" cho phép các nhà phát triển dễ dàng thiết lập môi trường phát triển phần mềm thông qua nút truy cập nhanh vào các công cụ Ruby, JavaScript và Android.

Một tính năng khác có tên "Cloud Launcher" được Dell cho biết sẽ cho phép mô phỏng môi trường điện toán đám mây trên laptop. Môi trường mô phỏng sẽ giúp người dùng có cái nhìn tốt nhất trước khi triển khai trực tiếp đến các đám mây.

Dell cũng cho biết công ty sẽ cam kết với việc phát triển các laptop chạy Linux trong tương lai nhằm giúp người dùng yên tâm với những nỗ lực của hãng.

Theo TTCN.
 
Microsoft giảm một nửa số lượng Surface RT xuất xưởng


Cụ thể, hãng phần mềm đã giảm đơn đặt hàng Surface RT trong năm nay từ 4 triệu máy xuống còn 2 triệu.



Một nguồn tin của DigiTimes cho biết nguyên nhân khiến cho Microsft có động thái như vậy là bởi hệ điều hành Windows RT không tạo ra được "cơn sốt" như mong đợi. Không chỉ có Surface RT, một loạt các máy tính bảng chạy Windows RT của các hãng như Asus, Dell và Samsung cũng được thông báo là có doanh số thấp.

Thêm vào đó, việc người dùng tỏ ra trông đợi Surface Pro bán tháng 1 năm sau cũng được coi là nguyên nhân khiến cho "gã khổng lồ phần mềm" phải bớt đơn đặt hàng sản xuất Surface RT. Sự hấp dẫn của Surface Pro đến từ việc model này chạy hệ điều hành Windows 8 Pro có khả năng tương thích với các phần mềm trên nền tảng Windows cũ.

Theo dự đoán, doanh số Windows RT sẽ chỉ được cải thiện khi số lượng ứng dụng trên Windows Store đạt con số 100.000 như Microsoft từng hứa hẹn vào tháng 2 năm nay. Keith Lorizio, Phó giám đốc phụ trách mảng kinh doanh và marketing của Microsoft, cũng từng khẳng định sự cần thiết của ứng dụng đối với sự thành công của hệ điều hành Windows mới. Hãng đã phải "đầu tư hàng triệu đôla cho các nhà phát hành để họ tung ra phần mềm sớm nhất có thể" nhằm thúc đẩy số lượng phần mềm từ 3.000 đơn vị lên cao hơn 30 lần vào tháng 1/2013.

Theo TTCN.
 
MTXT màn hình cảm ứng sẽ xuất hiện nhiều hơn vào năm tới


Theo Digitimes, các hãng máy tính nổi tiếng như Acer, Asus, Lenovo đang lên kế hoạch sản xuất đại trà thế hệ MTXT mới có trang bị màn hình cảm ứng trong năm 2013.




Theo dự đoán, các thiết bị này sẽ chiếm 10 - 15% tổng số lượng MTXT được các hãng này tung ra vào năm tới. Riêng các nhà sản xuất màn hình cảm ứng còn dự đoán lạc quan hơn với hơn 20% lượng MTXT được bán trong năm tới được trang bị loại màn hình này.

Việc ra đời của Windows 8 là nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng doanh số MTXT màn hình cảm ứng. Trong đó, Acer, Asus, Lenovo sẽ đi tiên phong trên thị trường.

Trong năm tới, Acer dự kiến sẽ có 10 - 14% MTXT của hãng được trang bị màn hình cảm ứng trong khi Asus và Lenovo sẽ có lượng MTXT có màn hình cảm ứng chiếm từ 15 - 20%, theo các nguồn tin ước tính.

Tuy nhiên, trong khi Acer, Asus, Lenovo đang lạc quan thì HP, Dell, Samsung lại tương đối thận trọng trong thị trường này. Thay vào đó, các hãng sẽ tập trung cho thị trường MTB ngày càng phát triển. HP dự kiến sẽ sản xuất khoảng 7 - 9% MTXT có màn hình cảm ứng trong khi Dell sẽ sản xuất khoảng 4 - 5%.
Theo TTCN.
 
Những điểm mới trong iTunes 11


Phần mềm quản lí nội dung đa phương tiện cho các thiết bị iOS iTunes vừa được Apple phát hành phiên bản 11 hôm nay. Nhanh hơn, tái cấu trúc giao diện quản lí khá hấp dẫn.


Apple iTunes 11 gây được ấn tượng về tốc độ xử lí.

Tốc độ nhanh ấn tượng

Không còn ì ạch khi mở, chậm chạp hiển thị danh sách bìa album nhạc, phim hay ứng dụng (app), iTunes 11 thật sự gây ấn tượng ban đầu qua tốc độ nhanh khi xử lí, cuộn trang xem danh sách hay khi tìm kiếm. Đây là điều mà người dùng iTunes trước nay mong mỏi đã lâu, nay được Apple đáp ứng trong phiên bản 11.

Khi tải ảnh bìa cho các album từ dịch vụ lưu trữ "đám mây" iCloud, tốc độ cũng rất nhanh. Một điểm cộng dễ chịu khác cho iTunes 11 vì phiên bản này không yêu cầu phải khởi động lại hệ thống (restart) ngay sau khi cài đặt.

Tinh gọn giao diện

Theo xu hướng nhỏ gọn và nhanh, giao diện iTunes 11 giản lược tối đa, tăng kích cỡ hiển thị nội dung. Điều đầu tiên dễ thấy nhất là thanh quản lí danh mục (sidebar) ở bên trái gồm Music, Movies, Podcast... đã "biến mất", toàn bộ hạng mục được đưa vào trong một trình đơn (menu) xổ xuống ngay góc trái iTunes. Khi click vào, danh sách Music, Apps, Books, Movies... sẽ hiển thị để chọn lựa.



Giao diện tinh gọn của iTunes 11.

Nếu muốn thanh Sidebar trở lại, bạn vào View > Show > Sidebar. Tương tự với thanh trạng thái (Status bar) ở bên dưới.

Phần Music có những bộ lọc mới. iTunes phiên bản cũ có Albums, Artists, Genres và Composers, trong khi iTunes 11 có Songs, Albums, Artists, Genres, Playlists và Radio. Phần danh sách nhạc (Playlists) đã chuyển lên trên so với vị trí bên trái trước đây.

Giao diện hiển thị các album không khác biệt mấy, nếu các album có ảnh bìa thì danh sách hiển thị khá đẹp mắt. Khi click vào từng album, các bài nhạc hiển thị lần lượt. Bài hát nào trong album chưa có trong thư viện thì người dùng có thể mua ngay trực tiếp trong iTunes. Giá mỗi bài nhạc sẽ hiển thị kề bên.





Hình ảnh bắt mắt của các album trong iTunes 11.

Khi xem theo Artists, chế độ hiển thị rất tiện lợi để tra cứu. Cột trái gồm danh sách tất cả nghệ sĩ trong thư viện nhạc của bạn. Click vào từng nghệ sĩ ở cột trái, các bài hát do nghệ sĩ đó trình bày sẽ hiển thị ở cột phải.



Danh sách nghệ sĩ khi xem ở chế độ Artist.

Trình MiniPlayer mới

iTunes 11 mang đến một trình phát nội dung đa phương tiện nhỏ gọn, gồm các nút điều khiển cơ bản, kèm nút chuyển đổi trở lại trình media player đầy đủ chức năng. MiniPlayer không nổi trội nhưng giúp người dùng thu gọn iTunes khi chỉ dùng để nghe nhạc.



iTunes thu gọn thành một trình MiniPlayer với các nút điều khiển phát nhạc.



Tính năng "Preview History" cho phép bạn xem lại tất cả những lượt click, các nội dung đã xem trên iTunes trước đó của mình.

Nghe nhạc thú vị với Up Next

Up Next là chức năng mới được bổ sung, giúp quản lí danh sách nhạc đang nghe hiệu quả hơn ngay cả khi đang phát ở chế độ lựa chọn ngẫu nhiên (Shuffle). Up Next sẽ hiển thị các bài nhạc sắp được phát, cho phép kéo thả bổ sung hay xóa một bài nhạc trong danh sách sắp phát tùy ý.






Up Next là một bổ sung thú vị khi nghe danh sách nhạc ở chế độ ngẫu nhiên.

Theo TTCN.

 
Pin của Surface Pro có thể chỉ khoảng 4 tiếng


Hãng phần mềm Mỹ cho biết pin của bản chạy Windows 8 đầy đủ bằng khoảng một nửa so với bản chạy Windows RT.


pin-surface-jpg-1354243262_500x0.jpg

Trang Twitter của sản phẩm Surface trả lời câu hỏi về pin của thiết bị.

Microsoft cuối cùng đã công bố thông tin giá cả và thời điểm "lên kệ" của mẫu Surface Pro nhưng lại đang gây ra những hụt hẫng cho một số người dùng yêu công nghệ. Đầu tiên là mức giá 899 USD cho phiên bản dung lượng 64 GB hơi đắt, không kèm Touch hoặc Type Cover và tiếp đó là thời lượng pin có thể cũng không ấn tượng.

Trên tài khoản Twitter chính thức của công ty hôm nay, hãng đã trả lời câu hỏi của một người dùng về thời lượng pin của Surface Pro ngắn gọn là "khoảng bằng một nửa tuội thọ pin của Surface RT". Trước đó mẫu máy tính bảng chạy Windows RT vượt qua nhiều thử nghiệm với kết quả pin khoảng 8 tiếng nên Surface Pro sẽ có pin khoảng 4 tiếng, chỉ tương đương với một mẫu máy tính xách tay phổ thông.

0-480-640-http-i-haymarket-net-au-News-20121017105451-Microsoft-surface-holding-2-jpg-1354243265_500x0.jpg
Surface Pro sử dụng màn hình độ phân giải đạt chuẩn Full HD.

Đây không hẳn là một bất ngờ lớn dù pin của Surface Pro có dung lượng cao hơn bản RT (42,5 Wh so với 31,5 Wh). Mẫu máy tính bảng chạy Windows 8 đầy đủ phải "kham" cả một hệ thống với vi xử lý Intel Core i5 mới tiêu tốn nhiều điện năng cũng như màn hình độ phân giải cao hơn, đạt chuẩn Full HD.

iPad thế hệ 3 hay 4 của Apple sở hữu màn hình Retina (mật độ điểm ảnh cao hơn cả Full HD của Surface Pro) nhưng pin vẫn được thử nghiệm lên tới gần 10 tiếng do được trang bị dòng vi xử lý kiến trúc ARM tiêu tốn ít điện năng hơn. Bộ đôi sản phẩm này có pin dung lượng 42,5 Wh, tương đương với Surface Pro.
Theo Sohoa.
 
Canon 7D Mark II có thể chụp tốc độ 10,2 khung hình mỗi giây


Phiên bản nâng cấp của chiếc DSLR cảm biến crop tầm trung từ Canon được đồn thổi ra mắt vào cuối tháng 2 năm sau.


7d-jpg-1354244928_500x0.jpg

Canon 7D sẽ có bản nâng cấp vào đầu năm sau.​

Canonrumors
mới đây đã tiết lộ các thông tin đầu tiên về phần cứng của mẫu 7D Mark II (tên tạm gọi model nâng cấp của EOS 7D hiện tại). Tuy nhiên, trang web này cũng cho biết các dữ liệu được một nguồn tin khá mới báo cáo nên chưa thể xác nhận được độ chính xác hoàn toàn.

Theo đó, sản phẩm mới của Canon được đồn thổi tiếp tục trang bị cảm biến crop APS-C nhưng có độ phân giải là 24,2 megapixel. Máy sử dụng chip xử lý hình ảnh kép Digic V (7D hiện tại là chip kép Digic IV), tốc độ chụp lên tới 10,2 khung hình mỗi giây (7D hiện tại là 8 khung hình mỗi giây) và khe cắm thẻ nhớ kép nhưng chưa có thông tin về loại thẻ hỗ trợ.

7D Mark II cũng được cho là được thiết kế lại với nhiều điểm khác biệt so với "đời đầu" cũng như bộ pin mới. Thời điểm ra mắt của sản phẩm là vào tháng 2 năm sau.

Giá bán của sản phẩm cũng chưa được tiết lộ.

Theo Sohoa.
 
Bộ ống fix độ mở f/1.8 đặc biệt của Nikon


Hộp nhôm sang trọng bên ngoài cùng bộ ba ống kính một tiêu cự 28 mm, 50 mm và 85 mm có cùng khẩu độ f/1.8 của Nikon được bán với giá khoảng 1.627 USD.

nikon18kit-2-jpg-1354245842-1354245905_500x0.jpg
Bộ ba ống kính f/1.8 đặc biệt của Nikon.

Phiên bản giới hạn của bộ sản phẩm này được Nikon bán riêng tại một số thị trường châu Âu bao gồm Pháp, Bỉ, Hà Lan và Anh. Bên trong hộp đựng làm bằng nhôm với logo Nikon lớn là ba ống kính tiêu cự 28 mm, 50 mm và 85 mm được đặt ngay ngắn bên trong. Hãng cũng cung cấp đủ các phụ kiện đi kèm như sách hướng dẫn, túi nhung và loa chắn sáng bên trong.

Không có giá chính thức được nêu ra nhưng bộ sản phẩm này được cho là có giá khoảng 1.259 Euro, tương đương 1.627 USD. Các ống kính riêng biệt được bán riêng với giá tham khảo khoảng 1.420 USD tại thị trường Mỹ và khoảng 200 USD chênh lệch chính là để làm nên sự đặc biệt của bộ sản phẩm này. Các ống kính bên trong không khác về chất lượng so với bản được bán riêng lẻ.

Nikon trước đó cũng bán bộ ba ống kính đặc biệt với khẩu độ f/1.4 tiêu cự cố định vào năm ngoái.

Theo Sohoa.
 
Samsung đưa màn hình mịn gấp 4 lần chuẩn HD về VN


Ngoài công nghệ tấm nền PLS với độ nét cao, Samsung series 9 (S27B970) còn là mẫu màn hình đầu tiên thế giới có khả năng hiển thị 1 tỷ màu sắc. Sản phẩm được bán ở Việt Nam với giá khoảng 21 triệu đồng.

Sau model A950, Samsung tiếp tục mang về Việt Nam mẫu màn hình cao cấp kích thước 27 inch nằm trong dòng sản phẩm series 9, model S27B970. Đây là sản phẩm từng nhận được giải thưởng sáng tạo nhất (Best Innovation) tại triển lãm CES 2012. Về Việt Nam, mẫu màn hình series 9 của Samsung gây nhiều chú ý về chất lượng hình ảnh, công nghệ và những tính năng cao cấp đi kèm.

LS27B970DS-XY-51-0-jpg-1353485125_500x0.jpg


Samsung series 9 là mẫu màn hình thuộc hàng cao cấp nhất ở Việt Nam với màn hình hiển thị hơn 1 tỷ màu và độ phân giải cao gấp 4 lần chuẩn HD.​

Để đạt đến số lượng hơn 1 tỉ điểm màu trên màn hình, S27B970D được tích hợp công nghệ Natural Color Expert độc quyền. Công nghệ này hỗ trợ việc tự động cân chỉnh và đồng bộ hóa màu sắc một cách chuyên nghiệp, đem đến chất lượng màu sắc sống động, trung thực nhất, phù hợp với yêu cầu cao của những người chuyên về thiết kế đồ họa, biên tập hình ảnh hay dựng phim...

Model cao cấp của Samsung còn sở hữu công nghệ màn hình LED với tấm nền PLS (Plane to Line Switching), giúp cho hình ảnh thể hiện chi tiết, trung thực với góc nhìn rộng tới 178 độ. Độ phân giải của màn hình đạt chuẩn Quad-HD với 2.560 x 1.440 pixel, nét gấp 4 lần chuẩn HD 720p và cao hơn cả chuẩn Full HD 1.080p thông thường. Đây cũng là một trong những mẫu màn hình máy tính lớn nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay với kích thước 27 inch.

Ngoài việc sử dụng máy tính, Samsung S27B970D cũng có thể trở thành một màn hình giải trí trung tâm, kết nối với smartphone, tablet qua công nghệ Mobile High-Definition Link (MHL). Công nghệ kết nối này cho phép người dùng chỉ cần sử dụng một dây cáp duy nhất để chuyển hình ảnh và âm thanh độ nét cao (tối đa Full HD) từ các thiết bị di động tới màn hình mà không cần đến nguồn phụ. Model này còn được tích hợp loa stereo công suất 2 x 7 watt, cổng DVI kép, HDMI chuẩn 1.4, giao tiếp Display Port.

LS27B970DS-XY-115370-1-jpg-1353485125_500x0.jpg

Công nghệ kết nối MHL giúp màn hình có thể sạc pin trực tiếp cho smartphone ngay trong khi đang phát nội dung phim, hình ảnh duyệt web hay chơi game.

Khác với phong cách thiết kế bất đối xứng của series 7, model mới trong series 9 của Samsung có kiểu dáng cao cấp với viền màn hình siêu mỏng. Thanh chống màn hình được thiết kế đặc biệt, có thể điều chỉnh chiều cao lên xuống giúp phù hợp với góc nhìn và cách sử dụng của từng người khác nhau. Khung màn hình được làm từ nhôm, dạng bóng cho cảm giác sang trọng, nổi bật hơn các mẫu màn hình phổ thông. Các nút bấm đặt ở chân đế, được thiết kế dạng cảm ứng và đi kèm với các đèn thông báo dạng LED màu xanh hiện đại.

Theo Sohoa.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top