Ức chế khi bảo hành tại SV House

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Windows XP2

New member
GÂY DỰNG
Ngày 19/8/2014 vừa qua em có mua một chiếc tai nghe Nocs NS400 Aluminum cho iPhone,Ipad,Ipod màu đen: http://www.loa.com.vn/image/Nocs/Tainghe_NS400i_Alu_101_102/Tainghe_Nocs_NS400i_Alu_101_102.htm ở 156 Ngọc Khánh.
IMG_0001_zps81fb90a1.jpg

Đến ngày hôm qua, ngày 31/8/2014, chiếc tai nghe của em bắt đầu phát sinh lỗi. Tai bên trái bị chập chờn. 11 giờ sáng nay, sau khi gọi điện và biết cửa hàng có làm việc, em mang chiếc tai nghe của em cùng toàn bộ hộp, phụ kiện, hóa đơn kiêm phiếu bảo hành đến để bảo hành.

Đến bước vào cửa hàng thấy thái độ phục vụ của nhân viên rất thiếu chuyên nghiệp, không có một ai đón tiếp khách. Tôi bảo cô nhân viên ngồi ngoài là tôi đến bảo hành chiếc tai nghe. Có một nhân viên nam ra bảo anh đưa em kiểm tra. Tôi trình bày là chiếc tai bên trái bị chập chờn. Anh nhân viên này mang chiếc ipod ra cắm vào kiểm tra.
Nhân viên nam 1: tay vừa giật giật dây tai nghe vừa nói anh ơi, tai vẫn bình thường không có vấn đề gì. Sau đó cậu anh này đưa cho tôi nghe thử. Tôi thấy anh này bật nhạc rất to, tôi nghe thì thấy bình thường.
Tôi: Tôi bảo ở nhà tôi nghe bằng chiếc iPhone 5 của tôi, chỉ cần cựa quạy cái đầu nhẹ thôi là tai bên trái chập chờn.
Nhân viên nam 1: Anh mang điện thoại của anh ra thử lại xem.
Tôi: Tôi bỏ chiếc điện thoại của tôi ra, cắm vào nghe thử chỉ chiếc tai bên trái, tôi lắc nhẹ cái đầu và thấy nó chập chờn. Tôi đưa cho nhân viên nam thử.
Nhân viên nam 1: Anh này nhét cả 2 tai vào để thử, cũng lắc đầu, rồi lấy tay giật giật cái dây kêu là không sao.
Tôi: Anh thử chỉ nghe một bên trái xem. Tai phải vẫn bình thường, anh cắm cả 2 tai vào thì khó phát hiện.
Nhân viên nam 1: Anh này bỏ một chiếc tai bên phải ra, lắc nhẹ đầu và kêu đúng là bị chập chờn thật. Anh này bảo tôi chuyển bài khác, anh ta cũng bảo là đúng là bị chập chờn. Không tin vào chiếc điện thoại của tôi, anh này rút tai nghe ra khỏi điện thoại và cắm sang ipod để thử. Sau khi thử anh này kết luận đúng là bị chập chờn. Sau đó anh ta bảo chị nhân viên nữ ở ngoài lấy cho chiếc tai nghe NOCS NS400 101 để đổi cho tôi vì tai của tôi vẫn trong 1 tháng đổi mới nếu phát sinh lỗi.
Chị nhân viên nữ: Lấy ra 1 chiếc tai nghe màu trắng đã bóc hộp dùng cho khách hàng nghe thử.
Nhân viên nam 1: Lấy cái màu đen cơ mà.
Chị nhân viên nữ: Nhưng cái màu đen chưa bóc hộp.
Nhân viên nam 1: Thì đổi mới cho anh ý cơ mà, chưa bóc hộp cũng được. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như sau câu nói này, anh nhân viên nam 1 bắt đầu cò quay. Chị nhân viên nữ chưa kịp đi lấy cái khác thì anh ta đã bảo chiếc tai này bị đứt cáp ngầm, chưa chết hẳn nên không trong diện đổi mới, chỉ hỗ trợ sửa chữa. Đây là lỗi của người dùng.
Tôi: Tôi bắt đầu thấy sự làm ăn không đàng hoàng ở SV house. Tôi cười mỉa mai và nói, nếu muốn từ chối bảo hành thì đúng là thiếu gì lý do. Lỗi do người dùng thì không được bảo hành mà. Tôi bảo với anh nhân viên nam 1 là tôi mua nó về để dùng đến khi bị lỗi thì đương nhiên là do tôi dùng nên nó bị lỗi. Nếu như tôi mua về để cất thì nó sẽ không lỗi.
Đến đây tôi cũng nghĩ ngay đến kịch bản sv house sẽ tìm cách đổ lỗi cho người dùng như bao nhiêu cửa hàng nhỏ lẻ làm ăn chụp giật khác. Họ đưa ra chính sách bảo hành nhưng khi sản phẩm bị lỗi thì họ sẽ đổ lỗi cho người dùng. Tôi không nghĩ một doanh nghiệp khá lớn như sv house lại làm ăn bẩn thỉu thế, cũng chỉ là một cái tai nghe chưa đến 2 triệu đồng mà họ cũng tìm cách cò quay và đổ lỗi cho khách hàng.
Sau đó anh nhân viên nam 1 bảo để gọi điện hỏi sếp. Nhưng không thấy anh này gọi điện cho sếp mà lại đưa cho một nhân viên nam khác (nhân viên nam 2) để tiếp tục diễn trò cò quay.
Nhân viên nam 2: Lấy tai nghe, cắm vào ipod thử, kêu có bị sao đâu.
Nhân viên nam 1: Nó có chập chờn, nó nhỏ đi lại to lên.
Nhân viên nam 2: Nó có sao đâu.
Nhân viên nam 1: Lấy nghe lại, nó có bị chập chờn mà.
Nhân viên nam 2: Lấy nghe lại, tay lắc lắc dây, cả anh nhân viên nam 1 giật giật dây. Anh này vẫn nói nó có sao đâu.
Thế là các anh ấy cứ diễn đi, diễn lại như diễn xiếc vậy.
Tôi đi cùng bạn tôi, lúc này bạn tôi ngồi đợi thấy nóng mắt, bực mình thốt ra: nếu như thử cái gì cùng nhìn thấy, cùng nghe thấy thì chắc không chối cái được nhưng thử cái tai nghe nó có bị chập chờn người ta bảo không thì làm sao mà cãi nhau được. Mình nghe bảo chập chờn, người ta bảo không thì làm sao được.
Cuối cùng anh nhân viên nam 2 ra bảo: cái lỗi này nó cũng khó xác định, anh để lại tai nghe ở đây 2, 3 ngày để cho bộ phận kỹ thuật bên em test rồi sẽ trả lời anh sau.
Tôi: Thầm nghĩ là việc test một cái tai nghe nó chập chờn rất đơn giản sao lại phải để 2, 3 ngày. Đâu có phải là máy móc gì phức tạp nó thỉnh thoảng mới xuất hiện lỗi đâu mà phải theo dõi. Tôi và anh nhân viên 1 đều phát hiện nó chập chờn, nghe là thấy ngay, chỉ có anh nhân viên nam 2 kêu không thấy gì. Biết mình bị cò quay nhưng cũng chấp nhận, mình đã ngu khi lựa chọn nhầm nơi để mua thì phải trả giá thôi.
Nhân viên nam 2: Anh thông cảm, việc này hơi bất tiện nhưng anh phải để lại để cho kỹ thuật kiểm tra.
Tôi: Đến lúc này tôi cũng ức chế không còn gì để nói nữa, tôi bảo anh hẹn ngày chính xác đi để tôi đến. Tôi không có thời gian đi lại đâu.
Nhân viên nam 2: Bên em xử lý tôi đa là 10 ngày, nhưng lúc nào xong bên em sẽ gọi.
Tôi lại thắc mắc là cam kết của cửa hàng là nếu bị lỗi trong 1 tháng thì 100% đổi mới ngay, chỉ có trường hợp ngoài 1 tháng thì mới xử lý trong 10 ngày thôi. Nhưng sao tôi mua mới được 12 ngày mà hẹn tôi 10 ngày?
Nhân viên nam 2: Bảo nhân viên nữ in phiếu nhận test hàng.
Nhân viên nữ: in phiếu và bảo tôi ký, lúc này tôi chán chẳng thèm đọc xem nó là cái gì chỉ ký nhanh để ra khỏi chỗ này càng nhanh càng tốt cho đỡ bực mình.
IMG_zps9142ca97.jpg
Bây giờ không biết sv house sẽ giở trò gì nữa, đổ nước vào tai nghe, xé tem rồi bảo tem không nguyên vẹn, tháo tai ra rồi bảo tai không còn nguyên,...để không phải bảo hành.
Bây giờ về nhà search mới thấy cũng nhiều người kêu ca về sv house:
http://handheld.vn/threads/can-than-khi-mua-hang-o-svhouse.225509/
http://vozforums.com/showthread.php?t=2563582
Bức xúc quá lên đây viết bài chia sẻ với các bác. Đúng là ở VN cứ bỏ tiền ra là mua bực vào mình.
 
Sự việc đã được những người có trách nhiệm ở công ty biết và giải quyết thỏa đáng. Anh Sơn và anh Lê cũng đã tỏ vẻ đáng tiếc khi nhân viên của các anh thiếu kinh nghiệm xử lý tình huống nên đã để vụ việc đáng tiếc xảy ra. Anh Lê phụ trách cửa hàng ở Ngọc Khánh đã gọi điện cho tôi và mời tôi đến đổi sản phẩm.
 
Mọi việc kết thúc êm đẹp. Em xin phép khóa thread này ở đây nhé. Nếu có phát sinh gì mới, bác chủ báo để mở và trao đổi tiếp nhé.

Sent from my GT-N5100 using Tapatalk 2
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top