Về topic đấu giá HDD Enclosure của người bán nescafeluck

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

nouvelespoir

New member
GẮN KẾT
Trình bày ngắn gọn:

Topic đây, và mọi vấn đề cũng thể hiện, mô tả trong đó rồi:

http://handheld.vn/threads/259562-D...huc-luc-23h03-quot-ngay-10-07-2012?highlight=

Lý do người mua cho rằng có vấn đề: Sản phẩm được chuyển thiếu chi tiết mà người mua cho rằng quan trọng, dù đã biết rằng đây là hàng refurbished. Sau khi phản hồi với người bán, không nhận được trả lời tích cực rằng chi tiết giao thiếu chính xác sẽ được chuyển khi nào, phương thức nào, kể cả ai là người thanh toán. Người bán đã đóng topic, vậy người mua chỉ có thể mở topic khác để nêu ý kiến, và đây là khu vực của diễn đàn để làm việc này. Mong muốn: Mở topic để phản ánh các diễn biến tiếp theo.

Trình bày dài dòng:

Em theo dõi diễn đàn này nói chung và khu vực đấu giá nói riêng đã lâu và phải nói rằng khá thích thú và tin tưởng vào cách hành xử, giao dịch của các thành viên và cách xử lý của ban quản trị diễn đàn. Còn nhớ trước đây có vụ Handheld truy lùng thành công cậu sinh viên FPT lừa đảo trong giao dịch máy tính xách tay, em là người theo dõi rất kỹ một cách hứng thú.

Thế mà giao dịch kể trên lại mất thời gian và mua bực vào người một cách không cần thiết, mà nguyên nhân theo em là xuất phát từ người bán thiếu tôn trọng người mua, cho rằng thích chuyển hàng thế nào thì chuyển, thích sửa sai bao giờ thì sửa.

Kể cả điều đó, nếu như theo các bác quản trị diễn đàn, là không trái với luật chơi của handheld.vn, thì em cũng phải phản hồi về cách giao dịch của người bán này để các thành viên khác, nếu quan tâm, có thể biết, và chơi hay không là tùy các bạn.

Quan điểm của em là "a deal is a deal", thỏa thuận là thỏa thuận, luật chơi là luật chơi. Ebay tồn tại và phát triển được là vì nó duy trì được luật chơi của nó. Không ít người mua Ebay hối hận khi nhận được hàng, nhưng nếu do tại anh không đọc kỹ mô tả và điều kiện của người bán thì tự anh phải chịu thôi. Người bán có thể bị report nếu không chuyển hàng đúng như thỏa thuận, thì người mua cũng có thể bị trừ điểm uy tín hoặc cấm cửa chỉ vì thanh toán chậm mà không được sự đồng ý người bán.

Em cũng như các bác, ngoài đời làm một công việc khác để có thu nhập, mua hàng trên mạng để cho vui chứ đắt rẻ gì. Ví dụ trường hợp của em, cộng cả tiền ship vào thì đi mua hàng offline sướng hơn. Fun là chính, nên em sẵn sàng thông cảm nếu người bán có những đề nghị như:

- Tôi đang bận quá, khoảng tuần sau mới chuyển được, anh thông cảm được không?
- Cái này do tôi sơ suất nên quên. Giá trị hàng thì nhỏ mà tiền ship thì tốn, anh thông cảm cứ để vậy dùng được không, bao giờ có dịp vào <khu vực người bán ở> ghé tôi mời cà phê.
- Tôi đã gửi theo đường XYZ, chi tiết đây. Anh thông cảm nhanh chậm là do họ, tôi không làm gì hơn nữa.

Chứ đã làm sai mà có thái độ như: "Tôi sẽ gửi cho anh, làm gì mà om xòm vậy!" cứ như thể em phải đi xin xỏ thì em thật, nếu ban quản trị diễn đàn có nói "Ở Handheld là vậy, chơi hay không là quyền của anh" thì em vẫn cứ phải viết bài này để những thành viên có quan điểm giống em biết mà tránh.

Về sản phẩm Box 3.5" Buffalo DriveStation Axis USB 2.0 External SATA HDD Enclosure mà em đã đấu giá, có thời gian em làm bài review kỹ thuật để các bác biết nó tốt xấu thế nào. Cái này em nói ngay là không liên quan đến người bán nhé.
 
Chào bạn nouvelespoir,

Tôi hoàn toàn đồng ý với nội dung bài viết của bạn nhưng có vài điều tôi và bạn cùng xem xét lại cho đúng tình hợp lý.

Thứ nhất: Nội quy cho khu vực mua bán đã ghi rõ tại điều 1:

Những nội dung đăng tải tại khu vực này đều do nhu cầu của người tham gia giao dịch, vì vậy HANDHELD.VN không chịu bất kỳ trách nhiệm nào trong các giao dịch này....

Quy định là như thế nhưng không có nghĩa là không giải quyết nếu có tranh chấp xảy ra. Tuy nhiên có người khiếu nại mới xử chứ không ai khiếu nại thì xử cái gì?

Thứ hai: Khiếu nại của bạn đã được bên bán xem xét và giải quyết đầy đủ tuy có chậm trễ chút xíu làm bạn bực mình nhưng tôi nghĩ bạn hết sức thông cảm bởi bên bán là người kinh doanh bận rộn suốt ngày, thiếu một vài chi tiết nhỏ khi gửi hàng cũng là ngoài ý muốn nhưng họ đã xác nhận rồi thì từ từ sẽ gửi trong thời gian sớm nhất.

Phiên đấu giá kết thúc lúc: 23h03" ngày 10/07/2012 khi bạn nhận được hàng cũng khoảng 2 ngày sau nhưng hôm nay mới là ngày 14/7/2012 bên bán đã gửi xong những chi tiết thiếu đến bạn thì đã có gì là chậm trễ.

Thứ ba: Có lẽ những lời phản hồi trong tin nhắn của người bán gửi đến bạn không được nhẹ nhàng làm bạn đã bực mình nay còn bực mình thêm (chuyện nhỏ thôi mà). Diễn đàn là ảo nên mọi thành viên từ thanh niên tuổi đôi mươi đến ông già 60 tuổi giao tiếp ngang nhau hết miễn đừng xúc phạm tới nhau là được trừ trường hợp quen biết sẽ có cách giao tiếp phù hợp.

Và đây là lỗi nghiêm trọng của bạn:

Bác cho biết là bao giờ gửi cái bộ phận còn thiếu của cái HDD box nhỉ?

Em thấy người quê bác thẳng thắn và sòng phẳng lắm cơ mà.


Bạn có thể lấy khúc cây đập vỡ đầu bên bán có khi họ còn chấp nhận được chứ nói kiểu này họ dễ bị điên lắm đấy, lúc đó bạn đừng bảo tại sao... :D

Nói tóm lại mọi việc đều có thể giải quyết ổn thỏa, hãy vui vẻ với mọi người thì mọi việc sẽ luôn tốt đẹp.
 
Tôi đồng ý với ý kiến nói chung của anh Lam Sơn nhưng muốn nhấn mạnh rằng nhẽ ra sự việc đã không cần phải nói đi nói lại nếu người bán nhận thiếu sót và hẹn thời gian cụ thể để bổ sung, thay vì có thái độ "Cái đó thì có gì quan trọng, nếu cần tôi sẽ gửi cho anh", trong khi điều đó thuộc về trách nhiệm của anh ta.

Về phát ngôn kể trên, có thể dễ gây hiểu lầm. Tôi là người quê gốc ở trong đó, công ty lại ở TP.HCM nhưng văn phòng đi làm ở Hà Nội, hoạt động sản xuất kinh doanh lại ở Đà Nẵng. Tôi là người ít phân biệt vùng miền nhất, tất nhiên mỗi địa phương có đặc trưng văn hóa, ứng xử riêng, chơi ở đâu thì theo văn hóa ở đó thôi.
 
Đề nghị bác bán hàng vào giải đáp & xử lý vấn đề nhé. Xin cảm ơn!

Về vấn đề bác chủ nêu (nếu đúng) em nói thẳng là đồng ý với quan điểm đó. Em mua sản phẩm (chứ không phải đi xin) nên dù lớn, dù nhỏ, em cũng muốn sản phẩm nó đúng chất lượng & đầy đủ (như quảng cáo).
 
Tôi thấy vấn đề cũng ko đến nỗi nghiêm trọng. Người bán cũng đã khắc phục những thiếu sót của món hàng. Nếu bác cảm thấy không thỏa đáng thì cũng cần nêu rõ.
- Bác muốn nêu lên vđ ở topic này để người bán rút kinh nghiệm cho những lần sau???
- Bác muốn trả lại món hàng vì món hàng đã không đúng như miêu tả???
Nói chung anh em trên HHVN, ko quen cũng thành quen nhau cả. Vui vẻ với nhau thì chuyện lớn cũng thành nhỏ thôi mà :P
 
Em nói rõ từ đầu rồi: Phản ánh các diễn biến tiếp theo. Đến giờ người bán chưa khắc phục hậu quả. Nếu là ebay và giá trị giao dịch khoảng 10$ như này, đơn giản em cho một negative feedback rồi cho qua. Trên mạng chỉ có người bán lừa người mua chứ sao có chuyện ngược lại.
 
Em nói rõ từ đầu rồi: Phản ánh các diễn biến tiếp theo. Đến giờ người bán chưa khắc phục hậu quả. Nếu là ebay và giá trị giao dịch khoảng 10$ như này, đơn giản em cho một negative feedback rồi cho qua. Trên mạng chỉ có người bán lừa người mua chứ sao có chuyện ngược lại.

em chỉ nói thế này thôi nhé, hôm nay là chủ nhật và hôm qua là thứ 7, gửi dịch vụ tín thành thì sớ lỡ lọt vào 2 ngày này thì phải thứ 2 họ mới chuyển hàng.

bác thử đem tờ lịch ra rồi xem đi.
còn câu nói của bác đụng chạm nhiều người lắm đó, bác giao dịch với bác lực chứ không phải là em, nếu là em em đòi lại sp rồi trả lại tiền luôn, bán 1 cái box 150k mà đụng chạm đến quê hương con người em bực lắm.
ai cũng như ai đừng có đem quê này ra quê nọ, kiểu như tụi tây nói vietnamese style em nghe là em nhục éo thể nào chịu được.
Còn như đã nói rồi, những cái thiếu xót bác yêu cầu thì người ta cũng đã gửi , bác muốn nhanh hơn thì chạy ra văn phòng tín thành mà lấy, còn không thì cứ ngồi nhà thứ 2 họ giao qua rồi xem trên bill ngày gửi là ngày nào rồi hãy tiếp tục mà bức xúc
 
bác đã mở topic này rồi thì em cũng xin nói thẳng với bác luôn ạ:

phiên đấu giá là gày 10/7.
ngày 11/7 bác chuyển tiền, em gởi hàng ngay cho bác trong ngày 11/7.
ngày 12/7 bác nhận hàng và comment trong topic. em đã trình bày lý do gởi thiếu, nếu bác thật sự cần thì em gởi cho bác.

nhưng khi đọc dòng này
Không có vít thì em có thể tháo tạm từ máy Desktop ra, HDD trong máy gắn 2 vít thay vì 4 vít cũng được.

Nhưng không có đèn (thanh dẫn sáng) thì không ổn lắm, thưa bác.
thì e hiểu ý bác rồi

em reply
okie , sẽ gởi cho bác 1 thanh dẫn sáng.
thì có gì sai, bác cũng biết người dân e rất sòng phẳng và thẳng thắn mà, em gởi thì em nói là em gởi.

nhưng lúc bác pm là 5h47pm ngày 12/7, khi đó thì em ko thể gởi ngay cho bác được

qua ngày 13/7 e đã gởi ngay cho bác nhưng chưa kịp thông báo cho bác thì bác đã nói sock trong topic như vậy.

IMG_2884.jpg

IMG_2885.jpg


em chụp lại bill gởi thanh dẫn sáng cho bác đó.

bác hỏi e đã reply, bác yêu cầu gởi đủ e cũng đã gởi ngay khi có thể. E nghĩ là e đã làm đầy đủ trách nhiệm người bán

còn bác nói thái độ của em thì bác hãy xem lại thái độ của bác trước đi, bác ko tôn trọng người khác thì cũng đừng có đòi hỏi người khác tôn trọng bác.

tks.
 
Các bác em,

Bác bán hàng giao thiếu, nay bác gửi bổ sung, thế thì hành động này chỉ là việc sửa sai cho việc bán hàng giao thiếu trước đó. Nói cách khác, việc này chỉ làm cho tổng thể bớt xấu, không phải việc tốt tổng thể. Vậy bác cao đạo cái gì thế?

Chưa kể, ai là người trả bill chuyển phát lần này thế bác? Sao ảnh chụp tờ hóa đơn lại không thể hiện chi tiết đó nhỉ?

Các bác phát biểu là "động chạm". Vậy các bác thể hiện đi.

Em các bác hoạt động ở HCMC, Đà Nẵng cũng nhiều, cũng không thích đụng chạm. Để em kể các bác khác nghe chuyện này.

Trước đây, em thuê cái nhà ở Cách mạng tháng 8, Đà Nẵng cho anh em TP. HCM ra ở để làm việc. Bản thân em cũng thỉnh thoảng từ Hà Nội bay vào đó ở, làm việc ngắn ngày.

Một lần bay vào, em thấy vật dụng cá nhân của em đã bị anh em lấy ra sử dụng. Cụ thể là đôi dép lê đi trong nhà. Em các bác lại rất không thích dùng chung đồ dùng cá nhân. Nói ra thì "động chạm". Mà anh em người Nam, em người Bắc.

Em bèn gọi anh em lại, hỏi: Bao nhiêu tiền một đôi dép này? Rồi em rút ngay tiền đưa một cậu: Em đi mua từng này đôi dép <gấp đôi số người có trong nhà> để sử dụng. Anh em hỏi: Mua làm gì nhiều thế anh? Em bảo: Để mỗi tầng vài đôi để không phải sử dụng lẫn lộn của nhau.

Từ đấy, đồ đạc cá nhân của em không bao giờ bị người khác sử dụng, mặc dù em đi về không bao giờ khóa phòng riêng vì như thế tạo sự ngăn cách.
 
vấn đề em quan tâm là cái này nè:
Trình bày ngắn gọn:

Topic đây, và mọi vấn đề cũng thể hiện, mô tả trong đó rồi:

http://handheld.vn/threads/259562-Da...012?highlight=

Lý do người mua cho rằng có vấn đề: Sản phẩm được chuyển thiếu chi tiết mà người mua cho rằng quan trọng, dù đã biết rằng đây là hàng refurbished. Sau khi phản hồi với người bán, không nhận được trả lời tích cực rằng chi tiết giao thiếu chính xác sẽ được chuyển khi nào, phương thức nào, kể cả ai là người thanh toán. Người bán đã đóng topic, vậy người mua chỉ có thể mở topic khác để nêu ý kiến, và đây là khu vực của diễn đàn để làm việc này. Mong muốn: Mở topic để phản ánh các diễn biến tiếp theo.

em đã reply cụ thể rồi, bác còn thắc mắc gì nữa ko ạ.
trong topic cũng đã ghi rõ ràng rồi ạ, người nhận thanh toán phí ship.

còn vấn đề động chạm hay ko thì em ko kiện cáo gì hết, vậy nên e ko phải thể hiện gì hết. Người khác ko tôn trọng em thì ko việc gì em phải tôn trọng họ, thẳng thắn và sòng phẳng.
Xin hỏi Mod còn có yêu cầu gì ko ạ, nếu đã xong thì em xin phép dừng ở đây.
tks.
 
Như vậy tức là em phải trả tiền ship cho cái bộ phận gửi bổ sung đấy ạ?

Em là em quen thẳng thắn. Vấn đề có vậy thôi bác cứ confirm cái bụp đi chứ cái này phát sinh không dính mấy đến topic bán hàng của bác.

Có vậy thôi rồi em phát biểu tổng kết hội nghị.
 
Cá nhân em thấy anh Lực nên chịu phí ship phần bổ sung...
 
Các bác biết vì sao tôi lại có phần "tức giận" thể hiện trong một, hai bài post rồi đấy. Đó là vì người bán tỏ thái độ: nếu muốn tôi có thể gửi cho anh, và tuy không trực tiếp, ý của anh ta thể hiện rằng người mua sẽ thanh toán tiền ship cho lần gửi bổ sung này.

Vì thế, tôi đã nói rằng tôi đồng ý nói chung với ý kiến của anh Lam Sơn, khi anh ấy nói về tinh thần giao tiếp nói chung trên diễn đàn, và nói chung nên kiên nhẫn vì thời gian chưa dài và người bán đã nói giải quyết. Chứ tôi không nói là ý cụ thể của anh Lam Sơn cho trường hợp này đã là đúng vì anh đâu có thời gian mà theo dõi hết bài viết trên diễn đàn, nói gì đến nắm bắt những ý tứ thậm chí còn không thể hiện ra trên bài viết trên diễn đàn.

Mọi việc đến đây đã ngã ngũ và rõ ràng, xử lý thế nào là quyền quyết định của ban quản trị.
 
Em kể các bác tiếp chuyện mua dép ở post số #9 nhé.

Sau khi đưa 300 nghìn đồng cho một cậu nhân viên đi mua 10 đôi dép, vài hôm sau em có dịp đi qua chợ, nhìn thấy cửa hàng bán loại dép đó, sẵn đang thấy không bình thường lắm về giá thành/chất lượng của 10 đôi dép mua về, em hỏi giá. Cửa hàng trả lời: 20 nghìn/đôi.

Thì ra cậu ấy đã "ăn" của em 100 nghìn.

Tưởng thế nào!

Từ đó, em cũng không đối xử với anh em đó như trước nữa. Đơn giản vì "dù đến từ vùng miền nào, các em chưa phải là những người có cá tính, phong cách đủ để anh phải chú ý rằng có làm phật ý các em hay không".

Và mọi việc đều ổn.
 
Thôi thì e nghĩ việc cũng đã rồi....cũng đã giải bãy hết suy nghĩ với nhau và vấn đề cũng đã được khắc >> dù sao còn tham gia trên HHVN này thì ít nhiều vẫn cứ phải nhìn thấy tên nhau vậy nên 9 bỏ làm 10 2 bác ạ.

@nescafeluck: Việc sp thiếu phụ kiện đi kèm bác phải có trách nhiệm gửi bù và phí vận chuyển bác là người phải thanh toán chứ sao lại để người nhận thanh toán đc vì lỗi đó thuộc về phía bác!
 
Em làm bài riêng review sản phẩm 3.5" Buffalo DriveStation Axis USB 2.0 External SATA HDD Enclosure, vì không biết đưa vào khu vực nào nên để tạm vào đây.

Để cạnh một hộp ổ cứng khác (HDD enclosure), bảng mạch của box Buffalo này rất đơn giản. Bên trái là khay gắn HDD của một box ổ cứng chính hãng, nguyên hộp, em tạm gọi là loại xịn, em mổ ra để tham khảo. Toàn bộ khay kim loại này tiếp tục được đựng trong vỏ nhựa. Còn bảng mạch của Buffalo bé tẹo, HDD không có khay định vị mà bắt thẳng vào bảng mạch, bảng mạch thiếu đi hẳn mấy cái tụ, cuộn cảm mà HDD enclosure xịn kia có. Điều này đánh đổi một số chức năng cơ bản mà cái hộp Buffalo này không có, em sẽ bàn dưới đây.


20120714_164048.jpg

1. Power Saving. Hộp Buffalo không có chức năng tắt ổ cứng khi lâu không có truy cập của người dùng. Em dùng mấy cái ổ cứng ngoài chính hãng, cũng là loại bình dân học vụ thôi chứ chưa phải cao cấp gì, là WD Element, Seagate FreeAgent đều có chức năng này, vừa đỡ tốn điện, vừa kéo dài tuổi thọ thiết bị. Làm việc với ổ có chức năng power saving rất khỏe, đỡ phải lo rút ra cắm vào nhiều và thường thì em cắm ổ backup dữ liệu vào máy thường trực luôn chứ khỏi cần rút ra. Khi nó nghỉ thì đèn nó nhấp nháy kiểu breathing light như điện thoại Nokia E71, E72 khá đẹp mắt và relaxing.

2. Khi PC chuyển từ chế độ làm việc sang chế độ Standby với tất cả các ổ external USB này cắm nguyên, rồi lại chuyển sang chế độ làm việc thì PC không tự nhận ổ Buffalo nữa, trong khi các ổ external khác của WD, Seagate vẫn được PC nhận luôn. Muốn PC nhận lại hộp Buffalo sau khi "ngủ dậy", phải rút dây USB ra rồi lại cắm lại.

Điều này rất bất tiện vì em có thói quen khi rời khỏi máy tính đi đâu thì sẽ bấm standby, nay sẽ phải thêm động tác rút ra cắm vào cái hộp Buffalo kia. Đúng là mua thêm việc.

3. Em đang sử dụng 6 cái ổ external chính hãng và quan sát thấy rằng loại 500GB thì adapter đi kèm là loại 1.5A (12V), còn loại 1TB, 1.5TB và 2TB thì adapter đều là 2A (12V). Đối với hộp Buffalo, adapter được cung cấp chỉ là loại 1.5A, rất yếu. Dù cắm ổ vào vẫn chạy và chưa thấy tác dụng gì ngay, chắc rằng người dùng chỉ nên dùng loại hộp này với loại HDD không lớn hơn 500GB, hoặc phải sử dụng loại HDD low performance, tiết kiệm năng lượng, low power, số vòng quay rpm thấp mà thôi.

Liên quan đến điện nguồn, hôm trước em chủ quan, cắm nạp cho điện thoại di động trên xe vào cổng USB của bộ chia điện của tầu (lấy điện 12V từ tẩu thuốc). Bộ cấp điện USB của tầu này chỉ ghi là cấp được 500mA, thực tế có lẽ còn không được, trong khi điện thoại yêu cầu dòng nạp 1A. Kết quả là sau 3 ngày sử dụng, gần tèo mất cục pin của ĐTDĐ.

Nói chung, điện yếu là không ổn rồi.

4. Đối với sản phẩm bán bởi nescafeluck trên handheld.vn thì lại có thêm phiền toái khác, như tây nói là "pain in the ass" như này:

- Không có ốc vít cố định bảng mạch vào HDD. Như vậy thì mỗi lần rút dây USB, rút dây điện nguồn đều làm lay động đến SATA connector giữa HDD và bảng mạch, chả mấy chốc mà gãy. Hai con ốc này mà không gửi cùng thì chả biết mua ở đâu, mỗi cách là thịt từ trong PC ra (tìm trong PC có vị trí nào bớt ốc đi mà vẫn chấp nhận được ấy, mà tháo ốc vít)/

- Không có đèn báo. Cái này quan trọng phết. HDD nào cũng có cache, chúng mình tưởng ghi xong rồi nhưng HDD vẫn đang ghi từ cache vào đĩa. Windows lại còn chạy indexing service tùm lum, nói chung không có đèn báo HDD đang ghi mà rút dây cái phựt thì HDD sẽ nhanh tèo, lý do là các đầu đọc ghi của HDD chưa quay về vị trí park an toàn. Hỏng HDD là chuyện nhỏ (nhưng mà một ổ 2TB giờ tối thiểu cũng 2.5 triệu chứ ít gì), nhưng mất dữ liệu là chuyện vô cùng mệt mỏi.

Kết luận:

- Đây là sản phẩm rất rất budget, loại cắt giảm tối đa siêu tiết kiệm, không nên dùng. Các bác mua loại tốt mà dùng.
- Nếu cố dùng, thì cũng nên đi mua ngoài cửa hàng. Cỡ 180K gì đó gọi điện bảo họ mang đến, việc gì phải mua qua mạng, bao nhiêu rủi ro người mua chịu hết.
- Nếu cố mua qua mạng thì khuyên các bác tránh xa nescafeluck Đà Nẵng để khỏi tiền mất tật mang, mua bực vào người như em đây.
 

Đính kèm

  • 20120714_164048.jpg
    20120714_164048.jpg
    138.7 KB · Lượt xem: 207
sáng sớm đọc bài của bác nouvelespoir , thấy bác hình như càng lúc càng cùn, ở trên thì khoe thành tích sống cá nhân, còn bài dưới thì làm cái review chả ăn nhập gì, kiểu như lấy honda ra review rồi so sáng với yamaha.
để em cảm nhận nhé, nhìn cái bài viết bác, nào là khoe ebay rồi thêm vài chữ tiếng anh, nhìn buồn cười thật, không biết thuộc ngữ pháp nào ???

còn giờ tới review nhé.
1 : cái gọi là chức năng power saving : cái nào lại không có, chức năng này của HDD và usb, liên quan gì tới box ???
2 : như trên
3: bác đi lấy cục adapter của hãng này với hãng khác ra so với nhau thật là hài, adapter của Buffalo combo 4 : nó có 1 đống giao tiếp và cao cấp gần như nhất trong họ box hdd 3.5 cũng chỉ dùng adapter 1.5 A ( bác ý kiến gì thì liên hệ với các kỹ sư của buffalo rồi nói họ làm cho bác cái 2A cho ưng cái bụng)
4: chỉ có bác cùn và không có gọi là chú ý, và cũng chỉ có bác ưng sài ốc, buffalo ngoài những cái box body bằng nhôm kể cả NAS nhôm : những box đơn bằng nhựa và nas bằng nhựa, không có con vít vào trong đó hết, bác lắp đúng cách, đúng vị trí các khớp và gờ giữ, đóng nắp, đố bác lắc mà cái ổ cứng nó kêu do hở

và tóm lại bác nói thẳng ra từ đầu, hoặc do bác bị dislike nhiều quá và trả lại cái box để lấy lại tiền luôn đi cho gọn nhe, nhiều lời tốn tài nguyên diễn đàn.
Em cũng sẽ đề nghị bác Lực liên lạc với bác để lấy lại sản phẩm và trả lại tiền cho bác vui lòng, và đỡ có ghi nào là cá nhân , nào là làm đủ nơi ghi những chuyễn như khoe hàng ra làm gì cho tốn kém và bắt người khác đọc mõi con mắt về cách sống cá nhân
 
thôi thế này, bác đã ko hài lòng thì toàn bộ sản phẩm lại cho tôi. cho số tk tôi chuyển lại tiền cho bác.
bác nói thái độ này thái độ kia cái gì chứ, bác làm ơn đọc lại toàn bộ bài biết của bác trong topic đi, ng có thái độ trước là bác đó, bác đừng tưởng chỉ có bác là biết tức giận.
vì tôn trọng đấu giá mà tôi đã giải quyết gởi bổ sung nhanh nhất có thể rồi, chẳng chỗ nào bắt buộc tôi phải thanh toán phí ship cả, bình thường gởi bổ sung hay bảo hành sản phẩm thì tôi đều trả phí ship nhưng tôi là tôi ghét nhất cái kiểu lôi quê hương gia đình của người khác ra để cạnh khóe này nọ, vậy nên tôi để bác tính phí ship đấy, ko việc gì tôi phải trả phí ship cho người đã có lời lẽ xúc phạm tôi.
Giờ bác làm ơn trả lời cho tôi biết, bác có trả lại hàng cho tôi hay ko? khi nào gởi trả? cho tôi số tk, ngay khi tôi nhận được hàng tôi sẽ ck lại ngay cho bác.
còn bác thích trình bày lối sống cá nhân hay gì gì đó thì cứ tự nhiên, tôi ko rảnh để quan tâm với vấn đề đó.
tks.
 
Em nói chung chung rằng, các bác trên đây toàn là thương gia cả, mua bán, giao dịch đều có rủi ro và không ai muốn điều đó.
Trên HHVN em thấy cũng toàn là người lớn không, với độ tuổi >30T, hãy nên thoải mái với nhau 1 chút, bác thắng không hài lòng với sản phẩm nhận được. Nếu cảm thấy không an toàn khi dùng nói thì không dùng nó, hoặc trả lại sản phẩm và lấy lại tiền.
PM" đi nhậu 1 bữa hết vài 3 chai không tiếc, nhưng cái bàn chảy đánh răng 1 năm sử dụng rồi thay thì lại tiếc"
 
Thưa bác nouvelespoir & bác nescafeluck,

Vấn đề đến đây ai cũng có lý do / bức xúc chính đáng của mình, bên bán - người mua cũng đã nêu rõ quan điểm của nhau. Rõ ràng cả 2 bên đều có cái lý của mình, ko ai đúng hoặc sai hoàn toàn cả mà khách quan do nóng tính cộng thêm những comment khác thay vì có tính xây dựng, góp ý như đúng ý nghĩa của Topic thì các thành viên khác lại thêm dầu - đổ lửa làm cho vấn đề thêm căng thẳng.

Trên này chỉ là mạng ảo, các bác đã kinh doanh dù bất cứ thứ gì thì ngoài xã hội mình thân là chủ còn phải chiều khách nhiều hơn nữa,trong 1 số trường hợp rốt cuộc chúng ta vẫn phải chiều lòng khách và nói lời cảm ơn có khi 100% điều đó là vô lý, thế mới có câu ''Khách hàng là thượng đế''.

Hàng / tiền vẫn còn đó, các bác hãy nhẹ nhàng mà cư xử với nhau, không việc gì lại cứ chăm chăm vào câu từ sơ sót trong lúc nóng tính của nhau để rôi cuối cùng không được việc lại mang giân vào người.

Thân!

p/s : All, các thành viên nếu có ghé qua xin góp ý xây dựng hoặc chỉ đọc mà không comment cũng tôt ạ. Tks
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top