xe wave RSX gãy cổ trưng bày giữa thành phố

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Em lại nhớ đến Táo quân 2009 với chị Vân Dung à quên chị Tiêu Thì Vẫn Dùng........
Bao giờ thì quyền lợi của người tiêu dùng được bảo vệ đây?

- Nay gãy cổ phốt và được giải thích là do người tiêu dùng ... thiết nghĩ nếu mà do tai nạn mà gãy cổ phốt chắc lớp vỏ của wave RSX chắc làm = cao su mềm nên mới không vỡ nát. Người đại diện/bộ phận kỹ thuật của Honda có thấy cắn rứt lương tâm khi đưa ra 1 lời giải thích mà chả ai nghe nổi không? Câu hỏi về sự lấp liếm chất lượng với HONDA VIETNAM được đặt ra thì ai sẽ là người giải quyết? Ai sẽ thẩm định? Ai chịu trách nhiệm?

- Xe mua buổi trưa, chiều chảy dầu, ừ thì là Honda Vietnam nhận là lỗi của Honda mà sao ko đổi xe mới mà chỉ sửa chữa thôi? Mua chưa nổi 24h mà đã có lỗi kỹ thuật chả hiểu làm sao mà nó qua nổi QC của bác Honda Vietnam thế? Hay kinh tế suy thoái, để cắt giảm chi phí Honda Vietnam cho bộ phận QC nghỉ làm rồi??? :)

Nghĩ lại:
- Năm 2007, có 2 xe Civic ở Canada bị long bánh thì Honda Mỹ đã phải thu hồi 20.000 xe để sửa chữa - Honda Civic lắp tại VN ko thuộc diện bị thu hồi. (http://dantri.com.vn/c111/s111-197054/honda-thu-hoi-them-hon-180000-xe-civic.htm)
- 10/2007, GM Deawoo thu hồi hơn 46.000 xe Captiva do lỗi chân phanh. Captiva lắp tại Việt Nam cũng lại không có thông báo về lỗi này (em nghĩ chắc lại không thuộc DIỆN THU HỒI:))) (http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2007/01/3B9F2062/)

Câu hỏi về SỰ LẤP LIẾM CHẤT LƯỢNG CỦA SẢN PHẨM tại VIỆT NAM ai sẽ là người giải quyết????^#(^^#(^
 
ở VN thì HONDA là nhất

tới bây giờ nhiều người mở miệng ra thì xe gắn máy là honda thôi

em giữ xe hoài nên bít :D hỏi khách đi xe gì để tìm cho nhanh , khá nhiều người trả lời tui đi xe honda :)) (bãi xe nhà hàng,tất nhiên ko có xe đạp , và xe hơi chỉ giữ xe gắn máy thôi)
 
ngày xưa xưa lắm, thời chiến tranh............> thế giới chỉ biết có việt nam :D đông nam á chỉ có việt nam, châu á thai bình dương chỉ có việt nam

việt nam là rừng vàng viển bạc.................................................... thời gian trôi thì thế giới giờ biết tới singapo. biết tới kongkong......>âu răng cũng là do đường lối thôi :D

em thì nói ra là dể bị đi trụ điện vì liên quan tới vấn đề nhạy cảm


nhưng nói thật sự

chính các bác việt nam, chơi xấu dân việt cả thôi
các bác ngồi trên cứ thích đầy túi cái đã, rồi về vườn ăn chơi
rồi bác khác lại lên,,, rồi lại thế

dân đen thì chỉ đóng góp bằng thuế 1 năm vài đồng, còn các bác honda thuế những vài tỉ :D có quyền hơn mà, quyền lợi đi đôi với tránh nhiệm mờ

giờ em đi xe đạp riêng rồi, đà nẵng thoáng mát, mua 1 cái xe made in japan ( loại này tàu biển đà nẵng về nhiều :D ) đạp tè tè đi làm, đi chơi, vừa mát vừa có sức khỏe nữa
 
Tại sao Honda lại bán chạy ở Việt Nam. Điều này cũng dễ hiểu là do trong tư tưởng người Việt Nam. Chiếc xe gắn máy gắn liền với 2 chữ Honda. Ngày xưa ông nội em cũng gọi chiếc xe máy là Honda. Thế đấy.
Honda Việt Nam không bền hơn các sản phẩm khác. Thậm chí là tệ hơn. Nhưng nhờ chất lượng các sản phẩm của Honda nhật và Honda Thái Lan mà Honda việt nam mới tồn tại tốt như thế.
Đều này thì em kô nhất trí với bác đâu nhé, lịch sử chẳng là gì nếu hiện tại sản phẩm chất lượng kém.

Bất kỳ sản phẩm nào sản xuất ra cũng có một tỉ lệ hư hỏng. Vấn đề ở đây là giải quyết của một Cty lớn như Honda đối với khách hàng. Vừa bỏ tiền mua 1 chiếc xe hôm nay qua ngày mai máy đã chảy dầu. Nếu bạn thì bạn có đồng ý để cho người ta sửa không chứ. Nếu như những cửa hàng bán xe Tàu hay... gì đó thì họ không giải quyết thì mình cũng không bàn làm gì. Nhưng với 1 Cty lớn như Honda VN mà giải quyết như vậy thì không đáng.

Em đồng ý với bác về cách giải quyết của Honda chưa thỏa đáng, nhưng quan trọng là người tiêu dùng đã khiếu nại đến đúng Honda chưa hay chỉ là qua một đại lý vô trách nhiệm nào đó.

@maybach: nhất trí! Ko tranh cãi gây mất lòng nhau vì tôi và bác cùng đi Yamaha! Cơ bản là đang tức bọn Honda bác lại vào bênh nên căng thẳng là ko tránh khỏi!

Còn về câu hỏi của bác thì có thể trả lời đó là Hiệu ứng số đông. Cái này dân Việt Nam ta là dễ bị ảnh hướng nhất! Ngày xưa Wave Alpha mới ra, giá công bố là 11t9, dân tình ầm ầm kéo nhau đi mua, nào có ai mua đc với giá công bố, toàn đội thêm 1-2t, lúc nào cũng điệp khúc hết xe. Cứ thế cứ thế, Honda và HEAD móc ngoặc với nhau với các đời xe sau này. Mà cái này thành công là nhờ Wave Thái, Airblade Thái! Bác ko tin cứ tiếp tục theo dõi các đời xe của Honda ra mắt sau này. Kịch bản y hệt cũng tái diễn thôi! Dân ta lại ko có hệ thống bảo vệ lợi ích người tiêu dùng hiệu quả, đành cắn răng mà chi thêm tiền có xe thôi, chứ có kêu thì biết kêu ai? Báo chí có đăng thế đăng nữa thì cũng ko giải quyết đc gì!

Em kô phản biện ý kiến, thì topic đi theo 1 chiều nhàm chán đấy chứ!!!:D

Hiệu ứng số đông có gì đâu là xấu, có một sức mạnh ghê gớm được dẫn dắt bởi người thông minh và lanh lẹ nhất. Hiệu ứng số đông đều tồn tại bất kì quốc gia nào kô chỉ là VN.

Người ta chấp nhận mua giá cao hơn vì thấy lợi ích nó mang lại khi đầu tư một xe khác. Nói thẳng ra Airblade kô có đối thủ nên giá mới đội lên được như thế. Nếu Yamaha ra nouvo ko có tiếng kêu lộc cọc, tiếng hú máy, ko thay đổi kiểu dáng như cơm bữa, ít tiêu hao nhiên liệu, mẫu mã đẹp thì người tiêu dùng có chọn Air blade hay kô? Dù nouvo ra mắt đã lâu nhưng đánh mất lòng tin người tiêu dùng ở những sản phẩm như thế.

Như Honda Civic có đối thủ cạnh tranh đáng gườm là Toyota Altis, xem thử Honda có làm được đều đó( bán giá cao như airblade) với Civic kô- Chắc chắn là kô, người tiêu dùng đã có sản phẩm thay thế tương đương nhau về giá trị cũng như giá cả. Trừ khi Honda và Toyota bắt tay nhau.
 
"Em đồng ý với bác về cách giải quyết của Honda chưa thỏa đáng, nhưng quan trọng là người tiêu dùng đã khiếu nại đến đúng Honda chưa hay chỉ là qua một đại lý vô trách nhiệm nào đó"

Bạn đã đọc cái này chưa http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/03/3BA0D17F/

Mình không nói riêng Honda mà còn nhiều Cty lớn khác nữa. Đừng chỉ vì 1 chút nhỏ nhoi mà đánh mất đi uy tín của 1 thương hiệu. Tôi đã từg mua đồ điện tử ví dụ như Plasma hay Máy lạnh. Ngày trước mua ngày hôm sau có vấn đề người ta đổi ngay cho cái mới khỏi cần phải nói nhiều. Giá trị còn lớn hơn nhiều so với chiếc xe máy ấy chứ. Có thể khách hàng và thói quen tiêu dùng của người Việt Nam đã làm cho Hoda coi thường khách hàng. Nói như tiếng anh là "no choice" đấy. Honda là số 1 ở VN mà cần gì phải ...
 
@maybach: bác nên đổi 1 em Honda mà đi! Thật đấy! Đi Ya nói về Hon thì ko thể nào chấp nhận được!

Có mình bác đứng về phía Honda thôi! Có ai đứng cùng đâu! Rõ chán! :(

Đừng so sánh Nouvo với Airblade làm gì! Nghe nực cười lắm! Airblade còn ko so được với Nouvo thường chứ đừng nói Nouvo LX. Bác toàn nghe nói, toàn đọc, thế bác đã thử chưa? Còn mình xin thưa là thử rồi! Airblade xách dép chạy hộc bơ thì đuổi được Nouvo. Airblade ga kéo đến 40km/h thì tịt, đuối ko tả được, ko bốc nổi. Nouvo kéo một mạch lên 80km/h bốc thôi rồi! Mà em Nouvo mình chạy đc 2 vạn và 3 năm rồi, còn ông Airblade kia thì chưa đc 1 vạn và gần 1 năm. Đấy, cứ vác ra chạy thử thì biết chứ ngồi nghe mấy ông thích Honda tán hươu tán phét thì có mà sái cổ! Còn cái tiết kiệm xăng, ôi dào xe máy thì tiết kiệm đc bao nhiêu? Đi oto hãy tính đến tiết kiệm xăng!

Còn chưa nói đến khoản dịch vụ. YFS của Ya là số 1! Mấy thằng Honda bảo hành chỉ giỏi ỡm ờ!
 
@maybach: bác nên đổi 1 em Honda mà đi! Thật đấy! Đi Ya nói về Hon thì ko thể nào chấp nhận được!

Có mình bác đứng về phía Honda thôi! Có ai đứng cùng đâu! Rõ chán! :(

Đừng so sánh Nouvo với Airblade làm gì! Nghe nực cười lắm! Airblade còn ko so được với Nouvo thường chứ đừng nói Nouvo LX. Bác toàn nghe nói, toàn đọc, thế bác đã thử chưa? Còn mình xin thưa là thử rồi! Airblade xách dép chạy hộc bơ thì đuổi được Nouvo. Airblade ga kéo đến 40km/h thì tịt, đuối ko tả được, ko bốc nổi. Nouvo kéo một mạch lên 80km/h bốc thôi rồi! Mà em Nouvo mình chạy đc 2 vạn và 3 năm rồi, còn ông Airblade kia thì chưa đc 1 vạn và gần 1 năm. Đấy, cứ vác ra chạy thử thì biết chứ ngồi nghe mấy ông thích Honda tán hươu tán phét thì có mà sái cổ! Còn cái tiết kiệm xăng, ôi dào xe máy thì tiết kiệm đc bao nhiêu? Đi oto hãy tính đến tiết kiệm xăng!

Còn chưa nói đến khoản dịch vụ. YFS của Ya là số 1! Mấy thằng Honda bảo hành chỉ giỏi ỡm ờ!

Cái này là ghét Honda nên tâng Yamaha hơi hơi nè, em cũng đang đi Nouvo LX, cũng đã ra YFS bảo trì, nói chung khá hơn Honda tí thôi, chứ ko được như bác nói. Cũng qua loa, nhưng nói chung tại Honda ở mức âm nên YFS được đánh giá cao hơn thôi. Em nói khách quan.
 
Đúng như maybach nói, mấy thằng nouvo lúc vọt máy gõ thật, đi đường để ý 1 tí là nghe rất rõ. Bệnh này ở cả Cygnus và con xe Avenue (giống Force) của mình cũng ko chối được.

Bác Meoxu bảo đại ý là "dân VN vô lý chịu mua đắt 5t vì cái tiếng là Honda tiết kiệm xăng" v.v... cũng có lý. Nhưng còn nhiều cái lý khác. Năm 2001, ra trường được gần 2 năm mình mới có đủ tiền mua xe gắn máy, làm đại 1 em Viva Suzuki 2 phanh đĩa, lúc đó giá 24,5 triệu. Lúc đó Future đời đầu giá 25 triệu. Tự nhiên mình lại hâm đơ, thích xe 2 phanh đĩa cho ngầu, ko chọn Future. Năm 2008 bán con Viva chưa đến 6 triệu, và chứng kiến 1 con future cũng tầm biển số như của mình bán được 14 triệu, Honda mà.
 
Em cũng là 1 fan của Honda đây nhưng vẫn muốn nói 1 tý:
- Có bác nào đã thử so sánh cái vỏ máy tháo ra của 1 chiếc Dream Thailand và 1 chiếc của Honda Vietnam? Mặc dù được làm trên cùng 1 "dây chuyền" Honda, nhưng loại phôi thép chẳng giống tí nào ... cái này theo mình để hạ giá thành mà vẫn đạt chuẩn. Đấy là mới chỉ nói cái vỏ máy thôi.
- Các bác có biết vì sao Wave Alpha tạo nên cơn sốc với giá chỉ còn 11tr chưa? Một dây chuyền đang vận hành, sau vài tháng cải tiến mà hạ giá thành được như vậy sao? Phải liên doanh với bên ngoài, China Honda chính hãng chất lượng rất tốt mà giá rẻ hơn.
...
Lợi nhuận như vậy cũng không có gì quá đáng nếu như Honda chăm sóc tốt hơn cho hệ thống đại lý của mình, để đến lúc lên báo thế kia quả không hay một tí nào.
 
Vụ này thực ra Honda nó cũng chả dám xin lỗi khách hàng, chứ ko thì ai còn dám mua xe của bọn họ nữa (hoặc ít nhất con wave rsx gì đó cũng bán cho ma). Cứ mập mờ đổ lỗi cho khách, rồi lâu lâu mọi người đều quên, thế là xong. Nói thật mình nếu là sếp honda ở VN thì cũng sẽ làm vậy. Thì đều "Tôi yêu Việt Nam Đồng" cả mà.
 
chuyển qua xe đạp, máy điện đi, đảm bảo không gẫy gì hết vì nó chỉ đi tối đa 40Km/h :( . riêng vụ bị xe khác tông thì chưa thử :(
 
Vụ này thực ra Honda nó cũng chả dám xin lỗi khách hàng, chứ ko thì ai còn dám mua xe của bọn họ nữa (hoặc ít nhất con wave rsx gì đó cũng bán cho ma). Cứ mập mờ đổ lỗi cho khách, rồi lâu lâu mọi người đều quên, thế là xong. Nói thật mình nếu là sếp honda ở VN thì cũng sẽ làm vậy. Thì đều "Tôi yêu Việt Nam Đồng" cả mà.

Thay vì mập mờ đổ lỗi HVN có thể xóa bỏ hẳn nghi ngờ về chất lượng với việc công khai xin lỗi về lỗi kỹ thuật + làm luôn 1 campaign để chứng tỏ chất lượng (nếu thực sự sp đạt chất lượng;;)) kiểu như thu hồi xe sửa chữa miễn phí chả hạn.
Tuy nhiên nếu HVN không tự tin thì.... tốt nhất là đổ lỗi cho khách hàng thôi.:))
 
Bạn đã đọc cái này chưa http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/03/3BA0D17F/

Mình không nói riêng Honda mà còn nhiều Cty lớn khác nữa. Đừng chỉ vì 1 chút nhỏ nhoi mà đánh mất đi uy tín của 1 thương hiệu. Tôi đã từg mua đồ điện tử ví dụ như Plasma hay Máy lạnh. Ngày trước mua ngày hôm sau có vấn đề người ta đổi ngay cho cái mới khỏi cần phải nói nhiều. Giá trị còn lớn hơn nhiều so với chiếc xe máy ấy chứ. Có thể khách hàng và thói quen tiêu dùng của người Việt Nam đã làm cho Hoda coi thường khách hàng. Nói như tiếng anh là "no choice" đấy. Honda là số 1 ở VN mà cần gì phải ...

Quan điểm của mỗi công ty, với mỗi mặt hàng là khác nhau, kô thể đánh đồng mặt hàng máy lạnh, tivi như xe hơi xe máy được.

Khi xe bán ra đã được xuất hóa đơn- nghĩa là người mua đã nắm quyền chủ sở hữu. Nếu có những trục trặc lớn xảy ra và ko thể khắc phục được thì sẽ được đổi máy mới. Còn kô chỉ là khắc phục bằng cách thay cả cụm( lúc đó người mua bị xui xẻo- lấy nhầm hàng có lỗi). Thay cả cụm khác với việc sửa chữa đơn thuần nhé.

Nếu một xe hơi bán ra khi có trục trặc trong thời gian bảo hành( như bể hộp số) sau khi giám định nguyên nhân sẽ được thay thế nguyên cả cụm- chứ ko có chuyện tháo ra sửa chữa- trừ khi KH bị người sửa chữa "qua mặt" hay hết thời hạn bảo hành.

Như vậy nói về trường hợp xe Honda trên bị chảy nhớt- đó ko phải là lỗi lớn để yêu cầu đổi xe và người ta chỉ khắc phục thôi. Nếu lỗi nào cũng yêu cầu đổi xe mới khác nào loạn à. và xe trên( Lead) nếu bác hỏi em tại sao kô thay cái máy thì em trả lời rằng: vì cái số máy nằm trên đó nên ko thay được cả cụm động cơ.

Và với một cty lớn như Honda bỏ một vài KH cũng chẳng mất mát gì, nhiều lúc phũ phàn nhưng thực tế nó là vậy. "KH là thượng đế"---> ko phải lúc nào cũng đúng.

===============
===============

@maybach: bác nên đổi 1 em Honda mà đi! Thật đấy! Đi Ya nói về Hon thì ko thể nào chấp nhận được!

Có mình bác đứng về phía Honda thôi! Có ai đứng cùng đâu! Rõ chán! :(

Đừng so sánh Nouvo với Airblade làm gì! Nghe nực cười lắm! Airblade còn ko so được với Nouvo thường chứ đừng nói Nouvo LX. Bác toàn nghe nói, toàn đọc, thế bác đã thử chưa? Còn mình xin thưa là thử rồi! Airblade xách dép chạy hộc bơ thì đuổi được Nouvo. Airblade ga kéo đến 40km/h thì tịt, đuối ko tả được, ko bốc nổi. Nouvo kéo một mạch lên 80km/h bốc thôi rồi! Mà em Nouvo mình chạy đc 2 vạn và 3 năm rồi, còn ông Airblade kia thì chưa đc 1 vạn và gần 1 năm. Đấy, cứ vác ra chạy thử thì biết chứ ngồi nghe mấy ông thích Honda tán hươu tán phét thì có mà sái cổ! Còn cái tiết kiệm xăng, ôi dào xe máy thì tiết kiệm đc bao nhiêu? Đi oto hãy tính đến tiết kiệm xăng!

Còn chưa nói đến khoản dịch vụ. YFS của Ya là số 1! Mấy thằng Honda bảo hành chỉ giỏi ỡm ờ!
Vào vấn đề chính với bác đây.

Tôi đi xe Yamaha nhưng ko có nghĩ tôi khen Yamaha và tôi chê Honda như bác. Mỗi hãng đều có thế mạnh riêng.

Và tôi đã từng dùng Nouvo hay Airblade chưa cũng chẳng cần chứng minh với bác, chỉ cần biết những đều tôi nói là kô bậy.

So sánh Nouvo(ko phải 135) với Airblade. Bác lấy thông số "gia tốc" ra so thì bác chẳng biết gì khi đánh giá một chiếc xe, thông số này chỉ là yếu tố giới trẻ lấy làm thước đo, kô phải giá trị cả chiếc xe mang lại.

Khi so sánh 2 chiếc xe với nhau phải lấy những thông số chuẩn ra so sánh: giá cả, kiểu dáng, tiện nghi, tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu, độ bền... ngoài ra có những yếu tố ko kém phần quan trọng khi chọn mua xe là" độ mất giá, tính thanh khoản khi xe được thanh lý".

Tôi chọ Jupiter tôi thích được đô bốc của nó, tôi thích kiểu dáng trẻ trung và ít người xài( ko đụng hàng) nhưng vẫn chấp nhận đánh đổi là hao xăng, mất giá, đồ phụ tùng phải vào hãng- độc quyền giá cao... quan trọng là tiêu chí nào phù hợp với mình hơn.

Làm gì có chuyện muốn lấy xe hot phải kèm xe khó bán! Xe nào của chúng nó chả dễ bán!
Khi tôi nói Honda hay Yamaha khi bán kèm xe "hot" vào xe khó bán" bác phản đối. Thì tôi đánh giá bác ko biết gì về hệ thống phân phối của Honda cả- chính hệ thống phân phối này đã làm giá xe Airblade lên cao. Chẳng buồn tranh luận với bác về chuyện này nữa. Có lẽ bác nên tìm hiểu và đưa lý lẽ có tính thuyết phục hơn là nghĩ bậy và nói suông như thế
 
Chín người mười ý. Những đề tài như thế này (sản phẩm A tốt hơn hay sản phẩm B tốt hơn...) trên các diễn đàn thường chẳng đi đến đâu...
 
xin dừng tranh luận tại đây. topic closed :)
...
..
.
..
....
...
..
.
..
...
....
.....
....
...
..
.
giả làm mod xem sao :))
 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - Lê Dũng: "Đề nghị các bên hết sức kiềm chế, tránh những hành động tương tự. Các bên cần nêu cao tinh thần hợp tác cùng có lợi. Giải quyết các vấn đề hiện tại trên tinh thần hòa bình hữu nghị..."
 
Anh meoxu và anh maybach nên bình tĩnh và kềm chế bớt. Chúng ta đang thảo luận các vấn đề liên quan đến quyền lợi của cộng đồng người tiêu dùng với sản phẩm Honda được xem là "hot" nhất trong thời điểm hiện nay, thực tế cho thấy uy tín của hãng Honda Việt Nam phần nào cũng bị ảnh hưởng từ các vụ việc đã xảy ra, các báo đài và trên các kênh thông tin mạng đều thể hiện rất rõ các việc này, nét chung cho thấy đa số đều không đồng tình với Honda Việt Nam.

Một khía cạnh khác chúng ta cũng rất quan tâm: Hội bảo vệ người tiêu dùng, bảo hiểm, cơ quan nhà nước quản lý về chất lượng sản phẩm, cơ quan quản lý kinh doanh các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam v..v... họ ở đâu và đã làm được gì?

Trong lúc tranh luận có thể dẫn đến gay gắt nhưng gì thì gì vẫn trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, nhất định không gây mất hòa khí. Thân chào.
 
Chẹp....các bác tranh cãi về vấn đề này căng thẳng quá (nhất là 2 bác meoxu và maybackL-)).
Mỗi hãng xe đều có ưu,nhược điểm.Hàng nghìn chiếc xuất xưởng thì kiểu gì chẳng có 1 chiếc bị lỗi.Honda đen đủi bị dính phốt gãy cổ phốt,sao chẳng thấy ai chê Honda Dream sau bao nhiêu năm lưu hành tại VN nhỉ:P.
Em thì cứ chơi con Yamaha phoọc già vì em nó có cái cốp to.:))
 
Khó lắm, mới đây còn có vụ ngừoi nước ngoài được mang giỏ vào siêu thị mà :D
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top