Mua hàng của bác Phương Roc4ever không vừa lòng

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
2. Hàng Fullbox mà không đầy đủ, bác định nghĩa giùm chữ fullbox của bác giùm mình coi là fullbox có phải là cái box đựng cho đầy vô kêu là full hay không nha

mình chỉ góp ý câu này cho rõ, cam đoan với bác là hàng AT&T chỉ có adapter ra tai nghe thôi chứ không đi kèm tai nghe, mình cũng bán hàng này nhiều nên rõ, kể cả mới 100% cũng không có tai nghe đâu bác. Sai của bác Phương là đúng ra nên nói rõ từ đầu rằng fullbox không có tai nghe hoặc giờ để khỏi lăn tăn, bác Phương kiếm cái tai nghe của Touch Pro đưa vào là được

em lại nghỉ :D bác HÙng đòi cái jack chuyển tai nghe ấy anh.

mà cái viền inox nhìn cũng buồn thiệt nhỉ
 
2. Hàng Fullbox mà không đầy đủ, bác định nghĩa giùm chữ fullbox của bác giùm mình coi là fullbox có phải là cái box đựng cho đầy vô kêu là full hay không nha

mình chỉ góp ý câu này cho rõ, cam đoan với bác là hàng AT&T chỉ có adapter ra tai nghe thôi chứ không đi kèm tai nghe, mình cũng bán hàng này nhiều nên rõ, kể cả mới 100% cũng không có tai nghe đâu bác. Sai của bác Phương là đúng ra nên nói rõ từ đầu rằng fullbox không có tai nghe hoặc giờ để khỏi lăn tăn, bác Phương kiếm cái tai nghe của Touch Pro đưa vào là được

Bác đọc kỹ mình không đòi tai nghe mà nói là có cable chuyển đổi 3.5mm của nó kèm theo, ngay phần trên mình đã nói rất kỹ phần phụ kiện là vậy rồi mà, kèm theo hình chụp cái box cũng có ghi là không có tai nghe nhưng có cable chuyển đó bác ah.

Vấn đề giờ là bác ấy nhận hàng và mình chấp nhận chịu lỗ vì lúc gọi xong bác ấy có nói là cứ test kỹ có gì báo bác ấy, nếu không vừa ý thì gửi máy lại, nghe vậy thì cầm về nhà coi cho sướng chứ tới giờ về cũng phải về rồi
 
Theo tôi biết HTC Touch Pro 2 mới tinh bóc hộp ra không có giắc tai nghe 3,5 mm mà chỉ có giắc cắm mini USB đi chung ba kết nối là tai nghe, sạc và USB, nếu không có cả cái này xem như linh kiện kèm theo bị thiếu nên không thể nói là FullBox được.

Sau khi xem các bên trao đổi tôi nhận định thế này (xin lỗi): Máy hoạt động tốt nên không có gì phải bàn, vấn đề còn lại là các vết xước và giắc cắm mini USB.

Bên bán:

- Miêu tả các vết xước chưa chính xác, tuy nhiên bên bán đã nói rằng:

Nhu da trao doi truoc voi anh fellow ve tinh trang may la bi xuoc vien, minh co noi minh gui vao, luc nhan may ma ko ung ve hinh thuc thi co the tra lai, ok thi minh se bao hanh 1 thang cho bac, luc bac nhan may bac co goi cho minh phan hoi ve viec ko co tai nghe, minh cung noi la kem theo may khong co, cai adaptor luc minh mua cung khong co luon. Ve vien bac xuoc thi minh cung noi roi, va luc bac goi cho minh cung da chap nhan hinh thuc may nhu vay. Do luc do bac da chap nhan hinh thuc roi, nghia la giao dich da hoan tat, minh chi con trach nhiem BH may 1 thang nhu da thoa thuan.
.... và sau khi nhận hàng Bác fellow đã có kiểm tra, đã OK do đó xét về lý bên bán sẽ không còn chịu trách nhiệm về khoản này. Riêng giắc cắm mini USB nếu không có thì bên bán phải chịu trách nhiệm vì rao là FullBox nên không thể nào nói là không biết được?

Bên mua:

Tôi biết Bác fellow cũng là người buôn bán bận rộn suốt ngày nên khi nhận máy tuy có kiểm tra nhưng chắc cũng vội vội vàng vàng, chỉ kiểm tra sơ vì tin tưởng Bác rock4ever là chính vì dù sao cũng là anh em trên diễn đàn chứ có xa lạ gì đâu? Tôi tin rằng nếu mua của người khác chắc chắn Bác fellow sẽ kiểm tra kỹ hơn. Tuy nhiên trước khi nói đến cái tình thì phải nói lý trước. Bên bán có quyền từ chối khiếu nại về các vết xước vì Bác fellow đã OK rồi, còn bởi Bác fellow vì bận rộn không kiểm tra kỹ đó là việc của Bác fellow và bên bán không cần quan tâm :D Giờ thì chỉ giải quyết cái giắc cắm mini USB nếu thiếu.

Thôi thì cũng chẳng có gì to lớn, bên mua đã tự đề xuất nếu bên bán chịu nhận lại sẽ chấp nhận lỗ 500 ngàn, số tiền này tôi nghĩ rằng bên bán cũng không cần thiết (uống mấy chai Beer là hết :D ) nhưng Bác rock4ever cũng nên quan tâm đến bên mua một chút vì dù sao cũng là chỗ anh em và lại là khách hàng của mình. Bởi ai cũng vậy thôi, bỏ ra mấy triệu bạc mua chiếc máy trầy xước nhiều quá không đúng như lời rao cũng cảm thấy khó chịu bực bội lắm. Anh em mua máy của mình biểu lộ sự không vui thì mình cũng đâu có vui, đó là nói đến cái tình.

Thấy hai Bác "thường trú" tại HHVN khá lâu rồi nhỉ? Hôm nay sự cố này xảy ra quả là đáng tiếc nhưng không sao và sẽ chẳng có vấn đề gì nếu cả hai bên cùng thể hiện sự nhiệt tình là được, "lọt sàng xuống nia" mỗi bên chịu thiệt một tí đi đâu mà mất. Nếu thỏa thuận được bên mua sẽ rất vui vẻ, bên bán càng tăng thêm uy tín của mình :D Buôn bán trên HHVN dễ thì rất dễ nhưng khó thì cũng khó bởi chữ tình nặng quá.

Tôi chỉ gợi ý như thế, rất hy vọng hai Bác sẽ có những thỏa thuận khác để hai bên cùng vui vẻ.

Thân chào.
 
@fellow : viec may bi xuoc em da noi voi bac chu khong phai khong noi, va cung chap nhan viec chuyen may cho bac kiem tra khong ung hinh thuc khi nhan may co the back lai. Ro rang viec luc bac nhan may bac da goi cho em de bao lai la ok, bgio khong the noi la ban viec nen chi kiem tra so so. Luc nhan may bac cung noi la vet xuoc ben hong hoi sau, nhung cung OK. Bgio lai noi la ve nha, ranh roi xem moi biet. May vet xuoc do cam may nhin la biet, dau phai den luc ranh roi moi nhin ky duoc.
Ve pk theo may trong bai rao em ghi rat ky, khong co muc nao ghi la "co adaptor 3.5mm kem theo may", bac doc khong ky cung khong hoi, gio lai bao em ban thieu pk.
Nhu em da noi voi bac hom qua, hien em dang di nghi, chua the thuc hien giao dich hay giai quyet van de back may lai, van de back may e ko co gi phai tu choi khi bac da noi la san sang chiu tru tien.
 
Thôi, em nghĩ ku Phương cũng đã đồng ý nhận lại máy rồi thì chắc cũng không còn vấn đề gì nữa. Bác fellow cũng chấp nhận chịu thiệt một số tiền để trả được máy, nên có lẽ topic này chỉ chờ ngày ku Phương về giải quyết thôi. Bác fellow thì em chưa gặp, nhưng ku Phương thì em gặp rồi nên có biết một chút. Hi vọng là sau này mấy anh em vẫn giao dịch được với nhau ở những mảng khác.

PS. Cá nhân em, nhà nghèo thật, nhưng mà 500K em cũng chẳng tiếc. Giả sử máy của em, em cũng chẳng trừ tiền làm gì. Mà giả sử em ôm phải cái máy không vừa ý, mất 500K em cũng cho đi.
 
PS. Cá nhân em, nhà nghèo thật, nhưng mà 500K em cũng chẳng tiếc. Giả sử máy của em, em cũng chẳng trừ tiền làm gì. Mà giả sử em ôm phải cái máy không vừa ý, mất 500K em cũng cho đi.

Anh đặt ra vấn đề thế này e rằng khó cho cả 2 người ấy quá. :)) Thôi thì anh em back lại hết, xem như chưa có giao dịch nào cả chắc là hay biết bao. Và nếu như thế thì mong rằng topic này sẽ "biến" đi chăng ?

PS : Anh Lam Sơn có vụ "Thanks" tự động nữa hả anh.
 
@fellow : viec may bi xuoc em da noi voi bac chu khong phai khong noi, va cung chap nhan viec chuyen may cho bac kiem tra khong ung hinh thuc khi nhan may co the back lai. Ro rang viec luc bac nhan may bac da goi cho em de bao lai la ok, bgio khong the noi la ban viec nen chi kiem tra so so. Luc nhan may bac cung noi la vet xuoc ben hong hoi sau, nhung cung OK. Bgio lai noi la ve nha, ranh roi xem moi biet. May vet xuoc do cam may nhin la biet, dau phai den luc ranh roi moi nhin ky duoc.
Ve pk theo may trong bai rao em ghi rat ky, khong co muc nao ghi la "co adaptor 3.5mm kem theo may", bac doc khong ky cung khong hoi, gio lai bao em ban thieu pk.
Nhu em da noi voi bac hom qua, hien em dang di nghi, chua the thuc hien giao dich hay giai quyet van de back may lai, van de back may e ko co gi phai tu choi khi bac da noi la san sang chiu tru tien.
Đồng ý với bác là bác không ghi, nhưng bác vui lòng coi lại tin bác đã đăng

Phụ kiện : Fullbox , máy , pin , 2 bút, sạc , cable , thẻ 2gb, hộp sách đĩa ...

vậy theo bác hiểu ý nghĩa chữ fullbox là gì và dấu "..." cuối câu là gì ?? bác có cần phải giải thích là "..." là liệt kê vẫn còn phía sau không ? Nếu bác đặt dấu chấm hết thì lại là khác đó bác ah.

- Cũng giống như hàng của bác nói thẳng ra nếu bác đưa cái hình thực tế ra xem mà có để 4.5tr tui cũng không thèm mua làm cái gì cho mệt xác, vậy bác đã có trung thực khi nói tình trạng của máy chưa ? Chưa kể lúc gọi báo là máy xước nặng thì bác bảo là cấn chìa khóa và nói là cứ kiểm tra không hài lòng thì gừi máy lại. Đặt trường hợp như bác mua hàng và cảm thấy người đó có uy tính và có việc gấp cần làm thì có cần ngồi cà kê kiểm tra từng chút không bác. Chỉ vì tin tưởng bác có uy tính, cũng tham gia từ 2005 nên tui cũng ok mới về nhà coi kỹ lại. Tiền bạc mất thì có thể kiếm nhưng uy tính mất rồi thì khó lòng mà phục hồi lại đó bác ah, bác có thể 1 số anh em trên này xem thử tui bán hàng đem về xài qua 2- 3 ngày cảm thấy không vừa ý đem qua tui hoàn lại 100% tiền chẳng xén 1 đồng
 
Mình mua online 2nd 1 món đồ giá trị nào đó đều yêu cầu chụp hình thật & nêu những khiếm khuyết chứ các bác bán đồ 2nd đều kêu 99%, 98% hết.
Còn vđ này có lẽ bác 2 bác thoả thuận back lại cho êm thấm thì hay hơn.
 
Thôi mọi việc xử nhanh cho xong đi. Việc này như chuyện gấu qua cầu, bế nhau quay 1 vòng thế là xong.

1. Bạn fellow gửi trả máy cho R4,
2. R4 trả đủ tiền cho fellow không bắt bẻ 500k làm gì.
3. 500K fellow chuyển vào tk của HANDHELD để phát triển sân chơi này, có tiền đóng domain, serve không bị down để mọi người có thể vào mua bán hoặc khiếu nại được.

Topic close ! I-)I-)I-)
 
Nói chung về khoản phụ kiện đi kèm thì không nói làm gì cả nhưng nếu là 99% với 1 vết trầy lớn như vậy kể cũng buồn thật!E thì đồng quan điểm với bác nktpc, luonghoanganh, diemquynh1806... bởi theo e nghĩ vấn đề chính là ở việc viền inox bị trầy quá lớn và sâu!
@Bác Hùng: Thôi thì bác cứ tạm thời close topic lại đợi bác Phương đi nghỉ cùng gia đình về rồi cùng bàn bạc hướng giải quyết không mỗi người một ý liệu rằng cái topic này sẽ đi đến đâu?
 
Em nói thật với các bác là chả bao giờ em mua cái gì quá 1Tr qua mạng. Tốt nhất là cứ phải cầm tận tay xem mới trả tiền...
 
E là em cũng ko đồng ý với ý kiến của a Sơn cùng chị Diễm Quỳnh đâu :D , sorry anh, nhưng người tinh ý sẽ biết ai sai ai đúng thôi ;)) , mặc dù về lý thì ......
 
Sau khi topic này close, em nghĩ việc bán hàng 2nd nên có quy định chụp ảnh thật của sản phẩm cho khách quan ạ, chứ đánh giá theo % em thấy không ổn cho lắm!
 
Hi hi hi, ảnh thật cũng chưa chắc đã ra gì. Có phải ai cũng có máy ảnh xịn như người nhà băng đâu. :P
 
Sau khi topic này close, em nghĩ việc bán hàng 2nd nên có quy định chụp ảnh thật của sản phẩm cho khách quan ạ, chứ đánh giá theo % em thấy không ổn cho lắm!
Vấn đề ảnh iếc không phải là điều cần nhất.
Mà các trường hợp như trong topic xảy ra là nằm ở sự chủ quan của người mua.
Và để giải quyết vấn đề êm ấm lại nằm ở người bán.
Mác nói: "Giải quyết được mâu thuẫn là nguồn gốc để xã hội phát triển" ạ :)) , bác Hùng cũng như Phương nên thỏa thuận = cách alo cái vèo cho xong, lên đây post bài dẫu có 10 trang cũng đi vòng tròn hoài à!
Chúc vui nhé, cuối tuần rầu, để cái đầu nó thanh thản mà làm được vài chai chứ! \m/
 
Ảnh thật sao lại không ra gì hả anh giáo? :D Ảnh make-up mới sợ chứ! :P

Ảnh thật đúng ra cũng quan trọng, nhưng với trình chụp ảnh của anh thì nhiều khi có cũng như không à:D. Hơn nữa khi người ta đã cố ý thì thiếu gì cách chụp mà có cũng như không. Nhiều khi cờ hụp bằng mồm giá trị bằng mấy ảnh chụp ấy chứ, đồ công nghệ đâu phải có mỗi cái vỏ đâu.

P/s: Em thấy sản phẩm được rao là 99% & có bảo hành, vậy các bác hiểu 99% & bảo hành là thế nào? Còn nếu bác bán hàng cảm thấy 500k nó lớn hơn uy tín thì đành vậy thôi.
 
Vấn đề ảnh iếc không phải là điều cần nhất.
Mà các trường hợp như trong topic xảy ra là nằm ở sự chủ quan của người mua.
Và để giải quyết vấn đề êm ấm lại nằm ở người bán.
Mác nói: "Giải quyết được mâu thuẫn là nguồn gốc để xã hội phát triển" ạ :)) , bác Hùng cũng như Phương nên thỏa thuận = cách alo cái vèo cho xong, lên đây post bài dẫu có 10 trang cũng đi vòng tròn hoài à!
Chúc vui nhé, cuối tuần rầu, để cái đầu nó thanh thản mà làm được vài chai chứ! \m/
Em k đồng ý với cm của anh lắm.
Anh k cần xem hình thật của sản phẩm, vậy nghĩa là anh tin sự mô tả của người bán. Nhưng sau đó anh lại nói vấn đề nằm ở sự chủ quan của người mua, vậy cuối cùng theo anh người mua "không nên chủ quan" bằng cách nào?
Bằng cách cứ tin ng bán đi, ship gần 2000 cây số về rồi xem sau, xem xong k vừa ý thì trả ngay, vậy là k chủ quan?
Anh cho rằng giải quyết vấn đề êm ấm ở người bán, vậy người bán là người cầm cán, bán hàng k đúng mô tả cho ng ta, ng ta kém thì ng ta k biết và cứ xài, còn khi ng ta phát hiện thì trịch thượng nói rằng "tớ hoàn tiền cho cậu", vậy là hợp lý? (Em chỉ ví dụ trường hợp cá biệt, tuyệt đối k ám chỉ anh R4 :D)
Em thì em nghĩ k chủ quan là phải yêu cầu ng bán post hình thật của sản phẩm, đặc biệt là những chỗ "k còn likenew"), vậy mới là hợp lý. Và đương nhiên là k cần phải có lúc ng mua hỏi thì mới post, mà nên post ngay từ đầu nếu có ý định bán hàng trên sân chơi này.
Còn người bán phải là 1 ng có trách nhiệm cho sản phẩm mình post ra, ví dụ post hình mà toàn post chỗ LikeNew, cái chỗ móp méo thì giấu đi, vậy rõ ràng là buôn bán k trung thực.
Em thấy anh R4 nói rằng bên mua đã OK khi xem hàng, nên trả hàng vì hình thức sản phẩm k OK là k hợp lý. Chỗ này e thông cảm cho anh mua, khi mua 1 món hàng của 1 thành viên uy tín trên 4room, nói những câu đại loại như "anh cứ xem kỹ máy đi, nếu thấy hình thức k ok thì có thể trả lại cho e", đã nói đến đó rồi mà k vác máy về xem lại sau thì đúng là k lịch sự. Khi nhìn những tấm ảnh anh mua post và đọc những gì anh bán viết thì em k thể k thông cảm cho a mua được, và e tin nhìu thành viên khác cũng nghĩ như vậy.
"Dĩ hòa vi quý", mong anh bán đưa ra 1 hướng giải quyết hợp tình hợp lý nhất để mọi chuyện như xưa, anh bán vẫn là 1 thành viên uy tín, anh mua thì k có cái nhìn chán ghét trong cách mua hàng online hiện nay, còn mọi người thì thấy tất cả vấn đề, mâu thuẫn ở sân chơi HHVN này luôn được giải quyết 1 cách toàn vẹn nhất.
Thân.
 
Mục đích HHVN chúng ta là xây dựng người kinh doanh có uy tín để thành viên có thể tin tưởng hoàn toàn mà giao dịch. Ý mình ở đây là với mức độ nếu hàng hóa có sai sót thì họ sẵn sàng chịu trách nhiệm và làm cho khách hàng thỏa mãn.
Nếu cứ chụp ảnh thật lên rồi sau đó lại phủi bỏ trách nhiệm, lấy cái cớ là đã có ảnh thật thì lúc đó các anh có khiếu kiện cũng như không.
Theo mình thấy, để được tốt nhất thì phải trải qua quá trình đào thải tự nhiên thôi :D
 
Ảnh thật đúng ra cũng quan trọng, nhưng với trình chụp ảnh của anh thì nhiều khi có cũng như không à:D. Hơn nữa khi người ta đã cố ý thì thiếu gì cách chụp mà có cũng như không. Nhiều khi cờ hụp bằng mồm giá trị bằng mấy ảnh chụp ấy chứ, đồ công nghệ đâu phải có mỗi cái vỏ đâu.

P/s: Em thấy sản phẩm được rao là 99% & có bảo hành, vậy các bác hiểu 99% & bảo hành là thế nào? Còn nếu bác bán hàng cảm thấy 500k nó lớn hơn uy tín thì đành vậy thôi.

Vi sao rat nhieu nguoi, ngay ca MOD cung vay, doc bai khong ky roi qui chup rang minh rao ban khong dung thuc te ... Cai 99% minh noi trong bai la cai nap lung - minh ghi rat ro, khong nhung the man hinh cung khong co 1 vet nao ca. Chi co vien bac bi xuoc thi minh cung da co thoa thuan cho nguoi mua hang o xa la khi xem may khong ung co the tra lai.
Vay em gia su cac bac den tan noi xem, xem xong ok roi, mua ban giao dich xong xuoi, vai hom sau lai goi lai bao la ve em moi xem ky, may vet xuoc em dung thay kho chiu, do luc xem may khong xem ky. Cac bac thay sao? Em thay buon cuoi that day. Van de la o thoa thuan giua nguoi mua va nguoi ban, ke ca la nguoi ban ban hang chi con 10% di nua thi khi nguoi mua da chap nhan thi chang co viec gi de cac bac ben ngoai y kien ca - e noi khong sai chu a?
Lai co bac hoi la mua ngoai cua hang roi hom sau khong ung y thi khong duoc tra lai ah? Em xin thua rang chang o dau cho cac bac tra lai vi mua ve roi lai khong ung hinh thuc dau a !

@all: ae co nha y gop y thi e xin cam on, con cac bac doc bai thi hoi hot, vao pha dam la chu yeu thi cho em xin. Day la HHVN, khong phai Muare.vn dau ah.

Em xin cam on!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top