Vấn đề ảnh iếc không phải là điều cần nhất.
Mà các trường hợp như trong topic xảy ra là nằm ở sự chủ quan của người mua.
Và để giải quyết vấn đề êm ấm lại nằm ở người bán.
Mác nói: "Giải quyết được mâu thuẫn là nguồn gốc để xã hội phát triển" ạ

) , bác Hùng cũng như Phương nên thỏa thuận = cách alo cái vèo cho xong, lên đây post bài dẫu có 10 trang cũng đi vòng tròn hoài à!
Chúc vui nhé, cuối tuần rầu, để cái đầu nó thanh thản mà làm được vài chai chứ! \m/
Em k đồng ý với cm của anh lắm.
Anh k cần xem hình thật của sản phẩm, vậy nghĩa là anh tin sự mô tả của người bán. Nhưng sau đó anh lại nói vấn đề nằm ở sự chủ quan của người mua, vậy cuối cùng theo anh người mua "không nên chủ quan" bằng cách nào?
Bằng cách cứ tin ng bán đi, ship gần 2000 cây số về rồi xem sau, xem xong k vừa ý thì trả ngay, vậy là k chủ quan?
Anh cho rằng giải quyết vấn đề êm ấm ở người bán, vậy người bán là người cầm cán, bán hàng k đúng mô tả cho ng ta, ng ta kém thì ng ta k biết và cứ xài, còn khi ng ta phát hiện thì trịch thượng nói rằng "tớ hoàn tiền cho cậu", vậy là hợp lý? (Em chỉ ví dụ trường hợp cá biệt, tuyệt đối k ám chỉ anh R4

)
Em thì em nghĩ k chủ quan là phải yêu cầu ng bán post hình thật của sản phẩm, đặc biệt là những chỗ "k còn likenew"), vậy mới là hợp lý. Và đương nhiên là k cần phải có lúc ng mua hỏi thì mới post, mà nên post ngay từ đầu nếu có ý định bán hàng trên sân chơi này.
Còn người bán phải là 1 ng có trách nhiệm cho sản phẩm mình post ra, ví dụ post hình mà toàn post chỗ LikeNew, cái chỗ móp méo thì giấu đi, vậy rõ ràng là buôn bán k trung thực.
Em thấy anh R4 nói rằng bên mua đã OK khi xem hàng, nên trả hàng vì hình thức sản phẩm k OK là k hợp lý. Chỗ này e thông cảm cho anh mua, khi mua 1 món hàng của 1 thành viên uy tín trên 4room, nói những câu đại loại như "anh cứ xem kỹ máy đi, nếu thấy hình thức k ok thì có thể trả lại cho e", đã nói đến đó rồi mà k vác máy về xem lại sau thì đúng là k lịch sự. Khi nhìn những tấm ảnh anh mua post và đọc những gì anh bán viết thì em k thể k thông cảm cho a mua được, và e tin nhìu thành viên khác cũng nghĩ như vậy.
"Dĩ hòa vi quý", mong anh bán đưa ra 1 hướng giải quyết hợp tình hợp lý nhất để mọi chuyện như xưa, anh bán vẫn là 1 thành viên uy tín, anh mua thì k có cái nhìn chán ghét trong cách mua hàng online hiện nay, còn mọi người thì thấy tất cả vấn đề, mâu thuẫn ở sân chơi HHVN này luôn được giải quyết 1 cách toàn vẹn nhất.
Thân.