Khởi động dịch vụ trung gian giao dịch

huuquynh

Super Moderator
Thành viên BQT
GẮN KẾT
DỊCH VỤ TRUNG GIAN GIAO DỊCH



Nhu cầu thực tế

  • Người mua hàng muốn bảo đảm giao dịch và lợi ích của mình, muốn handheld đứng trung gian trong giao dịch với người bán. Vấn đề không chỉ đơn giản là chất lượng hàng hóa, mà còn về việc rủi ro trong giao dịch hiện nay.
Hình thức

Handheld cử các cá nhân phụ trách chính tại các khu vực: Hà Nội, HCMC (các khu vực khác sẽ được bổ sung sau khi cần thiết) để người bán và người mua có thể tự động đề nghị giao dịch thông qua handheld.

Hà Nội: Đinh Hoàng Long (DHL™) - Di động: 0932313109; Nguyễn Việt Hà (nvh_hn) - Di động: 0904 55 3333

HCMC: Đặng Quan Dũng (vo_thang_Dau) - Di động: 09068.56789

Quy trình đối với dịch vụ trung gian giao dịch

(Áp dụng cho cả việc mua/bán cũng như đấu giá)

1.Người bán hoặc người mua trực tiếp đề nghị sử dụng dịch vụ trung gian giao dịch bằng cách:
a.Người bán: tạo chủ đề bán hàng trong sub-forum trung gian giao dịch.
b.Người mua: trực tiếp đề nghị và đạt thỏa thuận với người bán giao dịch qua trung gian. Người bán sửa tiêu đề để chúng tôi chuyển vào sub-forum trung gian giao dịch.
2.Người mua chuyển tiền theo giá thỏa thuận vào tài khoản đại diện cho handheld.
3.Handheld xác nhận việc chuyển tiền và thông báo người bán chuyển/giao hàng.
4.Người mua nhận hàng và xác nhận về mặt chất lượng theo quy cách thông báo với người bán. (giới hạn thời gian)
5.handheld chuyển tiền về cho người bán sau khi trừ đi các chi phí (nếu có).
6.Giao dịch chấm dứt.

Hàng hóa được thỏa thuận và trao đổi trực tiếp giữa hai bên. Handheld chỉ bảo vệ quyền lợi của người mua hàng và đề phòng lừa đảo có thể xảy ra.

Quy định về rủi ro


  • Trong trường hợp rủi ro về vận chuyển làm hỏng/mất hàng hóa, thì thiệt hại do người bán chịu. Người mua nhận lại tiền sau khi trừ đi các chi phí (nếu có).
  • Trong trường hợp người mua vì một lý do nào đó, nhận hàng mà không xác nhận trong thời gian giới hạn (5 ngày - thời gian này có thể thay đổi tùy theo điều kiện thực tế). Handheld tự động chuyển tiền cho người bán.
  • Trong trường hợp người bán sau khi có xác nhận mà không chuyển hàng trong thời gian giới hạn (5 ngày - thời gian này có thể thay đổi tùy theo điều kiện thực tế). Handheld tự động chuyển tiền trả lại cho người mua.
  • Trong trường hợp người bán rao bán không đúng quy cách sản phẩm. Phạt 20% giá trị tiền. (chỉ áp dụng cho trường hợp bán hàng, không áp dụng trong trường hợp đấu giá)
  • Trong trường hợp người mua nhận hàng nhưng trả lại hàng. Phạt 30% giá trị tiền.
Mức phí thống nhất: 2%/giao dịch

Thời gian bắt đầu dịch vụ: 10/5/2009

Chú ý: Các thay đổi của quy định này có thể được chỉnh sửa bất kỳ lúc nào để phù hợp với điều kiện thực tế.

 
Đúng là huuquyenh,cái việc này đáng ra nên làm từ mấy năm trước giớ mới chịu làm.... :-?
 
có dịch vụ, mọi giao dịch sẽ tiện lợi và dễ dàng hơn nhiều :)
 
Ý kiến: Cho dịch vụ này 1 cái tên nhỉ?
HHVN TGGD?
HB = HandheldVN Bridge
THT = Through HHVN Transaction
.....
:D
 
Dịch vụ này tiếng Anh chuẩn gọi là Mơ chần sơ vít ạ (nghĩa là dịch vụ con buôn).
 
Dịch vụ này khá giống với dịch vụ Refund Payment của PayPal nhỉ...
 
Mình xin góp ý cùng với BQT HHVN một chút:

2.Người mua chuyển tiền theo giá thỏa thuận + phí giao dịch (2% tổng giá trị giao dịch) vào tài khoản đại diện cho handheld tại đầu của Người Mua.
3.Handheld xác nhận việc chuyển tiền và thông báo người bán chuyển/giao hàng cho đại diện HHVN tại đầu bán để tiến hành kiểm tra, đánh giá về chất lượng, số lượng như giao dịch giữa Người Mua và Người Bán.
4. Đại diện HHVN tại đầu Người Bán xác nhận chất lượng, số lượng của lô hàng (có biên bản kiểm tra được lập tại chỗ và được ký xác nhận của Người Bán) Điều này ràng buộc những cam kết về chất lượng, số lượng và trách nhiệm của Người Bán.
4.Người mua nhận hàng và xác nhận về mặt chất lượng theo quy cách thông báo với người bán. (giới hạn thời gian)
HHVN nên cung cấp luôn dịch vụ chuyển hàng từ đầu Người Bán đến HHVN tại đầu Người Mua (hoặc tạm thời là VP HHVN HN và HHVN Tp. HCM) để đảm bảo tính khách quan về chất lượng, số lượng (tránh trường hợp khi kiểm tra cùng Người Bán thì lô hàng đủ, đúng nhưng khi giao hàng thì thiếu hoặc không đúng)


5.handheld chuyển tiền về cho người bán sau khi trừ đi các chi phí (nếu có).
6.Giao dịch chấm dứt.

Hàng hóa được thỏa thuận và trao đổi trực tiếp giữa hai bên. Handheld chỉ bảo vệ quyền lợi của người mua hàng và đề phòng lừa đảo có thể xảy ra.

Quy định về rủi ro


Trong trường hợp rủi ro về vận chuyển làm hỏng/mất hàng hóa, thì thiệt hại do người bán chịu. Người mua nhận lại tiền sau khi trừ đi các chi phí (nếu có).
Trong trường hợp người mua vì một lý do nào đó, nhận hàng mà không xác nhận trong thời gian giới hạn (5 ngày - thời gian này có thể thay đổi tùy theo điều kiện thực tế). Handheld tự động chuyển tiền cho người bán.
Trong trường hợp người bán sau khi có xác nhận mà không chuyển hàng trong thời gian giới hạn (5 ngày - thời gian này có thể thay đổi tùy theo điều kiện thực tế). Handheld tự động chuyển tiền trả lại cho người mua.
Trong trường hợp người bán rao bán không đúng quy cách sản phẩm. Phạt 20% giá trị tiền. (chỉ áp dụng cho trường hợp bán hàng, không áp dụng trong trường hợp đấu giá).
Phạt thế nào khi HHVN đã thanh toán toàn bộ số tiền giao dịch cho Người Bán? Cần đưa thêm quy định về việc này.
Trong trường hợp người mua nhận hàng nhưng trả lại hàng. Phạt 30% giá trị tiền. Chuyển cho Người Bán sau khi trừ đi 2% tổng giá trị của giao dịch?
Mức phí thống nhất: 2%/giao dịch


Mấy lời góp ý thế, anh em thấy phù hợp thì làm, không thì cứ delete.
Chắc chắn sẽ sử dụng dịch vụ của HHVN nếu mua hàng của anh em 4rum.
 
Mình xin góp ý cùng với BQT HHVN một chút:

2.Người mua chuyển tiền theo giá thỏa thuận + phí giao dịch (2% tổng giá trị giao dịch) vào tài khoản đại diện cho handheld tại đầu của Người Mua.

Theo "thông lệ quốc tế" thì người bán phải chịu phí giao dịch, vì người bán là người nhận được tiền và có lời mà. :D
 
DỊCH VỤ TRUNG GIAN GIAO DỊCH

Nhu cầu thực tế

  • Người mua hàng muốn bảo đảm giao dịch và lợi ích của mình, muốn handheld đứng trung gian trong giao dịch với người bán. Vấn đề không chỉ đơn giản là chất lượng hàng hóa, mà còn về việc rủi ro trong giao dịch hiện nay.
Hình thức

Handheld cử các cá nhân phụ trách chính tại các khu vực: Hà Nội, HCMC (các khu vực khác sẽ được bổ sung sau khi cần thiết) để người bán và người mua có thể tự động đề nghị giao dịch thông qua handheld.

Hà Nội: Đinh Hoàng Long (DHL™) - Di động: 0166.3397.222

HCMC: Đặng Quan Dũng (vo_thang_Dau) - Di động: 09068.56789

Quy trình đối với dịch vụ trung gian giao dịch

(Áp dụng cho cả việc mua/bán cũng như đấu giá)

1.Người bán hoặc người mua trực tiếp đề nghị sử dụng dịch vụ trung gian giao dịch bằng cách:
a.Người bán: tạo chủ đề bán hàng trong sub-forum trung gian giao dịch.
b.Người mua: trực tiếp đề nghị và đạt thỏa thuận với người bán giao dịch qua trung gian. Người bán sửa tiêu đề để chúng tôi chuyển vào sub-forum trung gian giao dịch.
2.Người mua chuyển tiền theo giá thỏa thuận vào tài khoản đại diện cho handheld.
3.Handheld xác nhận việc chuyển tiền và thông báo người bán chuyển/giao hàng.
4.Người mua nhận hàng và xác nhận về mặt chất lượng theo quy cách thông báo với người bán. (giới hạn thời gian)
5.handheld chuyển tiền về cho người bán sau khi trừ đi các chi phí (nếu có).
6.Giao dịch chấm dứt.

Hàng hóa được thỏa thuận và trao đổi trực tiếp giữa hai bên. Handheld chỉ bảo vệ quyền lợi của người mua hàng và đề phòng lừa đảo có thể xảy ra.

Quy định về rủi ro


  • Trong trường hợp rủi ro về vận chuyển làm hỏng/mất hàng hóa, thì thiệt hại do người bán chịu. Người mua nhận lại tiền sau khi trừ đi các chi phí (nếu có).
  • Trong trường hợp người mua vì một lý do nào đó, nhận hàng mà không xác nhận trong thời gian giới hạn (5 ngày - thời gian này có thể thay đổi tùy theo điều kiện thực tế). Handheld tự động chuyển tiền cho người bán.
  • Trong trường hợp người bán sau khi có xác nhận mà không chuyển hàng trong thời gian giới hạn (5 ngày - thời gian này có thể thay đổi tùy theo điều kiện thực tế). Handheld tự động chuyển tiền trả lại cho người mua.
  • Trong trường hợp người bán rao bán không đúng quy cách sản phẩm. Phạt 20% giá trị tiền. (chỉ áp dụng cho trường hợp bán hàng, không áp dụng trong trường hợp đấu giá)
  • Trong trường hợp người mua nhận hàng nhưng trả lại hàng. Phạt 30% giá trị tiền.
Mức phí thống nhất: 2%/giao dịch

Thời gian bắt đầu dịch vụ: 10/5/2009

Chú ý: Các thay đổi của quy định này có thể được chỉnh sửa bất kỳ lúc nào để phù hợp với điều kiện thực tế.

Em thấy các bác nên lưu ý vấn đề này vì phạt tiền là có thể (em nói là có thể) liên quan tới pháp luật đó bác. HHVN chỉ là một tổ chức cá nhân thôi, nếu phạt thì phải có sự chấp nhận của cả 3 bên và có văn bản hẳn hoi, kiểu như ký hợp đồng ấy. Chứ các bác cứ tự nhiên phạt thì em e rằng sẽ có sự ko hay ...
Em rất ủng hộ dịch vụ này, để anh em có đồ ngon mà sài.
Chúc cho dịch vụ duy trì được dài dài và ko gặp phải rắc rối.
 
Mình có đấu giá cái ĐH Seiko và ng thắng là nick ga_ei
http://www.handheld.com.vn/showthread.php?p=1344326

Ga_ei muốn nhờ HHVN làm trung gian gd, xin nhờ các mod hướng dẫn thêm để hoàn tất thủ tục cho topic đấu giá của mình.
2 bên đã thỏa thuận xong. ga_ei chịu phí gd qua HHVN như trong pm cho mình.
Giá ĐH thắng là 2.1tr.
 
Anh Quyềnh nghĩ ra trò trung gian giao dịch. Về mặt thay đổi tư duy, rất đáng hoan nghênh. Nhưng hơi không thiết thực.

Nên đưa vào Nội quy gia nhập HHVN một quy định: Mỗi giao dịch mua bán, đấu giá thành công trên HHVN, bên bán và bên mua mỗi bên trích 0.25% giá trị món hàng sung vào nguồn quỹ duy trì, phát triển HHVN.

Nguồn này sẽ giúp HHVN quảng bá, phát triển thương hiệu và đối tác.
 
Nên đưa vào Nội quy gia nhập HHVN một quy định: Mỗi giao dịch mua bán, đấu giá thành công trên HHVN, bên bán và bên mua mỗi bên trích 0.25% giá trị món hàng sung vào nguồn quỹ duy trì, phát triển HHVN.
Cái này em nghĩ không nên đâu bác, dù gì thì đây là một 4rum chuyên về thảo luận nên không đặt nguồn thu vào lợi ích hàng đầu.

Mới có 2 đầu tàu HN và HCM mà chưa có ở Đà Nẵng nhể.
Hình như cũng chưa có quy định giới hạn thời gian mà phía trung gian phải thực hiện việc xem hàng và chuyển hàng.
Ý tưởng hay nhưng cần áp dụng thực tế mới hoàn thiện được. Thân.
 
Anh Quyềnh nghĩ ra trò trung gian giao dịch. Về mặt thay đổi tư duy, rất đáng hoan nghênh. Nhưng hơi không thiết thực.

Nên đưa vào Nội quy gia nhập HHVN một quy định: Mỗi giao dịch mua bán, đấu giá thành công trên HHVN, bên bán và bên mua mỗi bên trích 0.25% giá trị món hàng sung vào nguồn quỹ duy trì, phát triển HHVN.

Nguồn này sẽ giúp HHVN quảng bá, phát triển thương hiệu và đối tác.

Thực ra cái phí trung gian giao dịch đã là nguồn thu rồi còn gì:D

@Mua/bán đâu có quản lý được mà thu phí bác.
 
Thực ra cái phí trung gian giao dịch đã là nguồn thu rồi còn gì:D

@Mua/bán đâu có quản lý được mà thu phí bác.
He he! Lâu mới gặp cụ Hà, chúc mừng cụ lên làm lãnh đạo, trông oách thế.


Chắc nguồn thu đấu giá này rất lớn phỏng? Nhưng chắc chẳng mấy ai muốn tham gia đâu.


Người bán luôn vui lòng chấp nhận cắt bớt một khoản chi phí rất nhỏ để nhanh chóng bán được hàng và tạo được uy tín đối với cộng đồng.

Người mua sẵn sàng chấp nhận bỏ thêm một khoản chi phí nhỏ để khẩn trương mua bằng được món hàng cần mua.

Vấn đề là để vào chợ, ai cũng đồng ý rằng phải mua vé gửi xe và trả phí thuê ki ốt.



Còn thấy lằng nhằng quá mà không thu tiền vé thì đó là lỗi của chủ chợ.

Sợ không quản được xe, sợ khách mang xe ra gửi ở quán nước, cũng là lỗi của các cai chợ. He he!

Túm lại ở cái khâu ghi vé...
 
cái này hay quá, nhưng mình có 1 thắc mắc này tí, mình có người cần giao dịch gì đó ngoài hà nội với mình (mình ở hcm), nhưng người đó không biết gì tới hhvn, hổng biết có nhờ dịch vụ này được không, nếu được thì làm cách nào vậy
 
Ở các thành phố khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Huế... có thể dùng dv qua trung gian được ko BQL HHVN ơi?
 
Ở các thành phố khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Huế... có thể dùng dv qua trung gian được ko BQL HHVN ơi?

Hình thức trung gian giao dịch này các địa phương khác (ngoài HN, TP. HCM) hoàn toàn có thể sử dụng được (Các bác có thể đọc kỹ Nội dung ở post #1).
 
Hi các bác. Em đang cần sử dụng dv này. Em ở HN, mua hàng 1 bác ở trong tp HCM nhưng ko liên lạc được với bác đại diện HHVN ở HN. Ko biết số máy của bác Long đã thay đổi hay chưa?
 
Hi các bác. Em đang cần sử dụng dv này. Em ở HN, mua hàng 1 bác ở trong tp HCM nhưng ko liên lạc được với bác đại diện HHVN ở HN. Ko biết số máy của bác Long đã thay đổi hay chưa?

Bác cứ thỏa thuận với bác bán hàng về việc sử dụng trung gian giao dịch đi ạ; Sau đó bác có thể liên lạc với các bác trên or em cũng được:D
 
Back
Top