SYM Joyride 2011 - Có nên mua không nhỉ?

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
xem cái clip xong nô nức muốn mua 1 chiếc quá đi. Mà thấy giá tầm này là tốt rồi, chứ tìm được chiếc nào mà giá như vậy. Để coi đi mua thêm biển số thêm bao nhiêu nữa nhỉ?
 
mocop.jpg


Còn có thêm cái mở cốp tự động nè, thấy vị trí này thuận lợi nhỉ.
 
Mấy bác cứ ca ngợi thằng Honda với Yamaha chứ thằng SYM nó có thua gì đâu? Nó cũng đứng vững hơn 10 năm nay ở VN rồi đó thôi? Công nghệ ngày nay thì chẳng ai hơn ai cả đâu, bên Sym linh kiện nhập khẩu nhiều hơn của Honda Vn đó, ông chú của tớ làm trong xưởng láp ráp Sym bảo vậy. Con Joyride này hiện tớ đang đi, ưu điểm lớn nhất của xe này là cực kỳ tiết kiệm xăng, 1 lít A95 đi hơn 50km với tốc độ tầm 45km/h, tớ đi làm đường ngoại thành toàn ổ gà chứ ko phải đường tp nhé - tớ nói láo tớ là con lợn Thiến. Nhược điểm của xe này là phơi nắng là khỏi đề, muốn đề phải vặn ga lên một tí mới nổ đc, nhưng trời lạnh thì đề cực nhạy- nhìn mấy thằng nouvo LX đề ì ạch buồn cười vãi hà. TIếng xe này cũng ngọt, tất nhiên ko bốc như nouvo lx nhưng 100% hơn AB, tiếng AB eeeeeeee nghe phát ghê. Đó là lí do tớ chọn mua JR chứ ko phải LX, trong khi giá tiền cũng chẳng hơn nhau đc mấy.
 
nếu như so sánh về hãng thì mình có những ý kiến sau:
- Honda: tuy ra đời lâu cho nên được tiếng rất chuộng, và vì đó ai ai cũng đổ xô mua, chất lượng tốt nhưng mà nhược điểm giá quá cao so với giá công bố
- SYM: chất lượng tốt, nắm băt xu hướng tốt, giá chấp nhận được, không phải làm giá giống như Honda
- Yamaha: ngoại hình xe đẹp, nhưng mà có điều xe nào cũng tốn xăng hơi bị nhiều.
 
Nhìn mấy thằng nouvo LX đề ì ạch buồn cười vãi hà.

Xin phép hỏi anh đề ì ạch là như thế nào ạ? Mỗi một loại xe đều có kỹ thuật riêng ví dụ như Lead, SCR, Vespa dùng cốc đề rời nên mỗi khi đề nó kêu hơi to còn Nouvo LX dùng cốc đề liền nên đề rất êm chứ có đâu ì ạch như anh nói :D

nếu như so sánh về hãng thì mình có những ý kiến sau:
- Honda: tuy ra đời lâu cho nên được tiếng rất chuộng, và vì đó ai ai cũng đổ xô mua, chất lượng tốt nhưng mà nhược điểm giá quá cao so với giá công bố
- SYM: chất lượng tốt, nắm băt xu hướng tốt, giá chấp nhận được, không phải làm giá giống như Honda
- Yamaha: ngoại hình xe đẹp, nhưng mà có điều xe nào cũng tốn xăng hơi bị nhiều.

Hãng Yamaha Việt Nam hiện có các dòng sau: Cuxi, Luvias, Lexam, Taurus, Sirius, Jupiter, Exciter, Mio, Nouvo 115, Nouvo 135. Trong đó Cuxi có phân khối nhỏ nhất 100cc (thực tế là 102cc) nhưng vì thiết kế máy của tất cả các dòng theo kiểu xe thể thao, tăng tốc nhanh, chạy bốc nên tốn xăng là chuyện bình thường nhưng mức tiêu hao nhiên liệu nói chung là hoàn toàn chấp nhận được.
 
Em hiện vẫn chạy xe cùi là Sirius / chở vợ đi làm bằng xe LEAD và mục tiêu nếu được đổi xe thì sẽ chọn xe số là Ex135 côn tay hoặc xe ga là Shark 170 (vì tiêu chí em chọn xe ga là cốp rộng, gầm cao, bánh to, đổ xăng dễ, hao xăng vừa phải, có sàn thì em này có đủ)
 
Em là em đang cạch con AB, xe gì mà cứ vài tháng lại lên giá, từ lúc muốn mua cho đến lúc gom đủ tiền thì nó đã đội giá lên hơn chục chai nữa, gặp lúc đang cần xe đi, thế là xách tiền đi hốt lun con Nou LX zề mà giờ thì ân hận quá, nốc xăng như nước.
 
Em là em đang cạch con AB, xe gì mà cứ vài tháng lại lên giá, từ lúc muốn mua cho đến lúc gom đủ tiền thì nó đã đội giá lên hơn chục chai nữa, gặp lúc đang cần xe đi, thế là xách tiền đi hốt lun con Nou LX zề mà giờ thì ân hận quá, nốc xăng như nước.

Chia buồn cùng bác, thôi tự an ủi mình tiền chênh lệch đó đủ mua xăng + xoa dịu bực mình + giá trị chiếc xe tiệm cận về 10-15triệu nhanh hơn Airblade + đóng thêm 20% thuế TTDB cho nhà nước + làm hài lòng những người kêu gọi tẩy chay Honda +......

Nếu công nghệ SYM mà bằng Honda thì giá trị đảo ngược hết.
Apple cảm ứng đa điểm, đồ tàu cũng cảm ứng đa điểm, nhưng xài rồi mới biết giá trị thực của "hàng hiệu" và "hàng chợ".

Ko dám nói SYM "hàng chợ" nhưng dám chắc 1 điều đó ko phải là "hàng hiệu".
 
Con này thì nếu là xài bộ chế hòa khí thông thường thì không có gì nổi trội nhưng nếu là phiên bản EFI thì sẽ là lựa chọn khá good. Kiểu dáng ok, tiện nghi chuẩn, thix hợp cho cả nam lẫn nữ nhưng dù sao thì con trai chạy vẫn đẹp hơn.hihi...
 
Chiếc này từ chỗ gác chân vót về đuôi nhìn ko đc lắm. Còn từ chỗ gác chân sau vuốt về trước nhìn cực phong cách. Cái thanh kim loại mạ Crom ở giữa cũng là một nét đột phá, ko hiểu sao SYM ko cho nó kéo dài luôn cả thân?
 
Mà sao chiếc này chưa bán thì phải, vì đi ra cửa hàng thấy toàn trưng bày không? ai có thông tin nào rõ hok ta?
 
Mình cũng xin nhấn mình ...mỗi hãng xe đều có 1 vẻ đẹp cũng như thế mạnh riêng...chúng ta ko thể đem xe của hảng này so vz hảng khác....và đây cũng là topic của Cộng Đồng CLUB Joyride...a e cùng chia sẽ kinh nghiệm về em nó...mong các bạn tránh so sánh xe kẻo các thành viên của HonDa..Ya..su..vào rồi lại um sùm lên....Thanks..a e đã nhiệt tình đóng góp ý kiến nhiệt tình...
 
so sánh cũng là so sánh thôi, nhưng mà xét trên 1 khía cạnh nào đó, từng hãng sẽ có những gì đặc trưng. VN chưa có nặng tay trong luật bản quyền, chứ không thôi là chết rồi. Đẹp thì tôi thích, tôi cứ lấy, còn anh thì sao tôi không biết. Nhớ lại cái vụ bữa trước của Piagio với 1 thằng gì đó á. Nhìn là biết không đi đến đâu.

Tôi thích chiếc Joyride này, vì xét trên tổng thể đây là 1 xe sport rất ok về giá thành, chức năng, đặc điểm cũng như hình dáng. Có thể những chiếc khác sẽ có những cái này, nhưng mà ăn thua do giá cả. Honda thì đặt 1 chiến lược giá quá cao, và từ đó sẽ dần dần mất thị phần thôi. Và các hãng còn lại phải chú trọng về chất lượng, như thế mới mong kéo lại thị phần về tay mình.
 
Chia buồn cùng bác, thôi tự an ủi mình tiền chênh lệch đó đủ mua xăng + xoa dịu bực mình + giá trị chiếc xe tiệm cận về 10-15triệu nhanh hơn Airblade + đóng thêm 20% thuế TTDB cho nhà nước + làm hài lòng những người kêu gọi tẩy chay Honda +......

Nếu công nghệ SYM mà bằng Honda thì giá trị đảo ngược hết.
Apple cảm ứng đa điểm, đồ tàu cũng cảm ứng đa điểm, nhưng xài rồi mới biết giá trị thực của "hàng hiệu" và "hàng chợ".

Ko dám nói SYM "hàng chợ" nhưng dám chắc 1 điều đó ko phải là "hàng hiệu".

Chắc bác toàn xài hàng hiệu nên mới nói thế này.thôi thì sao bác ko so sánh meizu m9 với iphone 4 luôn đi.cũng theo kiểu hàng chợ như bác nói đấy.mà chắc bác ko hiểu thế nào là hàng nhái và hàng chất lượng cao nhỉ(bác có biết hãng điện tử ceneran ko sản phẩm cao cấp của nhật nhưng thương hiệu thì ko bằng panasonic hay toshiba).bác so sánh theo kiểu này em bó tay luôn kiểu ducati so với honda thì chắc honda là hàng chợ quá.
không nên phiến diện như vậy bác ạ bác không thích thì thôi đừng viết bài nữa cứ kệ mọi người thảo luận đi
viết thế này em thấy tiếc cho bác.có gì không phải mong bác bỏ quá cho.
 
Xét về ngoại hình thì em này khá chuẩn, tiện nghi quá ổn (cốp rộng, mở yên bằng nút nhất, hộc đựng đồ phía trên...). Phiên bản xài bộ chế hòa khí thông thường thì không có gì nổi trội nhưng nếu là phiên bản EFI thì tổng hợp lại đây sẽ là một mẫu xe khá lý tưởng thuộc dòng xe tay ga tầm trung.
 
--- không biết đến thời điểm này Bác chủ đã chọn được em nào chưa nhỉ ! Nhưng với Joyride thì quả là lựa chọn đúng đấy Bác ạ. Em nói vẫn có một nét riêng riêng, nhất là nó sở hữu tiếng động cơ thật êm ái, cũng như khả năng tăng tóc hơn hẳn so với thằng AB 2011.
 
Con Shark hầm hố vậy mà giá cũng chỉ tầm 60 chai thì em này mình nghĩ cũng chỉ loanh quoanh mức 30 chai. Dải đèn xanh đúng đặc trưng xe của bác SYM
 
Đưa bình xăng lên phía yếm xe, dành khu vực dưới yên xe làm cốp đựng đồ, thêm cốp đựng đồ phía trên...Nói chung thì kiểu dáng xe không đột phá lắm nhưng ok, tiện nghi chuẩn, thêm cái EFI nữa thì đây là mẫu xe mình kết nhất từ trước đến giờ của SYM.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top