Lạ thật, tại sao lại có đến 4 pedal thay vì 3 chiếc nhỉ?

admin

Administrator
Thành viên BQT
GÂY DỰNG
Hôm nay lướt web đọc tin vớ vẩn, có bài nói về xe đua của Subaru sắp bán ở Việt Nam động cơ... 2.0 tiết kiệm nhiên liệu, tập trung vào cảm giác lái thay vì tốc độ. Hợp lý với tình hình tắc đường và tình trạng giao thông, cơ sở hạ tầng nói chung ở Việt Nam quá nhỉ? :D

Lúc xem ảnh, không hiểu tại sao nó lại có 4 pedal thay vì 3 cái như truyền thống. Hay đó là phanh của 2 bánh trước và 2 bánh sau?

Ảnh em nó đây ạ:
BRZ3_54f2e.jpg

Giá của ẻm sẽ là 27k Obama, đúng là mềm so với giá của một chiếc xe thể thao, nhưng vẫn mắc quá các bác các cụ nhỉ? Như báo đăng thì sẽ có mặt em nó tại Saigon Autotech 2012.​
 

Đính kèm

  • BRZ3_54f2e.jpg
    BRZ3_54f2e.jpg
    34.7 KB · Lượt xem: 68
Tôi vừa Google thì Cụ ấy nói rằng pedal thứ 4 bên trái là pedal nghỉ hoặc còn được gọi là pedal chết dùng cho chân trái được thiết kế cho các loại xe đua. Mời anh xem nguyên văn:

It is what you call a dead pedal. I have the same pedals, in fact, they are exactly the same since they haven't changed it from ver 7 to 9.

Here's a quick explanation on the dead pedal:

"The Dead Pedal

The dead pedal is located to the left of a vehicle's pedal assembly. In a race car, the dead pedal is often an actual pedal that is "dead" in that it does not control any operation such as braking or accelerating. In many factory vehicles, the dead pedal is simply a raised area on the floor (or side of the floor) sometimes covered with a rubber slip mat.

The dead pedal is used by your left foot and accomplishes a number of things. First, it acts as a foot rest for your left foot when you're not using it. Second, because the area is raised, there is less movement required for your foot to go from dead pedal to clutch. In racing, this gains you valuable seconds and helps prevent the driver from placing their foot incorrectly on the gear assembly. Third, the dead pedal acts as support for your body under heavy braking, e.g. threshold braking during a race or emergency braking on the street. In these cases, your left foot braces against the dead pedal and prevents your body from sliding down in the seat (very helpful in a street car without racing harnesses!) Most importantly, this allows you more control over the brake pedal.

The dead pedal also helps prevent people from bracing their right foot in the wrong place during an emergency. Yes, believe it or not, many people will brace themselves by placing their right foot good and hard on the GAS pedal -- oops! Many times, when impact seems imminent, the brain says to the body "brace for impact dude!!" and freezes up. Sometimes, however, this freeze up happens when your foot is on the gas pedal. While the brain might have had good intentions, it certainly doesn't help accelerating into a crash! What the dead pedal does in these situations is allow the body to brace against something solid thus freeing the right foot to brake or accelerate away from a collision. "

Xem thêm ở đây: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2009/10/3ba1440a/

(ảnh cuối cùng)

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2009/10/3ba1440a/page_2.asp
 
Hôm nay lướt web đọc tin vớ vẩn, có bài nói về xe đua của Subaru sắp bán ở Việt Nam động cơ... 2.0 tiết kiệm nhiên liệu, tập trung vào cảm giác lái thay vì tốc độ. Hợp lý với tình hình tắc đường và tình trạng giao thông, cơ sở hạ tầng nói chung ở Việt Nam quá nhỉ? :D

Lúc xem ảnh, không hiểu tại sao nó lại có 4 pedal thay vì 3 cái như truyền thống. Hay đó là phanh của 2 bánh trước và 2 bánh sau?

Ảnh em nó đây ạ:
Giá của ẻm sẽ là 27k Obama, đúng là mềm so với giá của một chiếc xe thể thao, nhưng vẫn mắc quá các bác các cụ nhỉ? Như báo đăng thì sẽ có mặt em nó tại Saigon Autotech 2012.​

Em nghĩ không phải là 4 đâu bác ạ, vẫn 3 thôi, nhưng cái bên trái là chỗ để nghỉ chân thôi, chắc thằng này nó ốp luôn vào cho nên nó mới nổi lên nhìn như 4 cái vậy :D
 
Đúng là nếu chụp trực diện như thế này nhìn thì cảm giác như 4 cái pedal này nó ngang hàng, nhưng nếu nhìn theo chiều nghiêng như ảnh minh hoạ của "Chị Diễm Quỳnh" đưa ra thì rõ ràng nó là pedal nghỉ của (chắc là dùng cho đường trường và Hight Way ở nước ngoài).
 


Nom cái này của Toyota mới buồn cười, nhìn có vẻ tiết kiệm quá đáng... hay xe đua nên nó phải giảm trọng lượng tối đa nhỉ? :D
 
Back
Top