Em chưa nhận được sản phẩm đấu giá đồng hồ Pulsar

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

yueyong

Tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Trước hết em xin nói là nội dung này không có lỗi của bác đấu giá.
Chả là em có ham hồ theo cái đồng hồ cỏ tại toppic này: http://h2vn.net/threads/dong-ho-pulsar-prs502x-kt-23h03p-ngay-21-10-2014.341737/#post-2444809 nhưng đến hôm nay em vẫn chưa nhận được sản phẩm. Sau khi giao dịch thỏa thuận OK thì bác chủ có gửi hàng vào T7 ngày 25/10/2014 cho em theo số bill này:
20141025_164047.jpg

Tuy nhiên đến hôm nay em vẫn chưa nhận được hàng, sáng nay em có lên chi nhánh Viettel thì bên Viettel báo là do kho hàng bị cháy, và toàn bộ hàng bị cháy hết (tại kho của TP Vinh). Vậy cho em hỏi thì cái này giờ bên Viettel sẽ làm việc với em về sản phẩm bị mất hay làm việc với người chuyển hàng. và cũng xin hỏi luôn anh em có kinh nghiệm là nếu bồi thường thì bên đó dựa vào đâu để bồi thường vì trên bill không ghi rõ giá trị món hàng. Nếu muốn xác định giá trị món hàng này thì giờ căn cứ vào đâu? ai là người được nhận bồi hoàn của sản phẩm này? Cảm ơn anh chị em đã quan tâm!
 
Đến bây giờ em cũng không biết là em đồng hồ này giá trị là bao nhiêu nữa ạ hix hix
 
Mình cho rằng: theo đúng nguyên tắc thì hàng chưa đến tay người nhận (ký nhận) thì người bán xem như chưa hoàn thành nghĩa vụ giao hàng. Cũng như người mua mà chuyển tiền cho người bán cũng vậy, nếu tiền vì vấn đề gì đó ko vào TK người bán thì xem như người mua chưa trả tiền.

Các bạn (bằng cách nào đó) có thể tự thương lượng, hoặc hỗ trợ cùng nhau giải quyết (về phía chứng từ, thông tin chẳng hạn, v.v.).

Chúc ổn thỏa hai phía!
 
Mình cho rằng: theo đúng nguyên tắc thì hàng chưa đến tay người nhận (ký nhận) thì người bán xem như chưa hoàn thành nghĩa vụ giao hàng. Cũng như người mua mà chuyển tiền cho người bán cũng vậy, nếu tiền vì vấn đề gì đó ko vào TK người bán thì xem như người mua chưa trả tiền.

Các bạn (bằng cách nào đó) có thể tự thương lượng, hoặc hỗ trợ cùng nhau giải quyết (về phía chứng từ, thông tin chẳng hạn, v.v.).

Chúc ổn thỏa hai phía!
Dạ, cảm ơn anh. em nghe bên Viettel có nói là sẽ liên lạc với người gửi. để chờ xem sao rồi em báo lại!
 
Theo mình thì trường hợp này bắt bác chủ chịu cả thì hơi thiệt thòi cho bác chủ. Dịch vụ nó chỉ hỗ trợ phần nào thôi chứ không có căn cứ nào dể đền 100% giá trị .

cái này giá trị không cao 2 bác coi như mỗi ngưới 1 ít cho nhanh chóng. Bác chủ sau này gừi hàng thì sài dịch vụ tín thành có bảo hiểm cho chắc ăn phí hơi cao nhưng do người nhận chịu, khi đó sẽ an toàn hơn cho bác.
 
Theo mình thì trường hợp này bắt bác chủ chịu cả thì hơi thiệt thòi cho bác chủ. Dịch vụ nó chỉ hỗ trợ phần nào thôi chứ không có căn cứ nào dể đền 100% giá trị .

cái này giá trị không cao 2 bác coi như mỗi ngưới 1 ít cho nhanh chóng. Bác chủ sau này gừi hàng thì sài dịch vụ tín thành có bảo hiểm cho chắc ăn phí hơi cao nhưng do người nhận chịu, khi đó sẽ an toàn hơn cho bác.
Tất nhiên đây là rủi ro bác à, em cũng không đòi hỏi gì quá đáng, tuy nhiên theo em hiểu thì sản phẩm này đã là của em rồi, nên cũng muốn bác chủ nếu bên viettel có liên lạc thì cũng thông báo và hỗ trợ em trong việc giải quyết. Về vận chuyển và bảo hiểm thì bên nào cũng có bác à. Em toàn dùng dịch vụ của viettel, rất tốt. Việc bảo hiểm là do mình khai báo thôi.
 
Em đa liên hệ được với bác đấu giá theo số đt trên bill, bác ấy cũng ko iết có việc này nên cũng bất ngờ. Và bác ấy đã rất cầu thị trong giải quyết việc này. Bác ấy hứa sáng thứ 2 sẽ chủ động liên lạc với viettel để xem họ phản hồi ntn. Có kết quả em sẽ báo lại.
 
Có 180k thì bác yên tâm là sẽ được đền bù 100%, nếu giá trị lớn cơ thì mới lo.
Nhưng tiếc cho công lọ mọ ngồi bid, liên hệ người bán rồi ngồi chờ đồng hồ bay đến, hix
 
Có 180k thì bác yên tâm là sẽ được đền bù 100%, nếu giá trị lớn cơ thì mới lo.
Nhưng tiếc cho công lọ mọ ngồi bid, liên hệ người bán rồi ngồi chờ đồng hồ bay đến, hix
em nghĩ là nếu bồi hoàn thì bên viettel sẽ phải bồi hoàn theo giá trị thực chứ sao lại căn cứ vào giá bid được. em ví dụ bác đấu con iphone giá 26tr, nhưng anh em bid 16tr là do anh em căn giỏi, bid giỏi và.... nhiêu lý do, thì lúc đó sản phẩm phải được định giá theo giá thị trường chứ sao lại căn cứ giá bid! em thì tiếc cái đồng hồ thôi, nhưng nghĩ cho cùng thì giá bid không thể hiện được giá trị sản phẩm trong chừng mực nào đó.
 
Chào Bác chủ topic, sáng giờ em gọi điện thoại lên Viettel post 3 lần, kết quả như sau:
-Cô tổng đài viên báo em là kho hàng tại Nghệ An bị cháy và gửi lời xin lỗi đến em, còn hướng giải quyết cụ thể của Viettel post là chỉ "xin lỗi" bên người gửi (là em) và người nhận (chủ topic), em trả lời trực tiếp là không chấp nhận hướng giải quyết trên vì khi gửi hàng có tính phí và có hóa đơn chứng từ đầy đủ.
-Sau đó có 1 anh là cửa hàng trưởng quận bưu cục quận 12 gọi cho em và cũng "xin lỗi" mà không nêu ra hướng giải quyết, em cũng nêu ý kiến là Viettel post phải có hướng giải quyết và đền bù thỏa đáng và em không chấp nhận hướng giải quyết "xin lỗi". Anh ấy hẹn ngày mai sẽ có công văn xin lỗi và hỏi cấp trên về việc đền bù cho bên người gửi (là em).
Mai em sẽ gọi điện lên Viettel post làm việc 1 lần nữa. Có thêm thông tin em sẽ update tại đây.
Thanks
 
Chào Bác chủ topic, sáng giờ em gọi điện thoại lên Viettel post 3 lần, kết quả như sau:
-Cô tổng đài viên báo em là kho hàng tại Nghệ An bị cháy và gửi lời xin lỗi đến em, còn hướng giải quyết cụ thể của Viettel post là chỉ "xin lỗi" bên người gửi (là em) và người nhận (chủ topic), em trả lời trực tiếp là không chấp nhận hướng giải quyết trên vì khi gửi hàng có tính phí và có hóa đơn chứng từ đầy đủ.
-Sau đó có 1 anh là cửa hàng trưởng quận bưu cục quận 12 gọi cho em và cũng "xin lỗi" mà không nêu ra hướng giải quyết, em cũng nêu ý kiến là Viettel post phải có hướng giải quyết và đền bù thỏa đáng và em không chấp nhận hướng giải quyết "xin lỗi". Anh ấy hẹn ngày mai sẽ có công văn xin lỗi và hỏi cấp trên về việc đền bù cho bên người gửi (là em).
Mai em sẽ gọi điện lên Viettel post làm việc 1 lần nữa. Có thêm thông tin em sẽ update tại đây.
Thanks
Dạ vâng làm gì có chuyện xin lỗi đơn giản vậy nhỉ. Có gì bác thông tin hộ em!
 
Họ xin lỗi là đúng vì họ đang làm mất hàng của bác.:p
Nhưng bác sẽ không được đền bù theo giá trị thực của đồng hồ ( nếu giá trị nó lớn ). Vì đơn giản là khi bác người gửi không ghi giá trị đồng hồ là bao nhiêu để khi mất họ sẽ đền bù 100%. ( trên đơn ko tick vào hàng giá trị cao, không mua bảo hiểm hàng hóa. ) chỉ ghi chung chung là đồng hồ, nhỡ là đồng hồ đồ chơi thì sao ???
Theo em nếu bác đòi bồi thường nhiều thì cứ xác định là mất đi, họ bơ ngay. ( khách hàng lớn mới cần giữ chứ 1,2 ông thình thoảng mới gửi và không có hợp đồng thì quên đi ... Hix )
Còn nếu bác đòi bồi thường 180k + phí ship thì họ OK ngay :)
 
Hôm qua và hôm nay em liên tục điện thoại Viettel post để yêu cầu giải quyết vấn đề nhưng Viettel post chưa chấp thuận.
Có update gì mới em sẽ update tại đây.
Thanks
 
Họ xin lỗi là đúng vì họ đang làm mất hàng của bác.:p
Nhưng bác sẽ không được đền bù theo giá trị thực của đồng hồ ( nếu giá trị nó lớn ). Vì đơn giản là khi bác người gửi không ghi giá trị đồng hồ là bao nhiêu để khi mất họ sẽ đền bù 100%. ( trên đơn ko tick vào hàng giá trị cao, không mua bảo hiểm hàng hóa. ) chỉ ghi chung chung là đồng hồ, nhỡ là đồng hồ đồ chơi thì sao ???
Theo em nếu bác đòi bồi thường nhiều thì cứ xác định là mất đi, họ bơ ngay. ( khách hàng lớn mới cần giữ chứ 1,2 ông thình thoảng mới gửi và không có hợp đồng thì quên đi ... Hix )
Còn nếu bác đòi bồi thường 180k + phí ship thì họ OK ngay :)
Căn cứ vào đâu mà nói cái đồng hồ đó 180K bác nhỉ?
 
Vụ này không biết sẽ đi về đâu.
 
Bên EMS thì em thấy nó để là trường hợp thiên tai, hỏa hoạn... nói chung bất khả kháng thì nó không đền bù. Còn bên Viettel thì không biết thế nào.
Cơ mà kinh nghiệm gửi hàng của em ấy thì nên ghi tên món hàng đầy đủ và chi tiết nhất có thể. Nếu hàng giá trị cao thì cần khai giá và mua bảo hiểm, chi phí cũng không cao lắm đâu. Sau này nếu mất hàng hay như nào đó thì có bán cả hãng thì nó cũng phải bán để đền cho bác.
Bọn nước ngoài nó đặc biệt chú ý cái này, thường hiếm có thằng nào nó chịu khai man giá trị hàng hóa thấp xuống để gửi đi theo yêu cầu người mua nhằm giảm bớt thuế nhập khẩu. Thậm chí chúng còn muốn khai giá cao lên nữa để được đền bù nếu có mất mát.
 
Tốt nhất là bác bán money back lại cho bác mua rồi bác tự xử lý với bọn chuyển phát.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top