Em có order dư 1 cái converter nhưng nó của Sailor mới, ko biết có vừa bút cổ khônghttp://blog.goo.ne.jp/tenra77/e/cbe19ebf6f3a0bbb0abcbe8ca621e2de cây của em mới kiếm dc giống cây này nè . 1920s =))
Em có order dư 1 cái converter nhưng nó của Sailor mới, ko biết có vừa bút cổ khônghttp://blog.goo.ne.jp/tenra77/e/cbe19ebf6f3a0bbb0abcbe8ca621e2de cây của em mới kiếm dc giống cây này nè . 1920s =))
Vừa đó bác lúc trc em có 1 cây 1970s mà thay cái mới vào vẩn vừa. Không biế bác ở đâuEm có order dư 1 cái converter nhưng nó của Sailor mới, ko biết có vừa bút cổ không
để em kiếm dùm cho =)) mà nếu không có nữa chắc đi hàn nhựa cũng dc đó anh . có điều phải tháo nguyên cây ra đưa phần đó đi hàn thôiSáng nay Em loay hoay rửa feed cây pilot, sau khi lắp lại thì nó bị vầy nè. Anh Em nào có phần bị nứt này cho Em xin nhé. Em vô cùng cảm ơn ah. Hoặc giới thiệu Em chỗ mua với.. Hình cuối cùng là Em đang quấn tạm lại bằng băng keo đen.
![]()
Bác chớ buồn , vỏ nhựa Pilot 57 đến nay nó có tuổi " cụ" rồi nên nó rất giòn , dễ nứt vỡ thôi , chúc bác gặp may tìm được phụ tùng thay thế .hichic. cây bút của ba anh. Bệnh nhẹ mà anh chữa thành nặng thêm rồi. Đúng là không phải việc gì cứ dùng sức là được!![]()
Hàn nhựa là như nào hả bác, có đảm bảo là chi tiết không bị biến dạng, lắp vào vẫn khớp các phần khác không bác? Em có khá nhiều bút bị nứt như thế, nếu hàn được thì tốt quá, thường thì em dùng cánh kiến và mỡ silicon để xử lý chống rò rỉ những chỗ đấy, nhưng dĩ nhiên vẫn nhìn rõ vết nứt.để em kiếm dùm cho =)) mà nếu không có nữa chắc đi hàn nhựa cũng dc đó anh . có điều phải tháo nguyên cây ra đưa phần đó đi hàn thôi
mình nghĩ là hàn không ổn đươc đâuHàn nhựa là như nào hả bác, có đảm bảo là chi tiết không bị biến dạng, lắp vào vẫn khớp các phần khác không bác? Em có khá nhiều bút bị nứt như thế, nếu hàn được thì tốt quá, thường thì em dùng cánh kiến và mỡ silicon để xử lý chống rò rỉ những chỗ đấy, nhưng dĩ nhiên vẫn nhìn rõ vết nứt.
Dạ, em cám ơn đã được chia sẽ ah. Cây này ba em cho nên em quý lắm, trong túi bút em luôn giắt nó theo ,ngòi cảm giác feedback rất đã. Tuy lớn tuổi nhưng cũng dẻo dai lắm ạ. hihi! Em thấy xót vì tự nhiên bị vết thương do em gây ra thôi.Bác chớ buồn , vỏ nhựa Pilot 57 đến nay nó có tuổi " cụ" rồi nên nó rất giòn , dễ nứt vỡ thôi , chúc bác gặp may tìm được phụ tùng thay thế .
Cách của em là như sau, đầu tiền bác bôi mỡ silicon lên ngòi và các chi tiết sẽ lắp vào bên trong cái grip section này, sau đấy bôi cánh kiến vào mặt bên trong chỗ nứt, rồi lắp các chi tiết đã bôi silicon vào như thường, lúc này cánh kiến lỏng sẽ trào 1 chút qua kẽ nứt, bác lau phẳng đi rồi chờ nó khô cứng lại, sau đấy tháo các chi tiết bên trong ra rồi rửa sạch mỡ silicon đi. Mục đích bôi mỡ silicon trước là để chống cánh kiến bám dính vào những chi tiết cần phải tháo ra phía bên trong.mình nghĩ là hàn không ổn đươc đâu![]()
Hàn nhựa là hàn dùng một miếng nhựa màu trắng và que hàn điện tử hàn các chi tiết nhựa lại. Đặcđiểm là phải có một mặt thấy vết nứt mặt còn lại bác sẽ không thấy. Xe mẹ em dạng xe vespa đó nó bị nứt bể hai bên xe cái phần phình ra đó. Đi hàn lạn tốn 50k không thấy gì hết luôn @@ em cung test với headphone rồi cũng đẹp lám.Hàn nhựa là như nào hả bác, có đảm bảo là chi tiết không bị biến dạng, lắp vào vẫn khớp các phần khác không bác? Em có khá nhiều bút bị nứt như thế, nếu hàn được thì tốt quá, thường thì em dùng cánh kiến và mỡ silicon để xử lý chống rò rỉ những chỗ đấy, nhưng dĩ nhiên vẫn nhìn rõ vết nứt.
Thôi để đó cứ từ từ rồi kiếm cách =) em nghía được cây nào em lấy phần đó về cho anh . Còn mấy cái hàn nhựa w cánh kiên chắc từ từ tham khảohichic. cây bút của ba anh. Bệnh nhẹ mà anh chữa thành nặng thêm rồi. Đúng là không phải việc gì cứ dùng sức là được!![]()
Sáng nay Em loay hoay rửa feed cây pilot, sau khi lắp lại thì nó bị vầy nè. Anh Em nào có phần bị nứt này cho Em xin nhé. Em vô cùng cảm ơn ah. Hoặc giới thiệu Em chỗ mua với.. Hình cuối cùng là Em đang quấn tạm lại bằng băng keo đen.
![]()
Vậy là hàn xong phải sơn lại mới không thấy vết gì đúng không bác? Chứ toàn bút nhựa màu đen đen mà hàn nhựa trắng vào thì em nghĩ vẫn thấy vết, về cơ bản cũng giống cách dán bằng cánh kiến em dùng, chỉ là dùng chất liệu khácHàn nhựa là hàn dùng một miếng nhựa màu trắng và que hàn điện tử hàn các chi tiết nhựa lại. Đặcđiểm là phải có một mặt thấy vết nứt mặt còn lại bác sẽ không thấy. Xe mẹ em dạng xe vespa đó nó bị nứt bể hai bên xe cái phần phình ra đó. Đi hàn lạn tốn 50k không thấy gì hết luôn @@ em cung test với headphone rồi cũng đẹp lám.
Tùy theo độ khéo người làm thôi. lúc làm cái xe máy. không cần phải sơn gì cả. đẹp lám bác ạ. Vì khi ép 2 phần lại người ta đẩy cho nhựa lồi ra ở mặt trong nên mặt ngoài ta sẽ không thấy. em chỉ sợ bút nhỏ quá thao tác không được thôi. Do que hàn điện tử đầu hơi to hơn bútVậy là hàn xong phải sơn lại mới không thấy vết gì đúng không bác? Chứ toàn bút nhựa màu đen đen mà hàn nhựa trắng vào thì em nghĩ vẫn thấy vết, về cơ bản cũng giống cách dán bằng cánh kiến em dùng, chỉ là dùng chất liệu khác
vậy để anh sẽ giao phần vỏ bút Em xử lý gíup anh nhen Huân( hư thì đền cho anh cây bút Em mới sắm đó). Hihi. Mà nếu căng quá thì kiếm 1 cây của Ấn Độ thay vỏ vào. Ngòi của anh viết đã lắm. Thấy nó ghi trên ngòi: Pilot super quality(2),(F123), made in Japan.Tùy theo độ khéo người làm thôi. lúc làm cái xe máy. không cần phải sơn gì cả. đẹp lám bác ạ. Vì khi ép 2 phần lại người ta đẩy cho nhựa lồi ra ở mặt trong nên mặt ngoài ta sẽ không thấy. em chỉ sợ bút nhỏ quá thao tác không được thôi. Do que hàn điện tử đầu hơi to hơn bút
Hichic. Em không biết cánh kíên lỏng là gì và mua ở đâu nữa anh Dũng ah.Dùng keo 502 hoặc như cách của bạn @steelblood là cánh kiến lỏng là nhanh nhất và dễ nhất.