• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

EBOOKS VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI

Ko biết ai post truyện này chưa em xin đóng góp:

Angels and Demons( Dan Brown ) - Thiên thần và Ác quỷ

Download

Nguồn: TVE

hiện tại là file .chm, có anh nào có thời gian convert sang .prc thì up lên cho anh em với nhé :D
 
Last edited by a moderator:
Thiên Thần và Ác Quỷ
Dan Brown

Mirror cho nguồn bên Thuvien-ebook.com.
Xin phép trích dẫn lại bài viết để anh em tiện theo dõi:


“Hấp dẫn như Umberto Eco, duyên dáng như Tom Clancy, nhanh như Michael Crichton, và cạnh tranh ngang ngửa với Thomas Harris, cuốn sách mang lại cho Dan Brown vị trí xứng đáng trong số những nhà văn trinh thám hàng đầu”, nhà phê bình Pháp Joe Mauceri nhận xét.

Tên sách: Thiên thần và Ác quỷ
Tác giả: Dan Brown
NXB Văn hóa Thông tin

Người ta biết nhiều tới những gì mà Giáo hội từng làm với các nhà khoa học như Bruno, Galileo, Copecnic. Nhưng không ai biết, dưới sự áp bức của Giáo hội, các nhà khoa học cũng có một hội kín của mình. Để rồi, thế kỷ 21, hội kín ấy bất ngờ lộ diện trong dáng hình quỷ dữ...

Thiên thần và Ác quỷ của Dan Brown bắt đầu như vậy. Một nhà khoa học tên tuổi bị sát hại dã man, Robert Langdon, giáo sư Đại học Harvard, đã được mời đến hiện trường để xác nhận biểu tượng đầy bí hiểm mà hung thủ đã khắc lên ngực của nạn nhân. Kết luận: Thủ phạm là Illuminati, một hội kín vốn đã ngừng hoạt động từ gần bốn trăm năm nay, giờ tái sinh để tiếp tục báo thù nhà thờ Thiên Chúa giáo, kẻ thù truyền kiếp của họ.

bia-a.jpg


Trang bìa cuốn sách.


Tại Rome, Hồng y đoàn được triệu tập để bầu ra tân Giáo hoàng. Thế nhưng đâu đó giữa những bức tường của toà thánh Vatican, một quả bom hẹn giờ đang đếm những giây phút cuối cùng trước khi phô diễn sức mạnh huỷ diệt kinh thiên động địa của nó. Trong thời khắc căng thẳng tột độ đó, cùng với Vittoria Vetra - một nhà khoa học nữ người Italy vô cùng quyến rũ và bí hiểm, Langdon tìm cách giải mã những ký hiệu cổ đầy bí ẩn trải khắp thành Rome để tìm ra đại bản doanh của hội Illuminati - địa điểm gặp gỡ bí mật của họ, giờ là hy vọng duy nhất để giải cứu cho Thành phố Vatican.

Rồi, từ bóng tối, thủ lĩnh của Illuminati chậm chờn ẩn hiện. Bốn Hồng y giáo chủ Illuminati tuyên bố mỗi giờ đồng hồ sẽ hành hình một Hồng y tại những địa điểm bí mật. Và tới giờ thứ năm, thứ vũ khí kinh khủng bị đánh cắp sẽ nổ tung dưới nền móng của Vatican.

Bốn lần, Langdon đều đã tìm ra những địa điểm bí mật dựa trên việc giải mã ký hiệu riêng từ các tác phẩm nghệ thuật. Nhưng cũng bốn lần, anh đều đến chậm hơn Illuminati chỉ một bước chân. Bởi, cục diện cho thấy Illuminati đã cài được nội gián vào những cấp cao nhất của tòa thánh. Định mệnh đang đến gần, khi chỉ còn ít phút nữa là thứ vũ khí bí mật sẽ phát nổ. Cả thế giới nghẹt thở nhìn về Vatican - khi mà Illuminati đã khéo léo mớm thông tin cho các hãng truyền thông nhập cuộc.

Nhưng càng tiến đến gần sự thật, Langdon và Vittoria càng phải đối mặt với những biến cố bất ngờ và kịch tính, để rồi phải quay cuồng trong vòng kiềm toả của một thế lực thù địch vô cùng hiểm ác...

Tài tình trong xây dựng cốt truyện, đặc biệt sắc sảo trong phân tích tâm lý, Dan Brown còn thu hút người đọc bởi hàng loạt kiến thức uyên bác về tôn giáo, nghệ thuật và cả những lĩnh vực khoa học công nghệ cao… Hồi hộp, háo hức, căng thẳng và khiếp sợ, độc giả sẽ được dẫn dắt vào một mê cung của những tâm trạng khác nhau theo từng trang tiểu thuyết.

Thiên thần và Ác quỷ đã được Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin mua bản quyền, dịch và ra mắt độc giả hôm 17/10.

(Theo http://www.evan.com.vn)
 
CHUYÊN ĐỀ: TRUYỆN THỜI XÔ-VIẾT

Trích nguồn từ báo Đảng cộng sản Việt Nam:
Sau khi Liên Xô tan rã, hệ thống giáo dục, đào tạo và văn hóa Nga hầu như cũng sụp đổ, tuy vài năm gần đây bước đầu được khôi phục, nhưng chắc còn lâu mới có thể đạt được mức độ phát triển thời Xô-viết. Giáo sư Di-na-i-đa Y-a-khi-mô-vích cho rằng hoài cổ và luyến tiếc quá khứ là không đúng, nhưng những ưu việt, những thành quả của một chế độ mới do Cách mạng Tháng Mười đem lại vẫn đọng mãi trong tâm khảm hàng triệu người Nga
125px-Flag_of_the_Soviet_Union.svg.png

Quốc kỳ Liên Xô

85px-Coat_of_arms_of_the_Soviet_Union.svg.png

Quốc huy Liên Xô


Để tưởng nhớ những khoảnh khắc hào hùng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc của nhân dân Liên Xô trước đây, xin trân trọng tạo 1 chuyên đề để các bạn sưu tầm, đóng góp các tác phẩm văn hoá đã làm sống mãi nền văn học Xô Viết.

Đề nghị các bạn đóng góp bài viết, thảo luận theo tiêu chí trên. Mọi bài viết không liên quan sẽ bị xoá bỏ.
 
Con nuôi trung đoàn

Câu truyện cảm động về một chú bé, là con nuôi trung đoàn.
- Nguồn tài liệu: www.nuocnga.net
- Làm sách: thuvien-ebook.com


...
-Con nuôi là thế nào? Con nuôi ai?
-Còn ai nữa! Con nuôi trung đoàn chứ ai. Không thế không được. -Thế cậu con nuôi à?
-Ừ, mình là con nuôi. Năm nay là năm thứ hai mình là con nuôi của đơn vị Cô-dắc đấy, anh bạn ạ. Các chú nhận mình khi còn ở mặt trận Xmô-len-xcơ. Vì mình mồ côi cha mẹ nên lấy họ của chính thiếu tá Vô-de-nê-xên-xki. Hiện nay, mình là hạ sĩ cận vệ Vô-de-nê-xên-xki và làm công tác liên lạc cho thiếu tá Vô-de-nê-xên-xki. Có lần thiếu tá còn cho mình đi theo trong một chuyến tấn công vùng địch hậu. Đơn vị mình đêm đó đã gây nhiều hỗn loạn trong hậu quân phát-xít. Bọn mình xông vào một làng là nơi ban tham mưu chúng đóng. Thế là chúng nhảy ra ngoài đường mặc toàn quần đùi. Bọn mình giết được một trăm rưỡi quân địch. Cậu bé rút kiếm ra khỏi vỏ và ra hiệu cho Va-nha thấy kỵ binh chém phát-xít như thế nào. -Thế cậu cũng chém chứ?-Va-nha hỏi toàn thân run lên vì thán phục.
...

 
Tên anh chưa có trong danh sách
B. Vasiliev

Câu truyện cảm động về người lính, chiến đấu với bọn phát xít đến hơi thở cuối cùng. Mình tin rằng, nhiều người sẽ thức cả đêm để đọc cho xong cuốn này, sẽ có nước mắt rơi...


Nguồn: thuvien-ebook.com


TỪ NGÀY 22 THÁNG 6 ĐẾN NGÀY 2 THÁNG 7 NĂM 1941
DƯỚI SỰ CHỈ HUY CỦA TRUNG UÝ NIKÔLAI (không rõ họ)
VÀ CHUẨN UÝ PAVEN BAXNÉP
BỘ ĐỘI VÀ CÔNG NHÂN HOẢ XA ĐÃ BẢO VỆ THẮNG LỢI NHÀ GA.

Suốt ngày hôm ấy, người phụ nữ già đã nhẩm đọc hàng ghi trên bia đá. Bà đứng cạnh bên cạnh nó như một người lính gác danh dự. Bà đi để rồi sau đó quay trở lại với một bó hoa. Bà lại đứng và lại đọc. Đọc cái tên có bảy chữ: “NIKÔLAI” Khu ga này vẫn tấp nập trong nhịp sống vui tươi thường ngày của nó. Những con tàu đến rồi lại đi, những người trực ban nhắc nhở hành khách đừng quên vé, những khúc nhạc vang lên hoà giữa những tiếng cười vui vẻ. Nhưng người phụ nữ ấy vẫn đứng lặng cạnh tấm bia đá cẩm thạch.
Không cần thiết phải giải thích cho bà điều gì cả. Những người con của chúng ta yên nghỉ ở nơi nào, điều đó không thực sự quan trọng. Điều quan trọng là họ đã hy sinh vì mục đích gì.
 
Vòng cung lửa
Nicolai Axanop
(Nguồn: thuvien-ebook.com)

Theo wiki:
Trận vòng cung Kursk là trận đánh lớn xảy ra vào tháng 7 và tháng 8 năm 1943 trong Thế chiến thứ hai giữa quân đội Xô Viết và quân đội Đức Quốc Xã tại vùng đồng bằng giữa ba thành phố Kursk (tiếng Nga: Курск), Belgorod (Белгород) và Oriol (Орёл) thuộc miền trung nước Nga. Trận đánh này nổi tiếng là trận đấu xe tăng lớn nhất trong lịch sử các cuộc chiến tranh, đỉnh điểm trong trận đánh này ngày 12 tháng 7 hai bên đã triển khai đánh nhau tại cánh đồng Prokhorovka (Прохоровка) trên 1.200 xe tăng và pháo tự hành diệt tăng.
Với thắng lợi thuộc về phía quân đội Xô Viết, Trận vòng cung Kursk là bước ngoặt lớn trong Chiến tranh Xô-Đức cũng như trong Thế chiến thứ hai, sau trận đánh lớn này quân đội Đức Quốc xã đã mất hẳn quyền chủ động tấn công chiến lược và rơi vào phòng thủ bị động cho đến khi đầu hàng vào tháng 5 năm 1945.

300px-Sovietic_T34_battle_of_kursk.jpg

Xe tăng T-34 của Hồng quân đang tời kéo 1 chiếc T-34 khác bị xe tăng Đức bắn hỏng khi trận đánh vẫn đang tiếp diễn



Truyện ngắn tái hiện một phần khung cảnh của trận đấu tăng kinh điển đó.
 
Thời thơ ấu gian khổ
Tác giả : Iamin Muxtaphin
Thể loại : Văn học nước ngoài
Nguồn : http://vnthuquan.net
Đánh máy (vnthuquan.net) : Huytran, Culong767805
Hiệu đính (vnthuquan.net) : Nguoimesach
Tạo sách: santseiya (thuvien-ebook.com)


Truyện viết về lứa tuổi thiếu niên trưởng thành trong cuộc chiến tranh vệ quốc của Liên Xô, hừng hực khí thế của hậu phương lớn phục vụ tổ quốc. Diễn biến câu truyện xoay quanh những người bạn nhỏ cùng lớp, vừa học tập vừa tham gia sản xuất, sửa chữa vũ khí, vượt qua muôn ngàn khó khăn, thiếu thốn góp công sức để các chiến sỹ Hồng quân diệt giặc.



 
NGHÌN LẺ MỘT ĐÊM FULL
Tổng cộng 44 Chương (Định dạng file *chm - 2.3 Mb)


nl1d.jpg


[HIDE="thank"]http://www.4shared.com/file/29526751/861e8f82/nghin_le.html[/HIDE]​
 
Chỉnh sửa cuối:
Cuốn theo chiều gió.
(Margaret Mitchell)
Định dạng file: *PRC


VivienLeigh.jpg

Trong nền văn học thế giới đương đại, có lẽ khó tìm thấy tác phẩm nào có đời sống kỳ lạ, một sức truyền cảm sâu rộng và lôi cuốn bền bỉ như cuốn tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió (Gone with the wind) của nhà văn Mỹ Margaret Michell. Kể từ khi ra đời, Cuốn theo chiều gió với mối tình sôi động của hai nhân vật chính là Scarlet Âuherơ và Rét Bâtlơ đã được bán trên 25 triệu bản, được dịch ra hơn 30 thứ tiếng và xuất bản tại hơn 37 nước.

[HIDE="thank"]http://www.4shared.com/file/35973181/b4cb58ae/Cuontheochieugio.html[/HIDE]​
 
Chỉnh sửa cuối:
Tấn Thảm Kịch Của Tàu Korosko
Tác giả: Arthur Conan Doyle, Sir


3363924-1.jpg

Thể loại: Trinh thám.
Định dạng: *prc
Trích dẫn:


"...Có lẽ công chúng sẽ tự hỏi tại sao các báo chí không bao giờ kể lại câu chuyện những hành khách trên tàu Korosko. Ở vào một thời đại như thời đại của chúng ta, khi mà các hãng thông tin, báo chí nhìn soi mói vào khắp vũ trụ để tìm tòi những chuyện giật gân, thật không thể tin được là sự bí ẩn đã che đậy được lâu như vậy một sự cố quốc tế có tầm quan trọng như thế. Ta đành phải nói rằng sự kín tiếng này đã có cơ sở trên những lý do hết sức giá trị, cả về mặt chính trị lẫn về mặt riêng tư..."

Download và "THANK" ở file đính kèm :D
 
Ba đóa hoa
(Tác giả: Quỳnh Dao)


Quỳnh Dao là một tác giả Đài Loan chuyên sáng tác tiểu thuyết tình cảm lãng mạn dành cho đối tượng độc giả nữ. Các tác phẩm của bà được dịch ra và xuất bản rộng rãi ở Việt Nam từ cuối thập niên 1960. Ngoài ra, bà còn là một nhà sản xuất phim với những bộ phim truyền hình dựa theo chính nội dung các cuốn tiểu thuyết của bà.


Thể lọai truyện: TLXH
Tác giả: Quỳnh Dao
Định dạng file: *prc
Trích dẫn:


"...Chương Niệm Kỳ hối hả hướng về cổng trường, nàng sợ nhất là gặp phải khí trời đầy sương mù như thế
này. trên đường, xe cộ lăn bánh chậm chạp, người cách nhau ba thước nhìn không rõ nhau. Thật là không dễ gì
đến trường, đương nhiên là đã trễ. Trường học ở gò Sa Bình, cách nhà một con đường lớn, nếu ngồi xe buýt thì
thật là phiền. Bước vô cổng trường, nàng sải bước đi nhanh, chợt đụng phải một người làm sách vở rơi xuống,
nàng khựng bước dừng lại. Trước mặt nàng là một người đang đứng trong làn mù, hơi thẳng thốt, hơi bàng hoàng
ngó nhìn nàng..."


Download và "THANK" ở file đính kèm :D
 
Kinh Sở tranh hùng ký (Quyển Hạ)

Em xin phép post quyển này lên, còn thiếu nhiều nhưng em chưa kiếm ra!
 
BẢN DU CA CUỐI CÙNG CỦA NGƯỜI KHÔNG CÒN ĐẤT SỐNG
Erich-Maria Remarque.
Định dạng file: *PDF

jah97-98.jpg

Bản du ca cuối cùng của loài người không còn đất sống’’ nghe đẹp nhưng thảm khốc, nói lên thân phận của ba nhân vật chính phải bỏ trốn khỏi nước Ðức: Steiner, một người theo phái dân chủ, Kern, chàng thanh niên con một kỹ nghệ gia Do Thái và Ruth Holland, người yêu cùng gốc Do Thái của Kern, họ đã phải trốn vòng qua các nước Áo, Tiệp… trước khi đến được Paris.

Có lẽ Remarque là nhà văn ngoại quốc viết về Paris hay nhất. Từ kinh nghiệm sống cá nhân, Paris hiện ra trong tiểu thuyết Remarque với ánh sáng xuyên qua những con phố đi về thân thuộc, với không gian xao động của trạm ga mùa đông và quán rượu đêm khuya. Tác giả đã đem hết nỗi hoài nhớ cùng tình cảm dành cho thủ đô này để làm sống thực các khu Montmartre, Champs-Elysées, hiệu ăn Fouquet's, các quận 8 và 17 của Paris được tả từng chi tiết. "Những kẻ lưu vong", mà một dịch giả miền Nam VN vào thời kỳ trước 75 đã dùng cái tựa ‘‘Bản du ca cuối cùng của loài người không còn đất sống’’ nghe đẹp nhưng thảm khốc, nói lên thân phận của ba nhân vật chính phải bỏ trốn khỏi nước Ðức: Steiner, một người theo phái dân chủ, Kern, chàng thanh niên con một kỹ nghệ gia Do Thái và Ruth Holland, người yêu cùng gốc Do Thái của Kern, họ đã phải trốn vòng qua các nước Áo, Tiệp… trước khi đến được Paris.


[HIDE="thank"]http://www.4shared.com/file/35973110/120ed371/Banducacuoicung.html[/HIDE]​
 
Chỉnh sửa cuối:
Thép đã tôi thế đấy

Thông tin ebook :

THÉP ĐÃ TÔI THẾ ĐẤY
Tác giả : Nhicalai Axtơrốpxki
Thép Mới và Huy Vân dịch
Nhà xuất bản Văn học 2002
Tái bản lần thứ 8
Khổ 13 x 19. Bìa cứng
Số trang : 635
Thực hiện ebook : hoi_ls (TVE)

NICOLAI OXTROVSKI (1904-1936)
ostrovskimg1.jpg


Nhà văn N. Oxtrorovski và tiểu thuyết “Thép tôi đã thế đấy” của ông là một hiện tượng đặc biệt trong đời sống văn học Nga Xô viết và văn học thế giới nói chung. Trong các thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam, nhất là ở hậu phương của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cuốn tiểu thuyết đã trở thành người bạn thân thiết, bạn đồng đội và kỷ niệm không thể phai mờ.

I - VÀI NÉT VỀ CUỘC ĐỜI SÁNG TÁC

N.Oxtrorovski sinh ngày 29.4.1904 tại một làng quê Ukraina trong một gia đình lao động nghèo. Năm lên 11 tuổi, Nicolai cùng gia đình chuyển lên thị trấn, anh băt đầu lao động để kiếm sống. Tháng 7.1919, anh cùng 5 thanh niên đầu tiên của thị trấn được kết nạp vào Đoàn Thanh Niên Cộng Sản. Sau đó anh tình nguyện gia nhập hồng quân. Bị thương, ra viện, về nhà nghỉ với gia đình. Lên thành phố Kiev để học tập và công tác. Năm 1921, anh vào học lớp trung cấp kỹ thuật điện của ngành đường sắt và làm thợ phụ sửa điện ở xưởng sửa chữa đường sắt. Mùa thu năm 1922, anh cùng một nhóm thanh niên Kiev ngừng học tập đến công trường Baiarơca để xây dựng một nhánh đường sắt. Tại đây anh bị ngã bệnh thương hàn, đưa về tuyến sau điều trị. Tháng 8.1924, anh được kết nạp vào Đảng Bonsevich.

Từ cuối năm 1924, anh phải đi chữa bệnh ở Khaccốp rồi lại chuyển đi nhiều bệnh viện và trại điều dưỡng khác. Cuối năm 1926, anh lập gia đình và bệnh tật lại quật ngã anh. Trên giường bệnh anh vẫn cố gắng học tập và đọc sách. Anh xin học hàm thụ trường Đại học Xverlop.

Đến tháng 11.1928, anh bị đau mắt nặng phải bỏ học, ít lâu sau bị mù hẳn.

Đầu năm 1930, anh bắt đầu viết cuốn tự truyện “Thép đã tôi thế đấy” và cuối năm 1933 thì hoàn thành. Cuối năm 1934, anh bắt tay vào viết “Ra đời trong bão táp”, viết xong tập I, không viết xong tập II vì sức khỏe suy kiệt.

N.Oxtrorovski mất ngày 22.12.1936 lúc 32 tuổi.

II - TIỂU THUYẾT THÉP TÔI ĐÃ THẾ ĐẤY

Là một cuốn truyện mang nhiều yếu tố tự thuật. Cuộc đời nhân vật Paven Corsaghin gần trùng khớp với cuộc đời tác giả. Một số nhân vật khác trong truyện cũng có nhiều nét giống với bạn bè, đồng chí của anh, trong đó có một số ít được giữ nguyên tên họ.

Nội dung tác phẩm phản ánh chân thực quá trình hình thành thế hệ thanh niên Xô Viết đầu tiên nhận lấy sứ mệnh lịch sử chiến đấu bảo vệ chính quyền Xô Viết và xây dựng xã hội mới sau cách mạng, cuộc nội chiến ở Ukraina và toàn liên bang.

Đó là sự hình thành nhân sinh quan cộng sản và lý tưởng xã hội chủ nghĩa của các nhân vật chính, qua sự tôi luyện khắc nghiệt trong máu lửa của cách mạng và trong cuộc sống cực kỳ gian khổ những ngày đầu thời kì Xô Viết.

Thông qua tựa đề cuốn truyện, nhà văn nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của sự tôi luyện trong hoàn cảnh thực tiễn đấu tranh cách mạng. Và chỉ ra đặc trưng tinh thần của thế hệ đó là ý chí kiên cường và lòng dũng cảm.

Hai chủ đề đó thể hiện tập trung và sinh động qua hình tượng nhân vật Paven Corsaghin.

Từ một cậu bé nghèo khổ, thất học, sớm phải lao động vất vả kiếm sống, Paven đến với cách mạng hồn nhiên, hăng hái. Qua cuộc chiến đấu ác liệt ngoài mặt trận và khắc nghiệt trên công trường, anh trở thành chiến sĩ cách mạng, đảng viên Bonsevich và sau cùng thành một nhà văn sáng tác trong hoàn cảnh bệnh tật hiểm nghèo - cuộc đấu tranh gay go cuối cùng của anh.

Trong một bản dịch cuốn truyện này sang tiếng Anh, dịch giả đã đổi tựa đề thành “Trở Thành Anh Hùng”. Đúng là cuộc đời Paven và các đồng đội đã trải qua cuộc tôi luyện quyết liệt để trở thành người anh hùng có ý chí sắt thép, gắn liền với cuộc đấu tranh cách mạng của giai cấp vô sản.

Ở Paven, trước hết là quá trình trưởng thành ý thức giai cấp, ý thức đồng đội và rũ bỏ những thói quen xấu là tính tự do vô kỷ luật và hành động theo bản năng.

Không có sự dìu dắt của những người cộng sản như Giukhơrai, Tocarep … và những đồng đội như Giacki, Pankratop … thì Paven không thể trở thành người anh hùng.

Lời nói nổi tiếng sau đây của Paven được thể hiện trong ý nghĩ của nhân vật khi đứng trước mồ các liệt sĩ: “Cái quí nhất của con người là đời sống. Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng sống hoài phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và nhỏ nhen của mình để đến khi nhắm mắt xuôi tay ta có thể nói rằng: tất cả đời ta, tất cả sức ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao cả nhất trên đời - sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người”.

Nhân vật Paven còn được mô tả sinh động trong cuộc sống riêng tư phong phú của anh.

Mối tình đầu của Paven là một người con gái xinh đẹp Tonhia, con gái viên chức kiểm lâm giàu có và anh đã đón nhận một cách chân thành, trong sáng. Nhưng rồi mối tình đó không diễn ra trên một hòn đảo mộng mơ mà ở trên mảnh đất nóng bỏng đấu tranh giai cấp nên cuối cùng số phận tình yêu đã được định đoạt. Paven không thể rời bỏ cách mạng, còn Tonhia không đủ can đảm đi cùng anh. Anh nói với cô “Em đã có gan yêu một công nhân, nhưng em không đủ can đảm để yêu lý tưởng của người ấy ”. Cái buổi chiều cuối cùng của mối tình đầu rất đẹp ấy đã được miêu tả hết sức chân thực và cảm động.

Mối tình thứ hai thầm lặng với Rita - người cán bộ Đoàn- diễn ra thật trong sáng và đẹp đẽ, như đã có sẵn một tình yêu giai cấp làm nền tảng. Chỉ do một sự hiểu lầm của Paven và cũng do hoàn cảnh cuộc nội chiến, tin tức gián đoạn, đến khi tình cờ gặp lại thì đã muộn. Cả hai người đã cố gắng vượt qua cái đã mất để giữ gìn và làm đẹp thêm cái còn lại giữa hai người là tình bạn, tình đồng chí cao cả. Đọc lá thư của Rita gởi cho Paven sau Đại Hội Đoàn Toàn Quốc, chúng ta vừa xúc động vừa quí mến họ, những con người biết sống đẹp vì một cái gì khác, lớn hơn cái tôi của mình.

Mối tình thứ ba, mối tình cuối cùng của Paven. Trong thời gian điều dưỡng, anh quen biết gia đình cô gái nghèo Taia có một ông bố quá quắt. Anh đã tỏ tình với Taia để giải thoát cô khỏi cảnh gia đình tồi tệ. Họ cưới nhau và sống êm đềm về tinh thần hơn là về vật chất. Họ sống cho nhau, vì nhau trong những năm Paven nằm trên giường bệnh, vật lộn với tử thần để “trở lại đội ngũ” bằng cây bút - vũ khí của mình.

Hình tượng Paven Corsaghin là khuôn mặt tinh thần tiêu biểu cho thế hệ thanh niên Xô viết đầu tiên, thế hệ trẻ của đất nước Xô viết trong thời kỳ đầu tiên “lấy tinh thần thắng vật chất”, họ chỉ có đôi mắt rực cháy niềm tin lý tưởng là biểu hiện sinh động duy nhất sức mạnh vô địch của họ.

Cuộc đời của nhà văn N.Oxtrorovski tuy ngắn ngủi, tác phẩm của ông thành công chỉ có một, nhưng ông đã lập nên kỳ tích chưa từng có trong lịch sử văn học thế giới: Chưa có ai như ông ốm đau liệt giường, bị mù cả hai mắt rồi mới học tập và viết văn. Tác phẩm viết ra có một sức sống và sức mạnh khác thường. Tiểu thuyết “Thép đã tôi thế đấy” đã phát huy tác dụng giáo dục động viên hết sức to lớn đối với các thế hệ trẻ Liên xô và nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

( Trích trong giáo trình Văn học Nga - Th.s Phùng Hoài Ngọc biên soạn )


Username: PDAVIET
Password: pdaviet

 
PAPILON người tù khổ sai - Henrri Chiere
Định dạng file: *PDF


papillon_ver1.jpg

Papilon, câu chuyện cảm động về một con người với ý chỉ và nghị lực xứng đáng được ca ngợi. Tôi bắt đầu với Papilon và câu chuyện của anh vào một hôm mùa đông. Chỉ bắt đầu đọc, tôi đã không thể dứt ra được những trang sách li kì cuốn hút đến lạ lùng, lòng thương cảm, tính hiếu kì đều được thoả mãn lần lượt qua những câu chuyện của Henrie Charlie. Từ những cảnh bắt đầu của truyện, khi còn đang ở nhà ngục trên đất Pháp, tôi đã biết mình đang cầm trên tay một cuốn sách không bình thường, không đơn giản chỉ là những câu chuyện phiêu lưu mạo hiểm và lôi cuốn độc giả bằng những chi tiết giật gân. Câu chuyện được kể lại cho người đọc bằng một giọng văn thông thường không trau chuốt, những hình ảnh trong truyện vẫn đủ sức gây xúc động cho chúng ta. Hình ảnh người vợ của Papilon tiễn đưa anh lên con tàu đi khổ sai(đấy là lần cuối cùng họ gặp lại nhau), chi tiết Papilon cảm thấy hết sức đấu tranh, muốn đầu hàng lại số phận, muốn chết khi thả xác người bạn Cabonery của anh xuống Vịnh Cá Mập, đều gợi ra cho chúng ta những cảm giác rất khác nhau nhưng đều toát lên tình người sâu sắc, một lòng thương cảm, sự vị tha. Hay căm giận cho chế độ nhà tù thực dân của Pháp, vốn tự xưng là một đất nước văn minh mà lại có những hình thức trừng trị và hành hạ tù nhân một cách dã man vô nhân đạo, sự im lặng tuyệt đối của các xà lim, hành hạ họ đến phát điên bằng sự cô đơn, hạn chế giao tiếp.
Phần thành công nhất của cuốn tự truyện theo tôi là chuỗi vượt ngục 8 lần liên tiếp ở nhà ngục của Colombia, người đọc hồi hộp theo dõi, mong chờ rồi lại thất vọng trước những thất bại của anh, một người kiên cường và mãi đấu tranh chống lại số phận bất công dành cho mình, thậm chí sẵn sàng cho nổ tung cả một nhà ngục, nhưng lại không muốn giết một người gác ngục vô tội.
"Papilon người tù khổ sai" luôn luôn và sẽ được đánh giá là một trong những cuốn tự truyện hay nhất, và xứng đáng có một vị trí trang trọng trong tủ sách của bạn (ttvnol)
 
Chỉnh sửa cuối:
80 Ngày vòng quanh Thế giới - Jules Verne

around-80days.jpg

Jules Verne (1828 - 1905) là một trong những nhà văn vĩ đại nhất của lịch sử nhân loại, thường được các thế hệ đi sau gọi trìu mến với cái tên Cha đẻ của các tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Trên mặt đất, trong không gian, dưới đáy biển, tất cả những nơi nào mà ngòi bút của ông quét tới đều mang đậm nét của một thể loại văn phong riêng biệt: Phiêu lưu mạo hiểm.
Trong câu chuyện của Verne, Oliver Lavisheart được bác mình triệu tập đến nhà để giúp ông giành thắng lợi trong một cuộc cá cược. Các phát minh của ông bác này đã bị đồng nghiệp chất vấn và tỏ ý nghi ngờ, bởi vậy, ông đã đánh cá với họ rằng chỉ trong vòng 80 ngày, ông sẽ tìm được đủ bốn bản tư liệu làm bằng chứng cho sản phẩm trí tuệ của mình ở những nơi khác nhau trên thế giới...

Định dạng file: *chm​


[HIDE="thank"]http://www.4shared.com/file/35972905/cdd02062/80ngayvongquanhthegioi.html[/HIDE]​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hoàng tử bé - Saint-Exupéry

ImageView.aspx

Hoàng tử bé là một cuốn sách người ta sẽ không bao giờ cảm thấy chán dù đã đọc hàng trăm lần.
Những dòng văn đẹp như một áng thơ của Hoàng tử bé luôn là lựa chọn số một của những người yêu sách khi muốn giới thiệu về một cái gì đó tiêu biểu cho sự thơ mộng, sự trong sáng, về tình yêu, tình bạn, về cái đẹp, về niềm hy vọng của con người trước những hiểm họa mà chính con người sẽ gây ra cho thế giới của mình.
Đọc, đọc lại, đọc nữa, lần nào cũng nghe như được đằm mình vào một dòng nước mát, lần nào cũng như được thanh lọc những bề bộn, xô bồ của cuộc sống ngày thường, lần nào cũng nghe mình bật lên những nụ cười thú vị, sảng khoái, lần nào cũng nghe lòng rưng rưng trước những triết lý giản dị mà thẳm sâu về những giá trị miên viễn trong cuộc đời…
Bao nhiêu năm đã trôi qua, vẫn chưa có tác phẩm nào sánh được với Hoàng tử bé về vị trí mà nó đã chiếm giữ trong lòng người đọc. Vị trí độc tôn ấy giữ được còn là do Saint-Exupéry không chỉ nói và viết, ông tin tưởng, ông sống và chết đẹp như những bài thơ mà mình đã tụng ca. (tuoitre)

Định dạng file: *prc​

[HIDE="thank"]http://www.4shared.com/file/34200051/6c82c45d/Hoangtube.html[/HIDE]​
 
Chỉnh sửa cuối:
Tây Phương Huyền Bí

243441097_f15dc3b187.jpg

Cuối thế kỷ 18, tại thành phố Naples miền Nam nước Ý, có một nghệ sĩ tài hoa tên là Gaetano Pisani. Y là một nhạc sĩ có thiên tài, nhưng không được sự ái mộ của công chúng, trong những nhạc phẩm của y có một cái gì lạ kỳ, ngáo ngổ, nó không phù hợp với cái thẩm quan của giới mộ điệu lúc đương thời.(theo 3c)

Định dạng file: *prc​

[HIDE="thank"]http://www.4shared.com/file/35960004/226fca40/Tayphuonghuyenbi.html[/HIDE]​
 
Chỉnh sửa cuối:
Back
Top