Hỏi về màn hình gương

hungcut

New member
Chào các Bros,

Tôi có thằng bạn mới mua con HP DV9000t được mấy hôm, bây giờ nó có vẻ không thích đang tính mang trả lại. Màn hình của nó là Brightview WXGA, hôm đi mua thằng bán nó bảo là màn hình gương, nhưng bây giờ bạn em nó bảo không phải màn hình gương, mà chỉ là màn hình BrightView nên mang trả.

Có bác nào có định nghĩa thế nào là màn hình gương không? chỉ cho em với, vì nếu tranh chấp chữ gương hay không gương thì trước hết phải nêu ra định nghĩa thế nào là màn hình gương, nhớ trích lục trang số...., nhà xuất bản...

Cảm ơn các Bros.
 
Chào các Bros,

Tôi có thằng bạn mới mua con HP DV9000t được mấy hôm, bây giờ nó có vẻ không thích đang tính mang trả lại. Màn hình của nó là Brightview WXGA, hôm đi mua thằng bán nó bảo là màn hình gương, nhưng bây giờ bạn em nó bảo không phải màn hình gương, mà chỉ là màn hình BrightView nên mang trả.

Có bác nào có định nghĩa thế nào là màn hình gương không? chỉ cho em với, vì nếu tranh chấp chữ gương hay không gương thì trước hết phải nêu ra định nghĩa thế nào là màn hình gương, nhớ trích lục trang số...., nhà xuất bản...

Cảm ơn các Bros.
"Gương" có lẽ là từ dùng chung cho nhiều màn hình mới gần đây khi tắt máy nhìn vào thấy bóng mình in trên đó, khi bật cũng thế :D
ưu điểm là cho góc nhìn rộng hơn, kết hợp với tăng độ sáng màn hình sẽ cho cảm giác màn hình sáng hơn, độ tương phản tốt hơn...
nhược điểm: một số ít người dùng khó chịu khi nhìn thấy bóng của mình hay các nguồn sáng, vật thể phía sau
Mỗi hãng dùng 1 từ khác nhau marketting loại màn hình này: Sony: X-Brite / Toshiba: TruBright / Dell: TrueLife / HP-Compaq: BrightView ....
Màn hình "gương" hay "không gương" nhìn là biết ngay thôi, ko cần phải trích lục cái gì cả. Cứ để cạnh 1 màn hình LCD 15'' thông thường nào đó khi tắt máy, nếu giống nhau là ko gương, mà có thấy bóng mình trên màn hình là có gương rồi.
 
"Gương" có lẽ là từ dùng chung cho nhiều màn hình mới gần đây khi tắt máy nhìn vào thấy bóng mình in trên đó, khi bật cũng thế :D
ưu điểm là cho góc nhìn rộng hơn, kết hợp với tăng độ sáng màn hình sẽ cho cảm giác màn hình sáng hơn, độ tương phản tốt hơn...
nhược điểm: một số ít người dùng khó chịu khi nhìn thấy bóng của mình hay các nguồn sáng, vật thể phía sau
Mỗi hãng dùng 1 từ khác nhau marketting loại màn hình này: Sony: X-Brite / Toshiba: TruBright / Dell: TrueLife / HP-Compaq: BrightView ....
Màn hình "gương" hay "không gương" nhìn là biết ngay thôi, ko cần phải trích lục cái gì cả. Cứ để cạnh 1 màn hình LCD 15'' thông thường nào đó khi tắt máy, nếu giống nhau là ko gương, mà có thấy bóng mình trên màn hình là có gương rồi.

Rất may là gặp bác, bác thông cảm vì nhiều lý do tế nhị ....nên bọn em không tiện nói trên này.

Nếu thằng bạn em nó cứ bảo không phải màn gương mà phải là BrightView và trả lại hàng bác thì bác tính sao? bác thử tra từ BrightView xem có ra được chữ gương không?

hề hề, cảm ơn sự hợp tác của bác.
 
Rất may là gặp bác, bác thông cảm vì nhiều lý do tế nhị ....nên bọn em không tiện nói trên này.

Nếu thằng bạn em nó cứ bảo không phải màn gương mà phải là BrightView và trả lại hàng bác thì bác tính sao? bác thử tra từ BrightView xem có ra được chữ gương không?

hề hề, cảm ơn sự hợp tác của bác.

Xem quanh đó có showroom nào của HP không. Mượn họ 2 cái, 1 cái có BrightView, một máy không có BrightView, Mang máy của mình đặt vào giữa. Nếu giống cái không có BrightView thì tặng khách cái máy của mình, nếu giống cái có BrightView thì xin khách trả tiền thêm lần nữa. Fair?
 
Dùng màn hình gương nếu nguồn sáng đằng sau hơi lớn thì khả năng bị bóng rất cao :( :(
Cái máy tính xách tay không phải là thiết bị 3 người dùng cùng lúc cho nên chỉ cần chỉnh vừa mắt là tốt rồi. Góc rộng cũng tốt nhưng không thực sự cải thiện đáng kể.
Không nhất thiết phải đua đòi theo công nghệ. Công nhận cái màn hình gương nhìn phát là bắt mắt liền, nhưng ...
 
Rất may là gặp bác, bác thông cảm vì nhiều lý do tế nhị ....nên bọn em không tiện nói trên này.

Nếu thằng bạn em nó cứ bảo không phải màn gương mà phải là BrightView và trả lại hàng bác thì bác tính sao? bác thử tra từ BrightView xem có ra được chữ gương không?

hề hề, cảm ơn sự hợp tác của bác.

Vậy vấn đề của cậu là làm sao chứng minh BrightView chính là màn "gương" chứ gì?

Xin trả lời là chẳng có định nghĩa thế nào là màn "gương" cả, mà chỉ có khái niệm mà mọi người tự bảo nhau, giống như bác the220 đã nói, và cũng rất dễ nhận biết theo cách đó.

Còn nếu cậu bạn của cậu không công nhận BrightView là màn "gương" thì cần phải có trọng tài dàn xếp giữa 2 bên. Với trường hợp cụ thể của cậu, khi mà không có định nghĩa cụ thể về công nghệ "gương" thì dùng khái niệm mà đa số mọi người thừa nhận. 100% người bán hàng đều coi màn BrightView là màn "gương". Vậy nên cậu đúng, không phải lăn tăn gì cả.

Chú ý là Luật Thương mại 2005 (có giá trị từ đầu năm 2006) công nhận "Thói quen trong hoạt động thương mại" và "Tập quán thương mại" nên có thể áp dụng các thói quen này khi xử lý tranh chấp phát sinh khi thiếu thoả thuận cụ thể (trong trường hợp này là "thế nào là màn gương?").
Trích dẫn: http://www.dddn.com.vn/Desktop.aspx/TinTuc/Phapluat-Kd/Nhung_diem_moi_cua_Luat_Thuong_mai_nam_2005/
 


Vậy vấn đề của cậu là làm sao chứng minh BrightView chính là màn "gương" chứ gì?

Xin trả lời là chẳng có định nghĩa thế nào là màn "gương" cả, mà chỉ có khái niệm mà mọi người tự bảo nhau, giống như bác the220 đã nói, và cũng rất dễ nhận biết theo cách đó.

Còn nếu cậu bạn của cậu không công nhận BrightView là màn "gương" thì cần phải có trọng tài dàn xếp giữa 2 bên. Với trường hợp cụ thể của cậu, khi mà không có định nghĩa cụ thể về công nghệ "gương" thì dùng khái niệm mà đa số mọi người thừa nhận. 100% người bán hàng đều coi màn BrightView là màn "gương". Vậy nên cậu đúng, không phải lăn tăn gì cả.

Chú ý là Luật Thương mại 2005 (có giá trị từ đầu năm 2006) công nhận "Thói quen trong hoạt động thương mại" và "Tập quán thương mại" nên có thể áp dụng các thói quen này khi xử lý tranh chấp phát sinh khi thiếu thoả thuận cụ thể (trong trường hợp này là "thế nào là màn gương?").
Trích dẫn: http://www.dddn.com.vn/Desktop.aspx/TinTuc/Phapluat-Kd/Nhung_diem_moi_cua_Luat_Thuong_mai_nam_2005/


Trả lời hay vãi... nhưng nếu người mua "cùn" thì phải đưa nhau ra tòa không?
 


Vậy vấn đề của cậu là làm sao chứng minh BrightView chính là màn "gương" chứ gì?

Xin trả lời là chẳng có định nghĩa thế nào là màn "gương" cả, mà chỉ có khái niệm mà mọi người tự bảo nhau, giống như bác the220 đã nói, và cũng rất dễ nhận biết theo cách đó.

Còn nếu cậu bạn của cậu không công nhận BrightView là màn "gương" thì cần phải có trọng tài dàn xếp giữa 2 bên. Với trường hợp cụ thể của cậu, khi mà không có định nghĩa cụ thể về công nghệ "gương" thì dùng khái niệm mà đa số mọi người thừa nhận. 100% người bán hàng đều coi màn BrightView là màn "gương". Vậy nên cậu đúng, không phải lăn tăn gì cả.

Chú ý là Luật Thương mại 2005 (có giá trị từ đầu năm 2006) công nhận "Thói quen trong hoạt động thương mại" và "Tập quán thương mại" nên có thể áp dụng các thói quen này khi xử lý tranh chấp phát sinh khi thiếu thoả thuận cụ thể (trong trường hợp này là "thế nào là màn gương?").
Trích dẫn: http://www.dddn.com.vn/Desktop.aspx/TinTuc/Phapluat-Kd/Nhung_diem_moi_cua_Luat_Thuong_mai_nam_2005/

Vâng pháp luật Việt Nam tôn trọng tập quán thương mại (xin thưa nếu 100 người sống ở nông thôn, chưa có cơ hội tiếp cận với công nghệ được hỏi về màn hình gương chắc chắn cả 100% đều không biết). Tuy nhiên trường hợp này, thuật ngữ "màn hình gương" là do người bán đặt ra với mục đích lừa gạt người tiêu dùng. Trong trường hợp này xin thưa nếu đưa thành vụ án tranh chấp dân sự hoặc thương mại thì nhười bán thua là 100%. Lý do "chuyển tải sai nội dung thông tin của nhà sản xuất đến người tiêu dùng với mục đích lừa gạt người tiêu dùng". Nếu ở đây các bác dùng thuật ngữ BrightView thì luôn là chính xác. Còn việc đưa ra soi gương được gọi là gương, xin thưa sao mọi người không gọi mặt nước (có thể soi gương được) là gương?.

Nếu cùn chắc chắn phần thắng sẽ thuộc về người tiêu dùng.

BrightView = Gương
TrueLife = Gương
X-Brite = Gương

---> BrightView = TrueLife = X-Brite ---> vi phạm quyền sở hữu Trí Tuệ.

Nếu xét về mặt công nghệ chắc chắn ít nhiều có sự khác biệt.

Hề hề hề.

____________________________________

Help! help! help.

Học, học nữa, học mãi, học của nhau dễ hơn.
 
Vâng pháp luật Việt Nam tôn trọng tập quán thương mại (xin thưa nếu 100 người sống ở nông thôn, chưa có cơ hội tiếp cận với công nghệ được hỏi về màn hình gương chắc chắn cả 100% đều không biết). Tuy nhiên trường hợp này, thuật ngữ "màn hình gương" là do người bán đặt ra với mục đích lừa gạt người tiêu dùng. Trong trường hợp này xin thưa nếu đưa thành vụ án tranh chấp dân sự hoặc thương mại thì nhười bán thua là 100%. Lý do "chuyển tải sai nội dung thông tin của nhà sản xuất đến người tiêu dùng với mục đích lừa gạt người tiêu dùng". Nếu ở đây các bác dùng thuật ngữ BrightView thì luôn là chính xác. Còn việc đưa ra soi gương được gọi là gương, xin thưa sao mọi người không gọi mặt nước (có thể soi gương được) là gương?.

Nếu cùn chắc chắn phần thắng sẽ thuộc về người tiêu dùng.

Xin có đôi dòng tranh luận: - Cả 3 mục tớ bôi đỏ đều không có căn cứ.

1. Thói quen không nhất thiết 100% số người được hỏi đều phải đồng ý. Dễ dàng tìm ra 100 người (trong số những người mua và bán thiết bị máy tính xách tay) khẳng định rằng màn BrightView là màn gương, tuy không chứng minh được. Nhưng đố cậu tìm ra được 100 người có thể khẳng định điều ngược lại - vì làm gì có định nghĩa màn gương?

2. Nếu nói người bán đặt ra thuật ngữ để lừa gạt - có thể coi là đúng nếu chỉ có 1-2 người bán sử dụng thôi. Nhưng một khi đã được số đông cùng thừa nhận "thuật ngữ" đó thì nó đã trở thành thói quen, cho dù là thói quen không có cơ sở gì, thậm chí là thói quen xuất phát từ một sự diễn giải không chính xác.

3. Còn về vấn đề lừa gạt, thì cần phải xem xét mục đích người mua là gì để có thể nói người bán có lừa gạt không? Ví dụ người mua chứng minh là mình (khi mua máy) định mua 1 máy tính mà màn hình của nó có thể dùng thay chiếc gương soi và bị người bán lừa là màn BrightView có thể soi gương như thật - khi nó mới có căn cứ nói là người bán đã lừa người mua.
Khi giải quyết 1 khiếu nại liên quan tới mua bán, điều rất quan trọng là mục đích ban đầu của việc mua hàng của người mua có được đáp ứng đúng như 2 bên thoả thuận không. Nếu cả 2 bên cùng hiểu là mua notebook về để soi gương mà cuối cùng không soi được thì đã không đạt được mục đích mua sắm và có thể khiếu nại.
Tuy nhiên, còn một điều khoản (hình như nằm trong Bộ luật Dân sự 2005 - tớ không nhớ do không phải luật sư) quy định nếu người mua nhận thấy hàng hoá không đạt yêu cầu ban đầu thì phải có nghĩa vụ thông báo ngay cho bên bán và áp dụng biện pháp để giảm thiểu thiệt hại. Trong trường hợp này, người mua khi nhận hàng chắc chắn đã kiểm tra nhưng không nói gì về chuyện màn hình không soi gương được, hơn nữa đã đem máy về dùng mấy hôm mới chịu thắc mắc - tức là đã làm giảm giá trị mặt hàng đó mà không áp dụng biện pháp giảm thiểu thiệt hại (trong trường hợp này, theo tớ hiểu, người bán và người mua không có thoả thuận gì về việc được phép trả lại hàng sau vài ngày dùng thử thấy không hợp yêu cầu).

Còn ra toà không nói chuyện cùn được đâu cậu à.
Cậu phải chỉ được điều luật cụ thể và phải chứng minh được các hành vi trái luật chứ không thể suy diễn.
 
Trả lời hay vãi... nhưng nếu người mua "cùn" thì phải đưa nhau ra tòa không?

Không hẳn bạn ạ.
Có thể qua 1 bước khác trước - Hội bảo vệ người tiêu dùng - 1 kiểu trọng tài giải quyết tranh chấp mua bán.
 
Chà! Sao căng thế nhỉ!? Theo tôi có nhiều từ ngữ VN rất đời thường để diễn tả những thuật ngữ kỹ thuật, khi đó cả thị trường bao gồm người mua và người bán đều hiểu và chấp nhận nó chứ.

Ví dụ bạn đi ra chợ nói là mua 1Kg bao nylon, sau đó đêm trả lại và nói đó không phải là bao nylon thì chắc là mọi người sẽ nói người mua đó không bình thường. Bởi vì ai đã học hết PTTH đều biết đó là nhựa PE, chứ nylon theo thuật ngữ kỹ thuật là 1 loại sợi tổng hợp. Và rất nhiều trường hợp tương tự như thế trong cuộc sống hiện nay, màn hình gương của laptop cũng vậy thôi các bạn à.

Đây cũng là một kinh nghiệm cho những người bán máy tính, nên ghi nguyên văn thuật ngữ kỹ thuật trong cấu hình máy khi bán.
 
vấn đề là kông thic cái máy đó nữa muốn trả lại thì phải tìm ra một lý do nào đó thôi chứ cái chữ "gương" ấy tự mọi người hiểu với nhau là nó rất bóng có thể soi gương đc chứ ai chả biết gương thật sự là phải có một lớp tráng Bạc đằng sau nó sẽ tạo ra một cái ảnh của vật thể phía trước nó, cho dù cái lớp tráng ấy nó có mỏng đến mấy. không biết người ta khi bật máy tính lên thì muốn nhìn thấy các icom, text... hay muốn nhìn hình mình trong đó nữa.
ặc đúng là khi người ta không thíc cái gì thì có 1001 lý do đúng như các cụ nói "Bới bèo ra bọ"
 
Không hẳn bạn ạ.
Có thể qua 1 bước khác trước - Hội bảo vệ người tiêu dùng - 1 kiểu trọng tài giải quyết tranh chấp mua bán.


Chắc bạn này vừa tốt nghiệp or là luật sư, chắc môn luật kinh tế được điểm cao lắm, mình học môn này cách đây 5 năm rồi nên chả nhớ gì cả, mình nghĩ "màn hình gương" không phải thuật ngữ của nguời bán lừa gạt người tiêu dùng mà chỉ là tên gọi của một loại màn hình với công nghệ mới thôi, hungcut nặng lời quá, đêm này hãy nghĩ lại nhé rối sáng mai xin lỗi người bán đi.
 
Ái chà! Topic này thoạt đầu tưởng là hỏi về công nghệ ,té ra lại dẫn tới bàn luận về từ ngữ dùng trong mua bán ,giao dịch.Xin phép mình dời nó sang mục Chuyện ngoài lề ,để mọi người tha hồ bàn luận.
 
Ái chà! Topic này thoạt đầu tưởng là hỏi về công nghệ ,té ra lại dẫn tới bàn luận về từ ngữ dùng trong mua bán ,giao dịch.Xin phép mình dời nó sang mục Chuyện ngoài lề ,để mọi người tha hồ bàn luận.

Hề hề, hay quá, hay quá. Có bác nào là Luật sư ở đây giúp anh em cái.

Các bác ơi, các bác có nhứ vụ Dell phải xin lỗi và bồi thường cho khách hàng không? Cái vụ gì ở Thượng Hải ấy, quảng cáo là T2300, nhưng thực tế là T2300E. Ở đây cũng vậy, nhà cung cấp người ta đưa ra là BrightView, X-Brite, TrueLife thì cứ dịch bừa sang là "gương". Nói vậy tuy hơi nặng nhưng anh em ta phải thực sự xem lại việc dùng từ một cách bừa bãi.

Còn theo luật, mình dám cá là trong trường hợp này người mua hoàn toàn có quyền trả lại hàng nếu chưa nói là yêu cầu người bán bồi thường thiệt hại.

Theo tôi các bác cứ dùng chính xác từ "BrightView, X-brite, thì có sao đâu, và giải thích theo kiến thức công nghệ màn hình BrightView của HP, X-brite của Sony.
_______________________________

Thanks các Bros
 
Vừa hay, có bác mod TreoLove post bài: http://www.handheld.com.vn/forum/showthread.php?t=37602
trong đó có link về một bọn chuyên về notebook LCD.
http://www.screentekinc.com/pixelbright-lcds.shtml

Theo nội dung trong trang đó thì các thể loại HP BrightView; Sony X-Bright, X-black, Clear Bright; Acer CrystalBright; ASUS Color Shine, Colour Shine, CrystalShine; Dell TrueLife, Fujitsu Crystal View, SuperFine; Gateway UltraBright; Toshiba TruBright, Clear SuperView... đều là các brand-name của anti-reflective LCD mà thường gọi là high-gloss LCD hay glossy LCD.

Glossy = bóng loáng - chắc các ông bán hàng dịch ra tiếng Việt là "gương".

Tớ chẳng phải luật sư và cũng chẳng được học về luật kinh tế; lại cũng chẳng kinh doanh gì hết, nhưng tớ cũng cứ nói chắc cậu hungcut sẽ không thể kiện (thắng) các ông bán hàng dám quảng cáo BrightVỉew là "màn gương" đâu.

:confused: :( :mad: :) :p ;) :D
 
"Gương" chỉ là từ ngữ để diễn đạt công nghệ thôi mà các bác, bây giờ chỉ có 2 loại màn hình, nếu không phải là "thường" thì là "gương" thôi, và ngược lại. Em nghĩ hầu hết người dùng có am hiểu chút ít về công nghệ đều biết cái này. Gương thì thường đắt hơn thường mặc dù em chả thấy có gì đáng phải đắt hơn cả, thậm chí em rất ghét màn gương vì nhìn chói mắt quá, hình ảnh phía sau cứ phản chiếu lên màn hình làm em cứ phải nghiêng đầu qua lại để nhìn cho rõ nội dung... ẹc..
 
Xin có đôi dòng tranh luận: - Cả 3 mục tớ bôi đỏ đều không có căn cứ.


3. Còn về vấn đề lừa gạt, thì cần phải xem xét mục đích người mua là gì để có thể nói người bán có lừa gạt không? Ví dụ người mua chứng minh là mình (khi mua máy) định mua 1 máy tính mà màn hình của nó có thể dùng thay chiếc gương soi và bị người bán lừa là màn BrightView có thể soi gương như thật - khi nó mới có căn cứ nói là người bán đã lừa người mua.
Khi giải quyết 1 khiếu nại liên quan tới mua bán, điều rất quan trọng là mục đích ban đầu của việc mua hàng của người mua có được đáp ứng đúng như 2 bên thoả thuận không. Nếu cả 2 bên cùng hiểu là mua notebook về để soi gương mà cuối cùng không soi được thì đã không đạt được mục đích mua sắm và có thể khiếu nại.
Tuy nhiên, còn một điều khoản (hình như nằm trong Bộ luật Dân sự 2005 - tớ không nhớ do không phải luật sư) quy định nếu người mua nhận thấy hàng hoá không đạt yêu cầu ban đầu thì phải có nghĩa vụ thông báo ngay cho bên bán và áp dụng biện pháp để giảm thiểu thiệt hại. Trong trường hợp này, người mua khi nhận hàng chắc chắn đã kiểm tra nhưng không nói gì về chuyện màn hình không soi gương được, hơn nữa đã đem máy về dùng mấy hôm mới chịu thắc mắc - tức là đã làm giảm giá trị mặt hàng đó mà không áp dụng biện pháp giảm thiểu thiệt hại (trong trường hợp này, theo tớ hiểu, người bán và người mua không có thoả thuận gì về việc được phép trả lại hàng sau vài ngày dùng thử thấy không hợp yêu cầu).

Còn ra toà không nói chuyện cùn được đâu cậu à.
Cậu phải chỉ được điều luật cụ thể và phải chứng minh được các hành vi trái luật chứ không thể suy diễn.

chết cười, bác Hungcut này lý luận cùn rồi. Bác cứ đem cái máy có brightview, tắt đi rồi nhìn vào ( nhớ để chỗ nào có nhìu ánh sáng ) , kg thấy hình của bác kg ăn tiền => đấy thấy gương chưa. đem 1 cái kg gương ra coi => kg gương đấy, bác có thấy mình trong guơng kg- kg đúng kg => kết luận Brightview là màn hình gương.

Gương chỉ là dân dã mà người ta nó là " nôm na" là thế này thế khác. Đối với 1 số người kg rành công nghệ , người ta kg biết brightview là gì sất nên phải nói cái gì đó giống giống để mô tả cho dể hiểu. Mặt nước người ta hay nói sáng như gương đấy thôi dù nó kg phải gương.

Kiện kiểu này người ta cười cho. Thà là nói tui kẹt tiền , hay vợ nó làm dữ wa' xin trả lại chứ còn chơi kiểu này nó có vẻ kỳ kỳ sao ấy.

Luật thì cũng có cái tình trong đó, nếu người bán show ra bằng chứng rằng đó ( mấy cái này thì đầy tên mạng) là tập wán thương mại thì luật cũng kg thể quy tôi người bán lừa đảo đâu => bác kg thể trả lại hàng, còn phải tốn thời gian , tiền án phí lại còn mang tiếng nữa
 
Hề hề, hay quá, hay quá. Có bác nào là Luật sư ở đây giúp anh em cái.

Các bác ơi, các bác có nhứ vụ Dell phải xin lỗi và bồi thường cho khách hàng không? Cái vụ gì ở Thượng Hải ấy, quảng cáo là T2300, nhưng thực tế là T2300E. Ở đây cũng vậy, nhà cung cấp người ta đưa ra là BrightView, X-Brite, TrueLife thì cứ dịch bừa sang là "gương". Nói vậy tuy hơi nặng nhưng anh em ta phải thực sự xem lại việc dùng từ một cách bừa bãi.

Còn theo luật, mình dám cá là trong trường hợp này người mua hoàn toàn có quyền trả lại hàng nếu chưa nói là yêu cầu người bán bồi thường thiệt hại.

Theo tôi các bác cứ dùng chính xác từ "BrightView, X-brite, thì có sao đâu, và giải thích theo kiến thức công nghệ màn hình BrightView của HP, X-brite của Sony.
_______________________________

Thanks các Bros

Bác à, cái này rõ ràng là dell nó chơi bậy vì T2300 có công nghệ hỗ trợ mạng ảo còn T2300E thì kg ( quảng cáo cái kg có), đó rõ ràng là kg đúng, còn vụ gương và kg gương nó khác mà bác.

nếu cái nó giống gương thì làm cách gì bác xài, đồng thời bác mua lappy về soi hay làm việc. Nếu laptop dùng để soi gương thì người bán phải trả hàng cho bác ( nếu họ quảng cáo là màn hình lappy này để năn mụn cực rõ )

Nếu cái lỗi đó mà ảnh hưởng tới cái nhu cầu của bác thì người ta có lỗi và phải trả hàng nhưng tiếc là màn hình lappy làm ra kg phải để nặn mụn nên họ kg cho trả hàng .

VD là thằng Intel nó yêu người dùng chứng minh đc lỗi con P3 ( trong 1 tỉ lần tính có 1 lần sai trong tác vụ gì đó, vụ này lâu wá wên gòi ) ảnh hưởng tới công việc của họ thì Intel nó mới đổi cho.

Con nít cũng biết laptop mua về kg phải để nặn mụn mà để lập trình xem phim, nghe nhạc....nên bác mà đi kiện thì bác sẽ đc lên trang nhất về những vụ kiện kỳ quoặc nhất năm đấy
 
Chậc, cái samsung 551v của em có gương giếc gì đâu mà nhìn vào vẫn thấy mình đó chứ.

Vậy gương là gì?
 
Back
Top