NỘP H/S Báo cáo tình trạng người bán Dangtran84 có hành vi không trung thực

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

duc hoang

Hy sinh vì công nghệ
GÂY DỰNG
Kính gửi Ban Quản Trị HHVN,
Khoảng 14/01/2018 em có mua một máy iphone6 của bác @dangtran84 , 2 năm nay máy xài bình thường ,nhưng hôm qua em thấy máy nóng lên bất thường tụt pin rất nhanh dù không bật ứng dụng gì nên đã đem ra một cửa hàng uy tín tại quận 10 để kiểm tra thì được nhân viên báo là máy đã bị can thiệp trên main và mô tả bằng các vết nhựa thông, mối hàn xấu. Em đính chính là từ khi mua máy về đến nay chưa từng có bất kì can thiệp vào main vì chỉ có em xài. Nay sự việc xảy ra em muốn được bác Dangtran84 giải thích về dụ này. Xin được sự trợ giúp của @HHVN - SECURITY @N8890 ! Em xin cám ơn.
 
Sorry bạn vì mình không biết có khiếu nại này và hôm nay thấy bạn inbox mình mới biết.
Thật tình là lâu quá rồi nên mình cũng không nhớ bạn nói cái ip6 nào. Mình cũng là người dùng thôi nhưng hay lên chơi trên các diễn đàn công nghệ nên khi bạn bè hay đồng nghiệp đổi máy thì hay nhờ mình bán dùm hay nhiều khi mình cũng mua máy used của người dùng trước về sử dụng. Khi bán máy thì thông tin tình trang máy của người cần bán hay của người chủ củ như thế nào thì mình thông tin lại như thế đó chứ không thêm không bớt gì hết.
Quan trọng là khi bán máy lại mình đều bán tai nhà và cho người mua kiểm tra đến khi nào chán chê thì thôi, khi người mua quyết định mua thì mình cũng có để thời gian bao test ít nhất là 1 tuần. Trong thời gian gian bao test nếu máy có vấn đề gì thì trả máy lại mình sẽ hoàn tiền lại đầy đủ.
Mình không nhớ bán máy cho bạn ntn nhưng chắc chắn là quá trình mua máy của bạn cũng như vậy.
Mình Mua bán rõ ràng như vậy mà bán nói mình mua bán chộp giật thì mình cũng không biết nói gì.
Còn cái máy bạn mua cũng gần 2 năm rồi nên mình cũng không nhớ máy của ai hay mua lại của bạn nào để bắt đền nửa.
 
Sinh ra cái bảo hành bao test 7 ngày các bác chả chịu dùng, giờ 2 năm thì biết tính sao? huống hồ đây mới nghe ông thợ sửa nói vậy. Nhỡ ổng mà nói: Cái máy này hàng Trung Quốc fake từ trong ra" thì chả nhẽ cũng phải nghe ổng. Nói chung có 2 vấn đề: Thứ nhất là cũng sít soát 2 năm rồi e khó khăn cho cả người bán và người muamua. Thứ hai qua thời hạn bao test 7 ngày thì có lẽ chỉ là cảnh báo cho những người mua sau hãy check thật kỹ khi mua hàng online. Thêm cái em nghĩ vì đây vẫn là mạng ảo nên cũng có những rủi ro nhất định, và mình nếu không cẩn thận, soi xét chếch choác thì hãy coi như đó là bài học và mua sự rủi ro của mạng xã hội. :)
 
Sinh ra cái bảo hành bao test 7 ngày các bác chả chịu dùng, giờ 2 năm thì biết tính sao? huống hồ đây mới nghe ông thợ sửa nói vậy. Nhỡ ổng mà nói: Cái máy này hàng Trung Quốc fake từ trong ra" thì chả nhẽ cũng phải nghe ổng. Nói chung có 2 vấn đề: Thứ nhất là cũng sít soát 2 năm rồi e khó khăn cho cả người bán và người muamua. Thứ hai qua thời hạn bao test 7 ngày thì có lẽ chỉ là cảnh báo cho những người mua sau hãy check thật kỹ khi mua hàng online. Thêm cái em nghĩ vì đây vẫn là mạng ảo nên cũng có những rủi ro nhất định, và mình nếu không cẩn thận, soi xét chếch choác thì hãy coi như đó là bài học và mua sự rủi ro của mạng xã hội. :)
thật vì như em hay bid về mà cũng chả check được mấy lại mang lên, nhiều khi mình dùng chả sao đến tay người khác ra cả đống bệnh cũng chả biết nói sao nữa :|
 
Ip6 2 năm thì khấu hao cũng gần hết rồi chứ còn đâu :(((
Em dính bao vố mua bán ở ngoài mà ko test kỹ, đến lúc dùng có vấn đề thì ko biết kêu ai. Đành trách mình ngây thơ thôi, chứ dùng chán chê xong hỏng quay lại bắt đền thì ai ng ta chịu bác ơi :))


Sent from my iPhone using Tapatalk
 
Ip6 2 năm thì khấu hao cũng gần hết rồi chứ còn đâu :(((
Em dính bao vố mua bán ở ngoài mà ko test kỹ, đến lúc dùng có vấn đề thì ko biết kêu ai. Đành trách mình ngây thơ thôi, chứ dùng chán chê xong hỏng quay lại bắt đền thì ai ng ta chịu bác ơi :))


Sent from my iPhone using Tapatalk
:confused: vấn đề là bác mua không hài lòng vì không biết tình trạng thực sự của máy khi mua, chứ máy hỏng và hết thời gian BH ngay cả hãng cũng chả quan tâm tới.
 
Sorry bạn vì mình không biết có khiếu nại này và hôm nay thấy bạn inbox mình mới biết.
Thật tình là lâu quá rồi nên mình cũng không nhớ bạn nói cái ip6 nào. Mình cũng là người dùng thôi nhưng hay lên chơi trên các diễn đàn công nghệ nên khi bạn bè hay đồng nghiệp đổi máy thì hay nhờ mình bán dùm hay nhiều khi mình cũng mua máy used của người dùng trước về sử dụng. Khi bán máy thì thông tin tình trang máy của người cần bán hay của người chủ củ như thế nào thì mình thông tin lại như thế đó chứ không thêm không bớt gì hết.
Quan trọng là khi bán máy lại mình đều bán tai nhà và cho người mua kiểm tra đến khi nào chán chê thì thôi, khi người mua quyết định mua thì mình cũng có để thời gian bao test ít nhất là 1 tuần. Trong thời gian gian bao test nếu máy có vấn đề gì thì trả máy lại mình sẽ hoàn tiền lại đầy đủ.
Mình không nhớ bán máy cho bạn ntn nhưng chắc chắn là quá trình mua máy của bạn cũng như vậy.
Mình Mua bán rõ ràng như vậy mà bán nói mình mua bán chộp giật thì mình cũng không biết nói gì.
Còn cái máy bạn mua cũng gần 2 năm rồi nên mình cũng không nhớ máy của ai hay mua lại của bạn nào để bắt đền nửa.
Theo bác nói thì cũng chỉ là người dùng mua đi bán lại nên không thể nào làm khó bác được, thiệt sự em đi mua máy cũng chẳng biết máy móc hay gì chỉ biết là anh em trên diễn đàn tin tưởng thì mua thôi, bên ngoài còn khó đánh giá huống hồ bên trong. Nhân bác @dangtran84 nói vậy thì em cũng ko có gì để nói thêm. Xin lỗi đã làm mất thời gian anh em!
 
Apple cũng chỉ bh cho máy của họ 1 năm. Sau hỏng tự chịu. 2 năm rồi là quá ngon lành rồi. Khấu hao hết, bác lại có cơ hội hợp lý đổi máy rồi.

còn sự thật thì em không rõ. Vì lâu quá rồi. Nên không đánh giá được sự việc.
 
Vấn đề chủ top nói là “máy zin, chưa sửa chữa”(có lẽ là khi bán thì cam kết vậy) giờ hư đi sửa mới phát hiện máy đã có can thiệp rồi.
Thật sự khi bán máy ra mình cũng phải có trách nhiệm chứ ko đỗ thừa mua của người khác rồi bán lại dc. Nếu vậy khi đăng tin mua bán hoặc đấu giá mấy bác cứ nói rõ: “máy mua lại ko biết zin zún thế nào bao test 7 ngày ko chịu trách nhiệm...”
 
Vấn đề chủ top nói là “máy zin, chưa sửa chữa”(có lẽ là khi bán thì cam kết vậy) giờ hư đi sửa mới phát hiện máy đã có can thiệp rồi.
Thật sự khi bán máy ra mình cũng phải có trách nhiệm chứ ko đỗ thừa mua của người khác rồi bán lại dc. Nếu vậy khi đăng tin mua bán hoặc đấu giá mấy bác cứ nói rõ: “máy mua lại ko biết zin zún thế nào bao test 7 ngày ko chịu trách nhiệm...”
Chuẩn rồi bác
 
Apple cũng chỉ bh cho máy của họ 1 năm. Sau hỏng tự chịu. 2 năm rồi là quá ngon lành rồi. Khấu hao hết, bác lại có cơ hội hợp lý đổi máy rồi.

còn sự thật thì em không rõ. Vì lâu quá rồi. Nên không đánh giá được sự việc.
bác ko hiểu ý mình rồi, Apple bán ra cũng công bố là máy xịn mà, với lại mình đi mua máy đúng chuẩn nghiêm chỉnh chứ đâu bỏ tiền ra mua máy lỗi, thiệt sự máy mà bị lỗi có bán rẻ mấy mình cũng ko mua. Người bán còn mơ hồ mà còn dám cam kết này nọ, huống gì người mua nè bác. :)
 
Vấn đề chủ top nói là “máy zin, chưa sửa chữa”(có lẽ là khi bán thì cam kết vậy) giờ hư đi sửa mới phát hiện máy đã có can thiệp rồi.
Thật sự khi bán máy ra mình cũng phải có trách nhiệm chứ ko đỗ thừa mua của người khác rồi bán lại dc. Nếu vậy khi đăng tin mua bán hoặc đấu giá mấy bác cứ nói rõ: “máy mua lại ko biết zin zún thế nào bao test 7 ngày ko chịu trách nhiệm...”
dạ đúng rồi bác, làm gì cũng phải có cái tâm tí thì tốt ạ. :)
 
Vui... vui...
Mua máy trên mạng chẳng tin ”bố con đứa nào hết”, khi nhận máy bạn có đến 7 ngày (hoặc hơn tuỳ giao ước hai bên) để kiểm tra tùm lum tùm la. Vậy bạn đã thực hiện điều này chưa?
Trở lại vấn đề, bạn mua máy và dùng tốt đã 2 năm tôi nghĩ bạn không nên khiếu nại, giả dụ người bán ”không trung thực” thật thì cũng hết thời hiệu để... truy cứu trách nhiệm.
Comment vui thôi ạ :p
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top