cậu ko đọc những câu trên của em àh, còn chuyện mua bán, thuận mua vừa bán, tiền vẫn còn trong túi của cậu, ko ai có thể lấy nó, và hàng cũng còn trng tay tui ( nếu giả sử vậy) bán hay không, mua hay không , ko ai ép được.
Còn tư tưởng hay ko đó là phán xét của bản thận mỗi người, đừng đừng áp đặt cái của mình cho người khác.
Đúng là thuận mua vừa bán, ko ai ép ai đc, ai cần thì sẽ có cách riêng của người đó. Tư tưởng hoặc suy nghĩ riêng của bản thân người nào thì người đó biết, cũng chẳng nên áp đặt cho người khác làm gì. Có điều là qua những gì neo viết thì tớ nghĩ về neo như thế, và tớ nói điều tớ nghĩ.
@ người mua lúc nào cũng nghĩ mình đúng và dùng cách này hay cách khác gây khó dễ cho người bán ( có thể thỏa mãn lúc đó, và chứng tỏ 1 điều mình thông minh hơn họ, nhưng có nên như vậy không, có nên làm thế ko hay tốt nhất là mình làm 1 mình tự mình hiểu kiểm tra đúng hàng đúng tag thì mua, cớ sao cứ ưng làm cho người khác ( người bán quê mặt trước những người khách hàng khác)
Ai cũng thích mình đúng. Mua muốn mua rẻ, ko rẻ thì phải đúng giá. Bán muốn bán đắt, ko đắt thì cũng phải có lãi. Muốn mua rẻ hoặc ít nhất là đúng giá thì phải biết cách mua. Muốn bán có lãi hoặc bán đắt thì cũng phải biết cách bán. Nhưng nếu bán hàng đúng như cam kết, mua hàng có đủ tiền trả thì chả có việc gì phải ngượng cả. Nếu người bán bán hàng đúng như họ tuyên bố về món hàng, khách hàng muốn check kiểu gì chả đc. Nếu người mua có đủ tiền để trả cho món hàng họ mua, họ phải có quyền kiểm tra món hàng đó.
Ý của neo theo tớ hiểu là muốn check thì cứ việc check, đừng quá đáng cố tình làm mất mặt người ta, tớ đồng ý. Nếu tớ là người bán hàng, hàng của tở tốt cả về chất lượng và giá, khi khách hàng cố tình tìm cách chơi tớ, tớ có quyền từ chối giao dịch với họ (và nếu quá đáng quá thì sẽ có nhiều cách khác để tiếp chuyện). Nhưng nếu người bán hàng ko dám đảm bảo về chất lượng hàng hóa mình bán ra hoặc bán hàng fake, 100% tớ sẽ lật mặt họ nếu có cơ hội. Nói cách khác, nếu người bán ko có bản lĩnh thì nên chấp nhận việc sẽ có những người khác giỏi hơn qua mặt. Kém thì phải học, tài chưa đủ thì bị người khác làm cho mất mặt cũng phải chịu thôi, về học tiếp bao giờ đủ trình thì lại ra chiến đấu. Đứng về mặt đạo đức thì ko nên, nhưng đấy là thực tế.
@ cậu có nghĩ rằng đến 1 lúc nào đó mình cũng sẽ cần service hay support từ chỗ mình mua máy hay không, và khi mà cậu đi mua máy đã tạo ấn tượng không hay cho lắm đối với người bán, thì khi đó , khi cậu cần dịch vụ hỗ trợ về sau của khách hàng , cậu có được người ta phục vụ 1 cách vui vẻ và nhanh chóng hay lại đi vào con đường BẢO HÀNH, bảo cho đã, hành cho đã đời.
Toàn bộ ý này của neo chỉ khiến tớ nghĩ đến một cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và vô văn hóa. Hơn nữa, tớ cho rằng neo ko hiểu chính xác thế nào là làm dịch vụ.
@ đó là những gì mà tớ đã và chừng kiến, tớ đã nói rồi, dây đàn kéo căng quá, ko thể cho âm thanh hay được, mà còn đứt dây nữa. cái gì cũng có cái giới hạng của nó. CÓ qua có lại, nếu cậu nghĩ rằng mình mua máy và sẽ ko bảo giờ cần tìm đến sự trợ giúp của người bán khi gặp vấn đề thì cậu cứ việc làm . còn đối với tớ, chừa cho người ta 1 con đường là mở rộng cho mình 2 con đường
Có qua có lại, dĩ hòa vi quý, vui vẻ cả làng là quan điểm từ xưa đến nay của dân VN ta. Còn mua đứt bán đoạn, rõ ràng trong công việc, theo mình là tác phong của phương tây. Ai thích quan điểm nào thì theo quan điểm đó, mình chỉ nêu ý kiến của mình thôi, xưa nay ít khi cần dư luận lắm. Chấm hết.