SONY EX082 - Sennheiser PX100 - Creative Ep 630 cái nào nghe hay nhỉ các bác?

Vấn đề vị trí địa lý, em quên khuấy mất :D
Có điều bác đã lập 1 topic mới thì đừng hỏi trong này nữa, rối lắm. Nhất là chịu khó tìm hiểu trước một chút chứ đừng hỏi cái kiểu ngớ ngẩn như 'các loại phone này có vừa với lỗ của máy Ipod không' :(
 
Em đang phân vân không biết nên mua loại nào trong 3 loại sau : Sony MDR-NE2 hay Sony MDR-NE3 và Sony MDR-EX32LP. Em có xu hướng thiên về nghe nhạc Rap và Pop, rất ít khi nghe nhạc nhẹ nên chủ yếu cần Bass. Mong các đại ca vào tư vấn dùm. Với lại em không biết nghe loại In-ear như Sony MDR-EX32 có dễ chịu không. Với lại các lỗ cắm của các loại phone này có vừa với lỗ của máy Ipod không ạ?

Cái này hình như post lộn tiệm bên kia, wa đây lại thấy típ :eek: Coi cái spec nó 3.5mm là vừa chứ zì chài. Bi h ai đi làm 2.5mm nữa.
 
Tuần vừa rồi đi tìm quá trời mà chưa vừa ý được bộ nào. Bên 5 giây có bác bán Sen PX100, nhưng hàng đã bóc seal rồi.

Ai bảo mình nghe hai loại nhạc khác nhau quá. Chả biết có cái tai nghe nào bên trái đỡ Classic, bên phải chơi Metal không nhỉ?
 
em còn dư 1 em SONY EX082, màu đen, chất lượng thì các bác miễn bàn, bác nào quan tâm em để lại cho dùng, 300k :D
 
Đồng chí tee8tee4388 cứ dzậy là không được nhé. =))

Hơhơ, em nèo coá bít jì đâu :D
À mè wên nữa, con D2 zí cái GoVibe pair có thấy khác biệt zì ko zậy Evo? Coai mấy cái forum khác, dân tình nói D2 pair với amp ko thấy khác biệt :( Nghe mà rầu não guột.
 
Xài em D2 này thiệt là nhức đầu ! Nào là phải kiếm tai nghe cho hợp, nào là phải kiếm ampli cho hay... vất vả wé. Nội công chưa đủ hỏa hầu thì đừng rớ tới nó nhé!
 
Thứ nhất phải xét đến Thẩm mĩ âm nhạc từng người, bạn thích nghe nhạc thật chính xác tinh tế và cân bằng (neutral) hay thỏa mãn âm nhạc sôi động bay bổng. D2 được thiết kế nhắm phong cách hiện đại nên theo xu hướng thứ 2.
Trong khi amp Go-vibe lại là 1 amp balanced.

Mục tiêu ban đầu của thiết lập âm thanh chuẩn của D2 là mang lại 1 portable multimedia player có khả năng kéo được mọi loại tai nghe và không cần amp ngoài, nói cách khác D2 được sản xuất để loại bỏ vai trò của amp trong nghe nhạc di động. Vai trò của amp trong việc tăng chất lượng âm thanh chỉ thực sự rõ rệt khi có một DAC cung cấp tín hiệu thô hoàn toàn (ví dụ cổng SPDIF) đến amp. Một số dòng của Cowon và máy iMod có cung cấp cổng này, và cổng này cũng là tiêu chuẩn của các DAC loại lớn.

D2 pair với Go-vibe chả có gì khác biệt ở thông số chuẩn (xu hướng 2) (BBE = 6, Mach3Bass = 4), chỉ có khi tắt xừ hết BBE và Mach3Bass với thấy Go-vibe làm tăng soundstage, tạo cảm giác theatre hơn (lúc này D2 đã trở về với xu hướng 1 nhạc neutral).

Dùng amp Go-vibe cũng như các amp balanced có hiệu quả với D2 và tạo âm thanh neutral mình thiết lập hệ thống sau:
D2 set EQ ở Normal (flat EQ) với BBE = 2, Mach3Bass = 1 (còn lại tắt hết)
Go-vibe mode ở 24V (dùng nguồn DC) hoặc gắn 3 cục pin 9V mắc song song (3x9 = 27V, nhưng Go-vibe chịu được +-10%, và pin thì không phải lúc nào cũng cấp đủ 9V nên ta chấp nhận được)
Tai nghe đi kèm phải là tai nghe neutral như Sennheiser HD600-HD650, HD555-595, hoặc Beyerdynamic DT880 đời 2003-2005
Ở setting này ta có thể bật volume của D2 hết cỡ mà sẽ không gặp hiện tượng méo âm thanh.

Để D2 phục vụ xu hướng nghe nhạc "hoành tráng" ta set:
D2 ở EQ = Rock, BBE = 4, Mach3Bass = 4, còn lại vẫn tắt. Ở chế độ này khi bật volume quá 45 hiện tượng méo âm của Bass sẽ xảy ra và âm hi khoảng 6-7kHz sẽ bị "chát" kinh khủng, nên thường sẽ để volume tối đa 42. Phần power còn lại do amp phụ trách.
Các tai nghe trên thị trường đa số là tai "hoành tráng".
Méo âm bass ở maximum volume (50) thể hiện rõ khi nghe Rock với tai BeyerDynamic DT770 2003 vì tai này có bass impact cực mạnh nhưng phản ứng chậm nên khi kết hợp với Hi chát chúa của D2 sẽ có một kết quả tồi tệ.
Bù lại D2 cũng cấp cho DT770 một lượng detail cực tốt ở mọi volume, điều mà DT770 luôn bị chỉ trích.
Tai nghe DT770 đời 2005 và tai DT990 ở cả 2 đời 2003-2005 không có hiện tượng méo âm này.
2 cans SA-1000 và SA-5000 cùng với Grado SR-60 và SR-225 không hề gặp hiện tượng này ở maximum volume, suy ra điều này đúng với các cans khác của Grado, vì các dòng tai nghe này có bass quality rất tốt, âm bass chặt và tốc độ phản xạ tai nghe tốt nên không bị rung. Tuy nhiên Grado sẽ hợp rock hơn khi mà bass impact vượt hơn SA và soundstage cũng cải thiện đáng kể khi nghe Grado + D2 + Go-Vibe, SA cũng như các tai nghe open-back đã có soundstage quá tốt nên khi dùng Go-vibe không có gì đáng kể.
Bù lại với SA thể hiện âm Hi rất rõ thì khi nghe D2 với SA sẽ rất kinh khủng nếu không hạ Hi ở 6-7kHz xuống (chỉnh trong EQ -> USR -> band filter), sau khi chỉnh xong thì D2 làm việc hoàn hảo với các tai nghe có thiên về detail và soundstage có khảng trở trung bình như dòng SA, không cần amp.

Tóm lại do khả năng acoustic của Go-vibe là tăng tốc độ âm thanh và soundstage (do đó tăng detail và tăng độ chặt bass) nên với 1 DAC mạnh về detail như D2 thì không có ý nghĩa gì nhiều về âm thanh, có chăng thì sẽ bù đắp volume-power mất đi khi cần tăng BBE lên để nghe cho "đã".
Đa số người dùng D2 sẽ dùng kèm tai canal hoặc headphone closed (portable stuff) nên tiềm năng soundstage của các tai nghe này không đủ để thể hiện khả năng của Go-vibe cũng như các amp thông dụng


Hơn nữa trong quá trình thử nghiệm ngoài SA-5000 và HD600 ra thì các tai nghe mình dùng để thử (hầu hết là full-size với kháng trở trên 70ohms, ngoài ra có kèm tai stock, Shure E4C và KOSS KSC-75) đều không quá phụ thuộc vào amp, tuy nhiên với HD600 (tương tự cho HD580, HD650, AKG 601-701, Beyerdynamic DT990 600ohms bản 2005) thì dĩ nhiên D2 lại tỏ ra không xứng tầm.
 
gud post :D
Có 1 điều cần hỏi là dân chúng khuyến cáo khi xài headamp nên set EQ về normal hết để thấy đc công lực của cái amp. Cái này nghĩ cũng đúng, set EQ là đã qua 1 lần xử lý sound signal, seo đó lại amp xử lý 1 lần nữa, liệu có bảo đảm được chất âm ko? Hay lại do D2 ko coá ngõ ouput,ko cho raw signal nên cứ set vô tư?
Híc :( khoản pair với HP full thì ko có điều kiện vì chỉ ôm lấy em IEM mè nghe nên ko bít khác biệt có lớn lắm hem :(
 
Thứ nhất phải xét đến Thẩm mĩ âm nhạc từng người, bạn thích nghe nhạc thật chính xác tinh tế và cân bằng (neutral)

như vậy thì nên chọn mp3 player nào vậy bro, thanks
đến giờ mình chỉ biết ipod và iaudio G3, G3 thì bán rồi vì vẫn thích âm thanh ipod hơn vì nghe g3 ko cảm thấy thoải mái
cám ơn nhìu
 
Tai nghe đi kèm phải là tai nghe neutral như Sennheiser HD600-HD650, HD555-595, hoặc Beyerdynamic DT880 đời 2003-2005
Ở setting này ta có thể bật volume của D2 hết cỡ mà sẽ không gặp hiện tượng méo âm thanh.
...
Các tai nghe trên thị trường đa số là tai "hoành tráng".

Ây da, hôm nay học được chữ mới là 'tai hoành tráng' (vẫn chưa hiểu rõ lắm!)
Có cảm giác là D2 đi với 600 hoặc 650 khá hợp. Quy luật bù trừ ấy mà.
Đọc hết bài viết của bác Zét-ta-pô chóng cả mặt... :D
 
He he, "hoành tráng" ở đây là kiểu như contrast hết cỡ ấy mà, nghe thiệt là sôi động, vừa nghe vừa nhảy được. Tóm lại là có strike và impactful.
D2 đi với mấy tai nghe neutral ok, nhưng như đã viết, cần set EQ band về normal hết, tắt mấy món BBE đi. Default settings của D2 phục vụ như cầu nghe nhạc sôi động hoành tráng, không có nghĩa là nó không có tiềm lực về khoảng neutral.
Với tai nghe IEM chắc ko cần amp với D2, vì amp với D2 chỉ cần khi mà phải bật hết volume đặng mà drive headphone trâu bò với các thiết lập BBE và Mach3Bass, IEM mà bật hết volume D2 thì đi có món trứng đánh óc sớm.

Mp3 do phục vụ thị trường nhạc di động đa số là đều theo xu hướng nhạc trẻ, sôi động mạnh mẽ, ít chiếc nào neutral thật sự. Và số người nghe neutral - analytical cũng ít, cả 3 hãng mình nghe chính là Creative, Sony, Cowon đều cung cấp các chế độ boost bass và nhấn nhá vài âm sắc như Creative hay nhấn âm trầm nân tạo nên âm thanh ấm, Cowon D2 dùng chip wolfson có trò tăng soundstage phần mềm nên âm thanh hơi chát ở cuối giọng hát vocal, đặc trưng sáng, các đời còn lại của Cowon thì tương tự Sony là đều nhấn âm bass và hi ở chế độ default để thoả mãn lỗ tai thích sôi động.

Về âm bass cũng có 2 vấn đề đó là về độ chặt, độ dứt khoát của bass (tight) và độ mạnh của bass (impact), và một yếu tố phụ là độ sâu. Ở tai nghe cấp bình thường (dưới 150 USD) thì phải chọn một trong 2, tight vs impact. Nếu âm thanh bass nhanh và dứt khoát thì thường sẽ không mạnh mẽ, và nếu mạnh thì thường khá boomy, toả ra, tức là hơi ù, giống tiếng bớc chân khủng long trong Công viên kỉ Jura vậy.

Dĩ nhiên những người thích nhạc sôi động sẽ quan tâm đến bass impact để nó dập cái lỗ tai mà không quan tâm đến bass's tightness. Cũng như họ thích một bức ảnh nhiều màu mè rực rỡ và digital contrast cao hết cỡ, nhìn thật chói mắt và lấp lánh cho đã vậy. Hệ quả đau lòng của việc này là những tai nghe "vũ trường" như Sony dòng XD hay Bose hoặc vài dòng Sony IEM bass bụp bụp tháo máy bỗng nhiên được ưa chuộng, dĩ nhiên cũng nhờ phần nào mẫu mã, trong khi Grado là một tai nghe có đủ cả bass's tightness (quality) và bass impact cực kì phù hợp cho rock thì lại ít ai biết ở VN.

Người nghe neutral dĩ nhiên mục đích tối thượng của họ là nghe được mọi âm thanh từ mọi âm vực, cũng như một bức hình góc rộng với màu sắc trung thực và sắc nét vậy. Bác nào nhiếp ảnh sẽ biết để có một bức ảnh màu trung thực sắc nét, giàu chi tiết chuyên nghiệp thứ thiệt phải đầu tư bao tiền vào body máy ảnh và ống kính, thay vì chụp bằng một cái máy ảnh thường rồi vào photoshop tăng contrast và tăng sharpness. Một hệ thống audiophile neutral cũng vậy. Bass mà bị boomy thì thật là một tai họa, khi mà tiếng bass tỏa ra làm che khuất hết chi tiết và các âm trung. Giống như một bức ảnh photoshop tăng contrast cho đã thường sẽ mất sạch chi tiết vậy.

Điêu này dẫn đến việc có nhiều người cho rằng tai nghe Sennheiser không đáng tiền mua, có người lại cho rằng đó là lựa chọn số 1.
 
He he, "hoành tráng" ở đây là kiểu như contrast hết cỡ ấy mà, nghe thiệt là sôi động, vừa nghe vừa nhảy được. Tóm lại là có strike và impactful.
D2 đi với mấy tai nghe neutral ok, nhưng như đã viết, cần set EQ band về normal hết, tắt mấy món BBE đi. Default settings của D2 phục vụ như cầu nghe nhạc sôi động hoành tráng, không có nghĩa là nó không có tiềm lực về khoảng neutral.
Với tai nghe IEM chắc ko cần amp với D2, vì amp với D2 chỉ cần khi mà phải bật hết volume đặng mà drive headphone trâu bò với các thiết lập BBE và Mach3Bass, IEM mà bật hết volume D2 thì đi có món trứng đánh óc sớm.

Mp3 do phục vụ thị trường nhạc di động đa số là đều theo xu hướng nhạc trẻ, sôi động mạnh mẽ, ít chiếc nào neutral thật sự. Và số người nghe neutral - analytical cũng ít, cả 3 hãng mình nghe chính là Creative, Sony, Cowon đều cung cấp các chế độ boost bass và nhấn nhá vài âm sắc như Creative hay nhấn âm trầm nân tạo nên âm thanh ấm, Cowon D2 dùng chip wolfson có trò tăng soundstage phần mềm nên âm thanh hơi chát ở cuối giọng hát vocal, đặc trưng sáng, các đời còn lại của Cowon thì tương tự Sony là đều nhấn âm bass và hi ở chế độ default để thoả mãn lỗ tai thích sôi động.

Về âm bass cũng có 2 vấn đề đó là về độ chặt, độ dứt khoát của bass (tight) và độ mạnh của bass (impact), và một yếu tố phụ là độ sâu. Ở tai nghe cấp bình thường (dưới 150 USD) thì phải chọn một trong 2, tight vs impact. Nếu âm thanh bass nhanh và dứt khoát thì thường sẽ không mạnh mẽ, và nếu mạnh thì thường khá boomy, toả ra, tức là hơi ù, giống tiếng bớc chân khủng long trong Công viên kỉ Jura vậy.

Dĩ nhiên những người thích nhạc sôi động sẽ quan tâm đến bass impact để nó dập cái lỗ tai mà không quan tâm đến bass's tightness. Cũng như họ thích một bức ảnh nhiều màu mè rực rỡ và digital contrast cao hết cỡ, nhìn thật chói mắt và lấp lánh cho đã vậy. Hệ quả đau lòng của việc này là những tai nghe "vũ trường" như Sony dòng XD hay Bose hoặc vài dòng Sony IEM bass bụp bụp tháo máy bỗng nhiên được ưa chuộng, dĩ nhiên cũng nhờ phần nào mẫu mã, trong khi Grado là một tai nghe có đủ cả bass's tightness (quality) và bass impact cực kì phù hợp cho rock thì lại ít ai biết ở VN.

Người nghe neutral dĩ nhiên mục đích tối thượng của họ là nghe được mọi âm thanh từ mọi âm vực, cũng như một bức hình góc rộng với màu sắc trung thực và sắc nét vậy. Bác nào nhiếp ảnh sẽ biết để có một bức ảnh màu trung thực sắc nét, giàu chi tiết chuyên nghiệp thứ thiệt phải đầu tư bao tiền vào body máy ảnh và ống kính, thay vì chụp bằng một cái máy ảnh thường rồi vào photoshop tăng contrast và tăng sharpness. Một hệ thống audiophile neutral cũng vậy. Bass mà bị boomy thì thật là một tai họa, khi mà tiếng bass tỏa ra làm che khuất hết chi tiết và các âm trung. Giống như một bức ảnh photoshop tăng contrast cho đã thường sẽ mất sạch chi tiết vậy.

Điêu này dẫn đến việc có nhiều người cho rằng tai nghe Sennheiser không đáng tiền mua, có người lại cho rằng đó là lựa chọn số 1.

vậy theo anh nó có phải sự lựa chọn tốt không vậy anh:D . Sorry anh em, em kiến thức thô thiển, ngây ngô không bít câu trả lời:D
 
vậy theo anh nó có phải sự lựa chọn tốt không vậy anh:D . Sorry anh em, em kiến thức thô thiển, ngây ngô không bít câu trả lời:D

Ủa bro hỏi cái jì tốt zậy??? Bên trên đang nhắc tới cả lô lốc thứ mừ :D
 
He he... ai mà biết, tuỳ gu nhạc, ai biết bạn nghe nhạc gì =)).
Đã nói là tuỳ gu nhạc mà người chửi nó thậm tệ người bốc lên mây xanh mà. ;))
 
Back
Top