dịch vụ bảo hành cung cấp thêm chỉ là global wanrranty (bảo hành toàn cầu) có nghĩa là bác phải tự gửi máy của bác đến trung tâm bảo hành gần nhất rồi nó sửa xong gửi trả cho bác. Còn cái bảo hành của các trung tâm việt nam là bảo hành với end user, nghĩa là cửa hàng đó tự chịu trách nhiệm cho hàng bán ra. Dịch vụ kiểu này phải phụ thuộc vào bảo hành gốc nếu như cửa hàng bán đó không phải là HP's authorized reseller. LẤy 1 ví dụ "1 cái lap cửa hàng này mua ở hp store . KHi mua dịch vụ bảo hành là 2 năm. sau đó cửa hàng đó đem bán ra cho khách, chấp nhận bảo hành 2 năm. Có nghĩa là trong 2 năm đó, khách hàng nếu hỏng hóc đem ra cửa hàng đó và họ chịu hoàn toàn trách nhiệm, thực ra là cũng gửi sang factory của HP để thực hiện bảo hành gốc 2 năm đó. Bây giờ nếu như bác mua thêm 1 năm bảo hành nữa ở cửa hàng mua máy. Rõ ràng trong năm thứ 3, nếu máy hỏng, bác đem ra cửa hàng đó, nó phải sửa cho bác, nhưng lại không thể bám vào bảo hành 2 năm chính hãng (bảo hành toàn cầu). Vậy là nó toi. Và đặc biệt vì thời gian bảo hành 2 năm đã được tính toán là thời gian sử dụng ít hỏng hóc của máy, đến năm thứ 3 thì tỉ lệ hỏng hóc sẽ rất cao, không bệnh nọ thì tật kia. Dĩ nhiên chẳng cửa hàng nào lại giơ đầu chịu báng như thế cả. Thế nên bác có thể chắc chắn rằng không 1 cửa hàng bán lẻ nào chịu bán thêm bảo hành cho bác. (extended warranty). Nếu như muốn mua máy có extended warranty , có 2 cách.
1:/ bác mua trực tiếp ở store của hp tại địa chỉ shopping.hp.com. Khi custom nó sẽ có chỗ add extended warranty. (lưu ý là bảo hành chỉ bán kèm máy mới, bác không thể mua bảo hành cho 1 máy đã sử dụng rồi. Cũng có những th ngoại lệ, như apple care chẳng hạn. Nhưng cái đó là của hãng apple, không phải của HP,)
2:/ Bác mua ở 1 authorized reseller của HP. Có nghĩa là cửa hàng được ủy nhiệm toàn quyền. Bảo hành được bán trực tiếp ở đây kèm với máy, chứ không phải là mua máy đã có sẵn bảo hành rồi bán lại. Em không biết ở vn có hãng nào như thế hay không. Bác googling thử xem.
Bài reply hơi dài và lằng nhằng thông cảm nhé

Chúc bác vui.