Làm sao biết lappy mình không bị ... luộc

lodra

New member
GÂY DỰNG
Làm sao để có thể biết điều này khi đem đi bảo hành hay sửa, mình nghĩ nhập service tag, rồi check Original Configuration và Curent Còniguration có đươc không ? Mình đang dùng một em Dell XPS
 
Làm sao để có thể biết điều này khi đem đi bảo hành hay sửa, mình nghĩ nhập service tag, rồi check Original Configuration và Curent Còniguration có đươc không ? Mình đang dùng một em Dell XPS

Chết cha, em quên nghĩ vấn đề này khi đem đi BH, em mới đem máy đi BH khi sáng :-S.
Ai có kinh nghiệm share tí thông tin đi ạ .
 
Chết cha, em quên nghĩ vấn đề này khi đem đi BH, em mới đem máy đi BH khi sáng :-S.
Ai có kinh nghiệm share tí thông tin đi ạ .

Mấy bác đừng nên có ý nghĩ không tốt về chế độ BH của các Côngty Phân phối Laptop hiện nay, vấn đề luộc đồ chỉ xảy ra ở 1 số nơi sửa chữa thôi ạh

Hiện chúng ta phải vui mừng vì đã có rất nhiều nhà phân phối cạnh tranh với nhau và như thế giá cả và chất lượng DV được nâng cao hơn ạh và người được lợi là dân tiêu dùng chúng mình.

Vì vậy khi BH sản phẩm các bác không nên quá suy nghĩ "hơi sâu" về vấn đề này vì nếu họ làm như thế thì công ty hay nhà phân phối đó sẽ không còn chỗ đứng trong ngành này nữa---> và như thế coi như họ phá bỏ những gì họ đã dày công xây dựng thương hiệu

Các bác nên an tâm ạh :D.

@121212 : máy bác còn BH nên liên hệ trực tiếp HP để được BH tốt nhất ạh.

Thân
 
Các bác nên dùng chương trình EVEREST ấy, tạo 1 cái report cho toàn bộ máy của mình, sau khi sửa xong thì lại tạo lại, đối chiếu là ra ngay thôi ấy mà.
 
Mấy bác đừng nên có ý nghĩ không tốt về chế độ BH của các Côngty Phân phối Laptop hiện nay, vấn đề luộc đồ chỉ xảy ra ở 1 số nơi sửa chữa thôi ạh

Hiện chúng ta phải vui mừng vì đã có rất nhiều nhà phân phối cạnh tranh với nhau và như thế giá cả và chất lượng DV được nâng cao hơn ạh và người được lợi là dân tiêu dùng chúng mình.

Vì vậy khi BH sản phẩm các bác không nên quá suy nghĩ "hơi sâu" về vấn đề này vì nếu họ làm như thế thì công ty hay nhà phân phối đó sẽ không còn chỗ đứng trong ngành này nữa---> và như thế coi như họ phá bỏ những gì họ đã dày công xây dựng thương hiệu

Các bác nên an tâm ạh :D.

@121212 : máy bác còn BH nên liên hệ trực tiếp HP để được BH tốt nhất ạh.

Thân

Nghĩ được như bác thì tốt quá cho những người gọi là "gà" như bọn em. Đem con máy của mình gửi lại 1 đêm lo ngay ngáy bác à.
 
Các bác nên dùng chương trình EVEREST ấy, tạo 1 cái report cho toàn bộ máy của mình, sau khi sửa xong thì lại tạo lại, đối chiếu là ra ngay thôi ấy mà.

Em cũng có suy nghĩ giống bác này. Nhưng nên in ra thành 2 bản, bác chủ topic giữ 1 bản và bên sửa chữa (hoặc bảo hành) giữ 1 bản - 2 bản này đi kèm tờ hợp đồng sửa chữa (bảo hành) giữa 2 bên.

Làm như vậy đề phòng trường hợp bác đem máy đi sửa bị nghi là "ăn vạ".
 
các bác bác nào cũng có phần đúng cả. một số máy hư rồi thi làm sao vào win dc để mà lấy thông số. chưa nói các máy hư phần cứng thì phải thay thì làm sao mà kiểm tra lại phần cứng các thông số giống 100% dc. máy mà thay main thì số máy cũng khác luôn ấy chứ.
Nhiều khi đi bảo hành các bác còn dc nhiều hơn nữa ấy chứ. một số linh kiện đời cũ của máy bác hêt hàng có khi còn dc thay cái đời mới hơn cấu hình cao hơn.
E thì luôn nghĩ theo chiều hướng tốt. Có lẽ cái nên làm là kiểm tra lại máy xem đã chạy ổn chưa còn có bị vấn đề nào nữa kô khi trung tâm bảo hành sửa chữa thay thế kô có thời gian để kiểm tra kỹ hết các tính năng máy. Điều này giúp các bác đỡ mất công chạy đi bảo hành lần nữa thôi.
 
Chưa nói các máy hư phần cứng thì phải thay thì làm sao mà kiểm tra lại phần cứng các thông số giống 100% dc. máy mà thay main thì số máy cũng khác luôn ấy chứ.

Cái này thì ghi lại thông số Serial và Model máy ở BIOS, rồi sau này đem check lại là biết ngay.

Điển hình là T61(p), thay linh kiện thì trong BIOS serial và Model máy sẽ khác ngay và update drivers sẽ bị lỗi.
 
các bác bác nào cũng có phần đúng cả. một số máy hư rồi thi làm sao vào win dc để mà lấy thông số. chưa nói các máy hư phần cứng thì phải thay thì làm sao mà kiểm tra lại phần cứng các thông số giống 100% dc. máy mà thay main thì số máy cũng khác luôn ấy chứ.
Nhiều khi đi bảo hành các bác còn dc nhiều hơn nữa ấy chứ. một số linh kiện đời cũ của máy bác hêt hàng có khi còn dc thay cái đời mới hơn cấu hình cao hơn.
E thì luôn nghĩ theo chiều hướng tốt. Có lẽ cái nên làm là kiểm tra lại máy xem đã chạy ổn chưa còn có bị vấn đề nào nữa kô khi trung tâm bảo hành sửa chữa thay thế kô có thời gian để kiểm tra kỹ hết các tính năng máy. Điều này giúp các bác đỡ mất công chạy đi bảo hành lần nữa thôi.
Hic, thì thay cái nào thì cái đó thay đổi thôi mà bạn, các thông số khác vẫn giữ nguyên mà
 
ai cũng có lý do riêng nhưng an toàn là tìm một địa chỉ tin cậy mà gửi vàng thôi, chứ biết đâu mà lần
 
Ngoài những cách trên ra nếu máy bật không lên các bác vui lòng yêu cầu nhân viên chỗ gửi sửa DV (không phải chỗ BH) cho ký xác nhận vào từng linh kiện (VD HDD,CPU,Ram,wifi,màn hình ...).Nếu mang đi BH thì các bác đừng lo vì du gì họ cũng phải trả máy chạy cho minh mà.
 
Tớ mới lấy máy về, đã thay mainboard và LCD, hixxx, không biết bao giờ sẽ bị lại
 
Back
Top